My World
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 พฤศจิกายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/11/21 “นามนั้น”

มานาประจำวัน – 2013/11/21 “นามนั้น”

อ่าน: ฟีลิปปี 2:5-11

พระเจ้าจึงได้ทรงยกพระองค์ขึ้นอย่างสูงและได้ประทานพระนามเหนือนามทั้งปวงให้แก่พระองค์ - ฟีลิปปี 2:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 16-17; ยากอบ 3

แม็กกี้หลานสาวตัวน้อยของเรากับครอบครัวเพิ่งเดินทางกลับไปบ้านในรัฐมิสซูรีหลังจากที่มาเยี่ยมเราที่แกรนด์ แรพพิดส์รัฐมิชิแกน แม่ของเธอเล่าให้เราฟังว่า หลังจากที่เธอกลับบ้านไปได้ไม่กี่วันแม็กกี้ก็เดินทั่วบ้านและพูดอย่างมีความสุขว่า “มิชิแกน! มิชิแกน!”

คงมีบางอย่างในชื่อนั้นที่ถูกใจแม็กกี้อาจเป็นการออกเสียง หรืออาจเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่เธอเคยมีที่นั่นก็เป็นเรื่องที่ยากจะเดาสำหรับเด็กอายุหนึ่งขวบ แต่ชื่อ “มิชิแกน”มีอิทธิพลต่อเธอ จนทำให้เธอพูดคำนั้นไม่หยุด

เรื่องนี้ทำให้ผมคิดถึงอีกชื่อหนึ่งคือ เยซู “พระนามเหนือนามทั้งปวง” (ฟีลิปปี2:9) เพลงบทหนึ่งของบิลและกลอเรีย เกเธอร์ ย้ำเตือนเราว่าเหตุใดเราจึงรักพระนามนั้นมาก พระองค์ทรงเป็น “จอมเจ้านาย”และ “พระผู้ช่วยให้รอด” ใช่แล้วความหมายของชื่อเหล่านี้ที่อธิบายถึงองค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้อย่างลึกซึ้ง!เมื่อเราพูดถึงชื่ออันยิ่งใหญ่ของพระเยซูกับคนที่ต้องการรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดเรากำลังบอกพวกเขาถึงสิ่งที่พระองค์ได้ทรงกระทำเพื่อเรา

พระเยซูทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเราพระองค์ทรงไถ่เราด้วยพระโลหิตของพระองค์และเราสามารถมอบถวายชีวิตทั้งหมดของเราให้กับพระองค์ด้วยความเต็มใจ พระนามพระเยซูให้สวรรค์และโลก รวมถึงเราทั้งหลาย ประกาศพระนามอันประเสริฐของพระองค์ด้วยกัน! – JDB

พระเยซูพระนามวิสุทธาทั้งพิภพเวหาสดุดีผู้ปกครองอาณาจักรของโลกนี้ต่างก็มีเวลาเสื่อมสูญไปแต่พระนามดำรงอยู่นิรันดร์ พระนามนั้นที่ฉันแสนรักใคร่มีคุณค่าตราตรึงซึ้งดวงใจมีความหมายยิ่งใหญ่ต่อชีวี – Gaither

นามที่มีค่าสูงสุดคือนามพระเยซู!




Create Date : 21 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2556 10:11:36 น. 0 comments
Counter : 504 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com