My World
 
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 ตุลาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/10/02 “พิธีมงคลสมรส”

มานาประจำวัน – 2013/10/02 “พิธีมงคลสมรส”

อ่าน: วิวรณ์ 19:6-9

เพราะถึงเวลามงคลสมรสของพระเมษโปดกแล้วและเจ้าสาวของพระองค์ได้เตรียมพร้อมแล้ว - วิวรณ์ 19:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 14-16; เอเฟซัส 5:1-16

ในหนังสือชื่อ แต่งงานกับชนชั้นอังกฤษ(To Marry an EnglishLord) มีบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ช่วงศตวรรษที่ 19 ที่บรรดาลูกสาวเศรษฐีอเมริกันแสวงหาที่จะแต่งงานกับชนชั้นสูงชาวอังกฤษถึงแม้พวกเธอจะร่ำรวยเงินทองอยู่แล้ว แต่พวกเธอยังต้องการฐานันดรศักดิ์ ในหนังสือเริ่มต้นด้วยเรื่องเจ้าชายอัลเบิร์ตพระโอรสในพระราชินีวิคตอเรียเสด็จประพาสสหรัฐอเมริกา มีสาวๆทายาทเศรษฐีจำนวนมากมายแห่แหนกันมาในงานเลี้ยงต้อนรับเจ้าชายโดยหวังว่าจะได้เป็นคู่อภิเษกของพระองค์

ผู้เชื่อในพระคริสต์จะไม่ใช่เพียงแค่หวังแต่เรามั่นใจเรื่องการมงคลสมรสในสวรรค์ ยอห์นบันทึกไว้ในพระธรรมวิวรณ์ว่า “ขอให้เราทั้งหลายร่าเริงยินดีและเต้นโลดถวายพระเกียรติแด่พระองค์เพราะถึงเวลามงคลสมรสของพระเมษโปดกแล้วและเจ้าสาวของพระองค์ได้เตรียมพร้อมแล้วทรงโปรดให้เจ้าสาวสวมผ้าป่านเนื้อละเอียดใสบริสุทธิ์เพราะผ้าป่านเนื้อดีนั้นได้แก่การประพฤติอันชอบธรรมของพวกธรรมิกชน”(วิวรณ์ 19:7-8) พระเยซูคือพระเมษโปดกผู้ทรงเป็นเจ้าบ่าวและผู้เชื่อทั้งหลายคือเจ้าสาวของพระองค์

เราเป็นเจ้าสาวของพระคริสต์จึงต้องเตรียมตัวให้ “พร้อม” สำหรับวันนั้นโดยอุตสาหะดำเนินชีวิตในโลกนี้ติดตามพระองค์อย่างใกล้ชิดโดยหวังใจว่าจะอยู่กับพระองค์ในฟ้าสวรรค์ในอนาคต ที่ที่เราจะได้ “ร่าเริงยินดีและเต้นโลดถวายพระเกียรติ…” (วิวรณ์ 19:7)แด่ องค์จอมกษัตริย์และจอมเจ้านาย – HDF

พระเยซูเจ้าข้าเรารอคอยวันที่เราจะได้อยู่กับพระองค์เราอยากเตรียมตัวให้พร้อม แต่เรารู้ว่า เราไม่อาจดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์ได้หากพระองค์ไม่ได้สถิตอยู่กับเราและทรงช่วยเราขอทรงเปลี่ยนเราและเติมเราให้เต็ม

ไม่มีสิ่งใดประเสริฐกว่าการได้รู้จักองค์จอมกษัตริย์เหนือกษัตริย์ทั้งหลาย




 

Create Date : 02 ตุลาคม 2556
0 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2556 16:23:31 น.
Counter : 463 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com