My World
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
23 พฤศจิกายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/11/23 “หนังสือที่มีชีวิต”

มานาประจำวัน – 2013/11/23 “หนังสือที่มีชีวิต”

อ่าน: 2 โครินธ์ 3:1-11

ท่านปรากฏเป็นหนังสือของพระคริสต์ซึ่งเราได้เขียนไว้มิใช่ด้วยน้ำหมึก แต่ด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ - 2 โครินธ์3:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 20-21; ยากอบ 5

ในเดือนพฤศจิกายน 1963วันเดียวกับที่ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคเนดี้ ถูกลอบสังหาร คลิฟ สเตเพิลส์ ลูอิสนักวิชาการจากอ๊อกซ์ฟอร์ดได้จากโลกนี้ไป เขาเคยเป็นคนที่ไม่เชื่อว่ามีพระเจ้าเขามีผลงานเขียนมากมายหนังสือเชิงวิชาการ นิยายวิทยาศาสตร์ นิทานสำหรับเด็กและงานเขียนอื่นๆ ที่มาจากปลายปากกาของเขาล้วนพูดถึงความเชื่อของคริสเตียนไว้อย่างชัดเจนพระเจ้าทรงใช้หนังสือของเขานำหลายคนให้กลับใจ รวมทั้งนักการเมืองคนหนึ่งและนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลคนหนึ่งด้วย

พระเจ้าเรียกบางคนให้บอกเรื่องราวของพระคริสต์กับผู้อื่นผ่านทางงานเขียนแต่ผู้เชื่อทุกคนได้รับการทรงเรียกให้เป็น “หนังสือ” หรือตัวอักษรของพระคริสต์ ผ่านการดำเนินชีวิต อัครทูตเปาโลบอกเราว่า “ท่านปรากฏเป็นหนังสือของพระคริสต์ ซึ่งเราได้เขียนไว้มิใช่ด้วยน้ำหมึกแต่ด้วยพระวิญญาณของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์” (2 โครินธ์ 3:3)

เปาโลไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นกระดาษที่มีข้อความของพระเจ้าปรากฏอยู่แต่เราเป็น “หนังสือ” ที่มีชีวิตที่แสดงให้เห็นได้ว่าพระเยซูคริสต์ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่นได้อย่างไรผ่านทางวิธีที่เราปฏิบัติต่อผู้อื่นและการพยายามดำเนินชีวิตอย่างสัตย์ซื่อ

มีเพียงไม่กี่คนที่จะมีอิทธิพลต่อผู้อื่นเช่นเดียวกับซี.เอส. ลูอิสแต่เราทุกคนได้รับการทรงเรียกให้ถวายพระสิริแด่พระองค์ผู้ทรงรักเราและทรงไถ่เรา!- HDF

พระเจ้าที่รักพระองค์ทรงเรียกให้ข้าพระองค์เป็นพยานเพื่อพระองค์ ไม่ว่าอยู่ที่ใดผู้คนมองดูชีวิตข้าพระองค์ทุกวันโปรดช่วยให้ข้าพระองค์ดำเนินชีวิตที่ทำให้ผู้อื่นอยากรู้จักพระองค์และอยากมีชีวิตครบบริบูรณ์ที่พระองค์ประทานให้

เราเป็น “หนังสือแนะนำตัว”ของพระคริสต์สำหรับทุกคนที่อ่านชีวิตของเรา




Create Date : 23 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2556 13:56:51 น. 0 comments
Counter : 467 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com