Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...
เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย



Beautiful - Happy




เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย


000 ผู้มีปัญหาเรื่องผมแห้ง ให้นำผลอโวคาโดกับไข่ขาว และเบบี้ออยล์ 2 ช้อนโต๊ะ มาปั่นให้ละเอียด แล้วชโลมเส้นผมให้ทั่ว ก่อนใช้หมวกอาบน้ำคลุมไว้สัก 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้น จึงค่อยสระออกตามปกติ จะช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้น มีน้ำหนักขึ้น


000 ผู้ที่มีผมมัน ให้นำมะละกอสุก มาปั่นให้ละเอียด แล้วนำมานวดผมให้ทั่วทั้งศรีษะ ทิ้งไว้สัก 15 นาที จึงค่อยสระผมตามปกติ จะช่วยลดความมันของเส้นผมได้


000 ก่อนลงสระว่ายน้ำ ให้ใช้คอนดิชั่นเนอร์ชนิดที่ ซึมซาบได้ล้ำลึก ชโลมลงบนเส้นผมที่แห้งหรือเปียก ก็ได้ แล้วนวดให้คอนดิชั่นเนอร์ ซึมซาบถึงรากผม จะช่วยป้องกันสารคลอรีนในสระ ไม่ให้ซึมเข้าไปในเส้นผม ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เส้นผมเปราะขาดง่าย


000 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่ใช้กับผิวกาย ก็สามารถนวดชโลมเส้นผม ป้องกันคลอรีนซึมซาบสู่เส้นผม ได้เช่นกัน


000 ใช้มายองเนส ไข่แดง และโยเกิร์ต (รสธรรมชาติ) อย่างละเท่า ๆ กัน ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำไปหมักผมสัก 15-30 นาที แล้วจึงค่อยสระผมตามปกติ จะช่วยบำรุงผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง


000 ใช้ผงฟู 1 ช้อนชา ผสมกับแชมพู 2 ช้อนชา ให้เข้ากัน ทาลงบนผมที่เปียก ปล่อยให้ขึ้นฟอง จึงล้างออก ผงฟูจะช่วยขจัดสารตกค้าง จากผลิตภัณฑ์ตกแต่งเส้นผมได้ ให้ทำทุกสัปดาห์ ปัญหาผมแห้งกรอบจะหมดไป


000 ใช้คอนดิชั่นเนอร์ ที่มีส่วนผสมของเจลาติน เป็นประจำทุกวัน เล็มปลายผมทุก 2 เดือน จะช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายได้


000 ผมร่วงก่อนวัยอันควร อาจจะมีสาเหตุมาจาก การรับประทานอาหาร ที่ผิดสุขลักษณะก็ได้ ลองหลีกเลี่ยงอาหาร ประเภททอดและของหวาน อาจจะช่วยบรรเทาได้


000 การอบไอน้ำให้เส้นผมนั้น ผู้มีผมสั้น ควรอบ 8-10 นาที ส่วนผู้มีผมยาวไม่เกิน 18 นาที เมื่อออกจากเครื่องอบ ควรรอสัก 5-10 นาที ค่อยล้างผม มิฉะนั้น ผมจะปรับตัวจากความร้อน มาสู่ความเย็นไม่ทัน


000 น้ำส้มสายชู ในครัวนั้น สามารถนำมาผสมกับน้ำเปล่า ใช้ล้างผม หลังจากสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะช่วยให้ฟองแชมพูออกหมดจด และยังช่วยให้เส้นผมเป็นมัน เงางามอีกด้วย


000 คั้นน้ำขิงสด ผสมกับน้ำมันงา ในอัตราที่เท่ากัน ผสมกันให้ดี ก่อนนำมานวดศรีษะ ให้ซึมเข้าไปจนถึงรากผม ทิ้งไว้ 1 นาที ค่อยสระผมตามปกติ จะช่วยขจัดรังแคและช่วยกระตุ้น การงอกของเส้นผม


000 หากต้องการให้ผมสลวย เซ็ทง่าย ใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง ผสมกับเบียร์ 1 ถ้วยตวง นำมาฟอกผมไว้ ค่อยสระผมตามปกติ


000 เพื่อผมมันเป็นเงางาม ใช้น้ำมะนาวสด ชโลมทิ้งไว้ราว 5-10 นาที ค่อยล้างออกให้สะอาด


000 ผมที่มีความมันมากนั้น หลังจากสระเสร็จแล้ว เวลาจะล้าง ให้ใช้น้ำสะอาดที่ผสมมะนาว หรือน้ำส้มสายชู เพื่อทำให้น้ำเป็นกรดเล็กน้อยนั่นเอง


000 การเลือกแชมพูที่เหมาะสมกับสภาพผม เป็นการดูแลรักษาเส้นผมอีกวิธีหนึ่งเช่นกัน


000 เส้นผมที่ต้องเจอกับแสงแดดบ่อย ๆ ใช้น้ำมะนาว ผสมกับน้ำเปล่า หมักผมไว้ก่อนสระด้วยแชมพู จะช่วยดูแลปกป้องเส้นผม ได้อีกวิธีหนึ่ง


000 การขาดวิตามินเอ จะทำให้เส้นผมแตกปลาย แห้ง เหมือน ๆ กับผิวพรรณทีเดียว


000 การดื่มแอลกอฮอล์มาก ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เส้นผมร่วงและบางลงได้ เช่นเดียวกับการออกกำลังกายที่มากจนเกินไป เพราะ ความกดดันจากปริมาณของฮอร์โมน ที่ไหลหลั่งอย่างมากมาย นั่นเอง


000 การใช้ครีมนวดผมที่มากเกินไป แล้วล้างออกไม่หมด เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดรังแค


000 เส้นผมจะบางลงมาก ๆ หากขาดอาหารจำพวกแป้ง หรือรับประทานน้อยเกินไป


000 การรัดเส้นผมที่ตึงเกินไป จะทำให้เส้นผมร่วงได้


000 ใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง ตีกับโยเกิร์ตธรรมชาติ ให้เข้ากัน นำมาหมักผม จะช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักได้เช่นกัน


000 ใช่ไข่แดงผสมกับน้ำมันมะกอก ตีให้เข้ากัน แล้วนำมาหมักผม ก็จะทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก ชุ่มชื้นขึ้น


000 ไม่ควรดัดผมมากกว่า 1 ครั้ง ในระยะเวลา 3 เดือน จะทำให้เส้นผมและหนังศรีษะ ทำงานหนักเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เส้นผมแห้งแตกปลายได้ง่าย






Free TextEditor


Create Date : 05 กรกฎาคม 2553
Last Update : 5 กรกฎาคม 2553 21:22:19 น. 2 comments
Counter : 676 Pageviews.

 
ว้าว...ดีจัง

จะได้เอาไปใช้มั่ง

ขอบคุณนะคะ


โดย: นางสาวใบไม้ วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:48:43 น.  

 
โอ้โห มีประโยชน์จริงๆ ขอบคุณสำหรับสาระดีๆ -มีประโยชน์นี้นะคะ


โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:07:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.