มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
4 มกราคม 2554

ถามดังๆ คนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตโดยเป็นเศรษฐี เขามีหลักการในการดำเนินชีวิตอย่างไร แล้วทำอย่างไ

ถามดังๆ คนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตโดยเป็นเศรษฐี เขามีหลักการในการดำเนินชีวิตอย่างไร แล้วทำอย่างไรถึงไปจุดนั้นได้

ส่วนตัวทำงานประจำลูกจ้า
บริษัทเอกชนทั่วไป ที่บ้านไม่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง พูดตรงๆก็คือไม่เคยทำธุรกิจ พี่น้องทำงานลูกจ้างเหมือนผม ตอนนี้อยากทำธุรกิจส่วนตัวบ้าง
เพราะว่าไม่ชอบที่ต้องทำงานให้คนอื่นแล้ว แต่ไม่มีประสบการณ์หรือหัวคิดทางด้านธุรกิจเลย ตอนนี้กำลังศึกษาหาข้อมูลต่างๆอยู่ อายุ 27 แล้ว ยังไม่มีอะไรสักอย่าง มีเงินเก็บอยู่ประมาณ 2 แสนบาท อยากนำเงินตรงนี้มาต่อยอดเพื่ออนาคต แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้เป็นคนฉลาดอะไรมากมาย

เลยอยากถามตรงๆว่า คนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิต จากบางคนที่เป็น 0 เขาคิดกันยังไงถึงมีกันได้อย่างทุกวันนี้ ซึ่งบางคนไม่ได้เรียนจบอะไรสูงเลย (ซึ่งจริงๆแล้วการศึกษาสูงก็ไม่ได้หมายความว่าจะประสำเร็จในชีวิต)

ซึ่งถามบางคนเขาก็บอกว่า สมัยนี้มันไม่เหมือนสมัยก่อน สมัยก่อนโอกาสเปิดกว้างกว่านี้มาก ซึ่งผมว่าจริง แต่ก็คงไม่ทั้งหมด

ตอนนี้ได้แต่คิดว่าปีใหม่แล้ว จะอยู่แบบนี้ตลอดไปเหรอ ?
ได้แต่คิดครับเพราะยังไม่รู้จะเอายังไง

1.ลาออกไปหาอะไรทำ มัวแต่คิดเสียเวลา?
2.ทำงานเสาร์ - อาทิตย์ เพิ่ม ?
3.หาแนวทางของตัวเองก่อน

เขียนไปมาเริ่ม ฟุ้งซ่าน T T
ถามดังๆครับ คนที่เขาประสบความสำเร็จ เขาเริ่มจากจุดไหนครับ อย่างน้อยขอแค่ความคิดก็ยังดี

ขอบคุณครับ

จากคุณ : ล่าฝัน

........................................................................................

ผมเองก็พยายามอยู่ครับ เอา ปสก.ส่วนตัวมาแชร์ก็แล้วกันครับ

สิ่งที่ผมทำอยู่ ณ.ปัจจุบันคือ

1. ทำงานประจำ ตอนนี้เป็นรายได้หลักของผมเลยล่ะ

2. ลงทุนในตลาดหุ้น ยังเป็นแค่น้ำจิ้มครับ แต่หวังไว้ว่าจะเป็นแผนสำรองยามเกษียณครับ

3. ลงทุนในกองทุนรวม ต้องรอเวลาออกดอกออกผล

4. ทำธุรกิจ ตอนนี้ก็เป็นรายได้รองจากงานประจำครับ และน่าจะดีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ครับ เคร็ดลับของผมตอนนี้ก็คือ ติดต่อลูกค้าบ่อยๆ ครับ อย่าทิ้ง ให้ความสำคัญกับลูกค้ามากๆ ผมโชคดีที่ติดต่อจัดการทางโทรศัพท์ แล้วจ้างลูกน้องทำงานแทนครับ หวังไว้ว่าจะสามารถทดแทนงานประจำได้ในที่สุด

5. เรียนต่อครับ ผมจะคิดว่าการศึกษาเป็นการลงทุนทางปัญญาครับ ผมเชื่อว่าเราลงทุนเรื่องการเรียนรับรองไม่เสียประโยชน์เปล่าแน่ๆ

6. ปฎิบัติธรรมครับ ผมจะนั่งสมาธิเกือบทุกวัน (ถวายในหลวง และพ่อกับแม่ของผม) ผมเชื่อว่าการปฏิบัติธรรมเป็นการสะสมกำลังธรรมไว้ใช้ยามจำเป็น หรือหลังจากเราเสียชีวิตไปแล้วครับ เพราะเงินทองเราเอาไปไม่ได้ครับ ที่สำคัญมันช่วยชำระล้างตะกอนในใจของเราไม่ให้ลุ่มหลงจนเกินไป ช่วยให้เราเบิกบานใจได้ตลอดเวลาครับ

ผมเพิ่งจะลองปฏิบัติกิจกรรมที่กล่าวมาได้ระยะหนึ่งเท่านั้นครับ อนาคตจะเป็นอย่างไรผมก็ไม่เสียดายครับ เพราะผมคิดว่าได้พยายามอย่างดีแล้ว แต่ก็จะพยายามต่อไปเรื่อยๆ ครับ

เพราะถ้าเราหยุดนิ่ง นั่นหมายความว่าเรากำลังเดินถอยหลังครับ

^_^

จากคุณ : นายแว่นธรรมดา

//tree-plus.blogspot.com/


Create Date : 04 มกราคม 2554
Last Update : 4 มกราคม 2554 12:41:54 น. 3 comments
Counter : 672 Pageviews.  

 
ผมเคยลงทุนในกองทุนรวม แต่ปันผลออกมานิดเดียว แต่ถ้านำไปรวมในส่วนที่ได้คืนภาษี ก็พอรับได้ แต่ไม่ค่อยเข้าใจที่คุณว่า ต้องรอเวลาออกดอกออกผลครับ



โดย: nuyect วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:8:45:47 น.  

 
ลงทุนในหุ้นปันผลสูงครับ
ตัวที่ 10% ++

มี Epco CSL SPACK
ปันอยู่ในเรต 10% ฝากเป็นเงินประจำไว้ใช้หลังเกษียณ
ฝากเดือนละ หมื่นได้ ดอกปีละ 12000
พอครบ 5 ปี เงินต้นจะเพิ่มมา 50% เอาดอกมา ซื้อหุ้นที่มี growth
ถ้าตกจะได้ไม่เซร็งมาก ซื้อไปเรื่อยๆครับ ไม่ขาดทุนแน่นอน

ฝาก blog ผมด้วย ^^'
//make-money-and-ideas.blogspot.com/



โดย: Cutecookie IP: 125.25.58.22 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:41:01 น.  

 
ตอนผมอายุ 27ปี ผมไม่มีเงินเลย มีแต่ความต้องการร่ำรวยอย่างเดียว และไม่เคยแม้แต่วินาทีเดียวว่าผมจะไม่รวย ผมไม่มีมรดก เป็นลูกคนที 6 ในบรรดาพี่น้อง 12 คน ตั้งแต่จำความได้ พ่อผม ให้เงินผมรวมแล้วทั้งชีวิตไม่เกิน 1000 บาท เคยถามพ่อตอบว่า เห็นหมาหรือเปล่า มันมีหน้าที่ทำลูก แต่มันไม่ต้องเลี้ยงลูก ผมเลยมองเห็นสัจจะธรรมชีวิตของผมเลยว่า ทุกอย่างต้องช่วยตัวเอง ตอนเด็กผม รู้ว่า การเรียนสามารถเปลี่ยนอนาคตได้ เรียนหนังสือ ทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองมอบตัว ผมไม่มีผู้ปกครองไป โกหาทางโรงเรียนว่า พ่อแม่ไม่ว่าง ติดธุระ แต่จะมาติดต่อวันหลัง โชคดีที่คะแนนสอบเข้าผมเป็นที่สองของนักเรียนทั้งหมด เพราะว่า สอบติดรร.เตรียมอุดม แต่สละสิทธิ์ มาเรียนโรงเรียนนี้แทน มันใกล้บ้าน ไม่ต้องเสียค่ารถเมล์ ผมไม่เคยกวดวิชาอ่านหนังสือเอง แต่แม่ผมให้ผมรีบปิดไม่ต้องอ่านหนังสือ เพราะว่า ต้องการประหยัดค่าไฟ ผมต้องอ่านหนังสือที่ข้างถนนใช้ไฟจากข้าง เรียนหนังสือ ผมไม่มีหมวกลูกเสือ โดนครูตีทุกวันศุกร์เพราะว่า ไม่ได้ใส่หมวกลูกเสือ จนแทบบอกว่า ให้ครูตีทีเดียวทั้งปีเลย เพราะอย่างไรก็ไม่หมวกใส่ แต่ผมไม่ได้บอกครู ครูตีได้ก็ตีไป ครูไม่ได้ผิดอะไรผมไม่โกรธ เรียนหนังสือในมหาวิทยาลัยผมกินข้าวไข่เจียวหมูสับประมาณสองปี เพราะว่า มันประหยัดดี ขอทุนมหาวิทยาลัยก็ไม่ได้ เพราะว่าเขาบอกว่ามีคนจนกว่าผมมากกว่า เรียนแทบตก เพราะว่า ความกังวลเรื่องการกินอยู่ โชคดีได้อยู่หอพักในมหาวิทยาลัย ทำให้ทุ่นค่าใช้จ่าย พี่บอกจะส่งเงินมาช่วย ส่งมาสองเดือนก็ไม่ได้ส่ง อดข้าวรอธนาณัติ สองวันเต็ม ไม่ได้บอกใคร ตอนหลังถามได้ความว่า ให้เงินผมก็สูญเปล่า เอาเงินไปทำบุญกับหลวงพ่อแล้วชีวิตเขาเจริญมากกว่า ผมฟังแล้วพลอยได้สัจจะธรรมไปด้วย เปลี่ยนแผนเป็นกินข้าววันละมื้อสองมื้อ เพื่อให้สามารถเรียนจบมหาวิทยาลัย ทุลักทุเลเรียนจนจบได้ ตามกำหนด ตอนนั้นคิดเสียว่า เราอยู่ในคุก มีข้าวกินแบบนี้ก็ดีกว่านักโทษแล้ว จะเอาอะไรมาก ทำให้อยู่ได้ เก็บเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้เล่าให้ใครฟัง เพราะกลัวเพื่อนรู้จะรังเกียจ ทำใจแล้วว่า อาจจะเรียนไม่จบ แต่คิดว่า ถ้าเรียนไม่จบก็ช่างมัน เหมือนชาวบ้านบางระจัน สู้ไม่ได้เพราะว่า ขาดปืนใหญ่ แต่ก็ยอมตายเพื่อแผ่นดิน สู้จนคนสุดท้าย เรียนไม่จบ อย่างน้อยก็ได้เห็นชีวิตในมหาวิทยาลัย
เป้าหมายผมคือมีเงินสด 100 ล้านบาท ตอนอายุ 50 ปีสุดท้ายตอนอายุ 50 ปี ผมก็มีเงินสด 100 ล้านบาท จนได้ แบ่งให้ลูกมันไป สิบล้าน เมื่อสองปีก่อน ภายในสองปี มันทำเงินได้เป็น สามสิบล้าน
ยาวไปหน่อย ประเด็นที่ต้องการให้ จขกท ทราบคือ ต้องมีความหวัง ต้องมีเป้าหมาย อย่ายอมแพ้ อย่าถอดใจ ถ้าท้อเมื่อไหร่ ให้คิด่า ความล้มเหลวไม่อาจจะแผ้วพานข้าได้ ถ้าหากความตั้งใจมั่นที่จะสำเร็จของข้าเข้มแข็งพอ จะทำอะไร ให้มีเงิน มีกิจการ เรื่องแบบนี้ไม่มีสูตรตายตัว ต้องพร้อมรับมือได้ทุกสถานการณ์ ต้องมีความอดทนไม่มีขอบเขตจำกัด เห็นโอกาสต้องสามารถฉกฉวย ไม่เห็นโอกาส หรือเพลี่ยงพล้ำ ต้องทนได้ทุกเรื่อง ไม่โวยวาย
ขอโทษที่ยาวไปหน่อย ถ้าหากมีโอกาส อาจจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังต่อ ประเด็นอีกอย่างหนึ่ง คือ ผมไม่รู้ว่า เรื่องของผมเป็นเรื่องที่คนทั่วไปลงความเห็นว่า เป็นไปไม่ได้ เพียงแต่ผมโง่พอที่จะไม่รู้เรื่องแบบนี้ เลยทำให้ผมรอดมาได้ จนทุกวันนี้


โดย: ผ่านมา IP: 223.207.173.100 วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:7:17:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]