My World
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 ธันวาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/12/11 “ความหวังสำหรับคนช่างสงสัย”

มานาประจำวัน  -2013/12/11 “ความหวังสำหรับคนช่างสงสัย”

อ่าน: อิสยาห์ 55:6-13

คำของเราซึ่งออกไปจากปากของเรา จะไม่กลับมาสู่เราเปล่าแต่จะสัมฤทธิ์ผลซึ่งเรามุ่งหมายไว้... - อิสยาห์ 55:11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โฮเชยา 5-8; วิวรณ์ 2

ในฐานะที่เป็นอนุศาสกประจำที่ทำงานผมจึงมีโอกาสได้พูดคุยกับคนหลากหลายประเภทบางคนก็สงสัยความเชื่อคริสเตียนผมพบอุปสรรคหลักสามประการที่กีดกันพวกเขาจากการวางใจพระคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด

อุปสรรคประการแรกเป็นข้อที่เราไม่คาดคิดคือการสงสัยว่าตัวเองสำคัญพอที่พระเจ้าจะทรงใส่พระทัยหรือประการที่สอง บางคนเชื่อว่าพวกเขาไม่คู่ควรที่พระองค์จะให้อภัยบ่อยครั้งคนเราก็มักตัดสินตัวเองอย่างโหดร้ายที่สุดอุปสรรคประการที่สามคือพวกเขาสงสัยว่าถ้าพระเจ้าทรงดำรงอยู่ ทำไมพระองค์ถึงไม่สื่อสารกับพวกเขา

ให้เราพิจารณาอุปสรรคสุดท้ายดูว่าพระเจ้าตรัสอะไรเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้บ้าง อย่างแรกพระองค์ทรงสัญญาว่าถ้าเราอ่านพระวจนะของพระองค์ พระองค์จะทรงทำให้สัมฤทธิ์ผลตามที่ทรงมุ่งหมายไว้(อิสยาห์ 55:11) นั่นคือ ถ้าเราอ่านเราจะพบว่าพระเจ้าทรงสื่อสารกับเราด้วยเหตุนี้พระคัมภีร์จึงกล่าวถึงพระคุณและพระเมตตาของพระองค์ที่มีต่อเราทุกคนอยู่บ่อยครั้ง(อิสยาห์ 55:7) พระองค์ทรงพร้อมให้อภัยเรามากกว่าเราพร้อมให้อภัยตัวเองเมื่อเรารู้เช่นนี้แล้วเราจะได้ยินพระสุรเสียงของพระเจ้าจากพระคัมภีร์และเมื่อเราเห็นการเน้นย้ำเรื่องพระเมตตาเราจะเชื่อได้ง่ายขึ้นว่า เมื่อเราร้องหาพระองค์ พระองค์ทรงสนพระทัย

เรื่องราวของพระเจ้าอัศจรรย์ให้ความหวังแก่เราทุกคน – RK

อาจมีบางคราภายในสงสัยกังวลค้นหาเฝ้าถามตนเองอยู่ว่า ความเชื่อของเราจริงฤาแต่เมื่อระลึกขึ้นได้พระเจ้ายิ่งใหญ่สัตย์ซื่อจึงรู้พระองค์ก็คือ พระเจ้าเที่ยงแท้แน่นอน – Fitzhugh

ความสงสัยอย่างใจจริงอาจเป็นก้าวแรกแห่งความเชื่ออันมั่นคง




Create Date : 12 ธันวาคม 2556
Last Update : 12 ธันวาคม 2556 22:07:26 น. 0 comments
Counter : 454 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com