Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...

เคล็ดลับผมนุ่มสลวย

 

เคล็ดลับผมนุ่มสลวย


 


...  ไม่ควรเอาน้ำหอมกลิ่นที่ชอบ ไปฉีดที่เส้นผมโดยตรง เพียงเพราะอยากให้ผมหอม เพราะนอกจากจะทำให้ผมเสียแล้ว ยังมีกลิ่นเหม็นแบบแปลก ๆ อีกด้วย


 


...  ควรปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้แชมพู และคอนดิชั่นเนอร์ ที่ติดไว้ข้างขวดว่า ให้หมักผมไว้นานเท่าไหร่ เพราะแต่ละชนิด แต่ละยี่ห้อ ก็ถูกทดสอบมา เพื่อให้ได้ผลที่คุ้มค่า อย่างที่ระบุมาเรียบร้อยแล้ว


 


...  หลังใช้ครีมนวดผมทุกครั้ง ควรล้างออกให้สะอาดที่สุด จนไม่เหลือคราบลื่นทิ้งเอาไว้ เพราะ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวทำให้เกิดรังแคได้


 


...  การใช้คอนดิชั่นเนอร์กับเส้นผม ไม่ควรมากจนเกินไป ควรใช้เพียงหยดกลม ๆ เท่าเหรียญบาท หรืออาจจะมากกว่านั้น ในกรณีที่ผมยาว การใช้มากเกินไป ก็ถือว่าเป็นการสูญเปล่า เพราะ ประสิทธิภาพเท่าเทียมกัน


 


...  ก่อนลงว่ายน้ำ ควรป้องกันคลอรีนทำลายเส้นผม โดยการใช้ทรีตเม้นต์ หรือใช้ครีมนวดผม ชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วใช้หมวกว่ายน้ำคลุมอีกที จะช่วยไม่ให้ผมแห้งกระด้าง


 


...  ถ้าใช้สเปรย์ที่เหมาะกับสภาพของเส้นผม จะทำให้เส้นผมไม่แห้งหยาบกระด้าง ถ้าใช้สเปรย์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด หรือคอนดิชั่นเนอร์ จะช่วยให้ผมดูเป็นธรรมชาติ มากกว่าการใช้สเปรย์ที่มีส่วนผสมของ สารโพลิเมอร์


 


...  การใช้โฟมหรือมูส ในการแต่งผมนั้น ไม่ควรให้โดนหนังศรีษะ โดยเฉพาะสารที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะ แอลกอฮอล์จะไปทำปฏิกิริยา ทำให้หนังศรีษะแห้งและเกิดรังแคได้


 


... เส้นผมที่หนา อาจจะรู้สึกว่า ทำความสะอาดได้ไม่เพียงพอ ดังนั้น ก่อนสระผม จึงควรแปรงผมหลาย ๆ ครั้ง และควรเปลี่ยนแชมพู และครีมนวดผมทุก ๆ เดือน จะทำให้สุขภาพผมดี และสะอาดขึ้น


 


...  วิตามินเอ จะทำให้สุขภาพผมดี เป็นเงางามจัดทรงง่าย และแข็งแรง ไม่เปราะบาง วิตามินเอ หาได้จากผักบุ้ง น้ำมันตับปลา ฯลฯ


 


...  ผมแตกปลาย ควรเล็มปลายผมอย่างน้อยทุก ๆ 6 สัปดาห์ ส่วนการหวีผมด้วยหวีแทนแปรงแปรงผมนั้น ก็ช่วยป้องกันการแตกปลายของเส้นผมอีกทางหนึ่ง ได้เหมือนกัน


 


...  การทาเจลที่เส้นผมก่อนการเป่าหรือไดร์ผมนั้น ก็เป็นการป้องกันไม่ให้ผมแตกปลายอีกทางหนึ่ง


 


...  การสระผมด้วยน้ำอุ่น จะทำความสะอาดได้ดีกว่าน้ำเย็น เพราะ น้ำเย็นจะทำให้เส้นผมส่วนนอกสุด แฟบ และถ้าเป่าผม จะทำให้ผมฟูได้


 


...  ควรเปลี่ยนการแสกผม จากที่เคยแสกอยู่เป็นประจำบ้าง เพื่อให้เส้นผมได้เปลี่ยนอิริยาบถ ทำให้สุขภาพของเส้นผมดีขึ้น


 


...  ถ้ามีเส้นผมที่แห้งมาก ก่อนสระควรใช้น้ำมันมะกอก ชโลมให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าขนหนูโพกทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที เป็นอย่างน้อย แล้วจึงสระผมตามปกติ จะช่วยให้เส้นผมอ่อนนุ่ม และมีสุขภาพดีขึ้น


 


...  ผมเส้นเล็กละเอียด ควรหวีอย่างเบามือ และควรเป็นแปรงที่มีความละเอียด เพราะจะไม่ทำให้เส้นผมขาดง่าย


 


...  การพักผ่อนนอนหลับ ไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดรังแค ควรนอนหลับอย่างน้อยวันละ 8-10 ชั่วโมง


 


...  ครีมนวดผม ควรใช้ทุกครั้งหลังสระผม เพราะจะทำให้เส้นผมลื่น หวีง่ายเป็นเงางาม


 


...  ขณะอยู่ในแสงแดดแรง หรือก่อนลงว่ายน้ำ ควรทาเจลหรือคอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้ง เพื่อปกป้องเส้นผมไม่ให้แห้งกรอบ หลังขึ้นจากน้ำ ควรใช้เจลและคอนดิชั่นเนอร์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อบำรุงรักษา ไม่ให้เส้นผมมีสภาพแห้งกรอบ


 


...  ปัญหาของผมแห้งแตกปลาย อาจมาจากสาเหตุการดัดผมหยิก มากเกินไปก็ได้


 


...  คอนดิชั่นเนอร์ ที่มีความเข้มข้น ควรใช้หลังสระทุกครั้ง สำหรับผู้ที่ตัดผม เพราะจะทำให้เส้นผม มีความอ่อนโยนมากขึ้น


 


...  ผมที่หยิกมาก ๆ อาจจะมีปัญหาของผมพันกัน ควรใช้หวีซี่ห่าง ๆ ในการแปรงผม เพื่อช่วยให้เส้นผมไม่ขาด


 


...  การใช้แชมพูชนิดอ่อน ๆ อย่างแชมพูเด็ก จะช่วยปรับสภาพให้เส้นผม มีสุขภาพดีขึ้น เพื่อช่วยให้เส้นผมไม่ขาด


 


...  การใช้แชมพูที่อ่อน ๆ อย่างแชมพูเด็ก จะช่วยปรับสภาพของเส้นผม มีสุขภาพดีขึ้น ไม่แห้งกรอบไร้ชีวิตชีวา


 


...  สำหรับเส้นผมมัน ไม่ควรแปรงผมหรือเสยผมบ่อย ๆ เพราะ วิธีดังกล่าว จะเป็นตัวกระตุ้นให้หนังศรีษะ ผลิตไขมันออกมามากยิ่งขึ้น


 


...  สำหรับผู้ที่มีผมบาง หรือผมที่มีเส้นเล็กละเอียดมาก ๆ การไว้ผมสันบ๊อบ จะทำให้ดูผมหนา ดูมีน้ำหนักมากขึ้น และควรไว้ยาวเสมอติ่งหูหรือไหล่ ถ้าสั้นหรือยาวไปกว่านี้ จะทำให้ดูไม่ดี


 


...  ผมบางอยากให้ดูหนาขึ้น หลังสระผมควรใช้คอนดิชั่นเนอร์ ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำออกให้หมาด ๆ ใช้มูสหรือโฟม สำหรับใส่ผม ทาให้ทั่วเส้นผม แล้วใช้หวีแบ่งผมออกเป็นส่วน ๆ แปรงผมตรงลงมาแล้ว ใช้ไดร์เป่าผมให้ทั่ว จะทำให้เส้นผมดูหนานุ่ม และมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น






Free TextEditor




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2553
2 comments
Last Update : 15 มิถุนายน 2553 15:58:13 น.
Counter : 449 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 15 มิถุนายน 2553 16:25:57 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ต้องเอาไปทำแล้วค่ะ

 

โดย: หนูดำจำมัย 22 มิถุนายน 2553 18:31:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.