มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
3 พฤศจิกายน 2553

เราเข้ากับนายไม่ได้ (มีวิธีแนะนำไหมค่ะ)

กะว่าจะลาออก ตอนนี้ทำมาจะ 6 เดือน หละ ก็ยังเข้ากับนายไม่ได้(นายเป็นทอม) กลุ้มใจ และท้อมากเลยค่ะ

- นายก็ได้แต่บอกว่า เธอต้องหัดคิดเองให้เป็นนะ อายุงานก็มีมาบ้างแล้ว
พอทำแบบนี้ก็บ่น เสนอแบบนั้นก็ด่าค่ะ ละเหี่ยใจเต็มทนแล้ว

เราเคยคิดว่าเราทนไม่พอหรือเปล่า แต่ก็พยายามมา 6 เดือนแล้วนะ ยิ่งทำยิ่งแย่นายมาก (สมองสี่เหลี่ยมนายบอก)

- พอตรงก็บอกว่าไม่ได้ พอคิดข้ามขั้นตอนก็บอกว่าต้องตามขั้น งง

-เรามันไม่ดีเลยใช่ไหม
ท้อๆจริงๆค่ะ โดนด่าทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.53

จากคุณ : ปนัดดา-ตัวดำ

.........................................................................................

นั่งสมาธิ กำหนดสติ

เวลาเรารู้สึกกังวลใจ โกรธ ไม่สบายใจ ให้เฝ้ามองอาการเหล่านั้นจนมันหายไปเองครับ ไม่ต้องไปฝืน หรือคิดให้มันหายไปแบบไม่เป็นธรรมชาติ

พอเรามองเห็นอาการเหล่านี้ เราจะรู้ว่ามันไม่ได้อยู่กับเราตลอดเวลา มันต้องมีเวลาที่ตัวเราทำให้เกิดปัจจัยบางอย่างที่ทำให้อารมณ์เหล่านี้ยึดติดกับตัวเรา ถ้าเรามองออกมันจะดับไปเอง

พอเราฝึกสติแล้ว ตัวเราเองจะเปลี่ยนครับ เราจะสงบขึ้น จะนิ่งขึ้น กังวลน้อยลงจนบางทีอาจจะหายกังวลไปเลย (ต้องระวังไม่ให้กลายเป็นความเฉื่อยชาไปนะครับ)

พอตัวเราเองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว พฤติกรรมที่เราปฎิสัมพันธ์กับคนรอบข้างก็จะเปลี่ยนไปด้วย แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเองอย่างช้าๆ

ถ้าเราทำได้การงานน่าจะดีขึ้น แต่ถ้าฝืนจนเกินไปก็ลองมองหางานใหม่เอาไว้เป็นแผนสำรองก็ไม่เสียหายครับ

เอาใจช่วยให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดีครับ

จากคุณ : นายแว่นธรรมดา

//tree-plus.blogspot.com/


Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 12:16:38 น. 0 comments
Counter : 641 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]