My World
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 ธันวาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/12/31 “ในพระหัตถ์”

มานาประจำวัน – 2013/12/31 “ในพระหัตถ์”

อ่าน: โรม 8:31-39

แต่ข้าพเจ้ากำลังบากบั่นมุ่งไปเพื่อข้าพเจ้าจะได้ฉวยเอาไว้เป็นของตนอย่างที่พระเยซูคริสต์ได้ทรงฉวยข้าพเจ้าไว้เป็นของพระองค์แล้ว - ฟีลิปปี 3:12

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: มาลาคี 1-4; วิวรณ์ 22

เวลาที่เราข้ามถนนพร้อมเด็กๆเราจะยื่นมือให้เด็กๆ แล้วบอกว่า “จับแน่นๆ นะ”เด็กๆ ก็จะจับมือเราไว้แน่นแต่ไม่มีทางที่เราจะให้เด็กจับมือเราแต่ฝ่ายเดียวมือของเราต่างหากที่จับและยึดพวกเขาไว้ให้ปลอดภัย ด้วยเหตุนี้ เปาโลจึงยืนยันว่า “พระเยซูคริสต์ได้ทรงฉวยข้าพเจ้าไว้เป็นของพระองค์แล้ว” (ฟิลิปปี 3:12) หรือพูดอย่างชัดเจนว่า “พระคริสต์จับข้าพเจ้าไว้แล้ว!”

สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือที่เราปลอดภัยไม่ใช่เพราะเราจับพระองค์ไว้แต่เป็นเพราะฤทธิ์อำนาจที่พระเยซูทรงฉวยเราไว้ต่างหากไม่มีใครสามารถพรากเราไปจากพระหัตถ์ของพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นมารหรือแม้แต่ตัวเราเองเมื่อเราอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์แล้ว พระองค์จะไม่ทรงปล่อยให้เราหลุดไป

เรามั่นใจอย่างนี้ว่า “เราให้ชีวิตนิรันดร์แก่แกะนั้นแกะนั้นจะไม่พินาศเลย และจะไม่มีผู้ใดแย่งชิงแกะเหล่านั้นไปจากมือของเราได้พระบิดาของเราผู้ประทานแกะนั้นให้แก่เราเป็นใหญ่กว่าทุกสิ่งและไม่มีผู้ใดอาจชิงแกะนั้นไปจากพระหัตถ์ของพระบิดาของเราได้” (ยอห์น 10:28-29

เรามั่นใจได้เป็นสองเท่าเมื่อพระบิดาทรงอยู่ข้างหนึ่งของเราและพระผู้ไถ่ทรงอยู่อีกข้างหนึ่ง และจับเราไว้อย่างแน่นหนาพระหัตถ์ของพระองค์สร้างภูเขาและมหาสมุทรและวางดวงดาวไว้ในอวกาศไม่มีสิ่งใดทั้งในโลกนี้และโลกหน้าที่ “ทำให้เราทั้งหลายขาดจากความรักของพระเจ้าซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้” (โรม8:39) – DHR

ขอบพระคุณพระบิดาสำหรับพระหัตถ์ที่มีรอยตะปูที่ยื่นออกด้วยความรักและจูงมือข้าพระองค์ไปพระองค์ทรงนำข้าพระองค์โดยพระหัตถ์ขวาตลอดชีวิตข้าพระองค์ด้วยวางใจว่าพระองค์จะทรงอุ้มชูและรักษาข้าพระองค์ให้ปลอดภัยไปจนบั้นปลาย

พระองค์ผู้ทรงไถ่เราจะทรงปกปักรักษาเรา




 

Create Date : 30 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 30 ธันวาคม 2556 13:02:17 น.
Counter : 1240 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com