มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
9 มกราคม 2553

บ้านหลังนี้...ที่พ่อช่วยเลือก

เราเริ่มอ่านข้อมูลในห้องชายคา และแอบเป็น secret admirer ใน Blog ของเพื่อนๆ หลายคนในห้องนี้ตั้งแต่ที่รู้ว่าแฟนกำลังมองหาซื้อบ้าน สำหรับสร้างครอบครัวด้วยกัน...ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ลำพังเรา 2 คน คงไม่สามารถตระเวนดูบ้านตามที่ต่างๆ เองได้ ถ้าไม่มีพ่อแม่ พี่ๆและน้องๆ คอยช่วยเหลือ ขับรถตระเวนดูบ้าน และให้คำแนะนำต่างๆ ทั้งเรื่องทำเล ทิศทางลม วัสดุที่ใช้ และอื่นๆ อีกมากมาย...

มาวันนี้ เราได้ตกลงซื้อบ้านหลังเล็กๆ หลังนี้ และได้ทำเรื่องโอนเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 52 ที่ผ่านมา....บ้านหลังนี้ นอกจากจะเป็นบ้านที่เรากับแฟนตั้งใจจะใช้เป็นเรือนหอสร้างครอบครัวด้วยกันหลังจากแต่งงานแล้ว ยังเป็นบ้านที่จะอยู่ในความทรงจำของเรา 2 คนตลอดไป เพราะบ้านหลังนี้...เป็นบ้านที่พ่อเราช่วยเลือกให้ก่อนพ่อจะจากไป…

พ่อให้คำแนะนำพวกเรามากมายหลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องบ้าน....ต้องยอมรับว่าบางครั้งเราก็แทบจำไม่ได้ว่าพ่อได้พูดหรือให้คำแนะนำอะไรไว้บ้าง...

จำได้เพียงว่า พ่อแนะนำให้ปลูกต้นมะยม เพราะเป็นต้นไม้มงคล....เรายังแซวพ่อเล่นๆ ว่า “พ่ออย่าโยนเศษผักผลไม้เป็นปุ๋ยให้ต้นไม้เหมือนที่พ่อทำที่บ้านนะ เวลาเปื่อยมันจะเหม็นเน่า” พ่อไม่ว่าอะไร...ได้แต่อมยิ้มเล็กๆ อย่างเคย

จำได้ว่า พ่อเคยโทรมาหา น้ำเสียงตื่นเต้นถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้งว่าหมู่บ้านที่เราซื้อชื่อว่าอะไร....เราตอบไปพร้อมกับตำหนิพ่อเล็กๆ ว่าอย่าไปบอกใครเรื่องที่เราซื้อบ้าน เพราะไม่อยากให้ใครคิดว่าเราขี้อวด...ตอนนั้น เราลืมไปว่า....คนเป็นพ่อก็คงภูมิใจในตัวลูกที่กำลังจะสร้างครอบครัวกับผู้ชายคนที่พ่อไว้ใจให้ดูแลเรามากที่สุดอยู่เหมือนกัน...

จำได้อีกว่า...พ่อเคยพูดกับแม่ว่า พ่อตั้งใจจะเตรียมเงินส่วนหนึ่งไว้ให้เราต่อเติมตกแต่งบ้านหลังนี้...เรานึกขอบคุณพ่อ และรู้สึกซาบซึ้งที่ ทั้งๆ ที่พ่อเองก็ยังมีภาระของตัวเองอยู่มาก และไม่ได้คิดจะมาอยู่ที่นี่อย่างถาวร...แต่พ่อกลับห่วง และเต็มใจช่วยลูกก่อนเสมอ...

จากคุณ : Plearnie
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 53 00:01:24

...

ผมเชื่อว่า จขกท.คงมีชีวิตในอนาคตข้างหน้าที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปครับ..

อย่างน้อยท่านก็ได้เห็นลูกของท่านประสบความสำเร็จในชีวิต.. เป็นสิ่งที่ท่านต้องภูมิใจอย่างแน่นอนครับ..

ขอพลังใจที่ดีงาม.. จงอยู่กับ จขกท. ตลอดไปครับ..

นายแว่นธรรมดา

...

//www.pantip.com/cafe/home/topic/R8733322/R8733322.html#133





Create Date : 09 มกราคม 2553
Last Update : 9 มกราคม 2553 15:28:21 น. 4 comments
Counter : 710 Pageviews.  

 
เห็นใหมล่ะครับ พ่อคุณก็ยังเป็นบุคคลที่รักลูกของตัวเองอยู่เสมอ เป็นห่วงเสมอแม้แต่เราจะโดจนถึงขนาดแยกครอบครัวออกไปแล้วก็ตาม นี่ขนาดพ่อของเรานะครับ
.....แต่ถ้าเป็นพ่อของแผ่นดินล่ะครับ ท่านมีลูกตั้งเกือบตั้งห้าสิบล้านคนที่ท่านต้องเป็นห่วง ใช้ร่างกายของท่านอย่างตรากตรำมาตลอดหกสิบปี สุดท้ายเป็นอย่างไร เราควรสำนึกถึงบุญคุณของท่าน และแผ่นดินที่เราได้อาศัยอยู่และสุดท้ายคือฝากร่างกายไว้กับแผ่นดินนี้เวลาเราสิ้นลม


โดย: สสสสสห IP: 125.26.148.173 วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:6:13:38 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:13:03:22 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:15:20:41 น.  

 


โดย: SassymOn วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:06:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]