My World
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 พฤศจิกายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/11/12 “เวลาที่น่าอาย”

มานาประจำวัน – 2013/11/12 “เวลาที่น่าอาย”

อ่าน: ยอห์น 8:1-11

และพระเยซูตรัสว่า“เราก็ไม่เอาโทษเจ้าเหมือนกันจงไปเถิดและอย่าทำผิดอีก” - ยอห์น 8:11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 51-52; ฮีบรู 9

แสงวูบวาบของรถตำรวจดึงให้ผมสนใจคนขับรถที่นำรถไปจอดข้างทางเพราะทำผิดกฎจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีสมุดใบสั่งอยู่ในมือ เดินกลับไปที่รถผมจึงเห็นชัดเจนว่าผู้หญิงซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังพวงมาลัยรู้สึกอายเธอพยายามเอามือปิดหน้าไม่ให้คนที่ขับผ่านไปมาเห็น ปฏิกิริยาของเธอทำให้ผมคิดถึงความอับอายที่เราต้องประสบเพราะเราตัดสินใจผิดพลาด

เมื่อผู้หญิงที่กระทำผิดศีลธรรมถูกนำตัวมาให้พระเยซูตัดสินฝูงชนไม่ได้ยืนดูอยู่เฉยๆ แต่เรียกร้องให้พระองค์ลงโทษหญิงผู้นั้นกระนั้นพระเยซูกลับเลือกที่จะสำแดงความเมตตาต่อเธอทั้งๆ ที่พระองค์เป็นเพียงผู้เดียวที่มีสิทธิตัดสินความผิดของเธอหลังจากที่ผู้กล่าวหาเธอกลับไปหมดแล้ว พระเยซูจึงตรัสกับเธอว่า “เราก็ไม่เอาโทษเจ้าเหมือนกันจงไปเถิดและอย่าทำผิดอีก” (ยน.8:11) ความเมตตาของพระองค์ย้ำเตือนเราถึงพระคุณของการอภัยและสิ่งที่พระองค์ตรัสสั่งหญิงผู้นี้ชี้ให้เราเห็นถึงความปรารถนาอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่จะให้เรามีชีวิตที่ชื่นชมยินดีอยู่ในพระคุณนั้นทั้งสองสิ่งสำแดงถึงความห่วงใยอย่างลึกซึ้งของพระคริสต์ที่มีต่อเราเมื่อเราล้มลง

แม้แต่ในเวลาที่เราล้มเหลวซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าอับอายที่สุดของเราเรายังสามารถร้องหาพระองค์และได้พบว่าพระคุณของพระเจ้านั้นช่างน่าอัศจรรย์เสียจริง!

พระคุณพระเจ้านั้นแสนชื่นใจช่วยได้คนชั่วอย่างฉันครั้งนั้นฉันหลงพระองค์ตามหาตาบอดแต่ฉันเห็นแล้ว - Newton

พระเยซูเป็นผู้เดียวที่สามารถประทานพระคุณให้ในยามที่เราต้องการเพื่อรับมือความลำบากทุกอย่างที่เราเผชิญ




Create Date : 12 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 23:36:07 น. 0 comments
Counter : 465 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com