Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...
เคล็ดลับ เส้มผมนุ่มสลวย

 

เคล็ดลับ เส้มผมนุ่มสลวย


 


... ไม่ควรใช้แชมพูยี่ห้อเดียวกัน สระผมติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะ นอกจากจะทำให้เส้นผมเสียง่ายแล้ว ยังทำให้หนังศรีษะเป็นรังแคอีกด้วย



... ถ้าต้องการให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นเงางาม ให้ใช้ไข่ไก่ดิบผสมกับน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันดี นำมาหมักผมไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาด ก่อนสระผมตามปกติ



... โดยปกติเส้นผมของคนเรา จะหลุดร่วงวันละประมาณ 50-100 เส้น ถ้าสังเกตเห็นว่า ผมหลุดร่วงมากกว่านี้ ควรรีบปรึกษาแพทย์ว่า เกิดจากสาเหตุใด



... การตั้งครรภ์ หลังคลอดบุตร การหยุดรับประทานยาคุมกำเนิด ความเครียด การใช้ยาบางชนิด การรักษาโรค โดยการใช้แสงเลเซอร์ เหล่านี้ เป็นสาเหตุของผมว่า ผิดปกติได้ทั้งนั้น



... ผมแตกปลาย ก่อนสระควรใช้น้ำมันมะกอก หรือออยล์ มาชโลมผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วแปรงผมและล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วจึงสระผมตามปกติ ด้วยแชมพูที่เหมาะกับชนิดของเส้นผม



... เวลาสระผม ไม่ควรเกาหนังศรีษะอย่างแรง เพราะจะทำให้หนังศรีษะเป็นแผลได้



... หลังสระผม ควรใช้ครีมนวดผม นวดให้ทั่วเส้นผมทุกครั้ง ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพราะจะทำให้เส้นผมนุ่ม ไม่แห้ง หวีง่าย และช่วยให้เส้นผมไม่แตกปลายอีกด้วย



... หลังสระผมทุกครั้ง ควรใช้ผ้าขนหนูซับผมเบา ๆ จนแห้ง หรือไม่ก็ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ ไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมบ่อย ๆ เพราะ จะทำให้เส้นผมแตกปลายได้ง่าย



... ไม่ควรหวีผมขณะที่เส้นผมเปียกอยู่ เพราะ จะทำให้เส้นผมขาดง่าย



... ผู้ที่มีผมแตกปลายมาก ๆ ควรจะหมั่นเล็มปลายผมบ่อย ๆ และควรหลีกเลี่ยงเส้นผมกับแดดร้อน ลมแรง เพราะ สิ่งเหล่านี้ นอกจากจะเป็นตัวทำลายเส้นผมแล้ว ยังทำให้ผมแตกปลายได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม



... เส้นผมที่มีลักษณะมันมาก ไม่จำเป็นต้องสระด้วยแชมพูทุกครั้งไป ถ้ารู้สึกว่าผมมันแล้ว ให้ใช้น้ำเปล่าล้างเส้นผม เอาความมันและสิ่งสกปรกออกทุกวันก็ได้ และควรสระผมเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้น



... ผมมันมาก ควรใช้แชมพูชนิดอ่อน ๆ ในการสระผม เพราะ จะช่วยไม่ให้เส้นผม และหนังศรีษะ ขับไขมันออกมามากเกินไป



... การกำจัดน้ำมันที่เยิ้มบนหนังศรีษะ ทำได้โดยใช้สำลีชุบโคโลญจ์ วางลงบนศรีษะเป็นหย่อม ๆ จะช่วยลดน้ำมันบนหนังศรีษะได้



... อาหารรสจัดทุกชนิด น้ำชา กาแฟ ที่ชงแก่ ๆ จะเป็นตัวกระตุ้นให้ต่อมไขมัน ทำงานหนักมากขึ้น จึงทำให้เส้นผมและหนังศรีษะ เยิ้มมากกว่าปกติ



... อาหารประเภทเนื้อ นมไข่ ผลไม้ จะช่วยบำรุงให้เส้นผม มีสุขภาพดียิ่งขึ้น และเหมาะสำหรับผู้ที่มีเส้นผม และหนังศรีษะที่มันมาก เพราะ อาหารประเภทนี้ จะทำให้ต่อมไขมันไม่ผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป






Free TextEditor


Create Date : 03 มิถุนายน 2553
Last Update : 3 มิถุนายน 2553 15:07:58 น. 3 comments
Counter : 337 Pageviews.

 
ขอบคุณมากค่ะ


โดย: auau_py วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:16:26:37 น.  

 
ขอบคุณมากค่า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:16:43:40 น.  

 


โดย: VELEZ วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:20:26:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.