My World
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 พฤศจิกายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/11/16 “ให้แก่ผู้ที่ควรได้รับ”

มานาประจำวัน – 2013/11/16 “ให้แก่ผู้ที่ควรได้รับ”

อ่าน: โรม 13:1-10

ท่านจงให้แก่ทุกคนตามที่เขาควรจะได้รับจงเสียส่วยสาอากรตามที่ควร เสียภาษีตามที่ควร ความยำเกรงควรแก่ผู้ใดจงยำเกรงผู้นั้นจงให้เกียรติยศแก่ผู้ที่ควรจะได้รับ - โรม 13:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 3-4; ฮีบรู 11:20-40

ฉันกับสามีอาศัยอยู่ในชนบทซึ่งล้อมรอบด้วยผืนนา ที่นี่มีคำพูดยอดนิยมว่า “หากวันนี้คุณได้ทานข้าวจงขอบคุณชาวนา” ชาวนาสมควรได้รับคำขอบคุณจากพวกเราจริงๆพวกเขาทำงานหนักท่ามกลางแสงแดดเพื่อเตรียมดินหว่านเมล็ดพืช และเก็บเกี่ยวผลที่จะช่วยไม่ให้พวกเราอดตาย

แต่ทุกครั้งที่ฉันขอบคุณชาวนาฉันจะระลึกว่าให้สรรเสริญพระเจ้าด้วย เพราะพระองค์เป็นผู้รับผิดชอบในการทำให้เกิดผลผลิตซึ่งเป็นอาหารให้เรารับประทาน พระองค์ประทานแสงแดด ฝนและพลังงานที่อยู่ภายในเมล็ดพืชเพื่อให้มันมีกำลังที่จะแทงทะลุลงดินและเกิดผล

แม้ว่าโลกและทุกสิ่งที่อยู่ในนั้นจะเป็นของพระเจ้า(สดุดี 24:1) พระองค์ทรงเลือกมนุษย์ให้เป็นผู้ดูแลสรรพสิ่งทั้งปวงเราต้องรับผิดชอบใช้ทรัพยากรต่างๆ ในโลก เหมือนที่พระองค์ทรงใช้คือเพื่อทำงานของพระองค์ในโลกนี้ (สดุดี 115:16) เราเป็นผู้อารักขาสิ่งทั้งปวงที่ทรงสร้างเราก็มีหน้าที่อารักขาสังคมให้เป็นอย่างที่ทรงออกแบบไว้ คือเคารพต่อผู้ที่มีอำนาจซึ่งพระองค์ทรงแต่งตั้งขึ้น เสียภาษี ให้เกียรติกับผู้ที่สมควรได้รับและใช้หนี้ความรักอยู่เสมอ (โรม 13:7-8) แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องสงวนไว้ให้กับพระเจ้าคือ เกียรติและคำสรรเสริญ ซึ่งเป็นของพระองค์ เพราะพระองค์เป็นผู้ที่ทำให้ทุกสิ่งเป็นไปได้(สดุดี 96:8) – JAL

จงสรรเสริญพระเจ้าผู้ครอบครองและจงร้องเพลงถวายจากใจจริงแด่พระองค์เจ้าของสรรพสิ่งทรงใหญ่ยิ่งเราทุกผู้ขอกราบลงเป็นพระเจ้าทรงฤทธาอานุภาพปราบราบคาบตามแผนพระประสงค์พระบุตรไถ่เราไว้ไม่ปลดปลง ด้วยพระองค์ทรงรักและเมตตา -Schutz

หนทางอันเหลือที่จะสืบเสาะได้ของพระเจ้าควรที่เราจะสรรเสริญเสมอไป




Create Date : 16 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2556 17:56:16 น. 0 comments
Counter : 412 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com