มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
16 ตุลาคม 2552

ขออนุญาติ จขกท. มาแปะบล็อกนะครับ..

มีใครอายุประมาณ 27 แล้วยังหาตัวเองไม่เจอบ้าง T_T

ปีนี้ผมก็อายุ 27 แล้วตั้งแต่จบมาก็ไม่ได้ทำงานตรงสายเลย เปลี่ยนงานไปมาทั้งหมด 4 ครั้ง งานไม่เหมือนกันเลยสักที่ ลาออกก่อนได้งานและทุกครั้งเหมือนกับเข้ามาเริ่มใหม่ ผมจบด้านวิศวะมาและภาษาก็อยู่ในระดับดีมาก(อังกฤษ ญี่ปุ่น)แต่เกรดน้อยสุดๆ(2.5) ตอนจบใหม่ๆยังหางานได้ง่ายอยู่แต่ตอนนี้เริ่มยากมากแล้วเพราะเรื่องอายุกลายมาเป็นปัจจัยในการเข้าทำงาน เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็ขึ้นเป็นระดับจัดการแล้วหลายคน ยิ่งตอนเข้างานใหม่ๆก็รู้สึกท้อแท้ว่าทำไมเรากลับมาเริ่มต้นใหม่อีกแล้ว มีใครเป็นแบบผมบ้างไหมครับ แล้วหาทางออกกันยังไง ตอนนี้รู้สึกหมดกำลังใจและสับสนในชีวิตมากเลยครับ

......

ผมคิดว่าการที่เราพยายามที่จะหาตัวเองหมายความว่าเราต้องการพัฒนาตนเองมากขึ้น..

อย่างไรก็ตาม.. การมองหาตนเองต้องขึ้นอยู่กับ "การยินดีกับตัวเองในสถานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน"..

เพราะถ้าเรามองไม่เห็นตัวเอง (ดูถูกตัวเอง) เราจะไม่สามารถมองเห็นสิ่งดีๆ ในตัวเรา และพลังกาย พลังใจ ในตัวเราได้แน่ๆ..

จขกท. เชื่อผมมั้ยครับ? ผมรับรองได้เลยว่าสถานะของ จขกท.ในอนาคต.. ต้องดียิ่งกว่าในปัจจุบันอย่างแน่นอน..

...



Create Date : 16 ตุลาคม 2552
Last Update : 16 ตุลาคม 2552 9:27:46 น. 1 comments
Counter : 741 Pageviews.  

 
เรียนคุณที่ไม่มีชื่อครับ
ผมก็มีญาติเหมือนคุณเช่นกัน จบโทเมืองนอก แต่ทำงานที่ใหนก็ไม่นาน มีข้อตำหนิ มีข้อว่ากล่าว ต้องนับหนึ่งใหม่เสมอ สมัยก่อนเงินเดือนก็สูง งานก็หาง่าย ปัจจุบันหางานยาก และเงินเดือนก็น้อย แต่โชคดีที่ทางบ้านเขามีฐานะพอสมควร ก็เลยไ่ม่เดือดร้อน สุดท้ายก็อาศัยอยู่ที่บ้าน
ผมอยากจะแนะนำในฐานะผมก็จบมาและทำงานประมาณเกือบสามสิบปีแล้ว การทำงานต้องขยัน ประหยัด และอดทน
อย่าติอย่าบ่นต่อความไม่สดวกใจ กาย อดทนและอดทนเท่านั้นแหละครับ ครั้งแรกผมก็ไม่ชอบงานผมเหมือนกันต้องใช้เวลาและอดทน จนปัจจุบันผมก็สนุกในการทำงานและไม่เคยคิดหางานใหม่ หาจุดน่าสนใจในการทำงานเสมอ ทำให้เรามีความสนุกในการทำงาน


โดย: าหาาห IP: 113.53.164.124 วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:16:13:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]