พาไปเที่ยวเกาะช้าง ตอนที่ 1 - วันเดินทาง Koh Chang #1

สวัสดีคะ มิตรรักแฟนเพลง ทุกคน

มาแล้ว มาแล้วคะ กลับมาจากเกาะช้างเมื่อวานนี้

มาถึงโคราช ร้อนเหลือใจ อากาศที่เกาะช้างร้อน

แต่ไม่ร้อนมากเหมือนที่โคราชคะ

ถ่ายรูปไว้เยอะมาก นั่งเสียเวลาทำภาพ อยู่หลายชั่วโมง

นั่งคิด และ วางแผน ว่าจะเขียนบล้อค เริ่มต้นยังไงดี เพราะมีรูปเยอะมาก

จุดประสงค์ที่ไปเกาะช้าง ก็เำพื่อไปเที่ยวพักผ่อนกับสามีคะ

ง่าย ๆ ไป Honey Moon คะ ตั้งใจไปเกาะช้าง เพราะความชอบส่วนตัว

ของ butterfly pea และ คุณสามี คะ แต่ทริปนี้ดูไม่หรูหรา เพราะเราชอบ

เที่ยวแบบลุย ลุย เน้นบรรยากาศ มากกว่าคะ

วางแผนเริ่มแรก จะไปเกาะช้างวันจันทร์ที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา

แต่เป็นไข้หวัดกันทั้งคู่ พอเริ่มหายไข้ก็เดินทางด่วนในวันที่ 18 ก.พ.

ทันที ทำให้ไม่มีโอกาส แจ้งเพื่อน ๆ ก่อน

เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตอน 18.00 น. ไปต่อรถที่หมอชิด เที่ยวรถ

23.00 น. ถึงตราด 3.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 4.30 ชม. เร็วกว่าที่ควรเป็น

1 ชั่วโมง เดี๋ยวจะทำบล้อคเกี่ยวกับข้อมูล การเดินทางไปเกาะช้าง

เพื่อเป็นประโชน์แก่ผู้ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวเกาะช้างอีกทีนะคะ

นั่งรถหลับมาตลอดทาง สามีปลุกระหว่างทาง เพราะมีคนขึ้นมาถามว่า

ใครไปเกาะช้าง ให้ลงได้เลย ด้วยความงง ก็ลงไป ทั้งงง งง

สอบถามได้ใจความว่า เป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัท เรือเฟอร์รี่อ่าวธรราชาติ

ที่มารอรับผู้โดยสาร ไปเกาะช้าง เพราะนักท่องเที่ยวหลายคน ถูก

เอาเปรียบจากรถสองแถวสีฟ้า ที่ให้เหมา ทั้งคันเพื่อไปส่งท่าเรือ

หากใครลงที่ บขส.ตอนเช้าตรู่แล้วรถคิวยังไม่มี

รถมาส่งถึงท่าเรือ ตอนตีห้า กว่า ๆ เพราะเค้าจอดแวะตลาดสดให้ด้วย

ประมาณ 20 นาที แต่ก็ช้อบเพลิน ฝรั่งเดินหลงตลาด รถเค้าก็รอนะคะ

นั่งรอเรือเฟอร์รี่รอบแรกประมาณ 6.30 น. ค่ารถและค่าเรือ ไป-กลับ

คนละ 180 บาท อันนี้สะดวกมาก ขอแนะนำ ให้ใช้บริการ

เรือใช้เวลาวิ่ง 30 นาทีคะ ถ้าเป็นท่าเรือเซนเตอร์พ้อยท์ ใช้เวลา เกือบ 50 นาที

เก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ตอนเรือใกล้ถึงเกาะช้างแล้ว ไปถึงเกาะช้าง

ประมาณ 7โมงเช้า

หากใครมาถึงรอบเกาะช้างท่าเรืออ่าวธรรมชาติ เมื่อมาึถึงเกาะช้างแล้ว

ให้รีบหารถสองแถว ที่จอดรอผู้โดยสารทันที ไม่ต้องรอรถคันที่ว่างนะคะ

เพราะรถสองแถวจะวิ่งตามจำนวนผู้โดยสาร หากจำนวนผู้โดยสารไม่ถึง

ที่กำหนด ค่าโดยสารจะสูงขึ้น ตามระยะทางที่ไป

butterfly pea เลือกไปหาดใบลาน ที่ Nature Beach Resort

ค่ารถคนละ 150 บาท ที่แพงเพราะว่าผู้โดยสารไม่เต็มรถคะ

ไปถึงรีสอร์ท ประมาณ 8 โมงเช้าพนักงานแจ้งว่าให้รอห้องพัก

เพราะยังไม่มีคน check out ที่นี่ เค้าไม่รับจองคะ

นั่งทานอาหารเช้า ไปพลาง ๆ ประมาณ ชั่วโมงนึงได้พนักงานมาแจ้ง

ว่ามีห้องพักว่าง 1 ห้องสนใจไปดูหรือเปล่าก็ตกลงไปดูห้อง

ห้องที่นี่มีราคา 400, 500, 600, 700, 1,200 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง

ใกล้ ไกลจากหน้าหาด ห้องที่ไปดู ราคา 500 บาท ห้องพัดลม ห้องน้ำในตัว

ห้องออกจะเก่า ๆ แต่ก็จ่ายค่าห้องก่อน 1 คืนด้วยความที่ยังไม่แน่ใจว่าจะพัก

หรือไม่กลัวห้องเต็มเลย จองไปก่อน 1 คืน

ที่ตั้งใจมาพักที่นี่ เพราะชอบหาดคะ สวยมาก

แต่สามี ไม่ค่อยประทับใจห้องพัก เลยออกไปเดินหาห้องพักใหม่ ใกล้ ๆ

เดินผ่าน รีสอร์ท ภูมิยามา ไปก็จะเจอ สยามฮัท เป็นห้องพักสไตล์

Backpacker ราคาถูก ที่ Siam Hut มีจุดขายอีกอย่างคือ BBQ อร่อยมาก

ห้องพัก มีราคา 3 ราคา 380, 480 และ 590 บาท

ห้องพัดลม ราคา 380 ,480 บาท ขึ้นอยู่กับระยะใกล้ ไกลจากทะเล

ห้องแอร์ 590 บาท มี 3 แถว มองเห็นทะเล เห็นแล้วเลยเปลี่ยนมา

อยู่ที่นี่แทนเลย ยอมทิ้งเงิน 500 จากที่เดิม มาอยู่ที่นี่แทน

ภาพหน้าห้องพักกลุ่ม A ราคา 590 บาทแถวแรก ใกล้ทะเล แต่พลุกพล่านคะ

เพราะจะมีคนเดินไปมา ตลอดวัน

ภาพนี้เป็นกลุ่ม C ห้องพัดลม ราคา 380 บาท

หน้าทางเข้าจะมี มินิมาร์ท แต่ของมีไม่มากนัก

หลังจากย้ายของเสร็จก็ไปเดินดูบริเวณ ทั่ว ๆ ที่ผ่านมาเคย มาsiam hut

ตอนที่ทำงานเกาะช้าง เพียงแค่มาทาง BBQ ไม่มีโอกาสเดินดู

Siam Hut จะทำลานไว้ให้ นั่งกินดื่ม และ นั่งดู ทะเล ดูบรรยากาศโดยรอบ

นั่งไปนั่งมาก็มีน้องแมว มาร่วมวง ที่นี่แมวเยอะมาก ดีใจมากที่เจ้าของ

และพนักงาน ไม่รังเกียจ และกำจัด สัตว์เหมือนรีสอร์ท ทั่ว ๆ ไป

สามีหิว เลยสั่งข้าวกระเพราไก่มาทาน แพงพอควร 90 บาท

ทานอาหารที่เกาะช้างต้องระวังนะคะ เค้าจะใช้พริกขี้หนูเม็ดเล็กทำอาหาร

ส่วนใหญ่ จะเผ็ดมากกกก

รสชาด สามีให้ 3 คะแนน หน้าตาดูดี แต่รสชาด อ่อนไม่เข้มข้น และ่เผ็ด

ทานข้าวเสร็จก็ไปเดินเล่น ที่ Tree House อันนี้เดี๋ยวเอาภาพมาให้ชมกัน

ในอีกตอนนึง แล้วกลับมาพักผ่อนที่ห้อง พอตกเย็น เวลา 6.30 เป็นเวลา

ที่ BBQ เริ่มตั้ง ก็ไปนั่งจองโต๊ะ สั่งอาหาร ก่อนเดี๋ยวคนจะเยอะไป

ที่นี่มีสลัดให้ตักด้วยคะ ชามละ 40 บาทตักครั้งเดียว แต่ผักไม่ค่อยสด

นัดเพื่อนมาเจอกันที่ siam hut น้องเค้าสั่ง สปาเก็ตตี้มาทาน ประมาณ 80 บาท

เอาภาพ bbq มาให้ชม กัน

ปลาหมึกย่าง จานนี้ 100 บาท

ปลาอินทรีย์ย่าง จานนี้ 100 บาท

อกไก่ย่าง 80 บาท อันนี้เมนูแนะนำ อร่อยมากคะ หมักไก่ได้อร่อยสุดสุด

แต่เสียดาย ไม่ได้ถ่าย หมูย่างมา ลืมถ่ายรูปคะ ทาน BBQ กันทุกวันเลยคะ

ภาพบรรยากาศ ตอนกลางคืน ที่ Siam Hut

ตื่นเช้ามาอีกวัน ก็ไปเดินหน้าหาดดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ไม่เห็นคะ

เพราะพักอยู่ฝั่งพระอาทิตย์ตก

ภาพเช้า เช้าที่ Siam Hut

หน้านี้ น้ำจะขึ้นตอนดึก ถึงเช้า แล้วนำลด ตอนบ่ายคะ

ระหว่างที่เดินดู หาด ตามแนวหินจะเจอ ปลิงทะเล นอบแอบตามซอกหิน

เฝ้ารอพระอาทิตย์ตก แล้วเก็บภาพสวย สวย

เดี๋ยวขอไปต่อกันที่ ตอนที่ 2 นะคะ ขอไปทำถาำพก่อน

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมคะ

Last Update : 14 มีนาคม 2552 0:08:21 น. 14 comments

เจิมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

ที่ 1ป่าวเนี่ย.. ลุ้นๆๆๆๆ

โดย: อาเล้ง (King of Alan ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:50:03 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

หายร้อนไปเยอะเลย ถูกใจลานที่นั่งของ สยาม ฮัท น่ะค่ะ อยากไปนั่งเอนหลังจัง เย็นๆมี BBQ ด้วย สุดยอดเลยค่ะ

หาดทราย กับทะเลสวยมากๆ

โดย: ข้าวกับดิน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:54:00 น.

เย้ๆ.. ได้ที่หนึ่งจิงๆด้วย..

สถานที่น่าฮันนีมูนมากเลยค่ะ.. เห็นแล้วอยากไปบ้างจัง..
แต่หน้าตาอาหารเนี่ย.. เ่อ่อ.. อาเล้งคาวดว่าเจ้าของบล๊อกทำกินเองจะอร่อยกว่าที่ไปซื้อเค้ากินนะคะ

เกาะช้างอาเล้งเคยไปตั้ง 7ปีกว่าได้แล้วมั๊ง.. ป่านนี้คงเปลี่ยนไปเยอะแล้ว..

ยังงัยรอดูตอนต่อไปนะคะ..

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

โดย: อาเล้ง (King of Alan ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:58:14 น.

บรรยากาศดีจัง..........ของกินก็น่าอร่อย......ไว้มีโอกาสจะไปเที่ยวบ้าง แต่ยังหาคนไปด้วยไม่ได้จิ.........

โดย: ตากลม4ตา วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:26:41 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ เมื่อวานโทคคุยกันกะแม่น้องภูมิค่ะ แจงบอกว่าถ้าผ่านโคราชแจงจะไปแวะหาคุณbutterfly peaที่โคราชอ่ะคะ แม่ภูมิยังบอกเลยว่าดีจัง เอ..ไม่รู้ว่าจะรังเกียจมั๊ยเอ่ยถ้าแจงจะแวะไปทักทายคุณbutterfly pea

โดย: pet.sp วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:24:55 น.

สวยค่ะ ฝีมือต่างกันลิบค่ะ
ปลาทูห่วยมากมาย 555
ทำแค่ถ่ายเป็นแค่นั่นค่ะ จับมุมกล้องมะเป็น
เช็คหลังไมค์ด้วยค่ะ มะวานส่งไป

โดย: Pasta&Pizza วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:03:15 น.

ปลาอินทรีย์ย่างน่ากินนนน
สถานที่ดูธรรมชาติดี
ถ้ามีโอกาส....จะไป.....คนเดียว...5555

โดย: เปปเปอร์ IP: 61.7.152.186 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:47:44 น.

ว้าววว อยากไปมั่งจัง แมวน่ารักดีคะ อ้วนมากเลย เห็นอาหารก็หิวอีกแระ

โดย: ม๋าน้อยผู้เป็นอิสระ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:02:54 น.

อยากไปบ้างจองแหม่มไก่แบ้ไว้แล้วเดี๋ยวไปสงกรานต์ครับ

โดย: To95 IP: 124.122.251.36 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:32:22 น.

มาแล้วค่ะพี่สาว...

โน๊ตบุคเสียค่ะ...เพิ่งได้วันนี้
ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ...ห้องพักราคาไม่สูงเลยค่ะน่าสนใจเนอะ...อาหารน่ากินทุกอย่างเลย แต่สู้ฝีมือพี่ได้ป่าวค่ะ....

โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:07:08 น.

กำลังมีแพลนว่าจะไปเกาะช้างอยู่พอดีเลย

ขอเข้ามาเก็บข้อมูลนะคะ ^^

โดย: Pamadoro (Pammii_Pammii ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:53:10 น.

ขอตามมาเที่ยวเกาะ ช้างตอน1 ด้วยค่ะ
emoemoemoemo
บรรยากาศ ดี อาหารน่าทานค่ะ
คิดถึงเกาะช้าง จัง

โดย: iamorange วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:19:58 น.

สวยจังเลยค่ะพี่
อย่างนี้อัพสัก 10 บล็อกกันไปเลยค่ะ

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:33:19 น.

-พอดีโหลดมาแล้วจ๊ะเอ๋ภาพพระอาทิตย์ตกก่อนภาพอื่น
สวยจังเลยค่ะ

-ท่าทางคนจะเยอเหมือนกันนะคะ

-55 น้องแมวนอนตากอากาศสบายเลย อิฉาน้องแมวเข้าให้แล้ว

-อาหารทะเลน่ากินค่ะ

-โอวว์สปาเก็ตตี้ 80 บาทได้จานเบ้อเริ่มเลย

-ไก่ย่างหน้าตาเหมือไก่แมมโบเลยน๊า

***ตัวอีโมไม่ขึ้น เลยไม่ได้จิ้มสักตัวเลยจ้ะ

โดย: ~นั่งเล่นริมระเบียง~ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:40:16 น.

butterfly pea

:: Last updates::

#ไก่ทอด ราดซอสมะนาว #

# My Hoya Collection #

# โฮย่าลูกศร - Hoya Multiflora #

# Tag Bakery lover จากคุณ Kaoim #

# พาเที่ยว Tiger Kingdom เชียงใหม่ #

# ซาลาเปายีสต์ไส้หมูสับ #

# Home made Cream Cheese >>Tiramisu #

# Home made Yogurt>>Cream Cheese >>Tiramisu #

# กล้วยไข่เชื่อม หวานนน ๆ แถมภาพน้องโทร่า #

# เมื่อถูกนำรูปไปใช้ โดยไม่ขอ ข้อดีของการทำลายน้ำ #

#เมื่อมีแมวอีกตัวมาให้เลี้ยง น้องโทร่า#

# นานนานมาที เอาไก่ KFC มาฝากจ้า... #

[Add butterfly pea's blog to your web]