จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
5 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
Kyoto #1


ประวัติศาสตร์...
จารึกร้อยเรื่องราว
ระบายจนพร่างพราว
สกาวในใจชน



ก่อนเดินทางกลับบ้าน ฉันตัดสินใจจับรถไฟชินคันเซ็นความเร็วสูงเดินทางจากเมืองที่ไปทำงานไปยังเกียวโต เมืองที่ฉันอยากไปมานาน ระยะทางประมาณหกร้อยกิโลเมตร แต่ใช้เวลาเดินทางเพียงสามชั่วโมง


ประเพณี...
ขัดเกลาเข้าฝึกฝน
สร้างคนให้เป็นคน
นำดลจนใจงาม



ที่พักของฉันเป็นเรียงกังอยู่ย่าน Ginza ข้างๆ Yazaka Shrine เดี๋ยวค่อยเล่าเรื่องที่พักใน blog หน้า (เพราะตอนไปถึงก็เอากระเป๋าไปฝากแล้วออกเที่ยวเลย) จุดหมายแรกที่ไปก็คือปราสาท Nijo

ความทรงจำ...
ตรงดูไม่มองข้าม
เพียงภาพเงาติดตาม
นิยามแล้วผ่านไป


Nijo Castle เป็นอีกที่หนึ่งที่ลูกค้าญี่ปุ่นแนะนำว่าห้ามพลาดถ้าฉันชอบอะไรที่เป็นวัฒนธรรมญี่ปุ่นจริงๆ ให้ไปให้ได้ และฉันก็ไม่ผิดหวัง ที่นี่ในปราสาทมีทางเดินเป็นพื้นเสียงนกไนติงเกลที่ฉันอยากได้ยินมานาน (ซึ่งเสียงเพราะเหมือนนกร้องจริงๆ) และได้รับการอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี


เสียงดนตรี...
บทกวีอยู่ใกล้ใกล้
ยิ้มแย้มในฤทัย
อิ่มใจกับอารมณ์


เสร็จจาก Nijo ฉันก็เดินทางต่อ ลองนั่งรถเมล์ในโตเกียวไปที่ปราสาท Kinkakuji ที่ๆ เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเกียวโต (ดังภาพด้านบน) ฉันเห็นปราสาทนี้บ่อยๆ ในอิกคิวซัง เลยคิดว่าซักวันต้องมาเห็นของจริงให้ได้และในที่สุดก็มาถึง @^_^@


เสี่ยงทาย...
มุ่งหมายถึงสิ่งสม
ตั้งมั่นให้เฉียบคม
แก้ปมให้คลี่คลาย


แล้วฉันก็เดินทางต่อไปที่สวน Zen ที่ก็ได้ UNESCO World Heritage อีกแห่ง -- สวน Ryoan-ji (จริงๆ หลายๆ สถานที่ ที่ฉันไปเยี่ยมในเมืองโตเกียวก็ได้มรดกโลกกันเกือบทั้งนั้น)


ราตรี...
มาเยือนพร้อมความหมาย
ความงามที่เรียบง่าย
ระบายลงคืนวัน


โชคดีที่ทำความรู้จักกับคนไทยในเกียวโต ฉันเลยได้ทราบข้อมูลว่ามีการจัดงาน Light-up แสงสีเสียงตามวัดต่างๆ ตอนกลางคืน ฉันเลยเดินตามมวลชนไปที่วัด Kodai-ji และก็ได้ดูแสงสวยๆ ภูเขาทั้งลูกเล่นกับแสงไฟสีต่างๆ ต้นซากุระกลางคืน หลายสิ่งหลายอย่างตระการตามากกว่าจินตนาการ


พงไพร...
แต้มไว้ด้วยสีสัน
งามงดเกินรำพัน
รังสรรค์ดั่งแดนสรวง


แค่เพียงวันแรกฉันก็มีความทรงจำดีๆ มากมายในเกียวโต ขนมอร่อย บ้านเมืองผสมโบราณๆ และความทันสมัยอย่างลงตัวจนน่ารัก ผู้คนอนุรักษ์ประเพณีของท้องถิ่น ฉันไม่ลังเลเลยที่จะให้คะแนนที่นี่ว่าเป็นสถานที่ ที่ฉันชอบมากๆ ติดหนึ่งในห้าเมืองน่าประทับใจที่ฉันได้เดินทางมาพบเจอ





Create Date : 05 มิถุนายน 2556
Last Update : 5 มิถุนายน 2556 23:17:05 น. 0 comments
Counter : 1646 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.