My World
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 ธันวาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/12/12 “เครื่องแต่งกายหรือเครื่องแบบ?”

มานาประจำวัน – 2013/12/12 “เครื่องแต่งกายหรือเครื่องแบบ?”

อ่าน: โรม 13:11-14

จงประดับกายด้วยพระเยซูคริสตเจ้าและอย่าจัดเตรียมอะไรไว้บำรุงบำเรอตัณหาของเนื้อหนัง - โรม 13:14

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โฮเชยา 9-11; วิวรณ์ 3

ยูนีส แมคการ์ราฮานได้พูดหนุนใจเกี่ยวกับการสร้างสาวกคริสเตียนว่า “เครื่องแต่งกายนักแสดงคือสิ่งที่คุณสวมใส่เพื่อแสร้งว่าคุณเป็นสิ่งที่คุณสวมใส่แต่เครื่องแบบเตือนว่าคุณคือชุดที่คุณสวมจริงๆ”

คำกล่าวของเธอทำให้ผมหวนระลึกถึงวันแรกที่เข้ารับการฝึกขั้นพื้นฐานในกองทัพสหรัฐพวกเราแต่ละคนได้รับกล่องใบหนึ่งและได้รับคำสั่งให้เอาเครื่องแต่งกายพลเรือนทุกชิ้นใส่ในกล่องกล่องนี้ถูกส่งกลับไปบ้านของเรา ทุกวันหลังจากนั้น ชุดเครื่องแบบที่เราสวมเตือนเราว่าเราได้เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการฝึกวินัย ซึ่งถูกจัดมาเพื่อเปลี่ยนทัศนคติและความประพฤติของเรา

“จงเลิกการกระทำของความมืด”อัครทูตเปาโลบอกแก่ผู้ติดตามพระเยซูที่อาศัยอยู่ในกรุงโรม “และจงสวมเครื่องอาวุธของความสว่าง” (โรม 13:12)ท่านยังกล่าวอีกว่า “จงประดับกายด้วยพระเยซูคริสตเจ้าและอย่าจัดเตรียมอะไรไว้บำรุงบำเรอตัณหาของเนื้อหนัง” (โรม13:14) เป้าหมายของการ “เลิก” และ “สวม” คืออุปนิสัยใหม่ และชีวิตที่เปลี่ยนแปลง (โรม13:13)

เมื่อเราตัดสินใจติดตามพระคริสต์โดยให้พระองค์เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของเราพระองค์ก็ทรงเริ่มกระบวนการสร้างเราให้เป็นเหมือนพระองค์มากขึ้นทุกวันซึ่งไม่ใช่การแสร้งทำในสิ่งที่เราไม่ได้เป็นแต่เป็นการเข้าใกล้สิ่งที่เราเป็นในพระคริสต์มากขึ้นเรื่อยๆ – DCM

พระเจ้าเจ้าข้าข้าปรารถนา เป็นเหมือนพระองค์เป็นความต้องการ ยาวนานมั่นคง ชีวิตวางลงแทบพระบาทาสิ่งของโลกนี้ ที่ใครว่าดี สำหรับตัวข้าข้ายอมสละ เพื่อจะได้มาให้ทรงเปลี่ยนข้า ตามน้ำพระทัย- Chisholm

ความรอดนั้นได้มาเปล่าๆ...แต่การเป็นสาวกแลกด้วยชีวิต- ดีทริช บอนฮอฟเฟอร์




Create Date : 12 ธันวาคม 2556
Last Update : 12 ธันวาคม 2556 22:07:57 น. 0 comments
Counter : 261 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com