space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
space
space
19 กุมภาพันธ์ 2565
space
space
space

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากร้านค้า E-Market Place ที่ให้เปลี่ยนรีวิวจึงจะคืนเงินให้

สินค้าจากร้าน YW-AHrGOfZ0 จาก Lazada เราสั่งเครื่องดักยุง 

กล่องมาแบบนี้




มีบับเบิ้ลหุ้ม ใส่ซองพลาสติก ไม่ได้ใส่กล่องพัสดุ

สินค้าเป็นแบบนี้



รอยบิ่น สินค้าดูเก่า 

เราก็เลยรีวิวตามรูป เราแชทกับร้านค้าๆ ยืนยันว่าสินค้าที่เขาส่งเป็นของใหม่ ร้านบอกให้เรายอมรับ จะคืนเงินให้

เราก็ถามร้านว่าอะไรคือการให้เรายอมรับ แต่ร้านไม่ตอบ

ระหว่างแชทกับร้านเราทำเรื่องคืนสินค้าและคืนเงินกับ Lazada

จากนั้นร้านค้าแชทมาขอให้เราแก้ไขการรีวิวโดยให้เปลี่ยนจาก 1 ดาว เป็น 5 ดาว เขาจึงจะคืนเงินให้เรา

เราก็เลยให้ร้านลบรีวิวออกไปเลย เพราะเราโกหกไม่ได้

โอเค ก็แย่เนอะ แต่เราก็ เออ อย่างน้อยนี่เป็นสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากร้านนี้ คือ

1.ถ้าเราจะค้าขาย เราจะไม่ทำแบบร้านนี้ เราก็เปิดร้านขายหนังสือมือสองของเราเองที่ Shopee หนังสือสภาพเป็นอย่างไร เราก็ถ่ายรูปให้เห็นจริงๆ เราไม่โกหกนะ ที่ผ่านมาก็ขายได้ รีวิวร้านเราก็โอเค

2.แน่นอนว่าเราไม่ซื้อสินค้าจากร้านนี้อีกแล้ว 

3.ร้านค้าสอนให้เรารู้ว่ารีวิวไม่ใช่ของจริง ก่อนซื้ออ่านแค่รีวิวไม่พออีกต่อไป

4.เราจะเลือกเฉพาะ official เท่านั้น หรือซื้อผ่านเว็บไซต์ของยี่ห้อนั้นไปเลย

ไม่เป็นไรเนอะ เดี๋ยวไว้เราไป กทม. วันหยุดหน้า เราค่อยไปเดินหาดูที่ห้างฯ แทน ถือว่าได้พักผ่อนคลายเครียดจากงาน แต่ไปแบบระวังๆ ตอนนี้โควิดติดง่ายจังเลย

โอเคเนอะ ฮึบๆ ถ้าหน้าซองพัสดุมีที่อยู่ร้านค้า เราจะส่งสินค้าคืน ส่วนเรื่องเงินเราจะได้คืนหรือเปล่า ก็ช่าง ถือว่าทำบุญไปแล้วกันค่ะ จะได้มูฟออน 

เก็บไว้เป็นบทเรียน คนเรามีทั้งที่โอเคและไม่โอเค

Updated ล่าสุด

21/2
-ร้านส่งข้อความมาให้เปลี่ยนรีวิวจาก 1 ดาว เป็น 5 ดาวแล้วจะส่งสินค้ามาให้ใหม่
-ตอนเย็นเราโทรหา Call Center ของ Lazada ได้รับคำแนะนำว่าไม่ต้องทำตามที่ร้านขอมา รอให้ถึงตามกำหนดเวลา ระบบจะมีขั้นตอนอื่นๆ ตามมา


23/2
-เราได้เงินคืนแล้ว เข้า Wallet Lazada เรียบร้อยแล้ว




 

Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2565
1 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2565 23:18:21 น.
Counter : 706 Pageviews.

 

แย่นะครับร้านแบบนี้ทำไม่ดีเองยังจะให้มาเป็นภาระความรู้สึกเราอีก
เดี๋ยวนี้โรงแรมไมาโอเครีวิวตามจิงก็จะโดนฟ้อง แบบนี้ผู้บริโภคจะได้รู้อะไรตามจิงบ้างเนี้ยครับ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 20 กุมภาพันธ์ 2565 8:35:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space