My World
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 พฤศจิกายน 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/11/28 “จะมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ได้อย่างไร”

มานาประจำวัน – 2013/11/28 “จะมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ได้อย่างไร”

อ่าน: ปัญญาจารย์ 5:13-20

อนึ่ง ทุกๆคน...ได้รับส่วนของตนและยินดีปรีดาในการงานของตนได้ นี่แหละเป็นของประทานจากพระเจ้า - ปัญญาจารย์ 5:19

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 33-34;1 เปโตร 5

ในหนังสือ กล้าเข้ามาใกล้ (Daring to Draw Near) ดร.จอห์น ไวท์เล่าว่าหลายปีก่อนพระเจ้าทรงอวยพรให้เขามีบ้านหลังงามพร้อมเฟอร์นิเจอร์ที่หรูหราความรู้สึกที่มีต่อบ้านของเขาขณะนั้นมีสองอย่างที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว

เมื่อเขาเตือนตัวเองว่านั่นคือของขวัญโดยพระคุณของพระเจ้า เขารู้สึกชื่นชมยินดีและขอบคุณพระเจ้าแต่เมื่อเขาเริ่มเปรียบเทียบตัวเองกับเพื่อนๆเขาเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจที่มีบ้านดีขนาดนี้แล้วความชื่นชมยินดีของเขาก็มลายหายไป แท้จริงเขารู้สึกว่าบ้านกลายเป็นภาระมีต้นไม้และพุ่มไม้ที่ต้องดูแลและงานไม่จบไม่สิ้น ไวท์กล่าวว่า “ความเย่อหยิ่งเหมือนเมฆบังตาและทำให้ใจของผมหนักอึ้งแต่ความสำนึกในพระคุณกลับทำให้ผมเห็นชัดเจนและช่วยแบ่งเบาภาระ”

ผู้เขียนปัญญาจารย์เห็นพระเจ้าในทุกครั้งที่เกิดความชื่นชมยินดีในทรัพย์สิ่งของการที่เรามีสิทธิในการรับประทานผลผลิตจากน้ำมือของเราและแม้แต่กำลังที่จะรับและชื่นชมยินดีในสิ่งเหล่านั้น ล้วนมาจากพระองค์ทั้งสิ้น(ปัญญาจารย์ 5:18-19)

จากจุดเริ่มต้นจนถึงจุดสุดท้ายชีวิตคือของขวัญที่พระเจ้าทรงประทานให้อย่างต่อเนื่อง เราไม่สมควรได้รับสิ่งใดและพระองค์ก็ไม่ได้เป็นหนี้เรากระนั้น พระองค์ก็ทรงประทานทุกสิ่งให้กับเราหากคิดได้เช่นนี้ เราก็จะไม่รู้สึกผิดหรือเห็นแก่ตัว พระพรด้านวัตถุที่เราได้รับถือเป็นของขวัญจากพระเจ้าผู้ทรงพระคุณ – DJD

จงขอบคุณพระเจ้าทุกๆวันทุกสิ่งนั้นล้วนมาจากพระเจ้าทรงประทานด้วยรักมีต่อเราเรารับเอาด้วยใจกตัญญู - Addison

พระเจ้าผู้ทรงประทานสารพัดสิ่งให้กับเราจะประทานอีกสิ่งหนึ่งให้กับเรา คือ ใจที่สำนึกในพระคุณ - เฮอร์เบิร์ต




 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2556 20:18:02 น.
Counter : 424 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com