Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...
เคล็ดลับ เส้นผมสลวยนุ่มเป็นเงางาม




Anbea AnbeaJeans - Happy





 

เคล็ดลับ เส้นผมสลวยนุ่มเป็นเงางาม


 


000  วิธีปกป้องเส้นผม ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง คือ ผสมน้ำมันมะพร้าวครึ่งถ้วย กับวิตามินอี 2 แคปซูล ชโลมลงบนผมที่เปียกให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาที ค่อยล้างออก จะช่วยทำให้เส้นผมชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา


 


000  เส้นผมที่ชี้ไปมา ไม่เป็นรูปทรง เพราะไฟฟ้าสถิตย์ เนื่องจากอากาศแห้ง ให้ลูบไล้เส้นผมด้วยเจลเนื้อบางเบา จะช่วยให้ผมอยู่ทรงขึ้น


 


000  เส้นผมหรือหนังศรีษะแห้งมาก ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของ มอยส์เจอร์ไรเซอร์มาก ๆ ครีมนวดก็ควรใช้สูตรที่เข้มข้นเป็นพิเศษ


 


000  ใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันละหุ่ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา หมักผมไว้ นวดเบา ๆ ล้างออกให้สะอาด จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผม


 


000  ใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง ผสมน้ำมันละหุ่ง 1 ช้อนโต๊ะ กลีเซอร์รีน 1 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ตีให้เข้ากัน หมักผมไว้ 5-10 นาที จะทำให้เส้นผมมีน้ำหนักขึ้น


 


000  เส้นผมเส้นใหญ่ มีลักษณะแข็งและหยาบ ใช้มะกรูดถูผมให้ทั่วก่อนสระ หรือสระด้วยแชมพูผสมมะกรูด จะทำให้ผมเรียบนุ่ม เงางามขึ้น


 


000  ผมที่ต้องไดร์และฉีดสเปรย์ทุกวัน ควรสระทุกวัน หรือทุกครั้งที่โดนไดร์และสเปรย์ เพื่อชะล้างเอาสิ่งสกปรกออก และควรสระด้วยแชมพูชนิดอ่อนใส


 


000  เส้นผมที่มีลักษณะมันมาก ไม่ว่าจะรักษาความสะอาดแค่ไหน ก็ยังมีน้ำมันเยิ้มอยู่ตลอดเวลา จับตัวเป็นก้อน ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป เว้นการนวดศรีษะ เพราะจะยิ่งกระตุ้นต่อมน้ำมันที่หนังศรีษะ ให้ผลิตออกมามากกว่าเดิม


 


000  การแปรงผม จะเป็นการกระตุ้นให้น้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผมตามธรรมชาติ มาเคลือบเส้นผมอย่างทั่วถึง คนที่มีเส้นผมมันมาก ไม่ควรแปรงผมบ่อยจนเกินไป


 


000  แปรงที่ใช้หวีผม ถ้าคุณภาพไม่ดีพอ จะทำให้เส้นผมขาด และแตกปลายได้ ลองนำแปรงมาถูกับฝ่ามือดู ถ้ารู้สึกเจ็บก็แสดงว่า คุณภาพไม่ดี


 


000  จำเป็นต้องไดร์ผมบ่อย ๆ และเป็นประจำ ควรใช้ผลิตภัณฑ์เคลือบบำรุงเส้นผม ก่อนการไดร์ทุกครั้ง เพื่อป้องกันผมแห้งแตกปลาย


 


000  เส้นผมนุ่มนิ่มจนเกินไป จนติดกิ๊บหรือรวบไม่อยู่ ไม่ควรใช้ครีมนวดผมเยอะเกินไป เพราะจะทำให้เส้นผมนิ่มมากขึ้น


 


000  เส้นผมนุ่มเกินไป ควรใช้ครีมนวดผมชนิดเบา ๆ อ่อนใส หรือจะเป็นรูปแบบของมูสก็ได้ ควรใช้ครีมนวดหลังการสระผม เพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น


 


000  การสระผมบ่อยเกินไป เช่น ทุกวัน หรือเช้าเย็น จะทำให้ผมฟูฟ่อง และแห้งเสีย


 


000  เส้นผมฟูแห้ง  ควรใช้แชมพูน้อย ๆ และสระผมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น ไม่ควรให้แชมพูซึมสู่ปลายผมมากเกินไป


 


000  เส้นผมแห้งฟู ควรใช้ครีมนวดบำรุงทุกครั้งหลังสระ จะทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี และเรียบขึ้น


 


000  การใช้เบบี้ออยล์ชโลมผมทิ้งไว้ประมาณ 1/2 ชั่วโมง ก่อนสระผม จะช่วยให้ผมนิ่มสลวยและมีสุขภาพดีขึ้น แต่ไม่ควรจะทำบ่อยจนเกินไป เพราะผมอาจแห้งกรอบได้ง่าย


 


000  การรักษาเส้นผมไม่ให้แห้งแตกปลาย สำหรับคนที่ชอบเล่นน้ำ ไม่ควรเล่นน้ำในสระหรือในทะเล ขณะที่แสงแดดจัดจ้า เพราะจะทำให้เส้นผมถูกทำลายถึง 2 เท่า ทั้งจากแสงแดด และคลอรีน หรือเกลือจากน้ำทะเล


 


000  การยืดผม ไม่ควรมากกว่า 1 ครั้ง/ 3 เดือน เพราะจะทำให้ผมแห้งเสียแตกปลาย


 


000  หลังการสระผมแล้ว ถ้ารู้สึกว่าเส้นผมแข็งกระด้าง ลองใช้แชมพูยี่ห้ออื่น


 


000  อาหารบางอย่างก็เป็นตัวกระตุ้น ทำให้ผมยาวขึ้นได้ เช่น อาหารทะเล สาหร่ายทะเล เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ นมสด


 


000  ศรีษะเป็นรังแค ใช้น้ำมันมะกอกอุ่น ๆ หมักที่เส้นผมก่อนสระ ประมาณ 30 นาที แล้วใช้แชมพูอ่อน ๆ สระ


 


000  มะกรูด นำไปเผาไฟ แล้วคั้นเอาแต่น้ำมาหมักให้ทั่วผม และหนังศรีษะ ทิ้งไว้ก่อนสระประมาณ 30 นาที นอกจากจะขจัดปัญหารังแคแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นเงางามอีกด้วย






Free TextEditor


Create Date : 10 กรกฎาคม 2553
Last Update : 10 กรกฎาคม 2553 18:06:13 น. 1 comments
Counter : 813 Pageviews.

 


โดย: พลังชีวิต วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:38:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.