มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
20 พฤษภาคม 2553

อนาคตต่อไปข้างหน้าสังคมของเราจะเป็นอย่างไร?

หลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรงในวันนี้.. เราทุกคนต่างได้รับบาดแผลด้วยกันทั้งสิ้น.. ไม่ว่าจะเป็นบาดแผลทางกาย และบาดแผลในจิตใจของเรา..

เมื่อเหตุการณ์กลับมาปกติสุขอีกครั้ง..

เมื่อเราต้องมาพบปะกันอีก.. เราอาจเกิดการระแวงซึ่งกันและกันมากขึ้น.. ในใจเราอาจคิดว่าใครเป็นฝ่ายใด ใครก่อการ ใครเมินเฉย ใครยุยง ?

ความร้าวลึกในใจของเรา ความหวาดกลัว ความระแวง อาจส่งผลถึงลูกหลานเราได้ในอนาคต..

...

เพียงเราเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง.. หันมาพึ่งพาตนเอง ไม่หวังพึ่งพานักการเมือง ไม่หูเบา ถูกยุยง แตกแยกกันง่ายๆ.. อนาคตจะดีขึ้นได้..

ถ้าคนหนึ่งคนหันมาพึ่งพาตนเอง ก่อนคิดพึ่งพาคนอื่น..

ถ้าคนสิบคนหันมาพึ่งพาตนเอง ก่อนคิดพึ่งพาคนอื่น..

ถ้าคนร้อยคนหันมาพึ่งพาตนเอง ก่อนคิดพึ่งพาคนอื่น..

ถ้าคนพันคนหันมาพึ่งพาตนเอง ก่อนคิดพึ่งพาคนอื่น..

ถ้าคนหมื่นคนหันมาพึ่งพาตนเอง ก่อนคิดพึ่งพาคนอื่น..

ถ้าคนแสนคนหันมาพึ่งพาตนเอง ก่อนคิดพึ่งพาคนอื่น..

ถ้าคนล้านคนหันมาพึ่งพาตนเอง ก่อนคิดพึ่งพาคนอื่น..

"การเปลี่ยนแปลง" ย่อมเกิดขึ้นแน่นอน.. และอาจรวดเร็วกว่าการที่เราเฝ้ารอความช่วยเหลือจากนักการเมือง หรือใครบางคน.. เพราะเราได้เริ่มต้นที่ตัวเราเอง..

แทนที่เราจะเฝ้าน้อยใจตัวเองที่เกิดมายากจน หรือมีไม่เท่าคนอื่น หันมาพึ่งพาตนเอง ทำแต่สิ่งดี พัฒนาจิตใจของตนเอง.. "คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้" ...

ไม่มีข้ออ้างใดๆ ในการคิดทำในสิ่งที่ผิด..
...

วันนี้เราเสียหาย เราถูกทำลาย เราแตกแยก.. แต่เราเปลี่ยนแปลงสิ่งร้ายๆ รอบตัวเราได้.. "เริ่มที่ตัวเราเอง"

อนาคตที่ดีเป็นไปได้เสมอ ถ้าเราคิดดี ทำดี (อาจดีกว่าคิดใหม่ ทำใหม่)..

...



...



Create Date : 20 พฤษภาคม 2553
Last Update : 20 พฤษภาคม 2553 14:30:58 น. 4 comments
Counter : 757 Pageviews.  

 
เห็นด้วยครับ

เลิกโกรธ เลิกเกลียด

ทำหน้าที่ เลิกแบ่งสี เสียที

แต่ ท่านๆ ใหญ่ๆ โตๆ ทั้งหลาย จะคิดอย่างนี้ด้วยไหมล่ะนี

เฮ้อ


โดย: โอมี (Anna_NSW ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:23:19 น.  

 


โดย: นายแมมมอส วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:30:18 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:55:43 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:45:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]