มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
25 มกราคม 2553

ถามตรง ๆ เพื่อน คิดว่าอดีตนายก ฯ ทักษิณ เป็นคนยังไง...เทียบกันว่า ดี..เลว อย่างไร ?

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ ทั้งที่ชอบและไม่ชอบ อดีตนายก ฯ ลองวิจารณ์กันหน่อยว่า
อดีตนายก ฯ คนนี้ เขาเลว ดี อย่างไร สมควรกับคำนำหน้าว่านักโทษชาย อย่างที่ใคร ๆ
ชอบเรียกกันแค่ไหน ? และการตั้งการตัดสินโทษที่ได้รับนั้น ยุติธรรมมากน้อยเพียงไร
เราสมควรเรียกร้องความยุติธรรมให้ไหม ?

จากคุณ : sao..เหลือ..noi



ผมคิดว่า ณ.ตอนนี้สิ่งที่สำคัญกว่าการไปคิดว่าใครดี ใครไม่ดีก็คือ "ความสามัคคี" ครับ..

เพราะตอนนี้เราขาดความสามัคคีกันมากมาย.. ต่างฝ่ายต่างอ้างเหตุผลต่างๆ นานา มาสนับสนุนอุดมการณ์ของตัวเอง โดยเอาประเทศชาติเป็นข้อต่อรอง..

"เพราะทุกคนต่างก็ยึดมั่นถือมั่นว่านี่เป็นบ้านของตนเอง"

เอาเวลาที่เรามานั่งทะเลาะถกเถียงกันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ดีกว่า.. เราเห็นต่างกันเพื่อปิดข้อบกพร่องของเรา.. ไม่ใช่ห้ำหั่นทำลายกันเอง..

...

เชื่อผมมั้ยว่า.. เวลานี้มีแผนจะมีการทำลายล้างกันอย่างน่าเวทนาที่สุด.. (ถ้าไม่จริงผมขออนุโมทนา)

เพื่ออะไรผมไม่ทราบ..


ได้แต่ภาวนาไม่ให้เกิดขึ้น.. และขอให้ทุกคนกลับมาสามัคคีกันเหมือนเดิม..

"ยิ้มทั้งแผ่นดิน" ดีกว่ามั้ยครับ?

...




Create Date : 25 มกราคม 2553
Last Update : 25 มกราคม 2553 15:31:38 น. 19 comments
Counter : 745 Pageviews.  

 
ผมว่าคุณทักษิณเป็นคนดีนะครับ แต่ทำไมคนดีถึงต้องหนีศาลหละครับ แล้วไปป่วนประเทศตัวเองเพื่ออะไร ตอบหน่อยสิครับ บรรดาแควนยังสงสัยอยู่ อย่าไปโทษคนอื่นเลยครับ ลองย้อนดูตัวเองสักนิดเถอะครับ ตัวเองต้องดูตัวเองนะครับไม่ใช่ให้คนอื่นเขาดู


โดย: ปากกาสีน้ำ......เงิน IP: 125.26.192.93 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:15:52:19 น.  

 
คงยากครับ ที่จะให้เกิกดความสามัคี ตราบใดที่ประเทศไทยยังไร้ความยุติธรรม
^^


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:17:17:52 น.  

 
ผมมองภาพรวมของประเทศ ระหว่างช่วงก่อนที่เขาจะมาเป็นนายกฯ และหลังจากนั้นว่า มันแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดไหม?
ผมมองเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ที่เงินทองหาง่าย ทำมาหากินคล่อง ราคาสินค้าการเกษตรและอื่นๆคล่องตัว
ผิดกับรัฐบาล ที่มีแต่กู้เงินมาเพื่อกอบกู้เศรษฐกิจ แล้วใครล่ะจะเป็นคนที่ใช้หนี้ เหล่านี้???
ผมมองการบริหารประเทศ แบบมืออาชีพ กับมือที่ต้องเป็นหุ่นให้เขาเชิด ที่บริหารประเทศด้วยปากไปวันๆ
ผมมองการกระทำสองมาตรฐาน ในทุกๆอย่าง ถ้าเขาทำ ผิดหมด แต่ในเวลาเดียวกัน อีกฝ่ายทำอะไรก็ไม่ผิด...
ผมมองการเรียกร้องให้เกิดการสมานฉันท์ แต่รัฐบาลก็ทำเพื่อให้เกิดความอัดอั้นตันใจ จนคนอีกฟาก ทนไม่ได้ที่ต้องลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิ.....
อีกมากมายหลายอย่างนัก.....
ระหว่างศรษฐกิจของประเทศที่กำลังบูม ก็มีข่าวการโกงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่คนก็ยังทำมาหากินกันอย่างสบายใจ
กับระหว่างที่ประเทศต้องกู้เงินมาฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่มือไม้ของรัฐบาล ก็ยังหน้าด้านโกงๆๆๆ แทบทุกๆโครงการ ผู้คนก็หากินฝืดเคือง....ข้าวยาก หมากแพง สินค้า น้ำมันขึ้นราคา..ฯลฯ
อันไหน ที่มันน่าทู่เรด กว่ากัน อ่ะครับ
ความเห็นที่แตกต่าง แต่ไม่ได้แตกแยก ผมไม่ไช่ฝ่ายไหน แต่ อยากออกความเห็นตามที่เจ้าของบ้าน เชิญชวน อ่ะครับ ฮา ฮา ฮา เอิ๊กส์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: หนุมานเฒ่า วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:17:27:13 น.  

 
เราคิดว่าการที่เค้าหนีออกไปนอกประเทศเป็นการยอมรับว่าตนทำผิด


เพราะถ้าไม่ผิด ต้องกล้าต่อสู้กับความจริงและความถูกต้อง และยอมรับผลของการกระทำ


...**ยังไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนที่ Perfect อย่างที่ทุกคนต้องการ ..เท่าที่เห็นก็มีปัญหาทุกรัฐบาลอ่ะ ขึ้นอยู่กับว่าจะแก้มันได้รึเปล่า??**


เราก็ได้แต่ให้กำลังใจให้ประเทศไทยสงบ และทุกคนรักกันเหมือนเดิม
เพราะการเป็นรัฐบาลคือความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่...ยอมมีปัญหาเกิดขึ้นแน่นอน แต่จะรับมือกับสิ่งเหล่านั้นอย่้างไรเท่านั้นเอง


โดย: คนไทยคนนึง... (CrystaL_32 ) วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:17:52:54 น.  

 
...ประเทศไทยเราไม่จำเป็นต้องมีนักการเมืองลวงโลกหรือ จึงจะให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจที่ดีเสมอไป ก่อนหน้าที่จะมีนักการเมืองลวงโลก ก็มีคนอื่นอยู่แยะไป ก็ไม่เห็นประเทศของเราตกต่ำ
.....เรายอมรับว่าไม่มีรัฐบาลใหนหรอกที่ เพอร์เฟคเสมอไป แต่ไม่ได้หมายว่านักการเมืองมาทุกคนต้อง "มือไครยาวสาวได้สาวเอา" ประชาชนธรรมดาโกงยังต้องเข้าคุก ข้าราชการโกงยังต้องเข้าคุกและโดนวินัย นักการเมืองโกงไม่มีความผิดหรือครับ
......ประชาชนไทยไม่ได้ชังกันหรือแตกแยกกัน แต่มีนักการเมืองลวงโลกบางคน ทำให้ประเทศแตกแยกความสามัคคีเพื่อสร้างความเดือดร้อน และต่อรอง เพื่อผลประโยชน์ของตนเือง ถ้าคนที่รู้ทันเขาไม่เดือดร้อนหรอกครับ มองภาพรวมๆก็ดูออกว่าแต่ละส่วนที่ออกมาทำอะไร เพื่ออะไร ส่วน อมาตยา สองมาตรฐาน หรือเรามาตามหาประชาธิปไ่ตย ฯลฯเป็นแค่ การถ่มถุยออกจากปากเพื่อทำให้รากหญ้าที่หลงทางเข้าเป็นพวกเท่านั้น


โดย: ปากกาสีน้ำ......เงิน IP: 113.53.162.34 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:18:56:24 น.  

 
จะหลงคารมแกนนำเหลือง หรือแกนนำแดง ก็หลงไปเถอะครับ หากนี่เป็นจุดเริ่มต้นในการก้าวสู่การพิเคราะห์การเมือง

แต่สิ่งที่ต้องมีติดตัวไว้คือ "ฟังแล้วคิด" รู้ว่าตัวเองมาเพื่ออะไรกันแน่ ซึ่งจะทำให้รู้ว่า คำปราศรัยของแกนนำนั้น เหมือนกันตอนเริ่มและตอนจบหรือไม่ อย่างไร
และอายุที่มากขึ้น จากการฟังมากๆ ก็จะช่วยให้คุณพิเคราะห์ด้วยตัวเองได้เอง
ไม่เพียงฟังแกนนำหลายคนในกลุ่มของตน หากมาฟังปราศรัยแกนนำกลุ่มอื่นด้วย คุณจะฉลาดยิ่งกว่าเหลือง-แดงส่วนใหญ่เลยครับ


โดย: สมภพ เจ้าเก่า IP: 118.175.144.171 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:19:44:35 น.  

 
เข้ามาขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ..

ขออย่าให้เกิดความรุนแรงใดๆ ผมก็ "ยินดี" ที่จะอนุโมทนา ครับ..

...

จริงๆ เราไม่ควรเอาข้ออ้างใดๆ มาทำให้เกิดความรุนแรงครับ.. และมันก็ไม่ยุติธรรมอย่างยิ่ง ที่คนที่ไม่รู้เรื่องจะต้องมารับกรรม เพื่อสนองอุดมการณ์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง..

ผมเชื่อว่าเรายังพูดคุยกันได้.. (อย่างน้อยก็กระทู้นี่แหละ)..

ทำไมเราต้องมาทำร้ายซึ่งกันและกัน เพื่ออดีตที่เจ็บแค้น เพื่อเหตุการณ์ที่ไม่มีอยู่จริงในปัจจุบันแล้ว..

และผมก็ยังเชื่อว่า มีคนอีกมากมายที่ปฎิเสธความรุนแรง สงคราม การทำลายล้างกันเอง..

...

ถ้าเราห้ำหั่นกันเอง ก็คงไม่มีอะไรจะน่าเวทนาไปกว่านี้แล้วครับ..

...



โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:19:51:03 น.  

 
ฟังทางเหลืองก็สาดใส่แดง
ฟังแดงก็สาดใส่เหลือง
ใช้คำพูด คำจาฟังแล้วแย่ ไม่ฟังแล้วคะ ฟังแล้วหงุดหงิด จิตเสื่อม


โดย: majoom วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:0:33:05 น.  

 
ไม่รู้จะบอกให้ใครฟัง ลองกลับไปดูใหม่ ผมฝันไป หรือ เป็นเรื่องจริง เหตุเกิดเพราะ แย่งอำนาจ บ้าอำนาจ ถามหาความสงบ แต่ไม่มีความเป็นธรรม กรรมใดใครก่อ รับไปเองแล้วกัน


โดย: พระเอก IP: 180.183.247.11 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:1:49:39 น.  

 
ไม่อยากใช้คำว่าดีหรือเลว ในการตัดสินใครคนใดคนหนึ่งหรอก เพราะไม้บรรทัดของแต่ละคนคนมันไม่เท่ากัน แต่ทักษิณเขาได้รับความยุติธรรมแล้วจากสานหรือยังละ ทักษิณคือสัญลักษณ์ของคนส่วนใหญ่แห่งการต่อต้านอำนาจนอกระบบ ถ้านำความเป็นธรรมคืนแก่ทักษิณ สังคมคนส่วนใหญ่ก็จะได้อานิสงค์รับประโยชน์ไปด้วย และที่สำคัญทักษิณเป็นเครื่องมือของคนเสื้อแดงที่ดีที่สุด ทรงประสิทธิภาพที่สุด ในการทำลายล้างฝ่ายอำมาตยาล้านปี ลำพังจะมีแต่ประชาชนอย่างเดียวคงยาก


โดย: ้ัdly IP: 119.31.126.141 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:9:15:24 น.  

 
ลครยังไม่จบ อย่าพึงนับศพ ต้องไปถามผู้กำกับ(ไม่รู้ใคร คิดเอาเอง) เวรกรรมมีจริงครับ


โดย: กิต IP: 125.25.71.20 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:20:56:15 น.  

 
นักการเมืองลวงโลกต้องการความยุติธรรมจากใคร และอย่างไร
ประชาชนคนไทย ถ้าต้องการความยุติธรรม ก็ต้องเอาศาลเป็นที่พึ่ง แต่นักการเมืองลวงโลก ไม่มีความคิดที่จะเอาศาลเป็นที่พึงเพราะ เขาเองรุ้ตัวว่าเขากำลังทำอะไรอยุ่ เขาจึงไม่ต้องการที่จะต้องไปต่อสู้ในศาล ถ้าเขาแน่ใจว่าเขาทำถูกต้องจริงๆ ทำไม่ถึงไม่ขึ้นศาลชี้แจงแสดงหลักฐานที่เขามีเพื่อความบริสุทธิของเขาทีมี กลับไปด่าศาล และใช้การป่วนเมืองเพียงเพื่อ จะให้ตัวเองพ้นผิด จริงใหม กลับมาขึ้นศาลสิครับ ไม่มีใครเขาห้ามกลับสักคน นายกก็บอกแล้วว่าไม่มีใครเขาห้ามกลับ มีแต่ร้องโหวกแหวกอยู่ข้างนอก
.....การที่นักการเมืองลวงโลกพูดถึงอมาตยา ผมอยากถามว่าทำไม่ตอนที่นักการเมืองลวงโลกมีอำนาจสมัยแรก ทำไมไม่เห็นพูดถึงการทำลายล้างอมาตยา หรือสถาบันของเรา แต่มากล่าวถึงตอนหลังนี่เอง ก็เพราะนักการเมืองลวงโลก เข้าใจว่าอมาตยาทำให้เขาต้องตกกระป๋องความแค้นจึงแน่นสุมในอก ส่วนสถาบันที่เขาจาบจ้วงเพียงเพราะเขาเคยพูดว่า คนที่จะนำเขาเข้ามาในประเทศได้ก็เห็นมีแต่สถาบันเท่านั้น นายกก็พูดว่าไม่มีใครเขาห้ามเข้ามา ทำไมไม่เข้ามา แต่ความหมายของเขาคือเขาต้องการให้สถาบันให้เขาเข้ามาโดยปราศจากความผิดทั้งมวล ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีใครจะสามารถอยู่เหนือกฏหมาย
.....เพราะฉนั้นเราคนไทยทุกคนต้องรอดูการดิ้นรนของนักการเมืองลวงโลก เพื่อให้ตัวเองพ้นผิดและเงินที่โกงจากชาติบ้านเมืองของเรา ต้องเป็นของเขา เรามองแค่สองจุดนี้ไม่ต้องมองอย่างอื่น ไม่ว่าการป่วนเมืองของแดง นักการเมืองเลว หรือสื่อเลว นักวิชาเกิน ฯลฯ เหล่านี้เป็นแค่อาการของโรคเท่้านั้น ไม่ต้องไปคิดมากหรอกครับ


โดย: ปากกาสีน้ำ......เงิน IP: 125.26.146.156 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:22:26:40 น.  

 
ดีคือ มีการปราบปรามยาเสพติด แต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีฆ่าคนโดยที่คนเหล่านั้นยังไม่ได้รับความยุติธรรมใดๆ แต่ถ้าตอนนั้นปราบได้จริง ถึงตอนนี้ก็น่าจะไม่มียาเสพติดแล้ว แต่ทำไมถึงยังมีอยู่อีก เพราะจริงๆไม่ได้ปราบถึงต้นตอจริงๆจังๆกระมัง

ดีคือ มีการกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น แต่จะให้ดีจริงต้องไม่มีการโกงตัดตอนกัน หลายที่เงินไปตกอยู่กับผู้มีอิทธิพล

ดีคือ มีโครงการOTOP อันนี้ชอบจริง

ดีคือ มีโครงการสามสิบบาทรักษาทุกโรค แต่ไม่รู้ว่ามีการวางแผนดีแค่ไหน วางงบประมาณอย่างไร ที่ได้ยินจากคนที่ทำงานที่โรงพยาบาลก็ว่า ทำให้เป็นภาระกับโรงพยาบาลมาก ที่ได้ยินจากหมอบางคน ก็บอกว่ามีคนที่มีฐานะดีใส่ทองเยอะแยะมาใช้สิทธิจากโครงการนี้ น่าจะมีการวางแผนที่ดีๆกว่านี้และป้องกันไม่ให้คนมีฐานะดีมาเปรียบรัฐได้

ไม่ดีคือ มีความพยายามใช้เงินซื้อศาล และมันคือความจริง มีคำพิพากษาออกมาแล้ว คนที่ทำหน้าที่นำเงินไปให้ก็รับผลกระทำของตัวเองไปแล้ว แต่ทักษิณล่ะ คนที่พยายามทำลายกระบวนการยุติธรรมตัวจริง ส่วนตัวคิดว่าการกระทำนี้มันเลวร้ายมาก แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายคนจึงยอมรับได้ ทำไมถึงคิดว่าไม่เป็นไร ซึ่งมันน่าจะเป็นไรมากๆเลย เป็นการกระทำที่ร้ายแรง

ไม่ดีคือ ตอนเป็นรัฐบาลเอง ไม่มีใครสามารถตรวจสอบเขาได้เลย ก็โกงกันมากมายแต่ไม่มีการตรวจสอบ ก็เลยไม่เห็นมีข่าวเหมือนที่มีในขณะนี้ในรัฐบาลนี้ ส่วนตัว อยากได้รัฐบาลที่ยอมรับการตรวจสอบได้ และจะต้องมีการตรวจสอบ ส่วนตัวก็คิดว่าข้อนี้ก็อันตรายต่อสังคมและประเทศชาติ

ไม่ดีคือ เปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อประโยชน์ส่วนตัว หลบเลี่ยงภาษี ส่วนตัวก็คิดว่าเป็นการกระทำที่ร้ายแรงและอันตรายมากๆ

ไม่ดีคือ โกงมากไป ส่วนหนึ่งก็เกี่ยวข้องกับเรื่องภาษี แต่มีกรณีอื่นๆด้วย จริงๆโกงเฉยๆโกงบ้าง หลายคนเขาก็ยอมรับได้ และก็คงจะได้เป็นรัฐบาลต่อไป แต่หลังๆโดยเฉพาะเรื่องการขายหุ้นให้สิงคโปร์คนส่วนใหญ่รับไม่ได้ ส่วนตัวไม่ต้องการคนโกงเลย ไม่ว่าจะโกงเล็ก โกงน้อย โกงขนาดนี้ไม่ต้องพูดถึง โกงขนาดมีเงินเป็นหลายแสนล้านนี่ ไม่เข้าใจว่าทำไมยังมีคนชอบอีก

ไม่ดีคือ ผูกขาดอำนาจเกินไป ส่วนตัวเคยคิดว่า เมืองไทยเราไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใคร หรือจะตกเป็นเมืองขึ้นของทักษิณกันคราวนี้ ประเทศเราจะเป็นเหมือนอินโดนีเซียหรือเปล่า ทักษิณและครอบครัวจะครอบครองเมืองไทยแต่เพียงผู้เดียวหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วเมื่อไหร่ล่ะจะได้พ้นอำนาจคนคนนี้ จะต้องใช้เวลายาวนานเป็น 50 - 60 ปีเหมือนอินโดฯหรือเปล่า คนครอบครัวนึงจะกลายเป็นเจ้าของประเทศเลย ส่วนตัว ยอมรับไม่ได้ และที่อินโดฯก็เป็นแบบ ลูกคนนึงเป็นเจ้าของเรื่องการคมนาคม ลูกคนนึงเป็นเจ้าของกิจการสาธารณูปโภค ไม่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นเช่นนั้นเลย

ไม่ดีคือ ตั้งแต่มีรัฐบาลทักษิณมา จะเห็นได้ว่าการลบหลู่ดูหมิ่นสถาบันฯจะมีมากขึ้น เคยเข้าไปดูบล็อก Spiralhead ยอมรับว่าตอนแรกที่อ่านเจอ มือไม้เย็น ใจเต้นตูมตาม แต่ตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ชอบอยู่ดี เพิ่งลองเข้าไปอีกทีเมื่อวาน (นานๆเข้าไปดูทีเพราะสะเทือนใจ) ตะลึง หัวข้อที่ว่า "สังคมไทยคงจะเจริญกว่านี้ ถ้าเราเลิกพร่ำเพ้อถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์กันได้เสียที" และพออ่านแล้วก็ได้แต่ปลง อ่านแล้วก็เกือบจะอาเจียน เขาพูดถึงสถาบันฯได้อย่างอกตัญญูมาก เขียนเหมือนกับว่าถูกกดขึ่ข่มเหงอย่างทารุณ ซึ่งจริงๆแล้ว ตอนนี้ประเทศเราแตกแยกอย่างรุนแรงเพราะอะไร เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนทักษิณมีอำนาจไหม

ทักษิณไม่น่ามาเกิดในประเทศไทยเลย ไม่เช่นนั้น คนก็คงไม่แตกแยกเช่นนี้

มีหลักฐานจริงว่ามีการยุยงปลุกปั่น กลับไปเมืองไทยคราวที่แล้วก็เจอกับแม่บ้านเก่า ก็อยากรู้เหมือนกันว่าคนเสื้อแดงเขาคิดกันยังไง เพราะแม่บ้านจากที่เมื่อก่อนก็ไม่ชอบทักษิณ ตอนนี้ก็ชอบแล้วเพราะได้รับอิทธิพลจากสามี ปรากฎว่าสิ่งที่เขาบอกมามันเป็นเรื่องสถาบันฯด้วยและมันก็ไม่จริงด้วย ข้อมูลที่เขาได้รับมานี่แบบ เราเองก็ไม่เข้าใจว่าแล้วเชื่อเข้าไปได้ไงเนี่ย โอ๊ยตายแล้ว ปลุกปั่นกันแบบสุดๆ

ไม่ดีคือ ส่วนใหญ่ คนที่สนับสนุนทักษิณชอบใช้ความเท็จ(เช่นที่แม่บ้านเล่าให้ฟัง แล้วเรื่องตัดต่อคลิปเสียงนายกอภิสิทธิ์อีก ก็น่าจะเดากันได้ว่าเป็นฝ่ายไหน)และความรุนแรง ขอโทษนะคะ อันนี้ไม่เกี่ยวกับความไม่ดีของทักษิณโดยตรง แต่ไม่ชอบเลย ใจร้ายกันจัง ทำไมไม่ใช้ตีนตบเป็นการแสดงออก ที่เคยเห็นเสื้อเหลืองสมัยก่อน เวลาที่เขาไม่ชอบใคร ก็จะใช้มือตบไปต้อนรับ ทำไมเสื้อแดงไม่ใช้ตีนตบไปต้อนรับเฉยๆล่ะ ทำไมต้องทำร้ายกัน ทำไมต้องปลุกระดมกันขนาดนั้น ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่หลายครั้งหลายหน ที่อุดรฯ ที่พัทยา ที่กระทรวงมหาดไทย บางคนถูกทำร้ายถึงชีวิตก็มีมาแล้ว

ไม่ดีคือ ทักษิณสร้างบรรทัดฐานที่ว่าโกงไม่เป็นไร ส่วนตัวอันนี้ก็รับไม่ได้ จริยธรรมมันตกต่ำสุดๆแล้ว

ไม่ดีคือ ปกติก็มีข้าราชการที่เดินตามนักการเมืองอยู่แล้ว แต่ในช่วงทักษิณมีอำนาจจะเป็นมากกว่าปกติ มีการใช้อำนาจแทรกแซงข้าราชการอย่างมาก มีญาติเป็นปลัดอำเภอเล่าให้ฟังว่า จะมีนโยบายมาจากรัฐบาล(ทักษิณ)เลยว่าจะต้องสนับสนุนพรรคนั้นพรรคนั้นเวลามีการเลือกตั้งในพื้นที่ อีกอย่างก็เพราะผลประโยชน์เพราะยศเพราะตำแหน่ง ตำรวจเป็นอย่างนี้เยอะเลย เป็นประเภทเดินตามนักการเมืองแล้วจะได้เจริญรุ่งเรือง

ไหนๆก็ไหนๆ ขอบคุณคุณเจ้าของบล็อกที่ให้โอกาสนี้ ขอบอกว่าตัวเองนั้นไม่ได้ใส่เสื้อแต่สีแดงหรือสีเหลืองแต่ชอบที่จะใส่สีที่ถูกต้อง ส่วนตัวเห็นว่าอะไรที่ดีที่เรามีเราก็ควรที่จะปกป้องเก็บรักษาให้ดีที่สุด ฝ่ายแดงก็โจมตีพลเอกเปรมฯที่ถูกเรียกว่าเป็นพวกอำมาตย์ แต่ไม่รู้สิ ก็อำมาตย์คนนี้ก็เคยมีอำนาจอยู่ในอดีต แล้วทำไมอำมาตย์คนนี้ถึงยอมสละอำนาจที่เคยมี ทำไมไม่พยายามเป็นนายกฯต่อไปเรื่อยๆถ้าเขาเป็นคนที่ต้องการอำนาจ แล้วเงินทองล่ะ เขาโกงหรือเปล่า ก็ไม่เห็นได้ยินว่าเขามีเงินเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน อำนาจนอกระบบ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วทำเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไร เพราะอำนาจในระบบอย่างเช่นที่ทักษิณเคยมี เขาก็ใช้อำนาจทำลายล้างคนหลายๆคน ใครเขียนวิพากษ์วิจารย์ก็ปลดเสีย แล้วใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์ซึ่งสุดท้ายก็คือเงินทอง แล้วก็ใช้เงินทองแสวงหาอำนาจต่อไปไม่รู้จบ ทักษิณก็พยายามใช้เงินซื้อศาลมาแล้ว อย่างนี้จะเรียกว่าเป็นอำนาจนอกระบบได้หรือไม่

แล้วอยากรู้จริงๆจากคนที่ชื่นชอบทักษิณว่าเราจะมีวิธีตรวจสอบนักการเมืองหรือนายกรัฐมนตรีอย่างทักษิณอย่างไร เพราะในอดีตจะเห็นว่ามันล้มเหลวสิ้นเชิง เคารพในความคิดเห็นของคนที่ชอบทักษิณค่ะ ถ้าคุณมีเหตุผลและจริยธรรมเพียงพอ

ในหลวงของเรา ท่านตรากตรำทำงานมายาวนานเหลือเกิน ทำไมเราต้องมาทะเลาะกันเพราะคนๆเดียวนะ หรือว่าจะเป็นจริงที่ว่าจริงๆคนเสื้อแดงไม่ได้ตั้งใจโจมตีแค่พลเอกเปรม แต่มันมากกว่านั้น เหมือนที่เห็นจากป้ายที่เขาไปที่เขายายเที่ยง มีใครเห็นบ้าง 9/99 หมู่บ้าน 2 มาตรฐานนิเวศน์ ซ.เขายายเที่ยง ต.ประชาธิปัตย์ อ.เปรมฤดี จ.ศักดินา 99999 คุณเป็นหนึ่งที่คิดเช่นนั้นหรือเปล่า

ขออีกนิดนะคะ พอบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ ดูสิ คนอย่างเฉลิม อยู่บำรุง ก็กลายเป็นคนดีในสายตาคนเสื้อแดงหรือ ประวัติเขากับลูกๆเป็นอย่างไรก็น่าจะรู้ๆกันอยู่

หลวงตามหาบัว ทำคุณประโยชน์กับประเทศอย่างไร แค่ไหนเราก็รู้ เมื่อไม่นานนี้ก็เอาทองมาช่วยชาติอีกเท่าไหร่ ท่านช่วยตักเตือนทักษิณ ทักษิณก็ว่าทักษิณให้ความเมตตาท่าน ในขณะเดียวกันทักษิณก็โกงประเทศเสียรวยเป็นแสนล้าน แล้วคนไหนดี คนไหนไม่ดีกันล่ะ

ขอบคุณ คุณนายแว่นธรรมดา นะคะ อยากเห็นประเทศเราดีขึ้นเช่นกันค่ะ แล้วก็อยากให้เราเห้นคุณค่าของสิ่งดีๆที่เรามีด้วยค่ะ เพราะถ้าไม่มีแล้ว ก็จะไม่มีเลย แล้วจะมาเสียดายภายหลัง ขอโทษด้วยนะคะ ยาวมากกกกกกเลย




โดย: abc IP: 24.11.136.255 วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:1:03:02 น.  

 
และคิดว่าทักษิณน่าจะกลับมาสู้คดีในศาลค่ะ และถ้ารักประเทศชาติจริง น่าจะบอกคนเสื้อแดงให้หยุดการเคลื่อนไหวใดๆได้แล้ว ดูสิว่าประเทศจะสงบลงบ้างมั้ยเวลาไม่มีทั้งเสื้อเหลืองเสื้อแดงออกมา


โดย: abc IP: 24.11.136.255 วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:1:24:01 น.  

 
ขอบคุณ คุณabc ผมรักคุณ


โดย: ปากกาสีน้ำ......เงิน IP: 125.26.146.156 วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:18:32:49 น.  

 
ชอบใจและเห็นตามความคิดของคุณ abc ค่ะ ถ้าคุณทักษิณเชื่อว่าตัวเองไม่ผิด ก็น่าที่จะกลับมาสู้ในศาล ไม่ใช่ยุยงให้คนไทยหําหั่นกัน แตกแยกกันอย่างนี้


โดย: เมลดา IP: 94.120.109.34 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:18:09:51 น.  

 
เมื่อมนุษย์มีมากขึ้นก็จะมีการแย้งอาหารกันกิน แย้งแผ่นดินกันอยู่ แย้งคู่กันพิสวาส แย้งอำนาจกันปกครอง ประเทศไทยกำลังเข้าหลักเกณฑ์แย้งอำนาจกันปกครอง
แต่ต่อไปประเทศไทยเราก็จะเป็นประเทศตัวอย่างของโลก
มีผู้บรรลุธรรมท่านบอกมา ให้เราคอยดูภายใน 8 ปีนี้


โดย: นางฟ้า IP: 202.183.235.3 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:13:58:58 น.  

 
ดิฉันเป็นคนนึงที่ขอพูดสักหน่อยนะค่า ฉันชอบตรงที่มีสิทธิ 30 บาท มันช่วยได้จริงๆนะค่ะ ฉันทำงานทางการพยาบาล เห็นคุณค่าของสิทธินี้จริงๆ ไม่ใช่แค่คนจนที่ไม่มีเงินนะค่ะ บางทีก็ยังเห็นคนมีตังใช้แล้วขอจ่ายส่วนเกินในการนอนห้องพิเศษ เรื่องยาเสพติดตอนที่เขาปราบเขาก็ทำจริงๆ แต่ก็ยอมรับว่ามีการฆ่าตัดตอนเยอะ อันนี้ก็ไม่รู้ลึกว่ายังไงค่ะ ชอบที่รถไฟฟ้าเสร็จก็ตอนที่เขาเป็นนายก ชอบสนามบินสุวรรณภูมิเสร็จก็ตอนที่เขาเป็นนายก ชอบตอนที่เขาเป็นนายกดูเหมือนประเทศมีความเจริญค่ะ ตอนนั้นรู้สึกว่าประเทศไทยมีดีจริงๆ คนมีงานทำไม่ตกงานค่ะ รู้สึกว่าเขาสามารถพัฒนาประเทศได้ ไม่เหมือนคนอื่นที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ เสียงในแง่ลบที่มีต่อเขาต่างๆ นาๆ ก็ยอมรับว่าเขาโกงจริงๆ แต่เราก็ไม่รู้ค่ะว่าเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นไง มีแต่ผู้มีอิทธิพลโน้มน้าวใจคนให้เกลียดเขา ออกสื่อต่างๆ ว่าเขาเป็นคนเลว ชั่ว ฉันคิดว่าไม่มีความยุติธรรม ถ้าให้เขามาประเทศ แล้วจะเอาความยุติธรรมจากไหน ในเมื่อมันไม่มี ถ้าเป็นฉันก็ไม่กลับเหมือนกันค่ะ เขาโกงยอมรับ แต่ทุกรัฐบาลก็โกงเหมือนกันแหละค่ะ เขาทำสิทธิเพื่อคนจนมีใครเคยทำได้แบบเขาไหม


โดย: yei IP: 61.90.5.118 วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:17:54 น.  

 
นายกทักษิณทำให้คนไทยมีความสุข ท้องอิ่ม ลูกหลานปลอดภัยจากยาเสพติด ใครไม่มีลูกหลานค้ายาคงไม่กังวลเรื่องฆ่าตัดตอน โอทอปทำให้คนมีอาชีพบริษัทผลิต แฟบ สบู่ ยาสระผม ใหญ่ๆ เค้าไม่ชอบเพราะถ้าโทอปเติบโตยิ่งใหญ่ ประชาชนใช้แต่ของโอทอป คิดดูบริษัทยักษ์ใหญ่จะเป็นอย่างไร ทำเพื่อประชาชนขนาดนี้ กลับถูกมองแต่แง่ร้าย ถามหน่อย อภิสิทธิ์เคยทำอะไรให้คนไทย หรือมีแววว่าจะทำอะไรดีๆให้ประเทศบ้าง


โดย: cocomut IP: 58.10.235.7 วันที่: 23 ตุลาคม 2553 เวลา:21:31:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]