My World
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 ธันวาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/12/09 “ดีและร้าย”

มานาประจำวัน – 2013/12/09 “ดีและร้าย”

อ่าน: โยนาห์ 4

พระเจ้าทรงกำหนดให้ต้นละหุ่งต้นหนึ่งงอกขึ้นมาเหนือโยนาห์ให้เป็นที่กำบังศีรษะของท่าน... [และ]หนอนตัวหนึ่งมากัดกินต้นละหุ่งต้นนั้นจนมันเหี่ยวไป - โยนาห์ 4:6-7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ดาเนียล 11-12; ยูดา

เรื่องราวของโยนาห์ผู้พยากรณ์หัวรั้น ทำให้เราเห็นว่าพระเจ้าทรงประสงค์จะใช้ทั้งพระพรและความทุกข์เพื่อท้าทายและเปลี่ยนแปลงเราให้ดีขึ้น ในพระธรรมโยนาห์มีกล่าวถึงห้าครั้งว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงจัดเตรียมสถานการณ์ทั้งดีและร้ายไว้สำหรับท่าน

ในโยนาห์ 1:4 เราอ่านพบว่าพระเจ้าทรงส่งพายุมาพระองค์ “ทรงขับกระแสลมใหญ่ขึ้นเหนือทะเลจึงเกิดพายุใหญ่ในทะเลนั้น” เมื่อพวกนายเรือพบว่าโยนาห์คือสาเหตุของพายุพวกเขาจึงจับท่านทิ้งลงไปในทะเล(โยนาห์ 1:15) จากนั้นพระเจ้า “ทรงกำหนดให้ปลามหึมาตัวหนึ่งกลืนโยนาห์เข้าไป” เพื่อช่วยไม่ให้ท่านจมน้ำ (โยนาห์ 1:17)

ในบทต่อๆ มา “พระเจ้าทรงกำหนดให้ต้นละหุ่งต้นหนึ่ง”ให้ร่มเงาแก่โยนาห์ (โยนาห์ 4:6)ต่อมาเราเห็นว่าพระเจ้าทรงกำหนดให้หนอนตัวหนึ่งมากัดกินต้นละหุ่งจนตายทั้งทรงให้ลมที่ร้อนผากพัดมาและแสงแดดก็แผดลงบนท่าน (โยนาห์ 4:7-9)เหตุการณ์เหล่านี้ถูกใช้เพื่อเปิดเผยให้เห็นความดื้อดึงของโยนาห์จากนั้นพระเจ้าจึงทรงสามารถจัดการกับปัญหาภายในจิตใจของโยนาห์ได้โดยตรง

เมื่อเราต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากเราควรระลึกว่าพระเจ้าทรงมีอำนาจเหนือทั้งพระพรและปัญหาซึ่งเราพบเจอพระองค์ทรงประสงค์จะใช้ทุกสิ่งเพื่อสร้างคุณลักษณะของเรา (ยากอบ 1:1-5)พระองค์ทรงใช้ทั้งสิ่งดีและร้ายเพื่อเปลี่ยนแปลงเรา และนำเราบนเส้นทางแห่งชีวิต – HDF

พระเจ้าผู้ทรงสร้างจักรวาลพระทราบความต้องการอย่างแท้จริงของมนุษย์พระองค์ทรงรักยิ่งเตรียมแผนการทุกสิ่งไว้เพื่อเรา- Crane

พระเจ้าประทานและทรงเอาไปเสียสาธุการแด่พระนามพระเจ้า




 

Create Date : 09 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 9 ธันวาคม 2556 8:56:48 น.
Counter : 388 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com