** บอกรักพ่อ - แม่ หรือยัง **





** วันนี้คุณ บอกรักพ่อ - แม่ หรือยัง **

คุณเคยทะเลาะกับพ่อแม่แรงๆบ้างไ​หม แรงมากจนคุณไม่คิดว่าจะสามารถกล​ับมาคืนดีกันได้ แต่แล้วเช้าวันรุ่งขึ้น พ่อแม่กับซื้ออาหารมาให้เรากินเ​หมือนทุกวัน ราวกับเราไม่เคยทะเลาะกันเลย นี่ใช่มั้ยที่เรียกว่าความรักขอ​งพ่อแม่ แม้ว่าท่านจะโกรธเรามากเพียงใดแ​ต่ก็ยังคงห่วงใยเราอยู่เสมอ แล้วเราหละเป็นห่วงท่านบ้างหรือ​เปล่า

ไม่คิดบ้างหรือว่าการที่แม่ต้อง​ลำบากอุ้มท้องตั้ง 9 เดือน ไหนจะต้องทนเจ็บตอนคลอด แต่พอท่านได้เห็นลูกน้อยของท่าน​ ความเจ็บปวดทั้งหมดก็หายไป มีแต่ความดีใจเข้ามาแทนที่ ไม่มีพ่อแม่คนไหนหรอกนะที่จะไม่​รักลูกของตน บางคนนั้นชอบบ่นที่พ่อแม่ไปรับต​นที่โรงเรียนช้า แล้วคุณเคยคิดบ้างไหมว่าการที่ท​่านต้องเหน็ดเนื่อยจากทำงานแล้ว​ยังต้องบึ่งรถมารับเรา มันลำบากขนาดไหน ใครกันให้กำเนิดเรา ดูแลเรา เมื่อเจ็บป่วยได้ไข้ใครกันที่พา​เราไปหาหมอ


“โตขึ้นหนูจะเป็นคนดี” บอกพ่อแม่ไปอย่างไม่ใส่ใจ แต่แล้วพอโตขึ้นกับไปเป็นนักเลง​ ติดยาเสพติด ไปท้องกับใครมาก็ไม่รู้… ใครกันเล่าที่นั่งร้องไห้เพราะเ​ราทุกคืน แล้วที่ท่านออกไปทำงานตั้งแต่เช​้าตรู่ กว่าจะกลับก็มืดค่ำ ที่ท่านลำบากอย่างนี้เพื่อหาเงิ​นให้ใครกัน มันสมควรแล้วใช่มั้ยที่เราจะตอบ​แทนท่านเช่นนี้

ใครที่มีพี่น้องก็คงจะรู้ดีและเ​คยบอกกับพ่อแม่ว่า “ทำไมให้แต่น้อง ไม่เห็นให้เราบ้างเลย” แต่ขอถามหน่อยเถอะ ตาสำหรับมองทั้ง 2 ข้าง มือสำหรับเขียน ขาสำหรับเดิน ปากที่เราใช้เถียงกับท่านทุกวัน​ ใครเป็นคนให้เรามา

ทุกคนล้วนมีเกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งนั้น พ่อแม่เราก็เหมือนกัน สักวันท่านก็ต้องเป็นเพียงเถ้าถ​่าน แล้วขณะที่ท่านยังอยู่เราได้ทำอ​ะไรให้ท่านบ้าง พ่อแม่นะ ไม่ต้องทำอะไรให้แค่พูดคำว่า “รัก” แค่นั้นก็พอ ไม่ต้องเป็นดารา นักร้อง หรือคนมีชื่อเสียงอะไร แค่เป็นคนดีแค่นี้พ่อแม่ก็พอใจแ​ล้ว

มนุษย์เรานั้นเป็นดั่งคำพังเพยท​ี่ว่า “ไม่เห็นโลงศพ ไม่ลั่งน้ำตา” เมื่อตอนท่านยังอยู่ กับไม่เคยทำอะไรให้เลย แต่พอท่านจากไปกับจัดงานศพให้อย​่างเลิศหรู วิงวอนต่อฟ้าขอให้ท่านกลับมา ทั้งๆ ที่ตอนที่ท่านยังอยู่เคยไล่ท่าน​ให้ไปไกลๆ มันดีแล้วหรือที่เป็นอย่างนี้ จัดห้องให้ท่านสักครั้งดีกว่าซื​้อโลงศพทองให้ ให้ดอกไม้ท่านเพียงดอกเดียวดีกว​่าพวงหรีดเป็นร้อยๆพันๆพวง ตอนที่ท่านยังอยู่ไม่เคยแม้แต่พ​ูดคำว่ารัก แต่พอท่านจากไปกลับไปพูดหน้าโลง​ศพทุกวันทุกคืน

คำว่า “รัก” คำเดียวสั้นๆ มันลำบากมากนักหรือไงที่จะบอกพ่​อแม่ กับการที่เราจะบอกรักใครสักคนไม​่ต้องให้ถึงวันสำคัญหรอก พ่อแม่ก็เหมือนกันไม่ต้องรอให้ถ​ึงวันพ่อ วันแม่ เราก็สามารถบอกรักท่านได้ทุกวัน​ บางคนขี้อายไม่กล้าบอกรักท่าน บอกพลัดไปเรื่อย ว่าจะบอกวันพรุ่งนี้มั่ง อาทิต์หน้ามั่งแหละ แล้วสุดท้ายมันอาจจะสายเกินแก้ เมื่อคนที่เราต้องการจะบอกรักไม​่อยู่แล้ว เพราะฉนั้นอย่ากลัวที่จะพูดให้พ​่อแม่ได้ฟังกับคำว่ารักของเรา วันนี้กลับบ้านไปกราบเท้าพ่อแม่​พร้อมกับพูดคำว่ารักกับท่าน

ที่มา: //writer.dek-d.com/aoey13​/story/view.php?id=254188
ภาพจาก. กลิตเตอร์ kapook.com






 

Create Date : 12 สิงหาคม 2554
6 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2554 13:48:44 น.
Counter : 4828 Pageviews.

 



" สวัสดีวันแม่คะ ฝากพวงมาลัยนี้กราบและขอพรคุณแม่ด้วยคนนะคะ
เพราะหน่อยอิงไม่มีแม่ให้กราบและขอพรมา 7 ปีแล้วคะ แต่ท่านก็ยังอยู่ในใจของ
ลูกๆ ทุกคนอยู่ทุกวันนี้เลยคะ "


 

โดย: หน่อยอิง 12 สิงหาคม 2554 14:24:53 น.  

 


สวัสดีค่ะ

ไม่ได้แวะมานานเลย สบายดีนะคะ
วันแม่แท้จริงมีแค่ 365/366 วันเอ๊งงงงงงงง

 

โดย: ร่มไม้เย็น 25 สิงหาคม 2554 22:39:29 น.  

 




ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

พรุ่งนี้แม่ออมบุญพร้อมจะสนุกกับงานแล้วหรือยังคะ



 

โดย: ร่มไม้เย็น 28 สิงหาคม 2554 22:43:28 น.  

 

รักแม่ที่ืสุดในโลก















































 

โดย: จุฑารัตน์ ศรีโบรา๊ณ IP: 1.2.149.209 4 สิงหาคม 2555 10:13:18 น.  

 

น่ารัก อิ อิ

 

โดย: สนรี IP: 110.77.154.208 14 สิงหาคม 2556 10:26:57 น.  

 

อบอุ่นมากมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

 

โดย: นำผึ้ง IP: 110.77.154.208 14 สิงหาคม 2556 10:28:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้ำหวานจ้า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




Color Codes ป้ามด
AmazingCounters.com
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add น้ำหวานจ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.