มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
20 กันยายน 2553

ให้เงินพ่อแม่เดือนละเท่าไหร่ถึงจะโอเคคะ เรากลุ้มใจจังเลยตอนนี้

เครียดมากเลยค่ะ เราเป็นมนุษย์เงินเดือน ค่าครองชีพสูงมาก
เหลือให้แม่ใช้เดือนละ 5 พัน แม่เป็นแม่บ้านค่ะ แต่ว่าที่บ้านก็มีพี่บางคนที่ไม่ได้ทำงาน (มีปัญหาทางสมองและสุขภาพ)
พี่บางคนก็ขยันหาปัญหาทางการเงินมาให้แม่แก้ไข
เรื่องมันก็เลยพาลมาถึงเราด้วย แม่บอกว่าแม่ก็ดีใจที่เราให้เงินแม่ใช้
แต่มันไม่พอกินหรอก แค่เดือนละ 5 พัน แล้วจะไม่ให้แม่กลุ้มใจได้ยังไง
เหมือนประมาณว่าเรายังไม่สามารถทำฐานะทางการเงินให้เป็นปึกแผ่นได้
ถ้าวันไหนฉุกเฉินเรื่องเงินขึ้นมาก็คงฝืดเคือง

เ้ฮ้อ พิมพ์แล้วจะร้องไห้ค่ะ รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไร้น้ำยามากเลยที่หาเงินให้แม่ได้แค่นี้
ไม่โทษแม่หรอกค่ะที่ท่านกลุ้มใจเพราะท่านต้องแบกภาระพี่น้องคนอื่นๆ
เราเองก็อยากจะเป็นที่พึ่งให้แม่ได้แต่เรามองไม่เห็นทาง ณ ตอนนี้ว่าเราจะ
ทำงานอะไรเพิ่มเติมดีถึงจะสามารถหาเงินให้แม่ใช้ได้เดือนละเป็นหมื่นๆ
ไม่อยากให้แม่ต้องกลุ้มใจอย่างนี้อีกแล้ว

อยากถามเพื่อนๆหน่อยค่ะว่าหาเงินให้พ่อแม่ใช้กันเดือนละเท่าไหร่
และมีช่องทางอะไรที่สามารถหาเงินได้หลังเลิกงานบ้างไหมคะ

จากคุณ : มนุษย์เงินเดือน

....................................................................................

คุณให้เงินแม่เยอะกว่าผมนะ..

เมื่อก่อนผมจะให้แม่ประมาณเดือนละ 7 - 8 พันบาท และสิ้นปีก็จะมีโบนัสให้แม่ 1 หมื่น..

แต่ปัจจุบันผมมีครอบครัวแล้ว.. ค่าใช้จ่ายในครอบครัวตัวเองก็มี เลยให้แม่น้อยลงมาก (ประมาณเดือนละ 2 - 3 พันบาท) โบนัสผมก็ให้เป็นสิ่งของไปแทน..

สิ่งที่คุณทำถ้าได้ทำเต็มที่แล้วจงภูมิใจเถอะครับ.. ตอนนี้คงอาจจะหาเงินได้ไม่มากอย่างที่ต้องการ แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตคุณต้องหาเงินได้มากกว่านี้แน่นอน (อนิงสงฆ์จากการให้เงินแม่)..

แต่อย่าลืมนะครับ.. มีหลายอย่างที่สำคัญกว่าเงินมากมายนัก..

เป็นกำลังใจให้ครับ..

^_^


//rascal-shop.blogspot.com/


Create Date : 20 กันยายน 2553
Last Update : 20 กันยายน 2553 9:12:17 น. 4 comments
Counter : 2173 Pageviews.  

 
ผมรับราชการ ลูกน้องเอาลูกมาทำงาน เงินเดือนลูกเขาออกมา 15000 บาท เขาให้แม่เขา 5000 บาท ผมแนะนำให้เขารับแค่ ร้อยละ 10 ของเงินเดือนเท่านั้นเอง คือ 1500 บาท อีก 3500 บาท บอกให้คืนลูกเขาไป แต่ถ้าหากว่าเงินเดือนขึ้น ก็ต้องให้เพิ่มตามไปด้วย ดูแล้วมีความสุขทุกเดือน


โดย: คนแก่ IP: 223.207.173.100 วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:6:36:49 น.  

 
ผมเงืนเดือน 25000 ครับ. แต่ก้คงให้ท่านได้แค่เดือนละ5000. เพราะทั้งบ้านไม่มีใครมีเงินเก็บเลย. ผมตั้งใจจัเก็บไว้เผื่อฉุกเฉินในอนาคตของครอบครัวแหละครับ. แต่ดูเหมือนท่านไม่เข้าใจ. โกรธ. ไม่รู้จะทำงัยเหมือนกันครับ. รึผมให้น้อยไปจิงๆครับ


โดย: หัวอกเดียวกัน IP: 182.8.173.159 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:8:56:00 น.  

 
เงินเดือน 21000 ให้แม่เดือนละ 3000ทุกเดือนแม่ไม่เคยขอแต่เรารู้แม่ดีใจแม่ชอบอวยพรขอให้เจริญๆนะลูก และจะเพิ่มให้แม่อีกช่วง งานไหว้พระธาตุพนม และก็ช่วยส่งหนี้ ธกส รายปี ที่เหลือผ่อนรถกับกิน เราไม่ชอบแต่งตัวไม่ค่อยแต่งหน้า มีแป้งแมคตลับเดียวใช้ทั้งปี อาหารแพงกินไม่เป็น ชอบส้มตำ...เอ..อันนี้เกี่ยวกันไม๊เนี๊ย..


โดย: สาวภูอ้อม IP: 110.49.249.7 วันที่: 30 มิถุนายน 2556 เวลา:15:18:08 น.  

 
เราก็เป็นอีกคนที่ให้เงินพ่อไม่ได้ตามที่เขาต้องการเพราะภาระเยอะ แล้วก็มีลูกรักที่ไม่ยอมทำงานมาอยู่ด้วยอ้างสุขภาพไม่ดี ตอนนี้เกาะกันอยู่เหมือนพวงองุ่น หาเงินส่งให้ใช้ยังไงก็ไม่พอและคุณภาพชีวิตไม่ได้ดีขึ้นเนื่องจากลูกรักผลาญเงินเก่งมากต้องเลี้ยงดูกันตลอดไป ตอนนี้พ่อแม่โกรธเคืองไม่คุยด้วยเพราะต้องเลี้ยงลูกรักต้องการเงินเดือนเยอะๆจากเรา


โดย: นิว IP: 223.206.141.154 วันที่: 29 ธันวาคม 2558 เวลา:11:16:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]