My World
 
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 ตุลาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/10/11 “มีดีที่ข้างใน”

มานาประจำวัน – 2013/10/11 “มีดีที่ข้างใน”

อ่าน: โรม 8:1-11

ซึ่งปักใจอยู่กับพระวิญญาณก็คือชีวิตและสันติสุข - โรม 8:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 37-38;โคโลสี 3

บ้านที่ดูธรรมดาหลังหนึ่งตั้งอยู่บนถนนที่มีการสัญจรคับคั่งบ้านหลังนี้ไม่ได้โดดเด่นอะไร จึงมักไม่ค่อยมีคนสังเกตเห็นแต่วันหนึ่งขณะที่ผมขับรถผ่านไป ผมเห็นป้าย “ขาย” ตั้งอยู่ในสนาม และบนป้ายนั้นมีข้อความเล็กๆเขียนไว้อย่างอารมณ์ดีว่า “มีดีที่ข้างใน” ขนาดผมไม่ได้กำลังหาซื้อบ้านยังรู้สึกสนใจป้ายนั้นอะไรที่ทำให้บ้านหลังนี้มีดีที่ข้างใน?

ผมยังสงสัยด้วยว่าป้ายนี้นำมาประยุกต์ใช้กับผู้ที่ติดตามพระเยซูได้ไหม? ลองคิดดูนะครับไม่ว่าเราจะมีรูปร่างหน้าตาภายนอกเป็นอย่างไรเราควรจะมีความงามภายในที่สำแดงถึงความรักของพระเจ้าและพระหัตถกิจของพระองค์ในชีวิตของเราใช่หรือไม่?

พระคัมภีร์พูดถึงความงามภายในไว้ว่าอย่างไร? เริ่มต้นที่โรม7:22 บันทึกไว้ว่า “เพราะว่าส่วนลึกในใจของข้าพเจ้านั้นข้าพเจ้าชื่นชมในธรรมบัญญัติของพระเจ้า”ต่อมาในโรม 8:6เปาโลพูดถึงการปักใจฝ่ายวิญญาณที่สำแดงออกเป็น “ชีวิตและสันติสุข”ในพระธรรมกาลาเทีย เราได้เห็นว่าการยอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ครอบครองชีวิตของเรา จะเสริมสร้างให้เรามี “ผลของพระวิญญาณ” (กาลาเทีย 5:22) ซึ่งประกอบด้วยคุณลักษณะอันงดงามอันอย่างเช่น ความรัก ความปลาบปลื้มใจสันติสุข ความอดกลั้นใจ และความปรานี

การชื่นชมยินดีในพระวจนะและการยอมให้พระวิญญาณทำงานในใจจะทำให้เราดูดีที่ภายในและจะนำไปสู่ชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า – JDB

ข้าแต่พระเจ้าที่รักข้าพระองค์อธิษฐานทูลขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้ทรงกระทำกิจอยู่ภายในช่วยเปลี่ยนแปลงให้ข้าพระองค์สำแดงผลที่ทำให้ผู้อื่นอยากรู้จักพระองค์และถวายพระสิริแด่พระองค์

ความชอบธรรมในใจทำให้เกิดเป็นคุณลักษณะที่งดงาม




 

Create Date : 11 ตุลาคม 2556
0 comments
Last Update : 11 ตุลาคม 2556 21:49:14 น.
Counter : 527 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com