Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...
เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย

 

เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย


 


... การทดลองว่า ยาสระผม เหมาะกับสภาพผมหรือไม่? ให้ทดลองใช้ยาสระผมที่เลือกมาลองสระดู 2-3 ครั้ง ถ้าหากว่า สระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เส้นผมดูสะอาดเป็นเงางาม ไม่หยาบกระด้าง หวีจัดทรงง่าย แสดงว่า แชมพูชนิดนั้น เหมาะกับสภาพของเส้นผม


 


... ถ้าจะใช้ไดร์เป่าเส้นผม ควรให้ห่างจากเส้นผมพอประมาณ เพราะ ความร้อนจากการไดร์ จะทำให้เส้นผมเสีย แห้ง แตกปลาย ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


 


... สำหรับผู้ที่มีเส้นผมมัน ควรใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของมะนาว หรือมะกรูด เพราะจะทำให้สุขภาพดียิ่งขึ้น


 


... ผู้ที่มีผมเป็นลอนหยักศก หลังสระผม ควรหวีให้เข้ารูป ก่อนจะปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ เพราะ จะทำให้ทรงผมได้รูป ไม่ยุ่งเหยิง


 


... ถ้าเซ็ทผมเอง ก่อนจะถอดโรลม้วนผมออก ควรให้ผมแห้งสนิทเสียก่อน เพราะ ถ้าผมไม่แห้งสนิท เส้นผมจะไม่เข้ารูปทรง


 


... หวีและแปรงที่ใช้แปรงเส้นผม ควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ เพราะ สิ่งสกปรกจากแปรงและหวี เหล่านี้ จะทำให้เส้นผมสกปรกมากยิ่งขึ้น


 


...  หลังการว่ายน้ำ ที่สระว่ายน้ำทุกครั้ง ควรล้างผมให้สะอาด เพราะ คลอรีนจากสระว่ายน้ำ จะเป็นตัวทำลายให้ผมเสียได้


 


...  ในการรวบผม ควรใช้ยางสำหรับรวบผมโดยเฉพาะ เพราะ จะทำให้เส้นผมไม่ขาดง่าย เหมือนใช้ยางทั่ว ๆ ไป


 


...  ก่อนออกจากบ้าน หมั่นใช้ครีมบำรุงเส้นผม เพื่อรักษาเส้นผมจากแสงแดดและลมแรง


 


...  สำหรับผมมัน ตอนล้างเส้นผมในน้ำสุดท้าย หลังการสระ ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำที่จะล้างผม อย่างละครึ่ง เพราะ จะช่วยให้เส้นผมดูสลวย มีชีวิตชีวา และไม่มันเยิ้ม


 


...  สำหรับเส้นผมที่ฟูหยิกหยอง หลังการสระผม ควรใช้น้ำมันเซ็ทผม ทำให้ผมอยู่ทรง หรือถ้าต้องการให้เส้นผมเหยียดตรงบ้าง ก็ให้ร้านทำผมช่วยทำให้ก็ได้


 


...  สำหรับผมมัน ควรแปรงผมอย่างเบามือ และเวลาสระผม ควรหลีกเลี่ยงการนวดหนังศรีษะ เพราะจะทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมัน ออกมามากยิ่งขึ้น


 


...  สำหรับผมแห้งแตกปลายง่าย เวลาเซ็ทผม ควรหลีกเลี่ยงการใช้สเปรย์ฉีดผม เพราะจะทำให้เส้นผมแห้ง แตกปลายมากยิ่งขึ้น สเปรย์แบบไม่ผสมแอลกอฮอล์ จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีผมชนิดนี้


 


...  ควรสระผมก็ต่อเมื่อรู้สึกว่า เส้นผมและหนังศรีษะสกปรก หรือมีมันมากเท่านั้น เพราะ การสระผมบ่อย ๆ ก็มีผลให้เส้นผมแห้งแตกปลายได้ง่ายยิ่งขึ้น


 


...  การหวีผมบ่อย ๆ จะเป็นตัวกระตุ้นให้ การไหลเวียนของน้ำมัน กระจายไปทั่วเส้นผมและหนังศรีษะ ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดียิ่งขึ้น


 


...  ถ้าอยากให้เส้นผมหอมเหมือนกลิ่นโคโลญจ์ที่ชอบ เวลาสระผมน้ำสุดท้าย ก็ให้หยดโคโลญจ์สัก 2-3 หยดลงไป แล้วใช้น้ำนั้นล้างผม 2-3 ครั้ง กลิ่นหอมจะติดที่ผมอย่างเบาบาง อ่อนโยน ทั้งนี้ กลิ่นโคโลญจ์ไม่ควรต่างกับ กลิ่นแชมพูและครีมนวดผม มากเกินไป เพราะไม่เช่นนั้น ก็อาจจะทำให้กลายเป็นกลิ่นเหม็นได้






Free TextEditor


Create Date : 12 มิถุนายน 2553
Last Update : 12 มิถุนายน 2553 17:54:04 น. 1 comments
Counter : 396 Pageviews.

 


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีดีค่ะ :))


โดย: TiPPnana วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:20:22:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.