Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...

เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย เงางาม



Kiss Me Thru The Phone - Good Luck






 

+++ ถ้าจะเปลี่ยนสีผม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ พวกสมุนไพร หรือพืชพรรณ เพื่อให้เส้นผมถูกทำร้ายน้อยที่สุด และผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะบำรุงถึงเส้นผมได้ลึกล้ำกว่า


 


+++  วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลาย นำตะไคร้สดมาตำให้ละเอียด พร้อมกับเติมน้ำลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน แล้วจึงคั้นกรองเอาน้ำ นำมาหมักผมไว้ประมาณ 10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำซ้ำ 5-7 ครั้ง จะช่วยแก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายได้


 


+++  ผมเส้นเล็กละเอียด ไม่ควรดัดด้วยน้ำยาที่มีกรดเคมีแรง ๆ และไม่ควรดักหยิกเกินไป เพราะนอกจากจะไม่เข้ากับ ลักษณะของเส้นผมแล้ว ยังทำให้เสียง่ายอีกด้วย


 


+++  ผมเส้นเล็กละเอียด ควรหลีกเลี่ยงการอบด้วยความร้อน ครั้งละนาน ๆ เพราะจะทำให้ผมเสียได้ง่ายกว่า เส้นผมลักษณะอื่น


 


+++  ผมเส้นเล็กละเอียดอ่อนนุ่ม ไม่ควรดัดลอนหยิกมาก เพราะจะทำให้ผมร่วง และเป็นโรคเกี่ยวกับผมได้ง่าย เนื่องจากเส้นผมชนิดนี้ เปราะบางมาก


 


+++  ผมเส้นหยาบใหญ่ การแปรงผมบ่อย ๆ และครั้งละประมาณ 5 นาที จะช่วยให้เส้นผมนุ่มอ่อนมากขึ้น


 


+++  ก่อนสระผม ควรใช้แปรงแปรงผมให้ทั่วศรีษะก่อน เพื่อเป็นการขจัดฝุ่นละออง ความสกปรกที่ติดค้างอยู่บนเส้นผม และเพื่อกระตุ้นต่อมน้ำมันบนหนังศรีษะ ให้ทำงานเป็นปกติมากขึ้น เพื่อเส้นผมที่แข็งแรง มีประกายเงางาม


 


+++  การตกแต่งเส้นผมมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการย้อมผม ดัดผม อาจทำให้ผมเส้ยได้ง่ายกว่า การปล่อยผมให้สวยงามตามธรรมชาติ


 


+++  น้ำมะนาวเพียง 2-3 หยด ก็บำรุงผมให้ดำสลวยได้ โดยใช้น้ำมะนาวทาให้ทั่วศรีษะ ทุกเช้าแทนการใส่น้ำมันใส่ผม วิตามินเอในน้ำมะนาว จะเป็นอาหารที่สำคัญ ในการไปปกป้องบำรุงเส้นผม


 


+++  ผมที่ขาดหรือเกาะเป็นกระจุก ควรแก้ปัญหาด้วยการสระผมบ่อยขึ้น จะช่วยให้เส้นผมเหยียดตรงสลวยขึ้น แต่ไม่ควรจะสระบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้ผมแห้งกรอบ และร่วงได้


 


+++  อาหารที่ผู้มีปัญหาเรื่องเส้นผม ควรหลีกเลี่ยง คือ ช็อกโกแลต พิซซ่า กาแฟ เพราะจะทำให้ร่างกายสร้างโลหิต ได้น้อยกว่าปกติ ไม่เพียงพอต่อการส่งไปหล่อเลี้ยงเส้นผม ให้แข็งแรงมีสุขภาพดี


 


+++  รับประทานข้าวซ้อมมือเป็นประจำ สม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้เส้นผมดกดำ เป็นเงางาม และแข็งแรงดีอีกด้วย


 


+++  การไว้ผมที่ยาวจนเกินไป อาจสร้างปัญหาให้กับเส้นผมได้ และยังดูแลลำบากอีกด้วย เพราะปลายผมที่ยาว ๆ นั้น อาจจะไปสัมผัสเสียดสีกับข้าวของ เครื่องใช้ ทั่วไปได้ไม่ยาก อันเป็นสาเหตุเบื้องต้นของผมเสีย


 


+++  การสระผมที่ผิด ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เส้นผมเสีย โดยเฉพาะ การเกาหนังศรีษะ ซึ่งจะทำให้หนังศรีษะเกิดการถลอกได้


 


+++  การใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพของเส้นผม สามารถช่วยดูแลเส้นผม ได้อีกขั้นตอนหนึ่งที่ทำได้ง่าย โดยอ่านฉลากข้างขวดให้ละเอียด


 


+++  การหวีผม ระหว่างสระผม สามารถทำให้เส้นผมขาดได้ง่าย เพราะ ในเวลาที่เส้นผมเปียกน้ำ จะมีความเปราะบางมากกว่าปกติ


 


+++  ก่อนสระผม ควรหวีผมก่อน เพื่อทำการกระตุ้นหนังศรีษะ จากนั้นจึงราดน้ำและสระตามปกติ


 


+++  การใช้ผ้าขนหนูผืนหนา เช็ดผมแรง ๆ หลังสระ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นผมขาดได้ง่าย วิธีที่ถูกต้องคือ ใช้ผ้าซับน้ำออกอย่างเบามือ มิใช่ขยี้อย่างรุนแรง


 


+++  การใช้ไดร์เป่าผมที่เปียกชื้นอยู่ เพื่อให้แห้งเร็ว ๆ นั้น เป็นวิธีที่ผิดเช่นกัน ทางที่ดี ควรปล่อยให้ผมหมาดแล้ว จึงใช้ไดร์เป่าห่าง ๆ พร้อมกับใช้หวีซี่ห่าง ๆ สางไปพร้อม ๆ กัน


 


+++  หวีที่ใช้ ก็อาจจะทำให้ผมเสียได้ โดยเฉพาะความสกปรกของหวี ทางที่ดี ควรล้างหวีให้สะอาดอยู่เสมอ


 


+++  ความเชื่อที่ว่า การหวีผมวันละ 100 ครั้ง จะทำให้ผมดกดำ เป็นเงางามนั้น เป็นไปได้ แต่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมแห้งเท่านั้น เพราะจะช่วยกระตุ้นต่อมน้ำมันบนหนังศรีษะ ให้ทำงานมากยิ่งขึ้น


 


+++  ผู้ที่มีเส้นผมมัน การหวีผมบ่อย ๆ อาจจะทำให้ยิ่งเกิด ความมันบนหนังศรีษะได้


 


+++  การล้างผมไม่สะอาด เช่น มีคราบแชมพูหรือคอนดิชั่นเนอร์ หลงเหลืออยู่ ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เส้นผมมีปัญหา เกิดรังแคตามมา


 


+++  แสงแดดที่ร้อนแรง ก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมเสีย ทุกครั้งที่ต้องออกไปกลางแจ้ง ในเวลาที่แดดแรง ควรสวมหมวกอยู่เสมอ หรือไม่ก็หาครีมกันแดด สำหรับเส้นผม ทาทุกครั้งด้วย


 


+++  สบู่ อาจใช้ชำระล้างสิ่งสกปรกได้ก็จริง แต่ไม่ควรนำมาใช้ในการสระผม เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมหยาบกระด้าง แห้งเปราะง่าย เพราะมีความเป็นด่าง


 


+++  วิธีที่จะดูว่า แชมพูที่ใช้เหมาะกับเส้นผมหรือไม่นั้น ให้คอยสังเกตหลังสระผม ถ้าเส้นผมไม่ฟูฟ่อง หรือลีบลู่ติดหนังศรีษะ แสดงว่า แชมพูนั้นเหมาะสมกับเส้นผมแล้ว


 


+++  ผู้ที่มีผมหยักศก ควรหลีกเลี่ยงการไว้ผมยาวจนเกินไป เพราะจะทำให้เส้นผมขาดง่ายกว่า ผู้ที่มีเส้นผมแบบปกติ


 


+++  เพื่อการบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ ให้มีสุขภาพดี ควรใช้น้ำเมือกสด ๆ จากว่านหางจระเข้ มาชโลมเส้นผม แล้วหมักทิ้งเอาไว้สักครู่ จึงล้างออก


 


+++  ผู้ที่ต้องการให้เส้นผมดกดำ เป็นเงางาม ใช้น้ำเมือกของว่านหางจระเข้ ผสมกับเหล้า หมักเส้นผมทิ้งเอาไว้สักครู่ จึงล้างออก ก็จะได้ผลเช่นกัน


 


+++  ผู้มีปัญหาเรื่องเส้นผมที่ฟูฟ่อง จัดทรงได้ยาก ให้ใช้เบียร์ผสมกับแชมพู ในอัตราส่วนที่เท่า ๆ กัน สระผมตามปกติ นอกจากจะช่วยให้เส้นผมจัดทรงได้ง่ายแล้ว ยังช่วยขจัดความมันบนหนังศรีษะได้อีกด้วย


 


+++  หรือนำเบียร์มาชโลมเส้นผม พอหมาด ๆ แล้ว ม้วนด้วยโรล ก่อนจะเป่าให้แห้งสนิท ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยในการจัดทรงผมได้ง่ายขึ้น






Free TextEditor




 

Create Date : 21 กรกฎาคม 2553
1 comments
Last Update : 21 กรกฎาคม 2553 14:55:33 น.
Counter : 861 Pageviews.

 

สวัสดียามเช้าครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 3 สิงหาคม 2553 7:31:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.