มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
18 ตุลาคม 2553

เบื่อวันจันทร์มีใครเป็นบ้าง

ผมทำงานบริษัทและเปลี่ยนงานก็หลายที่ จะว่าไปที่ปัจจุบันนี้ดีที่สุดแล้วครับ คนรอบข้างดี งานพอไปได้ เงินเดือนจัดว่า ok แต่ก็ยังรู้สึกเบื่อวันจันทร์ เบื่อปัญหาที่คั่งค้างจากอาทิตย์ที่แล้ว เบื่อรถติด
ผมจะแำ้ก้ไขยังไงดีครับ หรือว่าการที่เบือวันจันทร์จะเกิดจากความเบื่องานหรือเปล่า

จากคุณ : geminiman

.......................................................................................

สำหรับผมนะ คนที่เบื่องาน เกิดจาก... ทำงานไม่ได้

อาจเป็นเพราะ
1. ไม่มีความสามารถ
2. เวลากับปริมาณงานไม่เหมาะสมกัน
3. ไม่เข้าใจงาน ไม่รู้จะทำอะไร ยังไง
4. ผู้ร่วมงานไม่ให้ความร่วมมือ
5. ไม่มีสมาธิ สนใจอย่างอื่นมากกว่า
6. ฯลฯ

ทุกปัญหา แก้ได้ ถ้ารู้สาเหตุ .... หาให้เจอ และเปิดใจยอมรับ และแก้ปัญหาให้ตรงจุด

ที่ให้เปิดใจยอมรับ เพราะบางครั้งมันเกิดจากตัวเรา ตัวเราไม่เก่ง ตัวเราขี้เกียจ ไม่มีสมาธิ แต่เราก็มักจะไปโทษสิ่งอื่น ... มันก็แก้ไม่ตรงจุด



จากคุณ : jaminonez

.......................................................................................

พยายามมองข้ามความเบื่อไปครับ เอาเวลาที่เราเบื่อหน่ายเปลี่ยนเป็นความคิดดีๆ ที่จะช่วยเป็นกำลังให้เราดีกว่า..

ความเบื่อ กับความยินดีในชีวิต มันต่างกันอย่างเห็นได้ชัดนะครับ..

เรารู้สึกอย่างไร.. มันก็จะแสดงออกมาอย่างนั้น.. ไม่ว่าจะเป็นท่าทาง น้ำเสียง พฤติกรรมต่างๆ มันจะสะท้อนความรู้สึกของเราออกมาทั้งนั้นครับ..

เปลี่ยนความเบื่อ เป็นความสุข ลองดูครับ..

^_^

จากคุณ : นายแว่นธรรมดา

//rascal-shop.blogspot.com/


Create Date : 18 ตุลาคม 2553
Last Update : 18 ตุลาคม 2553 10:09:34 น. 0 comments
Counter : 667 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]