..ยินดีต้อนรับสู่ ....jeep-house.bloggang.com blog ของคนที่ รัก ธรรมชาติ .... ขอบคุณที่แวะมา และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..

น้ำทะเลสวย ฟ้าใส วันสบาย ๆที่เกาะขาม สัตหีบ..

ปีใหม่ไม่ได้ไปไหน อยู่บ้าน อดคิดถึงวันเก่าๆที่ไปเที่ยวเกาะขาม กับครอบครัว ช่วงปิดเทอมผ่านมา ไม่ไ้ด้ เพราะอากาศตอนนี้ไม่เหมือนหน้าหนาวเอาเสียเลย
ตามไปเที่ยวกันเลยนะ ..

วันสบายๆ ฟ้าใส ที่ อุทธยานใต้ทะเลเกาะขาม . สัตหีบ จ.ชลบุรี เกาะขาม อยู่ไม่ไกลจากบ้านเราเอง วันนี้จึงเป็นสบายๆและไม่ต้องรีบร้อนอะไร จองตั๋วไว้แล้ว ไปถึงท่าเรือ เกือบ 9 โมง คือพยายามจะให้ทันเรือเที่ยวแรก แต่ก่วาจะได้ออกเรือก็เกือบ 10 โมง เนื่องจากคนมาไม่พร้อม

ตรงที่จะไปลงเรือนี่นะ เดินไกลน่าดู สะพานเลี้ยวไปเลี้ยวมากว่าจะถึงท่าเรือทำเอาเหนื่อยเหมือนกัน..

แต่พอไปถึงก็หายเหนื่อย สวยงามกว่าที่คิดไว้ รู้งี้มาตั้งนานแล้ว บรรยากาศที่เงียบสงบ หาดทรายขาวสะอาด น้ำในน่าเล่น

พอไปถึง จนท. จะเรียกทุกคนไปรวมกันที่ ศาลาเอนกประสงค์ แล้วเขาก็จะเล่าประวัติความเป็นมา และกฎระเบียบทั่วไปของการเข้ามาชมเกาะให้ทราบ แนะนำ จุดดำน้ำ ที่ปลอดภัย และการใช้อุปกรณ์ ในการดำน้ำ ที่จะมีให้เช่า แต่ถ้ามีเองพกไปดีกว่า เพราะเขามีไม่พอ แต่เสื้อ ชูชีพมีเยอะ เขาจะมีจนท.ดูแลอยู่บริเวณใกล้ๆตลอด หลังจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนตามอัทธยาศัย

ต้องบอกเลยว่าการมาเที่ยวที่เกาะขาม เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ธรรมชาติ ความ สะดวกสบายอาจ จะไม่เหมือนที่อื่น อาหารการกินไม่มีขาย เตรียมไปเอง และขยะก็เก็บมาทิ้งเอง ถ้ารู้อย่างนี้แล้วก็อย่าเตรียมอะไรไปมากเอาแต่พอกิน แต่ที่รู้นะ เราไป เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ในน้ำ ไม่ค่อยได้นั่งเล่นกันเท่าไหร่ เพราะพวกเราช่างสงสัย (อยู่ไม่สุข) จะหาดูอะไร เล่นไปเรื่อย เท่าที่เราจะไปถึง นับว่าสนุกมากกับการมาครั้งนี้ ลงไปดำน้ำ ดูปะการังซะเพลิน

เกือบบ่าย 2 เรือมารับเราต้อง เตรียมตัวกลับ

ใครที่ชอบความสงบ คนไม่พลุกพล่าน น่าจะมาเที่ยวดู ถ้าไม่อยากลงเล่นน้ำ ก็หาเตียงผ้าใบชักตัวนอนเล่นใต้ต้นไม้ ชายเล อากาศดีไม่น้อย
อ้อ .ลืมไปจริงๆแล้วเขามีบริการเรือท้องกระจก ไปดูปะการัง แต่วันนั้น เรือเสีย เราเลยไม่ได้ใช้บริการ

หลังจากกลับจากเกาะขาม ใครที่ชอบของทะเลไม่ว่าจะเป็นปูสดๆ ปลาหมึก และของแห้งก็แวะซื้อ กลับบ้านได้ที่ตลาดสัตหีบเพราะเป็นทางผ่าน

ข้อมูลเพิ่มเติม รู้มาว่า ..
---เกาะขาม เป็นเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอำเภอสัตหีบห่างออกไปจากฝั่ง ประมาณ 9 กม. ใช้เวลาเดินทางด้วยเรือประมาณ 45 นาที เกาะขามมีรูปร่างคล้ายตัว H มีพื้นที่ประมาณ 61 ไร่ อยู่ภายใต้การดูแลของกองเรือป้องกันฝั่ง ลึกลงไปในน้ำของเกาะขามจะพบ แนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์กระจายตัวอยู่รอบ ๆเกาะบริเวณที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ของปะการังอยู่ทางทิศใต้ จึงเหมาะสำหรับการดำน้ำท่องเที่ยว ทั้งแบบผิวน้ำและแบบน้ำลึก นอกจากนี้แล้ว ยังพบปลาทะเลที่สวยงาม และ ปลารวมฝูง เช่น ปลาหางเหลือง สัตว์ทะเลอื่น ๆ ได้แก่ หอยมือเสือ หอยมือแมว ดอกไม้ทะเล กับปลาอินเดียแดง กุ้งและปูชนิดต่าง ที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกาะขาม
--จุดเด่นของอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม นอกจากอุดมไปด้วยแนวปะการังน้ำตื้นแล้วยังเป็นสถานที่แห่งแรกของประเทศไทยที่ได้มีการเคลื่อนย้ายปะการังที่กำลังจะเสื่อมโทรมจากมลภาวะบริเวณเกาะเตาหม้อมาลงไว้ที่เกาะขาม เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างแนวปะการังในบริเวณที่เสื่อมโทรมและตายไปให้ดียิ่งขึ้น
-- การท่องเที่ยวเกาะขามเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภายใน 1 วัน ไปเช้ากลับเย็น (9.00 - 17.00) ไม่อนุญาตพักแรมคืน ทั้งนี้จะหยุดให้บริการในวันอังคารและวันศุกร์

กิจกรรมการท่องเที่ยว
- การชมปะการังด้วยการดำน้ำแบบผิวน้ำ
- การชมปะการังด้วยเรือท้องกระจก
- การเดินชมพืชพรรณไม้ และทัศนียภาพบนเกาะ
การเดินทางจากฝั่งไปเกาะขามขึ้นเรือได้ที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี (ใกล้กับ อบต.แสมสาร และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน )
ข้อจำกัดการเยี่ยมชม
- การเดินทางอาจยกเลิกได้ เพื่อความปลอดภัยเมื่อสภาพอากาศไม่อำนวย อันนี้จนท. จะแจ้งเราเองว่าพร้อมหรือไม่
- จำกัดจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมวันละไม่เกิน 300 คน ถ้าเทศกาล ต้องโทร จอง ล่วงหน้าค่ะ
- การชมปะการังถูกจำกัดด้วยระดับน้ำ ถ้าน้ำทะเลลดลงมากไม่สามารถชมปะการังได้ อันนี้ก็ ดูปฏิทินเองเลยค่ะ น้ำขึ้น-น้ำลง
- การเข้าเยี่ยมชม เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ความสะดวกสบายจึงมีไม่มากนัก
การติดต่อเข้าเยี่ยมชม
กองกิจการพลเรือน กองเรือป้องกันฝั่ง โทร 0-9936-9403 หรือ 0-3843-2170
ขากลับ เราแวะหาอะไรกินที่ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค และชมรูปแกะสลักหินเขาชีจรรย์ ก่อนกลับบ้าน

ขอบ คุณทุกท่านที่เข้ามา เยี่ยมชม และสวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุข มากๆ ค่ะ
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
src=//www.bloggang.com/emo/emo23.gif>

Last Update : 13 มีนาคม 2553 16:18:38 น. 26 comments

สวยจังเลยค่ะ..เราไม่เคยไปเลย..ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเหมือนกันค่ัะ

สวัสดีปีใหม่นะคะ..มีความสุขมากๆๆอย่าได้เจ็บได้จนค่ะ..

โดย: ต่ายจัง (nuanapa ) วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:18:51:15 น.

สวัสดีปีใหม่....2553
ขอให้มั่นความดี
ขอให้มีแรงใจ
ในปีใหม่ นี้เทอญ

HAPPY NEW YEAR 2553 สวัสดีปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงนะจ๊ะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:19:50:25 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: ลูกสาวชิชิ วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:4:30:04 น.

สวัสดีปีใหม่ 2553

ขอให้สุขกายสบายใจ
คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา
เงินทองไหลมาเทมา
ตราบวันเวลานานนาน

โดย: chanaw2485 (chanaw2485 ) วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:8:59:35 น.

น้ำทะเลสวยใสน่าเล่นจังเลยค่ะ...

โดย: noinanai วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:13:27:02 น.

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:17:13:12 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อยากไปด้วยจัง น้ำใสมาก TRIP หน้าบ้านเรากะจะไป silver lake เหมือนกันค่ะ

โดย: มี๊เอ (บ้านสามออ ) วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:19:00:25 น.

สวัสดีปีใหม่ครับ

โดย: อุปนิกขิต วันที่: 2 มกราคม 2553 เวลา:20:39:27 น.

ครอบครัวสุขสันต์ไปเที่ยวด้วยกัน อบอุ่นหัวใจอีกแล้วววว

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
ขอให้สุขสันต์ สมหวัง ดังใจหมาย และแข็งแรงสุขภาพดีกันทุกคนนะคะ

โดย: numainew วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:11:32:20 น.

สวัสดีปีใหม่จ้า อยากไปเที่ยวทะเลมั้งจัง!!! สวยมากเลยอ่ะ ขอบคุณมากนะค่ะที่หลงเข้าไปบล็อก thi_noi ในบล็อกอาจจะยังไม่มีอ่ะไร เพราะว่าเพิ่งหัดอัพบล้อกอ่ะค่ะ ยังงัยก็ขอคำแนะนำด้วยเน้อ *-*

โดย: thi_noi วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:12:46:39 น.

ว้าวววว ทะเลสัตหีบสีสันสดใส
สวยใช้ได้เลยนะคะ
เกาะขามเราเคยได้ยินชื่อมานาน
รู้สึกว่ายังคงความเป็นธรรมชาติได้ดีจังเลยค่ะ

โดย: hi hacky วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:18:34:21 น.

สวัสดีปีใหม่คะ เกาะนี้สวยจังเลยดูสงบไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวพลุกพล่านเท่าไร ไว้ไปไทยคราวหน้าจะพาแฟนกะลูกไปเที่ยวมั่ง ครอบครัวน่ารักจังค่ะขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: nootynoot วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:21:44:28 น.

หวัดดีปีใหม่เช่นกันค่ะ

โดย: maistyle วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:9:33:18 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
ขอให้คุณจขบ.มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ

โดย: nLatte วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:10:28:29 น.

ทะเลนี่ ดูกี่ที่ก็... อยากไป๊ อยากไป ค่ะ อิอิ

โดย: culcita วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:11:52:04 น.

แวะมาสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังครับ ขอให้มีความสุขสมหวังตลอดปี 2553 นะครับ

เกาะขามสัตหีบนี่น้ำใสมากเลยนะครับ น่าไปเที่ยวจริงๆ ครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:12:26:40 น.

โขดหินเยอะจัง นำ้ทะเลก็ใสมาก อยากไปเที่ยวจัง ต้องโทรศัพท์ไปจองอย่างเดียวเลยใช่ไหมครับ 300คนเนี่ยถ้าทางจะจองยากมากเลยนะครับ คุณโชคดีจัง

อ้อ สวัสดีปีใหม่ครับ มีความสุขตลอดปี ตลอดไป นะครับ
แวะมาบอกว่า บล๊อค"เลียบทะเลตะวันออก 5 วัน 5 คืน....ตอนที่ 2" On Air แล้วครับ ว่าง ๆ ขอเชิญนะครับ ^ ^

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:17:11:48 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ อยากไปเที่ยวเกาะขามมานานแว้ว

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:22:27:59 น.

วันนี้จินมีดอกซากุระเมืองไทยมาฝากค่า
อย่าลืมแวะไปดูนะคะ

ขอให้มีความสุขมากมายค่า

โดย: JinnyTent วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:11:59:14 น.

โอ้ว ทะเลสัตหีบก็สวยไม่แพ้ฝั่งอันดามันเลยค่ะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:13:49:00 น.

ร้อนๆ แบบนี้ต้องไปเล่นน้ำทะเลเนอะ

โดย: chenyuye วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:18:15:04 น.

สวัสดีค่ะ..แวะมาราตรีสวัสดิ์นะคะ..ฝันดีค่ะ

โดย: nootikky วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:25:04 น.

แวะมาทักทายครับ
เจ้าของบ้านสบายดีนะครับ
หน้าฝนแบบนี้ ไม่ไปลุยไหนเหรอครับ

โดย: wicsir วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:7:42:05 น.

โดย: nootikky วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:22:26:42 น.

สวยมากไปมาแล้ว

โดย: กล้วย IP: 110.49.193.47 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:17:14:51 น.

แอบเข้ามาดูข้อมูลเกาะขามค่ะ คุณเอื้อ .. อยากไปจัง
ใกล้ๆแค่นี้เอง เนอะ สวยด้วย

แต่เห็นสะพานที่เดินไปขึ้นเรือ แล้วเหนื่อยจัง 555

นกไปเกาะกูดมา เหมือนไม่ค่อยมีแดดนะ ..แต่ดำกลับมาเชียว

แต่ก็ชอบไปทะเลค่ะ ..

โดย: Nongpurch วันที่: 3 เมษายน 2554 เวลา:15:21:10 น.

tifun
ชลบุรี Thailand

..เริ่ม เขียนบล็อก จากการท่องเที่ยว
แต่หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวมากมาย
มาเล่าสู่กันฟัง..

.. การเดินทาง เป็นชีวิต ที่สนุกสนาน ท้าทาย
ได้พบ ได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
และผู้คนที่แตกต่าง กันไป ..ความงดงาม
ที่พบเห็น มิอาจเก็บไว้คนเดียว
เรื่องราวท่องเที่ยว ที่ประทับใจ จึงถูกถ่ายทอดออกมา
ให้ชื่นชม ..

..เอาเวลาที่เหลือ อยู่บ้าง มาทำบล็อก
พูดคุยกับเพื่อน ใน พื้นที่อิสระทางความคิด
..ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ..
ทำให้ไม่เหงา ..
.. เพราะ “เราเลือกที่จะมีความสุขในวันนี้
และ เชื่อว่า ชีวิต ไม่ได้เกิดมา เพื่อทุกข์
เราต้องมีความสุข กับทุกๆ วันให้มากที่สุด
ความสุข อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ถ้ารู้ จักมองหา “..

ขอบคุณ เพื่อน ๆทุกคน ที่แวะมา
และยินดีที่ได้ รู้จักค่ะ

** แม้รูป ไม่ค่อยสวย แต่ขอสงวนลิขสิทธ์
ตาม พรบ.ลิขสิทธ์ พ.ศ.2539
ห้ามลอก เลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ที่เขียนไว้ในบล็อกนี้
ไปเผยแพร่อีกซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติ จาก เจ้าของบล็อกเด็ดขาด**
[Add tifun's blog to your web]