เดินทางถึง เกาะสมุย หาบ้านพัก และเริ่มงานวันแรก

สวัสดีคะ เพื่อน ๆ ชาวบล้อค ทุกคน

วันนี้ มาเขียนบล้อค เริ่องราวต่อ จากการ เดินทางมาเกาะสมุย

เพื่อมาเริ่มงานใหม่ ที่นี่ ก็จะพามาชมภาพ บรรยากาศ การเดินทางคะ

** เริ่มด้วย ข้อมูลการเดินทางมาเกาะสมุย **

การเดินทางมาเกาะสมุย สามารถมาได้หลายทาง

1. รถทัวร์ ขึ้นได้ที่หมอชิด (เที่ยวรถ vip มีรอบเดียวคือ 1 ทุ่ม 15 )

ขึ้นที่ ขนส่งสายใต้ ใหม่ เลือกเดินทาง vip รอบ 2 ทุ่มครึ่ง

เพราะตั๋วเต็ม คะ ค่ารถประมาณ 8ร้อยกว่าบาท รวมตั๋วเรือข้ามฟากแล้ว

เดินทาง 12 ชั่วโมงถึงสมุย มีแวะ ที่จุดพักรถ ตอน

เที่ยงคืน ถึง ตี 1 เพื่อให้ทานอาหาร

แล้วเดินทางต่อ ถึงท่าเรือประมาณ หกโมงเช้ากว่า ๆ ได้ขึ้นเรือเฟอร์รี่

ข้ามฟาก เที่ยว 7 โมงเช้า ใช้เวลาข้ามเกาะ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ภาพบริเวณท่าเรือ ตอน หกโมงเช้า คะ

เมื่อถึงท่าเรือ ผู้โดยสารต้องลงจากรถทัวร์ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย

รถทัวร์ ที่ออกเดินทาง หลังจาก 1 ทุ่มไปแล้ว ก็จะมารอขึ้นเรือเที่ยวแรก

กันที่ท่าเรือ ราชาคะ ง่าย ๆว่า จองตั๋วช้า หรือ เร็ว ก็มาขึ้นเรือลำเดียวกัน

ภาพนี้ ถ่ายตอน อีก 20 นาทีจะถึงเกาะสมุย

พอลงเรือ ก็ต้องเดินจากเรือ เพื่อไปรอขึ้นรถ ในบริเวณที่เค้าจัดไว้ให้

รถจึงไปจอดสุดสถานีที่ ขนส่ง คะ

พอไปถึง ก็มีคนมารอรับแล้ว ขนกระเป๋าขึ้นรถ

เดินทางต่อไป บริเวณที่ทำงานใหม่ เพื่อหาบ้านพัก บริเวณใกล้เคียง

เดิม หาไว้ก่อนหน้านี้ บนอินเตอร์เนท ที่ //www.samui-center.com

ห้องพักยังใหม่คะ ราคาบ้านเช่า มีแอร์ และ น้ำอุ่น เดือนละ 6 พันบาท

ค่าไฟ จ่ายตามบิล ค่าน้ำฟรี มีเฟอร์นิเจอร์ให้ครบ มีเคเบิล

มี wireless เดือนละ 300 บาท ต้องมัดจำ 1 เดือน ทำสัญญา

อยู่ 6 เดือน แล้วจะคืนเงินประกันให้

ภาพด้านหน้าบ้าน คะ

ภายในห้องนอน

ในครัว

บริเวณทำอาหาร

ห้องนั่งเล่น ดูทีวี

มีโซฟาตัวใหญ่ให้ นั่งนอนเล่น

หลังบ้าน

จากประตูหลังบ้านมองออกไปเห็น ภาพสวย ๆ

เพราะบ้านอยู่ริม เลยได้สวนข้างบ้านมาด้วย

ภาพบรรยากาศหน้าบ้านโดยรวม

โชคดีว่า ไ้ด้ค่าบ้านตามตำแหน่งมา 5 พันบาท

ควักจ่ายเอง 1 พันกับค่าไฟฟ้า

หลังจากจัดของเสร็จ ก็จะเดินออกไปยังที่ทำงาน เพื่อกะเวลาเดินตอนเช้า

ก่อนไปทำงาน ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน ผลปรากฏ ใช้เวลาไม่เกิน 18 นาที

เดินผ่านห้องเช่าราคาถูก 3 พัน 3 พันห้า เป็นพัดลม

บ้านนี้ ราคาหมื่นกว่าบาทต่อเดือน

เดินไปสักพัก ถึงทางแยก โดยมีวัดพระลานเป็นจุดสังเกตุ

ไปรีสอร์ท เลี้ยวขวา ไปหาด เลี้ยวซ้าย ก็เลือกไปหาดก่อน

เดินต่อไปเรื่อย ๆ ก็ไปเจอ ศาลเสด็จพ่อ ร.5 จึงเข้าไปกราบ

ข้าง ๆ มีต้นตาล ที่มีพุ่มกล้วยไม้ขึ้น เป็นทรงกลม แปลกดี

ซูมดูใกล้ ๆ มีดอกกล้วยไม้ด้วย

แล้วก็มีน้องแมว เดินมาตีซี้

ภาพหน้าหาด สาธารณะ หน้าวัดพระลาน

จากกนั้นก็เดินมาพบ เพื่อนร่วมงาน ที่ชวนไปเดินสำรวจโรงแรม

หน้าบริเวณทางเข้า

ทางเดินไป บริเวณ ล้อบบี้

จากนั้นก็จะเดินไปห้องอาหาร

เดินไปก็ไปเจอ บ่อน้ำพุ น่ารัก

หันไปอีกมุม ก็เป็นบรรยากาศ หน้าบ้านพักแขก

บริเวณทางเดิน ระหว่างห้องพักแขก

พอไปถึงห้องอาหาร ก็ไปดูหน้าหาด ซะหน่อย

ภาพห้องอาหาร

หันไปนิด ก็เป็นสระน้ำ ที่มองเห็นระดับเดียวกับ ทะเล

อีกมุม ของสระน้ำ

ภายในห้องอาหาร ก็มี สวนร่มรื่น กลางห้องอาหาร อันนี้ชอบมาก

หลังจาก นั่งดื่มาแฟเสร็จ ก็กลับบ้านไปพักผ่อน เริ่มงานวันจันทร์ คือวันนี้

ส่วนวันนี้ ก็มีประชุม เช้า หลังจากนั้นก็เดิน สำรวจ คุย ตามงาน

เมื่อเที่ยง ออกไปทานอาหารตามสั่งข้างโรงแรม

พอตกมื้อเย็น เข้าไปชิมอาหาร พ่อครัว แม่ครัวซะหน่อย

ภาพบรรยากาศห้องอาหาร ตอนกลางคืน นั่งริมทะเลเลย

ประเดิม ด้วย ผัดไทยกุ้งสด เส้นวุ้นเส้น จานนี้ ราคา 390 บาท

แบบว่า ตามตำแหน่งเค้่าให้ทานอาหารที่ห้องอาหารได้ 7 พันบาท

ต่ือเดือน เลยมีโอกาส ได้ชิม ของอร่อย ๆ ทดสอบรสชาด ไปในตัว

พรุ่งนี้ จะไปชิม อาหารเช้า แล้วจะเก็บภาพมาฝากนะคะ

สำหรับวันนี้ ขอไปนอนเอาแรงก่อน ขอบคุณที่แวะชมคะ

Last Update : 5 พฤษภาคม 2552 0:41:26 น. 35 comments

น่าอยู่ครับ

โดย: ความสุขเล็กๆ วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:19:38 น.

ดีจังเลยค่ะ แต่ค่าครองชีพสูงมากเลยใช่ปะคะ

โดย: salanare (salanare ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:46:51 น.

emoสวัสดียามเช้าครับ

บ้านพักน่าอยู่มากครับ...โชคดีอยู่ริมด้วย

จากบล็อก ... วันนี้ ลงเรื่องหนัก ๆ อีกแล้วครับ

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ

...............................................

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:02:22 น.

แบบนี้ไม่ต้องแล้วเพลง "ไปทะเลกันดีกว่า"

โดย: Yoawarat วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:07:09 น.

สวัสดิการดีจัง

ห้องน่าอยู่ดีด้วย อาหารก็ท่าทางจาอร่อย

ไว้มีตังค์ก่อนคงจาได้ไปสมุย

ขอให้มีความสุขกับที่ทำงานใหม่คะ

โดย: หนูปุ๊ IP: 118.173.57.154 วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:23:37 น.

ลงไปทำงานเหรอคะ ดีค่ะได้เปลี่ยนบรรยากาศจากกรุงเทพฯ บ้าง พี่ลงสมุยปีละ 2 -3 ครั้งไปติดต่องานที่นั่นเหมือนกันค่ะ ขอให้มีความสุขกับงานที่ทำนะคะ โชคดีค่ะ

โดย: Jujastar วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:21:44 น.

ไปสมุยแล้วหรือคะ
ผัดไทย น่าทานมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:00:12 น.

ขอโทษที่พาเครียดแต่เช้าเลยครับ... เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะพยายามเล่าขำขำ ไถ่โทษ นะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:12:49 น.

ดีจังเลยค่ะพี่อัญ บ้านก็น่าอยู่ ใกล้ทะเล ใกล้ที่ทำงาน แถมเค้ายังจ่ายค่าบ้านให้ตั้งเยอะ ค่าอาหารก็มีโควต้าให้ ดีสุดๆไปเลยค่ะ แล้วงานล่ะคะ โอรึป่าว ??

น้องเหว่งแอบอิจฉา อยากไปอยู่อย่างนั้นบ้าง

โดย: Super Toudou วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:40:37 น.

อ๋า....น่าอิจฉาจังเลยนะคะ รู้มั๊ยเอ่ยว่าแจงชอบทะเลเป็นชีวิตจิตใจเลยนะคะ นี่ถ้าได้ไปอยู่แบบพี่คงจะมีความสุขที่สุดเลยนะคะ คิดถึงจังเลยค่ะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

โดย: pet.sp วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:04:12 น.

ดีจังเลยค่ะ บ้านพักน่าอยู่จังเลยนะคะ....

ทำงานโรงแรมหรอคะ... ดีจังเลยนะคะ ได้ค่าที่พัก ค่าอาหารด้วย....

โรงแรมที่ทำงานก็น่าอยู่จังเลยนะคะ บรรยากาศดีจัง

ขอให้สนุกกับการทำงานนะคะ

src=//widget.sanook.com/static_content/widget/full/graphic_1/0518/309518/07a2320c6c7ed9fe73a3e3a5e768b0ab_
1233660147.gif>

โดย: largeface วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:57:24 น.

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: largeface วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:59:02 น.

ขอให้พี่อัญสนุกกับการทำงานนะคะ

โดย: Super Toudou วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:22:52 น.

ย้ายไปสมุยแล้วเหรอคะพี่ บ้านน่าอยู่จังค่ะ...รีสอร์ทน่าพักจังค่ะ ชื่ออะไรเอ่ย

โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:32:51 น.

เอาราดหน้าชาววังมาฝากค่ะ

โดย: pet.sp วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:27:24 น.

อยากไปสมุยๆๆๆ....

ได้กลิ่นทะเลหอมฉุย..

อยากกินมะพร้าวเผาที่สุราษฎร์..

งานน่ารักจังเลยเน้อ...

ขอให้มีความสุข..

มากมายหลายหลากจ้า..

ราตรีสวัสดิ์..

โดย: ขุนติงต๊อง แห่งกรุงศรี ฮูเล ฮูล่า..สีรำ..เลี้ยงสุกร.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:50:06 น.

เห็นต้นมะพร้าวต้นนั้นมั้ยครับ..

เคยไปรับจ้างปีนมาแล้ว..

ล้อเล่น..

เต้นโผงผาง..

หาในกูเกิ้ลก็เจอแล้ว...

บายยย..

โดย: ขุนติงต๊อง แห่งกรุงศรี ฮูเล ฮูล่า..สีรำ..เลี้ยงสุกร.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:25:18 น.

ตามมาส่งที่เกาะสมุยด้วยค่ะ

น่าอยู่จังเลยค่ะ

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:39:44 น.

โดย: pet.sp วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:25:32 น.

สวัสดีวันวิสาขบูชาค่ะ

ไม่เจอกันสองวัน
มีความสุข รักษาสุขภาพนะคะ
คิดถึงเสมอค่ะ

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:02:30 น.

emoสวัสดีครับ

ดีใจ ๆ บล็อกเปิดแล้ว... คิดถึง ๆ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:23:56 น.

มาช่วยดีใจอีกคนที่บล็อกเปิด

เป็นไงบ้างคะช่วงนี้ที่สมุยอากาศเป็นไงมั่ง

ตอนลมพัดโชยมาตอนเช้าทำให้คิดถึงหนูปุ๊บ้างป่าวเนี่ย

โดย: หนูปุ๊ (ดอกฝิ่นสีคราม ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:41:16 น.

โดย: pet.sp วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:30:23 น.

ปลาทูกลับมาแล้วววว ตอนนี้ย้ายมาอยู่เวนิสแล้วค่ะ
แหมห้องน่าอยู่จังค่ะ อิจฉาคนมีงานทำ เฮ้ออออ
แต่งงานแล้วเป็นแม่บ้านอย่างเดียวเลยค่ะ เหงาๆอ่ะ
จะแปะรูปให้ดูบางส่วนค่ะ แวะไปดูรูปนะคะ

โดย: Pasta&Pizza วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:32:22 น.

ซำบายดีบ่ค่ะ คึดฮอดเด้อค่าเด้อ

โดย: Super Toudou วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:37:59 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

มีความสุขมากมากนะคะ

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:02:09 น.

emoสวัสดีครับ

บล็อกโน้นแรงได้เต็มที่ครับ(ในทิศทางเดียวกันอ่ะนะ)... ด้วยความยินดี

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:34:23 น.

เป็นไงมั่งแล้วจ๊า ที่สมุยฝนตกมั่งมั๊ย

อ่ะนะขอให้มีความสุขมาก ๆ น๊า (อ่ะแล้วทำงานเป็นไงมั่ง หวังว่าคงราบรื่นดีน๊า)

เป็นกะลังใจให้จ๊า

โดย: minporee วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:49:25 น.

เป็นกะลังใจให้จ๊า

โดย: minporee วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:00:11 น.

โดย: pet.sp วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:33:21 น.

จากบล็อก... ประเทศนี้ ยุติธรรมน่ะมีครับ....แต่มันสองมาตรฐาน เท่านั้นเอง

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:27:24 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:25:20 น.

บรรยากาศดีจัง ได้ทำงานอยู่ใกล้ชิดทะเล ธรรมชาติ คงมีความสุขนะคะ

ขอให้สนุกกับการทำงานค่ะ

โดย: Shaz วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:43:58 น.

ขอให้มีความสุขในทีทำงานใหม่นะคะ

โดย: Daytime Lantern วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:45:54 น.

สวัสดีค่ะพี่มาเจอยลบ็ลอกใหม่ๆ ซะที
โหพี่น่าอิจฉามากอ่ะ แต่หนูรู้แล้วว่าถ้าไปเกาะสมุยไปพักที่ไหนดี อิอิ
คิดถึงจังค่ะ ช่วงนี้ต่อไป หนู่ก็เริ่มวางๆแล้วค่ะคงจะได้แวะมาหาบ่อยๆค่ะ

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:34:24 น.

butterfly pea

:: Last updates::

#ไก่ทอด ราดซอสมะนาว #

# My Hoya Collection #

# โฮย่าลูกศร - Hoya Multiflora #

# Tag Bakery lover จากคุณ Kaoim #

# พาเที่ยว Tiger Kingdom เชียงใหม่ #

# ซาลาเปายีสต์ไส้หมูสับ #

# Home made Cream Cheese >>Tiramisu #

# Home made Yogurt>>Cream Cheese >>Tiramisu #

# กล้วยไข่เชื่อม หวานนน ๆ แถมภาพน้องโทร่า #

# เมื่อถูกนำรูปไปใช้ โดยไม่ขอ ข้อดีของการทำลายน้ำ #

#เมื่อมีแมวอีกตัวมาให้เลี้ยง น้องโทร่า#

# นานนานมาที เอาไก่ KFC มาฝากจ้า... #

[Add butterfly pea's blog to your web]