My World
 
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 ตุลาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/10/10 “เป็นพยาน”

มานาประจำวัน – 2013/10/10 “เป็นพยาน”

อ่าน: กิจการ 1:1-9

แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดชเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่าน และท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเรา -กิจการ 1:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 34-36; โคโลสี 2

สมัยเป็นวัยรุ่นผมเห็นอุบัติเหตุทางรถยนต์กับตา เป็นประสบการณ์ที่สะเทือนความรู้สึกของผมอย่างยิ่งเนื่องจากผมเป็นคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ตลอดหลายเดือนหลังจากนั้นจึงต้องเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ให้กับทนายและตัวแทนประกันภัยฟังเขาไม่ได้บอกให้ผมอธิบายความเสียหายด้วยหลักฟิสิกส์หรือใช้หลักการแพทย์อธิบายว่าจิตใจของผมได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างแต่ขอให้เล่าว่าผมเห็นอะไรเท่านั้น

ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์พระเจ้าเรียกให้เราเป็นพยานว่าพระเยซูทรงทำอะไรในเราและเพื่อเราเรานำผู้อื่นมาถึงพระคริสต์ได้โดยไม่จำเป็นต้องสามารถอธิบายประเด็นทางศาสนศาสตร์ได้ทุกประเด็นหรือตอบคำถามได้ทุกคำถามสิ่งที่เราต้องทำคืออธิบายว่าเราได้ประสบอะไรบ้างในชีวิตของเราผ่านทางไม้กางเขนและการฟื้นคืนพระชนม์ขององค์พระผู้ช่วยให้รอดที่ดียิ่งกว่าคือเราไม่ต้องทำสิ่งเหล่านี้ด้วยกำลังของตัวเราเอง พระเยซูตรัสว่า “แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดชเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่านและท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก”(กิจการ 1:8)

เมื่อเราพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์เราสามารถชี้ให้โลกที่เจ็บปวดใบนี้เห็นพระคริสต์พระผู้ไถ่ด้วยความช่วยเหลือของพระองค์เราสามารถเป็นพยานถึงฤทธิ์อำนาจแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิตเพราะมีพระองค์สถิตอยู่กับเรา– BC

ข้าชอบกล่าวเรื่องประเสริฐเลิศถึงสิ่งเบื้องบนสวรรค์เล่าเรื่องของพระเยซูเจ้า ซึ่งรักอย่างอัศจรรย์ชอบกล่าวถึงเรื่องราวอันนั้นเพราะว่าเป็นเรื่องความจริงทำให้ใจข้ามีความสุข ยิ่งกว่าเรื่องอื่นทุกสิ่ง – Hankey

คำพยานของเราคือการเล่าถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำเพื่อเรา




Create Date : 10 ตุลาคม 2556
Last Update : 10 ตุลาคม 2556 9:18:10 น. 0 comments
Counter : 470 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com