รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com
ห่างหายการอัพบล็อคไปนาน แต่สัญญาว่าจะพยายามแวะมาบ่อยๆเด้อค่ะ

เชื่อเรื่องเจ้ากรรมนายเวรมั้ย

ตั้งเมื่อต้นปีที่เราไปดูหมอ ที่ใช้วิธีเปิดไพ่ป๊อกบอกตรงๆว่าเราเชื่อครึ่งไม่

เชื่อครึ่ง เอาแบบเท่าที่จำได้ ที่เคยเขียนในหัวข้อ เรื่องบ้าน...บ้าน กับดวง


เท่าที่เราจำได้ที่หมอดู ที่มีอายุการแต่งตัวก็ดูจะไม่ต่อยสมกับรายได้เท่าไร

อารมณ์ประมาณว่า เซียนส่องพระเครื่องไรงี้ หอบกระเป๋าเก่าๆ

จากตรงนี้เราก็ยังไม่ได้ตัดสิ้นใจ ว่าท่านไม่แม่นนะ แต่แค่ฉันจะรอดูว่า


สิ่งแรกที่เขาให้ทำคือสับไพ่ แล้วก็เลือก แล้วที่ท่านบอกมาเท่าที่พอจะจำ

ได้คือ เวลาคุณทำอะไรก็จะติดๆขัดๆใช่ไหม ? อึม...ก็จริงแล้วไงต่อ

ก็พูดเรื่องโดยรวม มาบอกว่าเวลาเราอยู่กับแฟนเหมือนไม่รักกันเลย

แบบไม่ค่อยหวานว่างั้น อันนี้เราว่าเฉยๆ คือความหมายท่านว่า

อยู่แบบตัวใครตัวมัน ....


แล้วก็มาทักเรื่องมีวิญาณเด็กผู้ชายตามเราอยู่ ตอนแรกไม่ได้บอกเด็ก

แต่ท่านก็ถามว่าเราเลยไปทำแท้งหรือมีส่วนร่วมในการรู้เห็นเรื่องนี้บ้างมั้ย

เราก็คิดๆ...นะว่าใครว่ะ มานึกได้ว่าถ้ากับตัวเองเราเองไม่เคย

แต่ถ้าเพื่อนเราเคยถูกชวนให้ไปเป็นเพื่อน แต่พอเราโทรกลับไปถามเพื่อน

คนนั้นเราได้รับการยืนยันว่า ไม่ใช่มึง.....จะดีมั้ยเนี่ยก็กูจำได้ว่ากูไปกับมึง

ไอ้เพื่อนตัวดีก็บอกว่าไม่ใช่ ยังยืนยันคำเดิม เออ..
เอาไงดีว่ะ

อะไม่ใช่ก็....เก็บไว้คิดแล้วกัน มาต่อเรื่องหมอดู ท่านก็บอกว่าไม่ว่าเหตุใด

ก็แล้วแต่ก็เหมือนกับว่าเรามีส่วนร่วมแล้ว


เราอืม....รับทราบแล้วกัน ท่านก็บอกว่าให้เราไปหาซื้อพระพุทธรูปหน้าตัก

7 นิ้ว แล้วเขียนชื่อเราและตั้งชื่อให้เขา โดยการเขียนที่ฐานพระ

แล้วเอาไปถวายวัด พร้อมกับทำสังฆทานไปด้วย ทั้งหมดที่เราเล่ามานั้น

เราก็ยังมิได้ทำ ได้แต่ลองนั่งสมาธิ แล้วแผ่ส่วนบุญให้เขา คือง่ายๆ

เราไม่มั่นใจว่าเขาเป็นใครแล้วเราก็ยังไม่ได้ เจอเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เรา

รู้สึกว่าเขาตามเรา


จนเวลามันผ่านมาเกือบ 11 เดือน เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา เราฝัน

ในฝันเรา เราฝันว่าเราได้อุ้มเด็กผู้ชาย น่ารักมั๊กๆๆมาก ขาวแก้มแดง

ตัวอ้วนเชียว แล้วเราก็หอมเขา จากนั้นเราก็ยืนหันหลังมองไปที่แม่น้ำ

ในฝันแม่น้ำที่เรายืนมองคือ แม่น้ำเจ้าพระยา แล้วอยู่ๆเราก็รู้สึกว่า

มีใครมากอดเอวเราทางด้านซ้าย เราก็หันไปมอง สิ่งที่เราเห็นคือ

เด็กผู้ชายผิวดำแดง หน้าคมเข้มแบบไทย ไม่ใส่เสื้อ

เราพูดกับเขาว่า " หนูเป็นใคร มากอดฉันทำไม " แต่เรามอง

ไปที่แววตาเขารู้สึกได้เองว่าเขาบอกเราว่า " อย่าทิ้งหนูนะ "

จากนั้นเราก็ตื่น แล้วอีกสองวันเราก็มาเล่าให้สามีฟัง เราสรุปเองว่า

น่าจะเป็นวิญญาณเด็กผู้ชายที่ไปดูหมอมารึป่าว แล้วสามีก็บอกว่า

เขาเองก็ฝันเห็นเด็กผู้ชายมายืนยิ้ม ในห้องนอน เวลาน่าจะไม่เกิน

กันวันสองวัน ตอนแรกเขาคิดว่าเราจะมีน้อง

แต่ยากมากเพราะเราคุมกำเนิด ไม่พร้อมจะมี แต่หลายๆสิ่งในฝันทำให้เราคิด

ได้ว่าหรือมันถึงเวลาแล้วที่ฉันต้องทำอะไรสักอย่าง




มาเมื่อวานเราปรึกษาพี่คนหนึ่งซึ่ง เจนจัดเรื่องการดูหมอเป็นอย่างมาก

ประมาณว่ามีคนที่จะดูทางจิต ( ติดต่อกับสิ่งที่เรามองไม่เห็นว่างั้น )

เราเลยบอกเขาว่าช่วยดูให้หน่อย เราอยากรู้ว่าว่าเขาเป็นใคร อยากได้อะไร

พอเมื่อคืน ( 8 /11/53 ) เราเข้านอนก็บอกกะตัวเองว่าพรุ่งนี้อยากทำบุญ

ไปให้เขาจัง ก็ยังเอ่ยปากชวนสามีเลย ปกติเราจะตื่นสายประมาณ 9โมง

แต่เมื่อเช้า 9/11/53 เรารู้สึกตัวตื่น ตั้งแต่ 6 โมงเช้าเราก็ยังงงเอะฉันตื่น

ทำไม ก็ยังไม่ยอมลุกนอนไปเรื่อยๆจนได้เวลาประจำที่จะต้องตื่นนั้นแหละ

เช้ามาพี่คนที่ฝากเรื่องแกไป ก็โทรมาแต่เช้าบอกว่าเขาสื่อถึงเราไม่ได้

เราต้องไปทำบุญก่อนใส่บาตรประมาณนั้น

เท่านั้นละเรารู้เลย ว่าต้องใช่แน่ๆๆ


ณ . ตอนนี้เราได้จัดเตรียมของใส่บาตรทั้งหมด และจะจัดการในวันพรุ่งนี้เช้า

สิ่งที่เขียนเราเองอยากบันทึกไว้ว่าประสบการณ์ในครั้งนี้

จะทำให้ชีวิตฉันดีขึ้นมั้ย เพราะโดยส่วนตัวจะไปทางสายธรรม ไม่ค่อยเชื่อ

เรื่องพวกนี้เพราะทุกๆคนที่เกิดมาล้วนแล้วแต่มีกรรมด้วยกันทั้งนั้น

แต่ถ้าหากเราทำแล้วสบายใจก็ดีไป แต่เวรกรรมมันลบล้างกันไม่ได้

ได้แต่จะผ่อนหนักให้มันเบาลงก็เท่านั้น




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2553
3 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2553 21:57:51 น.
Counter : 2341 Pageviews.

 

อนุโมทนาบุญกับคนไปทำบุญค่ะ

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 9 พฤศจิกายน 2553 19:08:09 น.  

 

เช้านี้ตื่นเช้าตั้งใจตื่นมากๆ แต่กว่าคุณชายจะจัดการตัวเองเสร็จก็ปาเข้าไป ชั่วโมงหนึ่งพอดี

เอาของไปถวายพระ พระท่านก็ถามว่าทำให้ใคร เราเลยบอกท่านไป
ท่านก็ถามกลับมาว่า ไปทำอะไรมาหรือป่าว เราบอกว่าไม่เคย

แต่ก็บอกว่าเป็นมายังอย่างไร เพราะเราไม่พูดโกหก มันผิดศีล5
การที่เราบอกความจริงท่านไปท่านจะได้นำสวดได้ถูกต้อง และรู้ว่าความต้องการของผู้ที่จะทำสังฆทาน

ก็ขอบุญกุศลที่เราได้ทำในรั้งนี้ได้เผื่อแผ่ไปถึงดวงวิญญาณเด็กชายคนนั้นด้วยเทอญ...สาธุ

 

โดย: wat (huh ) 10 พฤศจิกายน 2553 10:50:08 น.  

 

เชื่อมากค่ะ

 

โดย: TheShockTime 13 มกราคม 2554 5:33:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


huh
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดอกหญ้าเมืองเลยดอกหญ้าเมืองเลย



ปล. ไม่ได้เข้าพันทิพแล้วนะคะมีอะไรแอทเฟสบุ๊คนะคะ ขอโทษด้วย
หรืออีเมล์มาได้คะ
dymlดอกหญ้าเมืองเลย





กว่าจะเจอ..แม่เนื้อนวล




สมาชิกใหม่ของบ้าน




รู้มั้ยว่าใครหย่าย....



แฟชั่นรับลมหนาว



ไปเขาคิชกูฎ




Color Codes ป้ามด

: คนที่มามุงดู
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add huh's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.