Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
"บุ๋ม" โต้กลับคนวิจารณ์ในเน็ต-กรณีพูดเรื่องภาษี



วันที่ 10 ก.ย. ที่โซนโรงภาพยนตร์ ชั้น 5 สยามพารากอน ได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “เกษตรกรไทยหัวใจหล่อมาก” ของอัยราฟิล์ม นักแสดงสาว "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์ดังกล่าว ก็เผยกรณีที่มีกระแสในอินเตอร์เน็ตออกมาวิจารณ์ถึงเรื่องที่ดาราสาวออกมาพูดเรื่องกรมสรรพากร

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค้างคาใจกันมานาน แต่ไม่มีโอกาสพูด ต้องขอบคุณน้องพลอย-เฌอมาลย์ ที่เปิดประเด็นนี้ขึ้นมา ต้องมองวิกฤตให้เป็นโอกาส ถ้าไม่ได้ทำความผิดจะไปกลัวอะไร พูดความจริง เพื่อความถูกต้อง ทำไมจะพูดไม่ได้ ปัญหามันเกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่มีดาราคนไหนออกมาเรียกร้อง แต่พอตนพูดก็หาว่าเราแรง แรงเพื่อการต่อสู้ในสิ่งที่ถูกต้องตนยอม

“บุ๋มเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าเราเป็นคนของประชาชน ไม่ใช่แค่แจกลายเซ็นและยืนถ่ายรูปมั้ง แต่มันต้องทำอะไรเพื่อสิทธิของประชาชนมากกว่าเขา เราไม่ใช่นางฟ้าหรือเทวดาเดินดินเหมือนที่คนเขียนในอินเตอร์เน็ตกันหรอกนะนักเลงคีย์บอร์ด แต่เราเชื่ออย่างนึงว่า ดาราเราได้รับเกียรติอะไรเยอะมากจากการทำงานตรงนี้ แต่เราก็เสียอะไรเยอะมากเช่นเดียวกัน เช่น เล่นละครกว่าจะได้ตังค์กันมา 6 เดือนได้ห้าแสนบาท แต่เขาไม่รู้ว่าระหว่างที่ละครถ่ายไปนั้นเรากินอะไร เราไม่เคยมีสวัสดิการ เรากู้เงินยากมาก เพราะเราไม่มีเงินเดือนประจำ ดังนั้นเราอยากให้คุณให้ความเป็นธรรมกับเราบ้างได้ไหม กับคนที่อาชีพอิสระแบบพวกเรา”

ผู้สื่อข่ามถามว่า คนรอบข้างว่าอย่างไรบ้าง บุ๋มกล่าวว่า “เขาก็เงียบ เพราะถ้าใครที่ทำผิดก็จะเงียบกันไป เราเชื่อว่าคนที่ออกมาด่าก็คือพวกที่ร้อนตัวถึงได้ออกมาด่าเรา”

ต่อข้อถามว่าหลังจากที่ออกมาโต้ตอบ ทางสรรพากรมีคุยกับเราไหม พิธีกรสาวกล่าวว่า “ตอนแรกจะมี จะเล็งเรา เราเลยอัดกลับไง เราไม่ได้ต้องการจะมีเรื่อง เราแค่ขอความเป็นธรรม เพราะว่าดาราก็แค่ปลาซิวปลาสร้อย และอยู่ในจุดที่สว่างที่คุณจะเล่นงานเมื่อไหร่ก็ได้ แต่อยู่ดีๆ คุณจะมาทำอะไรพวกเราเหรอ เพียงแค่เหตุผลว่าเป็นดาราเท่านั้นหรือ แล้วคนอื่นล่ะ อย่าสองมาตรฐานกันนักได้ไหม เอะอะก็ดารา เป็นดารามันซวยหรือไง เราก็ทำงานเพื่อสังคมกันเยอะนะ ก็อยากให้เห็นใจกันบ้างค่ะ”


Create Date : 12 กันยายน 2555
Last Update : 12 กันยายน 2555 0:18:05 น. 0 comments
Counter : 2084 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.