My World
 
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 ตุลาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/10/04 “มากยิ่งกว่าที่ทูลขอหรือคิดได้”

มานาประจำวัน – 2013/10/04 “มากยิ่งกว่าที่ทูลขอหรือคิดได้”

อ่าน: เอเฟซัส 3:14-21

เพราะว่าพระองค์ผู้ทรงอยู่ในท่านทั้งหลายเป็นใหญ่กว่าผู้นั้นที่อยู่ในโลก- 1 ยอห์น 4:4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 20-22; เอเฟซัส 6

“เรื่องนั้นไม่มีทางเกิดขึ้นหรอกป้าจูลี่ เลิกคิดได้เลยค่ะ” ฉันตอบว่า “ป้ารู้ว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้นี่นา”

เป็นเวลาหลายปีที่ฉันกับหลานสาวได้พูดคุยกันในลักษณะนี้เกี่ยวกับสถานการณ์ในครอบครัวของเราบางครั้งฉันจะพูดต่อว่า “ป้ารู้ว่าเป็นไปได้ เพราะป้าได้เห็นอยู่ตลอดเวลาในพระคัมภีร์ที่พระเจ้าทรงทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้” และคำพูดที่ฉันพูดกับตัวเองหลังจากประโยคนั้นคือ“เพียงแต่มันเกิดขึ้นกับครอบครัวคนอื่นเท่านั้น”

ไม่นานมานี้ศิษยาภิบาลที่โบสถ์ของฉันเทศนาจากพระธรรมเอเฟซัส และในตอนท้ายการนมัสการทุกครั้งเราจะอธิษฐานรับพรว่า “ขอให้พระเกียรติจงมีแด่พระองค์ผู้ทรงฤทธิ์กระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้ตามฤทธิ์เดชที่ประกอบกิจอยู่ภายในตัวเราขอให้พระเกียรติจงมีแด่พระองค์ในคริสตจักรและในพระเยซูคริสต์ตลอดทุกชั่วอายุคนเป็นนิตย์อาเมน”(อฟ.3:20-21)

ปีนี้เป็นปีที่พระเจ้าทรงกระทำหลายสิ่ง“มากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้”ในครอบครัวของฉัน พระองค์เปลี่ยนความเฉยชาเป็นความรักพระองค์ทรงทำได้อย่างไร? ทรงตีสอนฉันและฉันก็ได้เห็นความรักที่เกิดขึ้น ฉันจึงไม่แปลกใจหากซาตานสามารถเปลี่ยนความรักเป็นความเฉยเมยได้แน่นอนว่าพระเจ้าก็ทรงสามารถเปลี่ยนความเฉยชานั้นให้กลับเป็นความรักได้อีกครั้ง –JAL

ข้าแต่พระเจ้าขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงกระทำสิ่งต่างๆ มากมายในชีวิตเราเกินกว่าที่เราจะคิดได้เราขอบพระคุณที่พระองค์ทรงสามารถกระทำและมักจะกระทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้

ฤทธิ์อำนาจแห่งการฟื้นฟูของพระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าอำนาจแห่งการทำลายของซาตาน




Create Date : 04 ตุลาคม 2556
Last Update : 4 ตุลาคม 2556 16:14:10 น. 0 comments
Counter : 560 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com