My World
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 ธันวาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/12/05 “ทำให้หาย ‘อยากได้’ “

มานาประจำวัน – 2013/12/05 “ทำให้หาย ‘อยากได้’“

อ่าน: ฟีลิปปี 4:4-13

ข้าพเจ้าจะมีฐานะอย่างไรก็ตามข้าพเจ้าก็เรียนรู้แล้วที่จะพอใจอยู่อย่างนั้น - ฟีลิปปี 4:11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ดาเนียล 1-2; 1 ยอห์น 4

เมื่อภรรยาของผมยังเด็กเธออาศัยอยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส คาร์ไลน์ มาร์นีย์ เป็นทั้งเพื่อนบ้านศิษยาภิบาล และเพื่อนของครอบครัวของเธอ ครั้งหนึ่งเขาพูดลอยๆ เกี่ยวกับความพอใจซึ่งกลายมาเป็นคำพูดติดปากประจำครอบครัวของเธอ “ดร.มาร์นีย์พูดว่า ‘เราก็แค่ต้องทำให้หายอยากได้’ ”

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะมีความปรารถนาเกินกว่าที่เราต้องการจริงๆและกลายเป็นคนที่จดจ่อกับการได้รับมากกว่าการให้ไม่นานความอยากได้ก็จะบงการการตัดสินใจของเรา

เมื่ออัครทูตเปาโลเขียนจดหมายถึงผู้ติดตามพระเยซูในเมืองฟีลิปปีท่านบอกพวกเขาว่า “ข้าพเจ้าจะมีฐานะอย่างไรก็ตามข้าพเจ้าก็เรียนรู้แล้วที่จะพอใจอยู่อย่างนั้น…ข้าพเจ้ารู้จักเคล็ดลับที่จะเผชิญกับความอิ่มท้องและความอดอยากความสมบูรณ์พูนสุขและความขัดสน” (ฟีลิปปี 4:11-12) เปาโลกำลังกล่าวว่า“ข้าพเจ้าหาย‘อยากได้’ แล้ว” อย่าลืมว่าเปาโลไม่ได้เกิดมาพร้อมกับความพึงพอใจท่านเรียนรู้ความพึงพอใจในสถานการณ์ที่ยากลำบากในชีวิตทุกวัน

ในช่วงเทศกาลนี้ของทุกปีเมื่อการซื้อและขายมักเป็นสิ่งสำคัญในหลายประเทศและวัฒนธรรมทำไมเราไม่เลือกมองที่การพอใจสถานการณ์ปัจจุบันของเรา อาจฟังดูยากแต่เมื่อเปาโลกล่าวถึงการเรียนรู้ที่จะพอใจ ท่านบอกว่า “ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า” (ฟีลิปปี 4:13)– DCM

ข้าแต่พระเจ้าขอทรงช่วยให้เราเรียนรู้ความพึงพอใจในยามชีวิตยากลำบากโปรดปกป้องเราจากคำลวงที่บอกว่าเราจะมีความสุขถ้าเรามีสมบัติมากขึ้นขอโปรดให้เราพอใจในสิ่งที่พระองค์ประทานไว้ให้เรา

ความพอใจเริ่มต้นจากต้องการให้น้อยลง




Create Date : 04 ธันวาคม 2556
Last Update : 4 ธันวาคม 2556 20:33:48 น. 0 comments
Counter : 622 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com