ไปดำน้ำชมปะการังที่เกาะกูดกันเถอะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ  วันนี้รีบมาอัพบล็อกก่อนค่ะหลังจากที่ดองไว้นานมากกกเช่นเคย แหะ แหะ  ขอเอาภาพที่ไปเที่ยวชมปะการังที่เกาะกูดมาลงไว้ให้มก่อนนะคะ ภาพวิวสวยๆชมให้สบายใจกันก่อนนะคะ
การไปครั้งนี้ไปแบบลุยๆกันแลยค่ะ นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยฯตอน 7 โมงเช้า รถตู้สายตราด-ระยองวันที่ไปคนว่างมากเลยค่ะ นั่งไปอย่างสบายๆจนถึงขนส่งตราดประมาณ 10.00 น. รถมาจอดให้เราลงรอรถมารับไปที่เกาะอีกทีค่ะ

ประมาณ 11.00 น มีรถมารับเราไปลงเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะกูดค่ะ อากาศที่นี่ก็เย็นเหมือนกันค่ะ สายแล้วยังรู้สึกหนาวอยู่เลย รถที่มารับพวกเราไปก็ยังไปแวะรับฝรั่งนักท่องเที่ยวอีกหลายจุดจนเต็มรถแล้ว ก็มุ่งตรงไปยังเกาะเพื่อลงเรือไปอีกทีค่ะ ไปชมภาพสวยๆกันนะคะ

ถึงที่พักแล้วค่ะเป็นเรือนไม้หลังเล็กๆ ชื่อว่าไพลิน

ด้านในจัดเป็นยกพื้นสูงคล้ายเตียงคู่ค่ะ พักได้ 4 คนค่ะผ้าปูที่นอนสะอาดตา

ห้องน้ำสะอาดใช้ได้ค่ะ ขอให้มีน้ำอุ่นก็พอใจแล้วค่ะ

โต๊ะเครื่องแป้งก็ใช้ได้เหมือนเรือนไทยโบราณจริงๆแต่ทั้งหลังดูใหม่เอี่ยมพื้นขัดมันวาววับ

เมื่อเข้าที่พักแล้วเราก็มาทานอาหารกันที่นี่ค่ะ จะมีกาแฟ โอวัลติน ขนมปัง และที่ปิ้งขนมปังไว้ให้ทานกันฟรีๆไม่คิดตังค์ค่ะ คงบวกกับค่าที่พักเรียบร้อยแล้ว

ที่พักเป็นแบบห้องพักก็มีค่ะ ถ้าไม่อยากพักเรือนหลังเล็กแต่ละหลัง จะเป็นห้องอยู่ติดกับอาคารที่รับประทานอาหาร

ต่อจากตัวอาคารรับประทานอาหารจะมีระเบียงโล่งๆยื่นออกไปสู่ท้องทะเลให้แขกไปนั่งพักรับลมทะเลเย็นๆได้อย่างสบายๆค่ะ

นี่แหละค่ะชื่อของสถานที่ บ้านคลองเจ้าโฮมสเตย์ เล็กๆกะทัดรัดแต่พักสบายเงียบสงบ อาหารอร่อยค่ะ

มีเรือเล็กให้เราไปนั่งพายเรือเล่นได้ด้วยแต่ จขบ. พายเรือไม่เป็นได้แต่นั่งสบายเพราะมีคนพายให้แล้วค่ะ อิอิ

พอเข้าที่พักแล้วเราก็พากันออกไปพายเรือเล่นและไปเก็บภาพทะเลสวยๆยามเย็นค่ะ

เรือลำนี้จะพาเราไปชมปะการังกันในวันรุ่งขึ้นค่ะ

ภาพวิวสวยๆยามเย็นค่ะ

เช้ารุ่งขึ้นเรือมารับไปเกาะเพื่อชมปะการังกันน้ำทะเลใสมากจนเห็นตัวปลาเลยค่ะ

จขบ. ว่ายน้ำไม่เป็นหรอกค่ะแต่เค้าจะมีคนนำไปเค้าจะสอนเราก่อนว่าจะทำอย่างไร แล้วให้เราเกาะชูชีพไว้แล้วให้ก้มหน้าติดน้ำทะเลและใช้เท้ากระทุ้งน้ำแล้วคนนำเค้าก็จะลากตัวเราไปด้วยชูชีพที่เราเกาะ

เค้าจะพาเราวนไปรอบๆเกาะพร้อมอธิบายถึงปะการังที่เห็นเสียดายไม่สามารถถ่ายภาพใต้น้ำมาให้ชมได้ค่ะ

ภาพวิวสวยๆยามเย็นค่ะ

ที่นี่ชาวต่างชาติเยอะมากเลยค่ะ คงจะลากันด้วยภาพนี้ละกันนะคะ แหะ แหะ ความจริงภาพสวยๆเยอะมากแต่เสียดายลงได้ไม่หมด

ทริบหน้าคงเจอกันในโครงการตะพาบนะคะ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาชมพร้อมให้กำลังใจนะคะ
ขอบคุณโค๊ดบีจีสวยๆจากน้องญามี่ค่ะ
ขอบคุณของแต่งบล็อกจากเพื่อนๆบล็อกค่ะ
ขอบคุณโค๊ดเพลงจากคุณYAOVARIT เพื่อนบล็อกค่ะ
ขอบคุณเพลงจากยูทูบ ทะเลไม่เคยหลับ ของคุณ เศรษฐา  ศิรฉายาวงดนตรีดิอิมพอสสิเบิล

Last Update : 30 มกราคม 2557 0:35:08 น.

เจิมก่อนนะคะ

โดย: ดาวริมทะเล IP: 223.204.249.58 27 มกราคม 2557 1:28:19 น.

ยังว่าทำมัยไม่เห็นขึ้นหน้าหลัก
สงสัยยังไม่ขึ้น

เข้ามาเห็นพอดี พรุ่งนี้มาใหม่นะคะ
ง่วงมากแล้ว ฝันดีค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล IP: 223.204.249.58 27 มกราคม 2557 1:31:57 น.

รองเจิมค่าคุณกิ่ง
น่าเที่ยวมากมาย อยากไปลงน้ำด้วยค่ะ
ปลาเยอะดีเนาะ

โดย: schnuggy 27 มกราคม 2557 1:44:08 น.

หมิงหมิงเห็นปลาในน้ำแบบนี้
คงกระโดดลงไปทันทีแน่ๆครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 27 มกราคม 2557 6:51:01 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน น่าไปมากๆ ค่ะ

โดย: sawkitty 27 มกราคม 2557 7:43:46 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ อจ.กิ่งฯ
น่าไปจริงๆ

โดย: เริงฤดีนะ 27 มกราคม 2557 7:44:10 น.

1 like 1 vote
ยังพิมพ์ไม่เสร็จมันวิ่ง enter ไปแล้ว

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ป้าโซ Parenting Blog ดู Blog
ดาวริมทะเล Travel Blog ดู Blog
tiensongsang Photo Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Diarist ดู Blog

โดย: เริงฤดีนะ 27 มกราคม 2557 7:45:35 น.

ตามน้องกิ่งมาเที่ยวเกาะกูดค่ะ
ชอบภาพยามเย็นค่ะ

เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ 27 มกราคม 2557 9:47:05 น.

กรี๊ดดดด วิวสวยมากเลยค่ะคุณกิ่ง ชอบมากกกก
รีสอร์ทแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติแบบนี้ เห็นแล้วอยากไปจังค่ะ
ยิ่งห้องพักเรือนไม้ยิ่งชอบค่ะ น่าสบายจัง
คุณกิ่งถ่ายภาพวิวได้สวยมากกกเลย
ขอชมค่ะ อิอิ

ขอบคุณที่แวะไปฟังเพลงด้วยกันนะคะ
น่ารักจริงๆ
วันนี้ไล้ค์ไว้ก่อนน้า
พรุ่งนี้มาใหม่ค่ะ

โดย: mambymam 27 มกราคม 2557 13:46:10 น.

กรี๊ดดดดอีกรอบค่ะ 555
ลืมไปว่ามีงบ เบลอจริงๆเล้ย
จัดมาค่ะ

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
moresaw Education Blog ดู Blog
ป้าคาล่า Pet Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: mambymam 27 มกราคม 2557 13:50:43 น.

มาแล้วๆ มาดูอีกรอบ
หลังจากเมื่อคืนดูผ่านๆ ด้วยความง่วงค่ะ

น่าไปมากเลยนะคะ เห็นปลาแหวกว่ายเป็นฝูงเลย
ที่พักก็น่าพักดีค่ะ ภาพดวงอาทิตย์ตอนเย็นสวยมากเลยนะคะ
ชอบๆ เด่วเดือนหน้าไปบ้าง
ไม่ได้ไปเกาะนานแล้ว

*ต่างคนต่างวิ่งมาเจิมนะคะ อิอิ พอดีทำเสร็จแล้ว ได้เวลาเลยอัพเลย
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันเสมอนะคะ

นำบุญมาฝากค่ะ

โดย: ดาวริมทะเล 27 มกราคม 2557 15:04:08 น.

หมิงหมิงหน้าเหมือนมาดามครับพี่กิ่ง
โชคดีไป 555
เพราะพ่อหน้าตาไม่ดี 555

โดย: กะว่าก๋า 27 มกราคม 2557 15:26:25 น.

สวัสดีค่ะคุณกิ่ง...

แวะมาเที่ยวเกาะกูดด้วยคน..

เขื่อไหม..? อ้อมแอ้มยังไม่เคยข้มไปเกาะกูดลยค่ะ

ไปเกือบทุกเกาะแล้ว..

แต่เกาะกูดยังไม่เคยไปค่ะ

มีความสุขมากๆนะค่ะ

ฝากหอมแก้มคุณแม่ด้วยค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 27 มกราคม 2557 15:58:18 น.

สวัสวดียามเย็นค่ะเพื่อนๆ ขอให้มีความสุขหลังเลิกงานทุกท่านค่ะ

More Reflected Roses Comments

โดย: กิ่งฟ้า 27 มกราคม 2557 16:39:00 น.

สวัสดียามเย็นค่ะพี่กิ่ง

โหวตในหมวดท่องเที่ยว พร้อมเสิร์ฟชาเย็นในวันสบายๆนะคะ

น่าไปเที่ยวด้วยจังเลยค่ะ

โดย: กาปอมซ่า 27 มกราคม 2557 18:03:57 น.

เป็นการพักผ่อนที่น่าสบาย ภาพ
สวยๆทั้งหมดเลย ไลค์ไว้ก่อน
พรุ่งนี้มาใหม่ครับ

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 27 มกราคม 2557 19:39:12 น.

สวัสดีจ้าน้องกิ่ง

โอ้โห ที่แท้มากรุงเทพแล้ว น้องกิ่งแอบไปลอยน้ำ ดูปะการังนี่เอง555
เที่ยวทะเลหน้าหนาวนี่ เวลาลงน้ำคงต้องทำใจน่าดูเนอะ แต่ธรรมชาติสวยๆ ทั้งปลาทั้งปะการังสุดสวยนี่ ใครจะอดใจไหว

แล้วก็ โฮมสเตย์แบบนี้นี่ พี่เต๊ะชอบมากเลยเพราะส่วนใหญ่ อาหารบ้านๆนี่จะอร่อยมาก
ทริปนี้ อิ่มตาอิ่มท้อง เยี่ยมเลยจ้า

กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog

โดย: multiple 27 มกราคม 2557 21:57:35 น.

น้ำใสแจ๋วจริงๆ เห็นตัวปลาได้แบบไม่ต้องดำเลยครับ
ข้างล่างคงสวยน่าดู ^^

ผมไม่ได้ไปตราดนานมากๆแล้วครับ ทุกครั้งที่ไปก็ไปนั่งกินปูนิ่มที่ร้านติดชายแดน (จำชื่อไมไ่ด้แล้ว)

โดย: ชีริว 27 มกราคม 2557 22:14:59 น.

สวัสดีค่ะคุณกิ่ง

เมื่อวานต๋าไม่ได้เข้าบล๊อกเลยเพิ่งได้ชมภาพสวยๆที่คุณกิ่งนำมาฝากค่ะ
น่าเที่ยวมากค่ะคุณกิ่ง
แต่ละภาพดูสดชื่น สบายตา
บรรยากาศแบบนี้พักนานๆได้
ไม่เบื่อเลยนะคะ

โหวต และ like #7 ค่ะ

กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog
.................

ขอบคุณสำหรับกุหลาบสวยๆที่ฝากให้ต๋าด้วยนะคะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills 27 มกราคม 2557 22:32:34 น.

กำลังคิดถึงว่าจะแวะมาแต่ไม่ทันคุณกิ่ง แวะไปให้กำลังใจยาเก๋าซะก่อนแล้ว

เพลงเพราะ ภาพสวย ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย

pantawan Health Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog

โดย: ชมพร 27 มกราคม 2557 23:06:54 น.

เอาลิงค์ไปเล่นกับ EMO ชชุดที่ชอบค่ะ

คลิกที่เจ้าจอมกวน

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 27 มกราคม 2557 23:15:00 น.

มาแล้วค่าคุณกิ่ง

คนบ้า(น)ป่า Home & Gargen Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
secreate Food Blog ดู Blog
anigia Parenting Blog ดู Blog

โดย: schnuggy 28 มกราคม 2557 0:44:17 น.

โดย: Kavanich96 28 มกราคม 2557 3:51:12 น.

คุณกิ่งพัก ที่สวยครับ....
ผมไปกับบริษัทพาพวกเรา พนง
ไปพักผ่อน ร้อยกว่าชีวิต ไปอีก
ด้านของเกาะ. ข้ามไปเกาะสปีด
โบทครับ ไวดีแต่แพง..อยู่แค่สอง
คืน..ผมได้นอนห้องละสองคนส่วนพนง.ห้องก็หลายคน.
คุณกิ่งได้แวะเกาะที่มีกวางหรือ
เปล่าครับ ใกล้ ๆ กัน ที่นั่นผมชอบ เพียงแต่ไม่ค่อยได้ถ่ายภาพไว้เท่าใดครับ มัวแต่มองกวาง

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 28 มกราคม 2557 5:51:21 น.

สวัสดีครับคุณกิ่ง
ตามมาเที่ยวด้วย
เป็นเกาะหนึ่งที่อยากไปสักครั้งครับ
กิ่งฟ้า Travel Blog

โดย: moresaw 28 มกราคม 2557 6:16:34 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กิ่ง

โดย: กะว่าก๋า 28 มกราคม 2557 6:23:50 น.

วันนี้แวะมาฟังเพลง ทะเลไม่เคยหลับ
เพลงนี้เพราะมากเลยนะคะ

วันนี้มีงานทำหลายอย่างเลยค่ะ
ว่าจะปิดคอมก่อน เลยแวะมาบอกว่า
กิ่งฟ้า Travel Blog ก่อนนะคะ

โชคดีมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: ดาวริมทะเล 28 มกราคม 2557 10:31:18 น.

สวัสดีค่ะคุณกิ่ง
เอาของอร่อยมาขอบคุณภาพดอกไม้สวยๆนะคะ

ไว้มีโอกาสจะต้องไปเที่ยวให้ได้ค่ะ
ชอบมากกกก

โดย: mambymam 28 มกราคม 2557 10:34:28 น.

อร๊ายยยยยยยยยยย
ภาพวิวสวยยามเย็นสวยมากๆ เลยค่าพี่กิ่ง
รูปน้องปลาในน้ำก็สวยค่าาาา

โดย: Close To Heaven 28 มกราคม 2557 13:44:28 น.

ภาพสวยงาม เพลงเข้ากันๆ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้าง ยังไม่เคยไปเกาะกูดเลยค่ะ
โหวตและไลท์ค่ะ

mambymam Music Blog ดู Blog
ทองกาญจนา Home & Gargen Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog

โดย: pantawan 28 มกราคม 2557 13:59:21 น.

เด็กเดี๋ยวนี้เรียนเยอะมากจนผมงงครับพี่ แหะๆๆๆ

กิจกรรมอัดแน่นมาก
จนแทบไม่มีเวลาได้เล่นเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 28 มกราคม 2557 14:57:52 น.

สวัสดีจ้าน้องกิ่ง

ช่วงนี้พี่เต๊ะ ออกทำมาหากินจ้า
มหาลัยเปิดครบทุกที่แล้ว
อดนอนตีพุงเลย555

แล้วน้องกิ่งไปสอบนี่ ที่เก็งๆไว้ออกบ้างมั้ย หรือแอบดุเพื่อนทันอะเปล่า อิอิ
ยังไงก้ขออวยพรให้น้องกิ่งสอบผ่านฉลุย แล้วก้ขอให้คุณแม่กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมเร็วๆนะจ๊ะ

ป ลิง ที่ ม.สยามไม่ได้สอนจ้า

โดย: multiple 28 มกราคม 2557 16:26:06 น.

ภาพสวยมากจนอบากโหวตโฟโต้ แต่หมวด
ตรงที่สุดก็น่าจะเป็นท่องเที่ยวเนอะครับ

ราตรีสวัสดิ์ครับ ฝันดีด้วย

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 28 มกราคม 2557 20:40:33 น.

Like ให้เป็นคนที่ 10
น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาเลยนะคะ
ว๊าว...อยากไปดำน้ำที่เกาะกูดจังเลย
เห็นเขาบอกว่าธรรมชาติที่นี่ยังบริสุทธิ์อยู่เลยค่ะ

โดย: อุ้มสี 28 มกราคม 2557 20:48:28 น.

ดูเงียบสงบดีครับ เหมาะแก่การพักผ่อนมาก เห็นแล้วอยากไปบ้าง

เรื่องห้องพัก ผมมองว่าสะอาดปลอดภัยก็โอเคแล้วครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 28 มกราคม 2557 23:38:55 น.

สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
haiku Fanclub Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
------------------------
ตามมาเที่ยวเกาะกูดกับครูกิ่งค่ะ

โดย: เกศสุริยง 29 มกราคม 2557 0:18:04 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กิ่ง

โดย: กะว่าก๋า 29 มกราคม 2557 6:10:06 น.

ขอบคุณคุณกิ่งสำหรับดอกกุหลาบสวยๆนะคะ
ทำงานอย่างมีความสุขอีกวันค่ะ

โดย: Sweet_pills 29 มกราคม 2557 9:49:03 น.

ว๊าวๆ พี่กิ่ง

น้ำทะเลใสจริงค่าชอบๆ
เห็นแล้วอยากไปนะคะ
เคยติดต่อที่พักรีสอร์ทไว้แล้ว
แต่มาเงียบๆ ไปเพราะเห็นว่าเดินทางกันไกลมาก
เพราะรินต้องขับรถไปกันเองเหนื่อยสุดๆค่า

แต่วิว และบรรยากาศรินว่าโอเคเลยนะคะ แบบนี้ชอบๆ
น้ำทะเลใสๆ ได้ลงดำน้ำด้วยยิ่งชอบกันใหญ่เลยค่า

ต้องคิดอีกครั้งว่าจะไปดีหรือไม่น้า
เพราะไกลเอาเรื่องเหมือนกัน อิอิ

โหวตท่องเที่ยวค่า

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive 29 มกราคม 2557 13:24:46 น.

มาฟังเพลงทะเลไม่เคยหลับอีกค่ะ อิอิ
แต่ตอนนี้คนฟังง่วงนอนมากๆเลยค่ะ

*วรรณเบื่อสังคมเมืองมานานแล้วค่ะพี่กิ่ง
ดีอยู่อย่างตรงที่มีความสะดวกสบาย
มีทุกอย่างที่เราต้องการ แต่ต้องมีเงินด้วยนะคะ
อนาคตข้างหน้าคิดไว้ว่าถ้ามีโอกาส
ก็อยากไปอยู่บ้านนอกที่สังคมยังเงียบสงบค่ะ
ตอนนี้ยังต้องทำมาหากิน ไปอยู่บ้านนอกยังไม่ได้
ที่บ้านตอนนี้ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง
นักท่องเที่ยวแห่กันมา จนแทบจะล้นเมืองแล้ว
ไปทีเห็นสภาพการจราจรแล้วเบื่อเลยค่ะ*

มีความสุขมากมายนะคะ

โดย: ดาวริมทะเล 29 มกราคม 2557 13:44:37 น.

สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะคุณกิ่ง

โดย: pantawan 29 มกราคม 2557 22:06:59 น.

มาทักทายยามค่ำ พร้อมชวนพี่กิ่งทานโดนัทด้วยกันนะคะ

ฝันดีค่ะ

โดย: กาปอมซ่า 29 มกราคม 2557 22:49:05 น.

บ้านนี้ได้เขียนถนนสายนี้มีตะพาบรึเปล่า^^

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 30 มกราคม 2557 0:51:06 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กิ่ง

โดย: กะว่าก๋า 30 มกราคม 2557 6:32:49 น.

ขอบคุณคุณกิ่งสำหรับดอกบัวสวยๆนะคะ

สุขสันต์วันตรุษจีน
โชคดี มั่งมี ศรีสุขค่ะ

โดย: Sweet_pills 30 มกราคม 2557 9:10:38 น.

ที่พักดูร่มรื่นมากครับ สักวันต้องไปให้ได้ เกาะกูด

โดย: PAEstudio 1 กุมภาพันธ์ 2557 21:51:35 น.

ขอมาชมธรรมชาติสวยๆด้วยคนนะคะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 3 กุมภาพันธ์ 2557 19:40:39 น.

กิ่งฟ้า
ลำปาง Thailand

หลังไมค์จ้าคนดี

[Add กิ่งฟ้า's blog to your web]