Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
7 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ขอกลับไปตายที่พิจิตรบ้านเกิด...ต้องใช้ยาเข็มละแสนรักษา "ยอดรัก" ปลงอยู่ได้ 6 เดือน



''ยอดรัก สลักใจ'' ทำใจมีชีวิตอยู่ได้แค่ ''6 เดือน'' ระหว่างนี้ขอรักษาแบบตามมีตามเกิด ไม่คิดทำคีโมเพราะไม่อยากตายหัวโกร๋น หากเป็นไปได้ขอไปสิ้นลมที่บ้านเกิด เปิดใจตอนนี้รอเศรษฐีใจบุญมาช่วยซื้อบ้านเพื่อเก็บเงินไว้เป็นทุนให้ครอบครัวเมื่อยามต้องจากไปแล้ว


เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.พ ที่ผ่านมา ลูกทุ่งชื่อดัง ''แอ๊ว'' ยอดรัก สลักใจ ได้จัดงานฉลองวันเกิดอายุครบรอบ 52 ปี พร้อมกับเปิดอัลบั้มชุดใหม่ภายใต้ค่าย อนุรักษ์เพลงไทย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่บ้านของตัวเอง พุทธมณฑลสาย 3 ม.บ้านกฤษฎานคร พร้อมทั้งเปิดใจถึงอาการป่วยเป็น ''มะเร็งตับ'' ล่าสุดในตอนนี้ด้วย


อาการยังคงที่

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง ณ ตอนนี้ ยอดรักเผยว่า อาการยังคงที่ไปเรื่อยๆ และได้แรงใจที่ดีจากเพื่อนๆ แฟนๆ ทั้งในและนอกประเทศ ''อาการตอนนี้คงที่ไปเรื่อยๆ ครับ ยาสามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง เป็นยาที่มาจากสมุนไพรไทยแล้วญี่ปุ่นมาจดลิขสิทธิ์เอาไป ตอนนี้แรงใจดีมากเลย มาจากหลายๆ ที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศ แฟนเพลงที่อยู่อเมริกา ชมรมคนรักยอดรักก็จัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วยเหลือเอาเงินเป็นค่ายา นี่เพื่อนโทร.มาเมื่อ 2 วันก่อน เป็นลูกน้องเก่าที่เปิดร้านอาหารที่นั่น ที่นั่นพยายามรวบรวมเพื่อนฝูงจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือ เพราะค่ายาแพงมากเข็มละแสน ต้องฉีดกี่เข็มไม่ทราบ วันที่ 11 ก.พ. ต้องไปโรงพยาบาลก่อน ตอนนี้ทานยาก็สามารถพยุงได้อยู่ ส่วนจะต้องฉีดยาอีกนานแค่ไหนนั้นยังไม่ทราบ เดี๋ยวหมอจะบอกอีกทีหนึ่ง จะฉีดยาหรือไม่ต้องดูว่าเดือนหนึ่งกี่เข็ม ถ้าเดือนหนึ่งฉีด 2 เข็มแล้วผมอยู่ได้ 5-6 เดือน ตนก็พอแล้ว เพราะไม่ไหวค่ายาแพงเหลือเกิน''


ดูแลตัวเองด้วยสมุนไพร

นอกจากฉีดยาแล้ว ยอดรัก ยังต้องดูแลตัวเองด้วยการทานผักและดื่มน้ำสมุนไพร ''ผมก็ทานผักมากๆ น้ำสมุนไพร ตะไคร้ ผลไม้ ส่วนโปรตีนก็กินปลา แต่กินได้บางชนิด พวกปลาน้ำจืด ค่าใช้จ่ายต่อเดือนหลายแสน โรคมะเร็งเป็นเหมือนโรคพาณิชย์ โรคธุรกิจ มีร้อยล้านก็หมดร้อยล้าน มีพันล้านก็หมดพันล้าน แล้วแต่ใครมีแค่ไหน''


ไม่อยากตายหัวโกร๋น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากได้รับเป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์จะรับหรือไม่ เรื่องนี้ลูกทุ่งหนุ่มเผยว่า ''ยังไม่รู้เหมือนกันครับ หากเราต้องอุทิศร่างกายให้กับเขา ถ้าหายก็คือหาย ถ้าไม่หายก็คือเรื่องของเขา อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายของตัวเองอย่างแน่นอน เป็นไปไม่ได้หรอก เพราะว่าอยู่เมืองไทย (หัวเราะ) 30 บาทรักษาทุกโรคเขาก็ยังไม่ได้ลองเหมือนกัน ผมว่าถ้ารักษาตัวเองมีสิทธ์ที่จะหายมากกว่า ถ้าเราเป็นคนไข้เขาจะดูแลเรายังไงอันนั้นเราก็ไม่รู้ ถ้าไปรับเป็นคนไข้ในนั้นต้องกินยาที่เขาจัดให้เพียงอย่างเดียว ไหนจะต้องฉายแสง ฉีดรังสี ทำคีโม เห็นคนที่เขาทำแล้วหัวโกร๋นเลย ผมขอตายหล่อๆ หน่อยเถอะ(หัวเราะ) จะไปตายหัวโกร๋นแบบนั้นไม่เอา น่ากลัว แล้วคนที่ทำร้อยคนจะรอดสักคนหนึ่งมั้ง อย่าให้ผมตายแบบนั้นเลย ขอให้ผมได้หล่อๆ แบบนี้จะดีกว่า''


ขอสิ้นลมที่บ้านเกิด

ลูกทุ่งชื่อดังกล่าวต่อไปว่า ตนไม่ซีเรียสเรื่องการรักษา ถ้าเป็นไปได้อยากไปตายที่บ้านเกิด ''ผมเอาเท่าไรก็เท่านั้น ชีวิตคนเราไม่แน่นอน ถึงเราจะไม่เป็นมะเร็งตายเราก็อาจจะโดนรถชนตาย หรือถ้าเราไปกินเหล้าเราก็อาจจะโดนยิงตาย พรุ่งนี้ ชั่วโมงนี้ มะรืนนี้ ถ้าเป็นมะเร็งแล้วอยู่ได้ 6 เดือน เราไม่เป็นมะเร็งอาจจะอยู่ได้เดือนเดียวถูกยิงตายก็ได้ เอาเป็นว่าตอนนี้ผมคิดว่าผมอยู่แล้วผมจะทำประโยชน์อะไรได้บ้างมากกว่า แล้วอยากกลับไปอยู่พิจิตร อยากอยู่ใกล้พี่น้อง ถ้าไม่ไหวกลับไปตายรังที่บ้านมีความสุขมากกว่า หล่อกว่าด้วยไม่ต้องตายแบบหัวโกร๋น''


รอเศรษฐีใจบุญมาช่วยซื้อบ้าน

ส่วนเรื่องหนี้สิน ยอดรัก เผยว่ายังมีอยู่เยอะมาก ประมาณ 7 ล้านยังใช้หนี้ไม่หมด ก็เลยต้องขายบ้าน ถ้าไม่ขายก็แย่แน่ เพราะตนไม่มีอะไรไปรองรับครอบครัว เพราะพวกเขาไม่มีรายได้สองสามแสนเหมือนที่ตนหาได้ เลยต้องขายเอาเงินมาชำระค่าบ้านและรักษาตัวเอง ซึ่งล่าสุดยังไม่มีใครติดต่อมา เพราะตนรู้ว่าไม่มีใครมาซื้อหรอกบ้านราคา 10 ล้านกว่าๆ ก็ได้แต่หวังว่าจะมีเศรษฐีใจบุญสักคนหนึ่งที่ไม่ได้ชอบบ้านหลังนี้ แต่อยากจะช่วยมากกว่า ส่วนเรื่องความช่วยเหลือทั่วไปก็มีแฟนเพลงและเพื่อนฝูง ซึ่งตนเข้าใจว่าเขาก็หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน


ค่ายเพลงรุมติดต่อออกอัลบั้ม

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ตั้งแต่มีข่าวว่าป่วยหนักออกไปที่ค่ายเพลงติดต่อมาขอให้ออกอัลบั้มบ้างไหม เรื่องนี้ลูกทุ่งชื่อดังกล่าวว่า ''เยอะครับ มีอัลบั้มโน้นอัลบั้มนี้ติดต่อเข้ามา แต่ว่ามีที่เป็นของผมจริงๆ ก็มีอยู่แค่ 2 อัลบั้ม กับค่ายอนุรักษ์เพลงไทย กับ เสรี รุ่งสว่าง เสรีนี่เขาทำให้เพื่อนเลย ให้ยอดรักไปปั๊ มขายเองได้เลย ชุดนี้ก็มีหลายคนมาช่วยร้อง มีเขาแต่งเองร้องเองเป็นเพลงเก่าและเพลงใหม่ ให้เป็นทรัพย์สมบัติของเราเลย ผมไม่กลัวว่าสองอัลบั้มจะตีกันเอง เพราะสองชุดมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ส่วนเรื่องคนจะมาหาผลประโยชน์ จริงๆ มีคนมาติดต่อเยอะเหมือนกัน แต่ว่าผมไม่เอา บอกว่าถ้าจัดก็ช่วยผมแล้วกัน ไม่ใช่พออัดเสร็จก็จ้องจะแช่งให้ผมไปตายสักที ส่วนเรื่องงานคอนเสิร์ตทุกอย่างตอนนี้หยุดหมด ค่ามัดจำก็คืนให้ถ้าใครต้องการ ใครไม่เอาคืนก็ช่วยเป็นค่ายา หลวงพ่อบางวัดขอคืนไม่เป็นไรถือว่าทำบุญให้หลวงพ่อ ตอนนี้ที่ทำได้ก็คงเป็นงานเบื้องหลัง การแนะนำนักร้อง วิธีการร้องเพลง การใช้ชีวิตในวงการ งานแสดงงานร้องเพลงก็คงหยุดไปเลย''


ทำใจอยู่ได้แค่ 6 เดือน

นอกจากนี้ ยอดรัก ยังได้กล่าวว่า ตนรู้อาการของตัวเองดี เพราะอ่านจากหนังสือต่างๆ ซึ่งอาการที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็เข้าขั้นระยะสุดท้าย อีกไม่เกิน 6 เดือนก็จะตาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตนก็ได้ทำใจไว้หมดแล้ว ''ทำใจไว้นานแล้ว โรคของผมมันเป็นแบบนี้ ทำใจตั้งแต่ก่อนไปตรวจแล้ว พูดถึงมะเร็งตัวที่ผมเป็นเนี่ยจะรู้ต่อเมื่อเป็นในระยะสุดท้าย เพราะว่ามะเร็งตับจะไม่มีอาการเหมือนมะเร็งตัวอื่นๆ ตอนแรกจะปวดมากปวดทั้งตัว เลยไปหาหมอ ตอนที่ไปหาหมอเดินแทบไม่ได้อ่อนเพลียไปหมดเลย นั่นแสดงว่าตับไม่ผลิตเลือดแล้ว ตอนนี้ก็พยายามทำใจ ถึงหมอไม่ได้ระบุแต่เราก็รู้จากการอ่านหนังสือแล้วนำมาเทียบกัน อยู่ได้เต็มที่ก็ 2-6 เดือน ไม่หวังหายหรอก รู้ตัว 1 ในล้านจะมี 1 คนแจ็กพอตหายจากโรคนี้ได้''


ยอดรักกล่าว ก่อนจะฝากขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจ แถมยังพูดติดตลกด้วยว่า ''หากไม่ตายจะกลับไปร้องเพลงให้ฟัง''

ที่มา
สยามดารา




 

Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2551
2 comments
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2551 12:31:09 น.
Counter : 1124 Pageviews.

 

ชอบเพลงยอดรักนะคะ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 7 กุมภาพันธ์ 2551 12:44:17 น.  

 

เอาใจช่วยนะ ดูสีหน้าและกำลังใจดีมากๆ

 

โดย: อินทรีทองคำ 7 กุมภาพันธ์ 2551 12:55:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.