My World
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 พฤศจิกายน 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/11/17 “วีรบุรุษเหนือความบาป”

มานาประจำวัน – 2013/11/17 “วีรบุรุษเหนือความบาป”

อ่าน: 1 ยอห์น 1

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงสร้างใจสะอาดภายในข้าพระองค์ - สดุดี51:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 5-7; ฮีบรู 12

เมื่อไม่นานมานี้มีคนถามคำถามยากๆกับฉันว่า “คุณดำเนินชีวิตโดยไม่ทำบาปเลยได้นานที่สุดเท่าไหร่?หนึ่งสัปดาห์ หนึ่งวัน หรือหนึ่งชั่วโมงเราจะตอบคำถามนั้นได้อย่างไรหากเราซื่อสัตย์ เราอาจจะตอบว่า “ฉันละเว้นจากบาปไม่ได้เลยสักวันเดียว”หรือถ้าเรามองย้อนไปสัปดาห์ที่แล้วเราอาจพบว่าเราไม่ได้สารภาพบาปกับพระเจ้าเลยแม้แต่เรื่องเดียวแต่คงเป็นการหลอกตัวเองหากเราจะบอกว่าเราไม่ได้ทำบาปทางความคิดหรือการกระทำเลยตลอดหนึ่งสัปดาห์

พระเจ้าทรงทราบจิตใจของเราและทรงทราบด้วยว่าเรารับรู้หรือไม่เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เตือนเราถ้าเรารู้จักตัวเองจริงๆ พระธรรมข้อที่ประจำใจของเราควรจะเป็น 1 ยอห์น1:8 ที่ว่า “ถ้าเราทั้งหลายจะว่าเราไม่มีบาปเราก็ลวงตนเอง และสัจจะไม่ได้อยู่ในเราเลย”แน่นอนเราไม่ต้องการให้ชีวิตเราเป็นอย่างในข้อ10 ที่ว่า “ถ้าเรากล่าวว่าเราไม่ได้ทำบาป…พระดำรัสของพระองค์ก็มิได้อยู่ในเราทั้งหลายเลย”

คำถามที่ควรถามและน่าจะหนุนใจเราได้มากกว่าน่าจะเป็นคำถามที่ว่า“พระเจ้าจะตอบสนองอย่างไรเมื่อเรายอมรับว่าเราทำบาปและต้องการการยกโทษ” คำตอบก็คือ “ถ้าเราสารภาพบาป… พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา” (1 ยอห์น 1:9)พระเยซูทรงแบกรับปัญหาบาปของเราไว้โดยการตายแทนเราและฟื้นคืนพระชนม์ด้วยเหตุนี้พระองค์จึงสามารถสร้าง “ใจสะอาด” ภายในเรา” (สดุดี 51:10)เจย์ดอนเพื่อนรุ่นน้องของฉันพูดถูกที่ว่า “พระเยซูทรงเป็นวีรบุรุษผู้มีชัยเหนือความบาปของเรา”– AMC

เราทุกคนต้องการการอภัยเรื่องความบาปทั้งน้อยใหญ่ที่มีอยู่โดยความเชื่อวางใจพระเยซูสัมผัสรู้ชีวิตเปลี่ยนจากภายใน - Branon

การยกโทษของพระคริสต์เป็นประตูสู่การเริ่มต้นใหม่




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2556 18:02:26 น.
Counter : 349 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com