Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...

เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย


เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย


... เส้นผมที่แห้งคล้ายฟางข้าวนั้น ไม่ควรใช้สายยางรัดผมจนแน่นเกินไป เพราะ นอกจากจะทำให้ เส้นผมขาดง่ายแล้ว อาจจะยังทำให้รู้สึกปวดศรีษะได้อีกด้วย


... เส้นผมที่มีลักษณะแห้ง คล้ายฟาง ไม่ควรแปรงผมแรงเกินไป เพราะ จะทำให้เส้นผมขาดง่ายยิ่งขึ้น


... ยาย้อมผมบางชนิด ก็อาจจะทำให้เส้นผมแห้งมากยิ่งขึ้น และอาจจะทำให้ หนังศรีษะเป็นแผลอีกด้วย


... เส้นผมที่มีลักษณะแห้ง ควรใช้น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ทำให้อุ่น นวดผมให้ทั่ว นาน ๆ เพื่อให้ น้ำมันมะกอก ซึมซาบเข้าสู่หนังศรีษะ เพราะ จะทำให้เส้นผมนุ่มสลวย และ หวีจัดทรงง่ายยิ่งขึ้น ทำเป็นประจำ จะช่วยทำให้เส้นผมมีสุขภาพดียิ่งขึ้น


... ผมที่มีลักษณะแห้ง ควรใช้แชมพูประเภทที่มีโปรตีนผสมอยู่ด้วย เพราะจะเหมาะกับ สภาพของเส้นผม


... ความเครียด ความกังวล และ การป่วยของร่างกาย ก็เป็นสาเหตุให้ผมมีสีดอกเลา หรือสีเทาแซมขึ้นมา และถ้ามีสีผมชนิดนี้แซมขึ้นมาบ้าง ก็สามารถถอนทิ้งได้ ไม่มีปัญหาอะไร


... รังแค มักจะเกิดจากการที่ร่างกายขาด วิตามินบี 2 และ การที่สุขภาพผิวไม่ดี ก็มีส่วน ควรรับประทานอาหารจำพวกวิตามินบี 2 ให้พอเหมาะกับร่างกายต้องการ


... ผู้ที่เป็นรังแค ไม่ควรสระผมด้วยแชมพูที่แรงเกินไป เพราะจะทำให้ หนังศรีษะคัน และมีรังแคเพิ่มมากยิ่งขึ้น ควรใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของ ซิงค์ไพริไทออน หรือ ซิลีเนียมซัลไฟด์ ในปริมาณที่พอเหมาะ


... สำหรับผู้ที่เป็นรังแคชนิดเปียก ที่มีสีเหลืองมันนุ่ม และหนังศรีษะแดง เจ็บ ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีมันมากเกินไป เพราะ จะยิ่งทำให้มีรังแคมากยิ่งขึ้น


... เส้นผมที่มีรังแค ควรใช้น้ำเปล่าล้างศรีษะทุกวัน เพื่อชะล้างสิ่งสกปรก ที่เกาะอยู่ตามเส้นผม ให้หมดไปรวมทั้งรังแคด้วย


... ผู้ที่มีรังแคเปียก ควรสระผมด้วยแชมพูชนิดอ่อน ๆ หรือใช้แชมพูที่มีคุณสมบัติ แก้รังแคที่ประกอบด้วยซิงค์ไพริไทออน หรือซิลิเนียมซัลไฟด์ แต่ถ้ามีรังแคมากจนเกินไป ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้


... ถ้าบริเวณหย่อมของหนังศรีษะ ไม่มีเส้นผมนั้นเป็นสีชมพู และ มีลักษณะเป็นปื้น ๆ เรียบ ๆ ล้อมรอบด้วยเส้นผม อาจจะเป็นขี้กลาก ควรรีบปรึกษาแพทย์


... ถ้าอยากให้เส้นผมนิ่ม จัดทรงได้ง่ายยิ่งขึ้น ให้นำไข่แดงดิบ 2 ฟอง ผสมน้ำมันมะกอก และวิสกี้เล็กน้อย แล้วนำมานวดเส้นผม


... ว่านหางจระเข้ นำมาล้างให้สะอาด นำเอาทาผมให้ทั่ว ทิ้งไว้พอสักครู่ ก่อนสระตามปกติ จะทำให้เส้นผมมีสุขภาพดียิ่งขึ้น


... อาจสระผมได้ทุกวัน ถ้าใช้แชมพูชนิดอ่อน ๆ และชโลมเพียงครั้งเดียว






Free TextEditor




 

Create Date : 06 มิถุนายน 2553
2 comments
Last Update : 6 มิถุนายน 2553 16:15:58 น.
Counter : 400 Pageviews.

 

รีบวิ่งเข้ามาอ่านเคล็ดลับค่ะ เป็นประโยชน์มากเลย ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ
สุขสันต์วันหยุดค่ะ

 

โดย: น้อยค่ะ (GLA_GAW ) 6 มิถุนายน 2553 18:05:58 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ



ต้องเอาไปทำบ้างแล้วค่ะ

 

โดย: หนูดำจำมัย 9 มิถุนายน 2553 23:31:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.