Group Blog
พฤศจิกายน 2553

 
1
2
3
4
5
6
8
9
13
14
19
20
21
27
28
 
 
All Blog
New Zealand วันละเรื่อง Lesson 7 ตอนที่ จบ ซะที่
โชคดีที่ทั้งกลุ่มยังไม่ขึ้นข้างบน ผมเลยชวนทั้งคุณนู๋ญิง ชายน้อยและเจ้าหน้าที่โรงแรม เดินมาที่ประตู แล้วสาธิตวิธีการเปิดประตู ทำให้รู้ว่าต้องใช้พวงกุญแจที่พักสัมผัสตัวSensor ก่อน ประตูถึงจะเปิดขึ้นมา

“แล้วทำไม ไม่ให้กุญแจห้องผมแต่แรก แล้วผมจะเข้าที่จอดรถได้เหรอ” ผมคิด

คุณนู๋ญิงและชายน้อยขอติดรถลงไปที่จอดรถซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน ซึ่งอยู่ใต้สถานีรถราง เราจอดรถเสร็จเดินกลับทางเก่าปรากฏว่า ประตูเหล็กที่เราผ่านมาปิดแล้ว

“ตายหละ จะออกทางไหน” ผมคิด “โชคดีนะที่เราลงมาข้างล่างกัน 3 คน ทำอย่างไรดี”

เจอชายหนุ่มขี่จักรยาน Mountain Bike เล่นด้านล่าง ผมถามว่าทางออกตรงไหน แกชี้ว่าไปที่ประตูเหล็กอีกด้านแล้วพูดว่า “เดียวจะบอกวิธีเปิดประตูให้” ผมบอกคุณนู๋ญิงและชายน้อยให้ตามหนุ่มจักรยานไปไปที่ประตูทางก่อนเดียว ผมลืม GPS ในรถ ขอไปเก็บ GPS ก่อน

ผมปิดรถแล้วรีบเดินมา เห็นคุณนู๋ญิงกับแฟนกระโดดหน้าประตูทางออกกัน สอง- สามครั้ง ก็สงสัยถามว่า

“กระโดดทำอะไรกันเหรอครับ”ผมถามคุณนู๋

“เขาบอกว่ามี Sensor ที่พื้น ให้ยืนกระโดดตรงนี้แล้วกระโดดพร้อมกัน ประตูจะเปิดขึ้น” คุณนู๋ญิงบอกผม

“มาช่วยกันกระโดดหน่อยซิ” ว่าแล้วคุณนู๋ญิงก็ชวนผม

ผมยังไม่ทันจะกระโดด ชายหนุ่มจักรยานก็จอดจักรยานแล้วเดินไปกดรีโมท ประตูเหล็กเปิดออก

“ทำไม มันเกี่ยวกับการกระโดดเลย” ผมคิด “ โดนเล่นคืนวันกลับแล้วคุณนู๋ญิง”

ผมเห็นคนจอดรถบริเวณที่รถผมจอด แล้วใช้ลิฟท์ที่อยู่ถัดไปอีก 10 เมตร เข้าโรงแรมโดยไม่ต้องออกทางประตูนี้เลย

“ผมว่าเราน่าไปทางนี้ดีกว่านะ” ผมก็ชวนทั้งสองคน

เมื่อเราเข้าลิฟท์ได้ ก็หัวเราะกันสนุกสนานที่โดนฝรั่งหลอก เรามารู้ความจริงตอนเช้าว่า

ฝรั่งคนนั้นคือเจ้าของ Apartment ที่เราพักนั้นเอง




ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านชมเที่ยวนิวซีแลนด์ทั้ง 7 ตอน
หากมีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง ขออภัยมือใหม่ทำ blog ด้วยครับ




Create Date : 25 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2553 9:45:05 น.
Counter : 891 Pageviews.

9 comments
  
โดย: MaFiaVza วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:45:50 น.
  
ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมเยือนคับ

มือใหม่ทำ blog คับ
โดย: จั๊กเด๋ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:20:49 น.
  
รีวิวสนุกสนาน แทรกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยดีจัง แต่ทนรอไม่ไหวเลยไปแอบอ่านใน โอเคเนชั่นเรียบร้อยแล้วคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
โดย: Big Elep IP: 58.8.206.10 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:33:29 น.
  
555 ในนี้ แฟนๆๆ OK เยอะเหมือนกันนะคับ ยินดีคับ ป๋ม

ตามจริงเรื่อง รีวิวนิวซีแลนด์เคยลงในเวปของพันทิพ แล้วอยู่ๆ ข้อมูลหายไปครับ จริงๆแล้ว ผมอยากจะ test เรื่อง เพื่อนำไปเสนอบทความลงหนังสือ แต่พอไปนำเสนอลงหนังสือ โดยปฎิเสธโดยเหตุผลไม่รับเรื่องที่ไปรีวิวในพันทิพแล้ว งานนี้โดนสองต่อเลยครับ
โดย: จั๊กเด๋ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:32:20 น.
  
งานเขียนคุณยิ่งอ่านยิ่งสนุกนะคะ ให้ความรู้ ให้ประสบการณ์ที่ดี
น่าเสียดายที่เขาไม่รับเรื่องของคุณ เรื่องดี ๆ คนเขียนสนุกแบบนี้หาได้น้อยนัก
ลองไปที่อื่นดูซิคะ อาจจะมีสักที่หนึ่งที่เขาสนใจ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: Ably วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:12:13 น.
  
แล้วจะกลับมานิวฯอีกมั้ยค่า
ยินดีต้อนรับนะค่า
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:17:08 น.
  
คือว่าตอนที่ 7 .1 และ 7.2 ในพันทิพ มันไม่ต่อเนื่องกันนะคะ อยากอ่านแบบต่อเนื่องเพราะคุณเขียนสนุกดี มีเกร็ดความรู้ให้ด้วย ช่วยบอกทีจะอ่านเต็มๆ ได้ทีไหนคะ
โดย: NuiMai2008 IP: 192.168.0.107, 203.147.10.106 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:00:02 น.
  
คุณ Ably

ก็นับว่าเสียดายครับ แต่จะเสียดายอย่างยิ่งถ้าไม่ได้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยให้เพื่อนๆใน blog ได้ติดตามชมครับ


คุณลงสะพาน(แค่ชื่อก็หนาวแล้ว)

ถ้ามีกะตังค์อยากกลับไปใหม่คับ มีที่หนึ่งที่ผมอยากนอนดูดาว ชมทางช้างเผือก คือช่วงเดินทางกลับจาก Mt.cook ทางยาวมาก ตรงนี้หละคับที่บอกว่าฟ้านี้ช่างกว้างนัก


คุณ Numai2008

ต้องขออภัยอาจคาดเคลื่อนในการตัดต่อคับ

ลองดูในนี้นะคับ

//www.oknation.net/blog/MyTrip/2010/06/10/entry-1


ขอขอบคุณ ทุกท่านที่ติดตามชมอีกครั้งนะคับ
โดย: จั๊กเด๋ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:21:33 น.
  
อ่านรวดเดียวตั้งแต่ตอน 1 ถึง ตอน 7 หยุดไม่ได้ สนุกมากๆ รูปก็งามเหลือเกิน เคยไปเที่ยวแต่เกาะเหนือ ต้องตามคุณไปเที่ยวเกาะใต้ด้วยซะแล้ว
โดย: คุณแม่ น.ร.นิว IP: 61.90.23.238 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:13:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จั๊กเด๋
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]