เมื่อวันหนึ่งที่พ่อต้องปล่อยหนูไป...

เมื่อวันหนึ่งที่พ่อต้องปล่อยหนูไป...



หนูสอนให้พ่อรู้ว่า ถ้าหนูก้มเอาหน้าผากแตะพื้น
แปลว่าช้อนเมื่อกี้เป็นช้อนสุดท้าย แล้วหนูจะไม่หม่ำอีกเด็ดขาด
ไม่ว่าพ่อจะมาไม้ไหนก็ตาม

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า ตอนนี้พจนานุกรมหนูมี 3 คำนี้
มี้อาว แปลว่า ไม่เอา ...
มะ แปลว่า แม่
จิ แปลว่า ฉี่ (ซึ่งบางครั้งพ่อก็ต้องเดาเอาว่า
จะฉี่ หรือ ฉี่ไปแล้วจงตามไปเช็ดด้วย)

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า เย็นวันที่พ่อกลับเร็วนั้นมีความหมายกับหนูแค่ไหน
หนูสอนให้พ่อรู้ว่า หนูกินไม่เลือกเหมือนพ่อนั่นแหละ

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า อย่ารัดจุกหนูกลางหัว
เพราะเวลาหนูคันหัว หนูจะเกามันหลุดให้รัดค่อนมาทางหน้าผาก

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า ถ้าหนูมาเกาะขาแล้วชี้ไปที่ไหน
แปลว่าสิ่งนั้นมันทำให้หนูเจ็บหรือไม่ชอบใจ
(ซึ่งบางทีหนูก็เกาะขาแม่แล้วชี้มาที่พ่อ)

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า ถ้าหนูยังไม่หลับ
อย่าหวังว่าใครในบ้านจะได้หลับ (อย่างเป็นสุข)

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า การจัดบ้านให้เป็นระเบียบนั้น
เป็นการเสียเวลาและพลังงานโดยเปล่าประโยชน์

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า เมื่อหนูตื่นมากลางดึก
ถ้าพ่อตบก้นหนูเบาๆ แล้วหนูยังไม่หลับต่อ
แปลว่าหนูหิวน้ำ จงเอาขวดน้ำเปล่าใส่ปากหนูซะดีๆ
ไม่งั้นพ่อไม่ได้หลับต่อแน่ๆ

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า ราคาของผ้าอ้อมสำเร็จรูปนั้น
ไม่มีความสัมพันธ์ต่อจำนวนครั้งที่หนูจะตื่นมากลางดึก

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า อย่าปล่อยให้หนูเล่นน้ำนานเกิน 10 นาที
เพราะหนูจะเป็นหวัด แล้วคนที่เดือดร้อนก็พ่อนั่นแหละ

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า ถ้าหนูนอนไม่หลับ
ให้เอาหนูมือมาแปะไว้ที่หน้าพ่อแล้วหนูจะหลับได้ง่ายขึ้น
(แต่ตอนตื่นมักจะกลายเป็นเท้าหนูเวียนมาอยู่บนหน้าพ่อแทนอยู่ร่ำไป)

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

หนูสอนให้พ่อรู้ว่า ...

แล้ววันหนึ่งที่ ...

ความรักของพ่อ ... ถูกมองว่าน้อยกว่าความรักผู้ชายอีกคนหนึ่ง
คำพร่ำเตือนสอนสั่งของพ่อ ... เสียงดังน้อยกว่าคำออดอ้อนของผู้ชายคนนั้น
ความห่วงใยของพ่อ ... มีค่าน้อยกว่าที่จะปฏิเสธคำขอผู้ชายคนนั้น
อ้อมกอดของพ่อ ... ดูเหมือนจะอบอุ่นน้อยไปกว่าอ้อมกอดของผู้ชายคนนั้น

พ่อหวังแค่เพียงว่า ...

ผู้ชายคนนั้นจะรักและทนุถนอมได้เพียงครึ่งหนึ่งที่พ่อรักหนู ...

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*




 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2551
18 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2551 13:43:14 น.
Counter : 376 Pageviews.

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ได้มาอ่านเรื่องราวที่ดี ๆ เกี่ยวกับความรักของคุณพ่อที่มีให้แก่ลูกน้อยครับ อ่านแล้วก็ประทับใจในความรักของพ่อมาก ๆ เลยครับ

แล้วอย่างนี้เราควรหรือไม่ ที่จะนำความรักของเราที่มีไปมอบให้ชายอื่น มากกว่าพ่อของเราเอง

อยากให้เด็กผู้หญิงหลาย ๆ คนเข้ามาอ่านเรื่องราวในบล็อคนี้บ้างจังเลยครับ

อิอิ emo

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 23 กรกฎาคม 2551 14:21:13 น.  

 

น่ารัก + ขำเล็กๆค่ะ

ได้อ่านแล้วนึกถึงคุณพ่อ+คุณแม่ที่เลี้ยงดูมาตั้งกะเท้าเท่าฝาหอยจริงๆ

ขอบคุณค่ะที่ทำให้ระลึกถึงความรักจากคุณพ่อ+คุณแม่

Glückstag!

 

โดย: สาระ....จริง 23 กรกฎาคม 2551 14:58:56 น.  

 


แหมวันนี้จบซ่ะซึ่งเลยนะ
ว่าแต่หนูต๋อยเตรียมหนีจากอกอบอุ่นของคุณพ่อแล้วหรือเนี่ย..


วันนี้บล็อกก็เอียงข้างไปด้วย
แถมมีน้องกระต่ายเป็น 2 ตัว


ขอบคุณหนูต๋อยที่แวะไปทักทายกันบ่อยๆ

 

โดย: บุญทับ 23 กรกฎาคม 2551 16:08:31 น.  

 

ซาบซึ้ง

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 23 กรกฎาคม 2551 16:13:28 น.  

 

จริงค่ะไม่มีใครรักเราจริงเท่าพ่อแม่ที่รักเราหรอกค่ะ โชคดีนะค่ะที่พ่อแม่ยังอยู่มีโอกาศดูแลท่านดีๆๆนะค่ะ

 

โดย: หมวยโต IP: 125.24.228.145 23 กรกฎาคม 2551 17:57:31 น.  

 

หนูสอนได้ดีมากๆเลย
พ่อทุกคนคงเจอมาแล้วทั้งนั้น

 

โดย: ลุงแอ๊ด 23 กรกฎาคม 2551 18:04:41 น.  

 

พรุ่งนี้จะมาอ่านอีกทีนะคะหนูต๋อย
วันนี้มาเสริฟด้วยควมคิดถึงเพียวๆ เลยค่ะ

 

โดย: Butterflyblog 23 กรกฎาคม 2551 18:41:53 น.  

 



เรื่องน่ารักดีครับ

 

โดย: jonykeano 23 กรกฎาคม 2551 21:22:25 น.  

 


มาขออภัยที่ข้อมูลข่าวสารผิดพลาด

ตอนแรกผมอ่านแล้วนึกว่าเป็นตัวของนู๋มรรคณิชาซะอีก

แล้วอย่างงี้จะทำไงดีครับ?

ต้องไปขอโทษคุณแม่นู่มรรคณิชาด้วยดีกว่า

แล้วจะแก้ข่าวอย่างไงดีเนี่ย?

อิอิ emo

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 23 กรกฎาคม 2551 21:49:11 น.  

 

ไปอวยพรใหม่ก็ได้ค่ะ ชดเชยอันเก่า
แม่นู๋มรรคใจดี คงไม่ว่าหรอกค่ะ

ก็เข้าใจผิดนี่เนาะ ไม่เปงไรๆ ค่ะ emo

 

โดย: หนูต๋อยจ๋อยๆๆ (มือใหม่เล่นหุ้น ) 23 กรกฎาคม 2551 22:06:26 น.  

 

ข้อความน่ารักมากเลยค่ะหนูต๋อย เรื่องความรักของคุณพ่กะคุณลูก เจนชอบมากเลยนะ

เจนเองก้อเป็นคนที่สนิทกับพ่อมากๆๆเลยค่ะ เวลาที่พ่องอน แล้วไม่ยอมคุยกับเจนนะ เสียใจมากเลยอ่ะ แต่เจนรู้พ่อไม่ได้โกดเจนจิงๆๆหรอก พ่อฟอร์มไปงั้นแหละ

มีครั้งนึงพ่อกะเจนงอนกัน แล้วเจนงานยุ่งก้อเลยไม่มีเวลาเจอกัน เลยไม่ได้ง้อพ่อ พ่อเลยแกล้งทำเป็นโทรฯมาหาเจนแล้วบอกกดเบอร์ผิดจะโทรฯหาน้องสาว

55++ เจนรู้ทันพ่อไง เลยขำขำ น่ารักที่พ่อแสดงออกแบบนี้

ตอนนี้นู๋ต๋อยนอนรึยังเอ่ยย เจนนอนไม่หลับแหละ เลยแวะมาหาด้วยความคิดถึงค่ะ

ฝันดีนะค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Lady_Jane 23 กรกฎาคม 2551 22:56:41 น.  

 

ขอบคุณสำหรับเค้กค่ะ

น่ากินมากมาย

อิอิ...น้องหมาข้างบนน่ารักจังค่ะ

click to comment

 

โดย: dao_venut 24 กรกฎาคม 2551 3:59:04 น.  

 



ม๊าเคยอ่านบทความนี้มาเช่นกันค่ะ

เป็นอะไรที่ต้องเรียนรู้กันไป

ระหว่างพ่อและลูกนะค่ะ

ขอบคุณที่แวะเยี่ยมบล็อคของม๊าค่ะ

.............

คิกๆๆๆ

วันนี้ยังไม่เหนื่อยเลยค่ะตะเอง หุหุ

 

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 24 กรกฎาคม 2551 10:28:50 น.  

 

สวัสดีจ้าหนูต๋อยคนดี

พี่หอบคำขอบคุณจากใจมาให้นะคะ

 

โดย: บ้านอุ่นรัก 24 กรกฎาคม 2551 11:59:07 น.  

 

โอ๊ะ ... น้องหมาเดินพาเรดกันเต็มเลย ...

กรี๊ดดดดดดดดด ... ระวังคนลักหมาย่องมาลักไปนะ (ลักไปเป็นอาหารเย็นให้พี่ฉัตรชัยสุดหล่อ อิอิ)

เรื่องนี้พี่อ่านกี่ทีก็ซึ้งอ่ะ ..
รักพ่อแม่มากมากเลยอ่ะค่ะ

ขอให้วันนี้หนูต๋อยมีความสุขเหมือนทุกทุกวันนะจ๊ะ ..

ป.ล. พี่หายปวดท้องแร้นนน ... สงกาสัยจะเครียด .. ขอบคุณที่เป็นห่วงกันเสมอมานะจ๊ะ .. เด็กน้อย

 

โดย: บ้านอุ่นรัก 24 กรกฎาคม 2551 12:02:14 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 24 กรกฎาคม 2551 14:31:24 น.  

 

ลูกชาย(ซึ่งบัดนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว) เคยเขียนเรียงความส่งครู บังเอิญไปค้นเจอ เขียนเรื่องพ่อของฉันว่า
"พ่อผม หน้าตาโหดมาก เพื่อนๆพากันกลัว บอกว่าค่อนข้างไปทางเหี้ยมด้วยซ้ำ พูดน้อย น่าจะต่อยหนัก ความจริงแล้วพ่อใจดีมาก แม้บางครั้งจะพูดไม่เพราะเท่าไร แต่ก็ไม่ค่อยขัดใจผม พ่อจะพูดเฉพาะเรื่องที่สำคัญ ผมรู้ว่าพ่อรักผมมาก แต่ไม่พูด ......"

ได้อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆ จะเก็บเรียงความฉบับนี้ไว้มอบให้เขา เมื่อเขามีลูก
ซึ่งจะเป็นวันที่เขาเข้าใจความรู้สึกของพ่อแม่มากที่สุด

บางทีเราก็อาจจะลืมๆความเหนื่อยยากในขณะที่ลูกยังเล็ก เพราะเรามีเรื่องที่ต้องคิดถึงวันข้างหน้าของเขา คิดได้เพียงว่า สู้สุดชีวิตเพื่อลูก

 

โดย: นกหรรษา 24 กรกฎาคม 2551 14:47:40 น.  

 

พี่ก๋าเคยอ่านแล้วครับสำหรับเรื่องนี้
เ็ป็นเรื่องที่ดีมากอีกเรื่องนึงเช่นกัน

วันนี้งานพี่ก๋ายุ่งเลยทีเดียวครับ






emoemoemo

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 24 กรกฎาคม 2551 16:50:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มือใหม่เล่นหุ้น
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




หนูต๋อยน่ารักมั่กๆ

เฉือฉ้มต้า ช่าฉุดฉุด Vol.1
เฉือฉ้มต้า ช่าฉุดฉุด Vol.2
X
X


Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มือใหม่เล่นหุ้น's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.