Like a carousel that's turning running rings around the moon... Like the circles that you find in the windmill's of your mind...

เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย

 




-Sweet Sacrifice - Happy










เคล็ดลับ เส้นผมนุ่มสลวย


 


000  ไม่ควรมัดผมแน่นเกินไป เพราะ เส้นผมที่มัดจะหักงออย่างถาวร เพราะแรงบีบของยาง จะทำให้โครงสร้างภายในเส้นผมเสีย


 


000  ถ้าจะหวีผม ตอนที่เส้นผมยังเปียกอยู่ ควรใช้หวีซี่ห่าง ๆ เท่านั้น เพราะจะทำให้เส้นผมไม่ขาด และแตกปลาย


 


000  ถ้าจะย้อมสีผม ควรเลือกสีและชนิดที่อ่อน ๆ เหมาะกับสภาพของเส้นผม จะทำให้เส้นผมไม่แข็งกระด้าง และดูเป็นธรรมชาติ


 


000  เส้นผมที่เสื่อมสภาพ มีลักษณะหงิกงอ ไม่เป็นเส้นตรง ควรกำจัดโดยการตัดและเหลือโคนผมเอาไว้


 


000  ผู้ที่มีเส้นผมขาดน้ำหนัก หลังจากสระผมเสร็จให้ลองใช้มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ นวดที่ปลายผม แล้วทิ้งไว้สัก 10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า จะช่วยให้ผมดูมีน้ำหนักและเป็นประกายเงางาม


 


000  เพื่อให้เส้นผมซึ่งขาดน้ำหนัก สามารถเก็บกักความชุ่มชื้น และประกายที่เงางามไว้ได้ดี ควรใช้ครีมหมักผมที่มีส่วนผสมของน้ำมันอโวคาโด, วิตามิน อี, วิตามิน บี5 และคอลลาเจน


 


000  สำหรับผู้ที่มีผมแห้ง ให้ใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำ 1/3 ถ้วย แล้วนำมาชโลมให้ทั่วหนังศรีษะ จากนั้นหวีให้เรียบ แล้วใช้หมวกอาบน้ำคลุมไว้ 10-15 นาที จึงล้างออก จะช่วยให้ผมดูมีชีวิตชีวาขึ้น


 


000  สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาเส้นผมขาดความเงางาม ให้ผสมน้ำเปล่ากับน้ำส้มสายชู ในปริมาณเท่า ๆ กัน นวดให้ทั่วศรีษะ หลังจากที่สระผมมาเรียบร้อยแล้ว จากนั้น ใช้น้ำอุ่นล้างทำความสะอาดเส้นผมอีกที จะทำให้ผมเงางามมีน้ำหนักขึ้น


 


000  เพื่อดูแลให้เส้นผมมีสุขภาพดี ควรหลีกเลี่ยงการเป่าผมที่ใช้ความร้อนมากเกินไป


 


000  การแปรงผมทุกคืนก่อนนอน โดยแปรงตั้งแต่รากจรดปลายผม จะทำให้เส้นผมเงางามมีสุขภาพดี เพราะ การแปรงผม ได้ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบริเวณหนังศรีษะ


 


000  การย้อมผม หรือตัดผมบ่อย ๆ จะทำให้เส้นผมเสียง่าย เพราะสารเคมีจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว


 


000  การทำความสะอาดแปรงและหวี อย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการช่วยให้เส้นผม สะอาดสุขภาพดี


 


000  สำหรับผู้ที่มีผมแห้ง การใช้น้ำเย็นล้างผมครั้งสุดท้าย หลังจากการสระ จะช่วยทำให้ผมแข็งแรงได้ เพราะ น้ำเย็นจะทำให้เกล็ดผมชั้นนอกปิดสนิท


 


000  การใช้มือเสยผม หรือเกาหนังศรีษะบ่อย ๆ อาจเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เส้นผมมีรังแค


 


000  การล้างแชมพูออกไม่หมด หลังจากสระผม ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรังแคได้เช่นกัน


 


000  การใช้แชมพูสระผม ที่มีส่วนผสมของสมุนไพร จะช่วยบำรุงผมมากกว่าแชมพู ที่ไม่มีส่วนผสมของสมุนไพร


 


000  การใช้ไข่ขาวสระผม โดยผสมกับแชมพูที่ใช้ประจำ จะทำให้เส้นผมนุ่มสลวย มีประกายเงางาม จัดแต่งทรงได้ง่าย


 


000  อาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี ได้แก่ แตงกวา แอบเปิ้ล สับปะรด กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก หอย กุ้ง ไข่แดง และน้ำผึ้ง


 


000  อย่ารัดผมเวลาเส้นผมเปียก เพราะจะทำให้เส้นผมขาดได้ง่าย


 


000  แสงแดดหรือคลอรีน จากสระว่ายน้ำ จะทำให้เส้นผมแห้งแตกปลายได้ง่าย


 


000  ก่อนลงสระว่ายน้ำ ควรราดเส้นผมให้เปียกก่อน เพื่อที่เส้นผมจะได้ไม่ซึมซับเอาคลอรีนเข้าไป


 


000  การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม ที่มากเกินไป จะทำให้เส้นผมมันได้ เวลาที่เหงื่อออก


 


000  แชมพูขจัดรังแค ถ้าใช้ทุกวันราว 10 วัน รังแคจะลดลง และใช้ราว 6 สัปดาห์ รังแคถึงจะหายไป


 


000  การรับประทานอาหารที่มีวิตามินบีคอมเพล็กซ์ หรือวิตามินเอ จะช่วยทำให้เส้นผมที่เสีย ฟื้นตัวได้รวดเร็วขึ้น และยังทำให้ผิวของเส้นผม มีประกายเงางามอีกด้วย


 


000  อาหารที่ทำให้เส้นผมแข็งแรง มีสุขภาพดี ก็ต้องเป็นจำพวกที่มีโปรตีนมาก ๆ


 


000  ผู้ที่ต้องไดร์ผมอยู่เป็นประจำ การเลือกใช้แปรงที่มีขนห่างกันพอสมควร เพราะจะช่วยทำให้เส้นผมไม่พันกัน






Free TextEditor




 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2553
1 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2553 10:25:29 น.
Counter : 528 Pageviews.

 



 

โดย: Tonkra49 1 กรกฎาคม 2553 10:39:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


chinanod
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สมถะ เรียบง่าย กันเอง
Background.MyEm0.Com
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinanod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.