..ยินดีต้อนรับสู่ ....jeep-house.bloggang.com blog ของคนที่ รัก ธรรมชาติ .... ขอบคุณที่แวะมา และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..

ณ เกาะลอย.. ศรีราชา

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

..สวัสดี ...วันสงกรานต์ จ้า .. ถือโอกาส ที่ไม่ได้ไปไหน เอารูปที่ถ่ายไว้ก่อนปิดเทอม มาลง บล็อก ให้ดู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของ อ.ศรีราชา อีกไม่นาน หลังสงกรานต์ ก็จะมีงานประเพณีกองข้าวที่นี่ ..ค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรบ้าง

ภาพบน เครดิตจาก //www.srirachaoutlook.com สามารถหาข้อมูลรายละเอียด จากเวปนี้ได้ค่ะ

เกาะลอย ตั้งอยู่ที่ถนนเทศบาล ตำบลศรีราชา ทางทิศเหนือของตลาดศรีราชา เกาะลอยเป็นเกาะเล็กๆ ใกล้ชายทะเลศรีราชา โดยมีสะพานเชื่อมกับชายฝั่ง

สะพาน ทางเชื่อมไปที่เกาะ เมื่อก่อนเป็นสะพานไม้ ตอนนี้ปรับปรุงใหม่ เป็นสะพานปูน อย่างที่เห็น และมีที่พักริมทาง ตลอดสะพาน

บนเกาะมีสวนสาธารณะ และสวนเต่าทะเล บรรยากาศร่มรื่น ในเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ทิศใต้ของเกาะมีเนินเขาเล็กๆ มีวัดตั้งอยู่นับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้บรรยากาศธรรมชาติจากไอทะเล และเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ได้โดยรอบ นอกจากนี้ยังเป็นท่าเรือสำหรับข้ามไปเกาะสีชังอีกแห่งหนึ่ง

ิสวนเต่าทะเล บ่อเต่าทะเล เต่าตนุ เต่ากระ
ตั้งอยู่ที่ บริเวณสวนธารณะเกาะลอย เป็นบ่อเลี้ยงเต่าที่เทศบาลก่อสร้างขึ้น โดยมี เต่าทะเล 2 ชนิด ได้แก่ เต่าตนุ และ เต่ากระ ปัจจุบันมีเต่าทะเล ประมาณ 250 ตัวเต่าทะเลเหล่านี้มีสีสันสวยงาม และนักท่องเที่ยวนิยมเข้าชม เต่าทะเล ที่เลี้ยงได้มาจากการที่ชาวประมงจับมาได้ จากการลากอวน แทนที่จะนำไปเป็นอาหาร ก็ได้นำมามอบให้เทศบาลเลี้ยงในบ่อเต่าเพื่อให้ประชาชนได้ชม

พระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาว
มีขนาดความสูง 4 เมตร เป็นองค์ที่ทำด้วยหยกขาวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะประดิษฐานอยู่ในเก๋งมังกรจีน 8 เหลี่ยม 48 เสา มีหลังคาลดหลั่น และ ศาลเจ้าพ่อกวนอู ประดิษฐานอยู่ทางด้านทิศตะวันออก ของพื้นที่บริเวณเกาะลอย

บรรกาศ และทิวทัศน์รอบเกาะที่สวยงาม มองเห็นทะเล
รอบๆเกาะและตัวเมืองศรีราชาที่สวยงาม มีลมเย็นสบายตลอดทั้งวัน
โดยเฉพาะยามเย็น จะมีผู้คนเยอะ ชอบที่ไปนั่งกินลม ชมวิว
ชมพระอาทิตย์ตกน้ำที่สวยงามมาก

สวนสุขภาพเกาะลอย อยู่ด้านนอกของเกาะติดถนน ตอนเช้า และเย็นที่นี่จะคลาคล่ำด้วย คนรักสุขภาพ มาออกกำลังกาย และ หนึ่งในนั้นก็ คือเราเอง

ตอนเช้ามาส่งเด็ก ไปรร. เสร็จแล้ว ก็จะมาวิ่งที่นี่ ส่วนตอนเย็น จะมาเป็นบางวัน เนื่องจากไม่ค่อยสะดวก ตอนเย็น มีเต้นแอโรบิก เคยมาสนุก เรียกเหงื่อได้เยอะ ดี มีชมรมต่าง ๆ มาร่วม กิจกรรม ออกกำลังกาย เช่น รำกระบอง โยคะ ...
มีลานสเก็ตด้วย

ถัดจาก สวนสุขภาพจะเป็น ชายหาดค่ะ เวลาวิ่งออกกำลังกาย ก็จะมองเห็นทะเล สูดโอโซน ไปด้วย เลย บรรยากาศร่มรื่นดี นี่เป็นบรรยากาศตอนเช้า ..ซัก 8-9 โมง คนจะเริ่มกลับหมดแล้ว แต่เนื่องจากเรามาสาย มัวแต่เก็บภาพอยู่ ..

ชายหาดก็สะอาดดีแต่ ไม่ค่อยมีใครเล่นน้ำ อาจจะเป็นที่เช้าอยู่ หรือเปล่า

มาดูบรรยากาศตอนค่ำ ๆค่ะ

พระอาทิตย์ตกดินแล้วค่ะ

จบบล็อกนี้จ้า ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ..สุขสันต์วันสงกรานต์ เที่นวให้สนุก ระวังอันตรายด้วยน้า ..

Last Update : 13 เมษายน 2553 17:31:44 น. 27 comments

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยค๊า พวกเรารักกันมากๆ นะคะ คนไทยด้วยกัน

โดย: wetrip วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:22:48:16 น.

เพิ่งกลับจากเที่ยวสงกรานต์เหมือนกันครับ รถยนต์ขับไม่ได้ เพราะแต่ละแห่งมันติดกันยาวเหยียด มอเตอร์ไซค์ดีที่สุด พอได้ซอกแซก แต่ต้องระวังตัวทุกวินาที ผ่านที่เขาดักสาดน้ำอยู่ ก็ต้องชะลอความเร็วก่อน ให้สาดให้เต็มเหนี่ยว ไม่งั้นกลัวเสียหลัก รถเกิดล้มแล้วจะเป็นเรื่องใหญ่ กี่ปีก็เป็นแบบนี้ เลยไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ แถมเสื้อสวยๆไปติดสีแดงมาเลอะ ทำท่าว่าจะซักไม่ออกเสียด้วยซิ ไม่เข้าใจ ทำไมต้องเอาสีมาละเลงกันด้วยก็ไม่รู้

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:16:29:37 น.

สวัสดีวันสงกรานต์ครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน สงกรานต์นี้ผมไม่ได้ไปเที่ยวเลยครับ ไม่ชอบเที่ยวช่วงเทศกาล เพราะเบื่อคนเยอะ แย่งกันกินแย่งกันเที่ยวครับ

เกาะลอยผมเคยไปสมัยเรียนอยู่ที่ชลบุรีหลายครั้ง ครั้งล่าสุดไปตอนไปขึ้นเรือไปเกาะสีชังครับแต่แค่ผ่านๆ ไม่ได้แวะดูละเอียดครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:01:12 น.

สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ
เอ้ สวนตรงเกาะลอยนี้ ใช่ที่มีตลาดขายของสดอยู่ข้างหน้าหรือเปล่าเอ่ย
เหมือนจะเคยไปเลย หรือว่าจำผิดหว่า แต่สวนสวยน่าวิ่งมากเลยค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:22:41:41 น.

ส่งความห่วงใยถึงกันค่ะ...

ภาพ "classic" มิมีคำบรรยาย...อิ...อิ...???

เห็นภาพแล้วอยากไปบ้างจังจ่ะ...ฮือ...ฮือ...

แล้วเอาภาพสวยๆมาลงให้ป้าดูอีกน้า...

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:14:35:09 น.

แหม บรรยากาศยามค่ำเนี่ย ได้ใจจริงๆ เชียว

สวยงามมากครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:14:35:47 น.

ขอให้ทุกวันเป็นวันดีดีของคุณนะคะ

โดย: cd2lucky วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:17:26:15 น.

รอชมภาพเกาะสีชังครับ

อย่าลืมข้ามไปน้าาาา..

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:31:32 น.

โว้ว ละเอียดกว่านี้มีอีกมั้ย กลับมาดูตัวเองแล้ว เราเนี่ยเที่ยวฉาบฉวยมากเลย เลี้ยวขึ้นไปบนเกาะวน ๆ รอบนึงหามุมถ่ายรูปมุมนึงแล้วก็ออก อิอิ ฉาาาบสุด ๆ เน๊อะ

มาชวนเที่ยวน้ำตกเอราวัณครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:46:17 น.

ปีที่แล้วหนึ่งก็ไปเที่ยวงานกองข้าวเหมือนกันค่ะ

แต่ปีนี้คงจะไม่ได้ไปอ่ะ
เสียดายจัง

โดย: chenyuye วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:20:53:20 น.

ภาพชุดยามเย็น
สวยสุดยอดไปเลยค่ะ
ท้องฟ้าสีแสด ต้องมีเมฆหน่อย ๆ ถึงจะสวย
ภาพที่เห็น สวยดูแสงอบอุ่นมาค่ะ

ตอนจินไปถ่ายตะวันลับขอบทะเล
ที่แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต
ท้องฟ้าไม่มีเมฆเลย สวยสู้มีเมฆไม่ได้ค่ะ

ทั้งเกาะสีชัง และเกาะลอยไม่เคยไปเลย
ต้องไปให้ได้ซักครั้งค่ะ
อาจจะเป็นปีนี้ อิอิ จะกล่อมคนข้าง ๆ ก่อง

โดย: JinnyTent วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:20:20:32 น.

เป็นเกาะที่สวยมากเลยค่ะ
ตอนนี้เปลี่ยนจากทะเลเป็นน้ำตกแล้วค่ะที่บล็อก
ที่ไปทะเลบ่อยเพราะบ้านพี่สาวอยู่ใกล้ค่ะ
ไปบ้านพี่สาวทีไรก็ขอแวะทะเลก่อนนิดนึง

โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:21:23:23 น.

เกาะลอยสมัยนี้กะสมัยก่อนต่างกันเยอะเลยนะคะ ดูดี น่าเที่ยวขึ้น

แถมมีสวนสุขภาพที่ร่มรื่นด้วย น่าอิจฉาคนศรีราชานะคะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:8:15:10 น.

ตะวันตกดินที่เกาะลอย สวยจริงๆจ้ะ

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:17:58:29 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนนะค้า ครอบครัวน่าร้ากกกกก อิอิ

โดย: numainew วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:19:02:59 น.

กลับมาทักทายกันอีกครั้งครับ ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวเขื่อนขุนด่านกับสองเด้กดื้อนะครับ วันที่ผมไปแดดร้อนจริงๆ ครับ สองดื้อยังสู้แดดไม่ไหวเลยครับ มีแต่ผมนี่แหละครับที่บ้าเดินตากแดดถ่ายรูปอยู่คนเดียว อยากได้ภาพฟ้าสวยๆ ก็ต้องยอมตากแดดตัวดำกันหน่อยครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:23:20:30 น.

เมื่อก่อนไปบ่อยเลยครับ เวลาไปทำงานชลบุรี
รูปยามเย็นงดงามมากครับพี่

โดย: Prinzknecht วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:17:54:04 น.

ว้าววววววว ดูเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนมากเลยค่ะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:21:16:40 น.

พอกลับจากสงกรานต์ก็ไม่วางเลยค่ะ เลยมาทักทายช้าไปหน่อย อิอิ

โดย: BooM_W วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:12:02:13 น.

สวัสดีครับพี่ เพิ่งรู้ว่าพี่คนอุบลครับ จังหวัดนี้มีของดีมากมาย (โดยเฉพาะที่เที่ยว อิอิ) อยากกลับไปเที่ยวอีกจัง

โดย: Prinzknecht วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:18:41:54 น.

มีบ้านใกล้ทะเลนี่ น่าอิจฉาที่ซู๊ดดดดดเลยค่ะ อิอิ

โดย: culcita วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:22:32:37 น.

วันก่อนแวะมาแค่ดูรูป วันนี้มาเก็บรายละเอียด อิจฉาจังค่ะที่มีที่ออกกำลังกายที่สุดจ๊าบเยี่ยงนี้ อยากมีบ้านใกล้ทะเลแบบนี้มั่งจังอ่ะค่ะ ภาพตอนค่ำก็สวยค่ะ

โดย: BooM_W วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:21:11:46 น.

รูปถ่ายสวยมากค่ะ ตอนไปก็ไม่ได้แวะเที่ยว แค่จะไปลงเรือไปเกาะสีชัง ค่ะ

ใช้ 304 มาอิสานบ่อยก็มาโคราชบ่อยซิเนาะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:13:08:48 น.

เห็นภาพแล้วอยากไปเที่ยวจัง
ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลย ภาพทะเลยามเย็นสวยมากเลยครับ

โดย: the mynas วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:11:48:29 น.

รูปสวยๆ ทั้งน๊านน วิวพระอาทิตย์ตกโรแมนติกมาเชียว

โดย: Ezy-SeaHill วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:8:52:34 น.

สวัสดีค่ะ... ตามมาเที่ยวเกาะลอยให้หายร้อน

โดย: namfaseefoon วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:20:12:26 น.

แวะมาทักทายยามบ่ายครับ
ภาพชุดนี้สวยๆทั้งนั้นเลยนะครับ

โดย: wicsir วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:35:56 น.

tifun
ชลบุรี Thailand

..เริ่ม เขียนบล็อก จากการท่องเที่ยว
แต่หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวมากมาย
มาเล่าสู่กันฟัง..

.. การเดินทาง เป็นชีวิต ที่สนุกสนาน ท้าทาย
ได้พบ ได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
และผู้คนที่แตกต่าง กันไป ..ความงดงาม
ที่พบเห็น มิอาจเก็บไว้คนเดียว
เรื่องราวท่องเที่ยว ที่ประทับใจ จึงถูกถ่ายทอดออกมา
ให้ชื่นชม ..

..เอาเวลาที่เหลือ อยู่บ้าง มาทำบล็อก
พูดคุยกับเพื่อน ใน พื้นที่อิสระทางความคิด
..ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ..
ทำให้ไม่เหงา ..
.. เพราะ “เราเลือกที่จะมีความสุขในวันนี้
และ เชื่อว่า ชีวิต ไม่ได้เกิดมา เพื่อทุกข์
เราต้องมีความสุข กับทุกๆ วันให้มากที่สุด
ความสุข อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ถ้ารู้ จักมองหา “..

ขอบคุณ เพื่อน ๆทุกคน ที่แวะมา
และยินดีที่ได้ รู้จักค่ะ

** แม้รูป ไม่ค่อยสวย แต่ขอสงวนลิขสิทธ์
ตาม พรบ.ลิขสิทธ์ พ.ศ.2539
ห้ามลอก เลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ที่เขียนไว้ในบล็อกนี้
ไปเผยแพร่อีกซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติ จาก เจ้าของบล็อกเด็ดขาด**
[Add tifun's blog to your web]