<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
8 สิงหาคม 2556

ล้วงชีวิตหนุ่มลึกลับ "หกสิงหา"..ไม่มีตัวตน แต่มีผลงาน







"หกสิงหา" ผู้ชายไม่มีตัวตน แต่มีผลงาน

ตัวอย่างคำคม ความรัก และแง่คิดดีๆ


ตัวอย่างคำคม ความรัก และแง่คิดดีๆ


กอดแน่นแค่ไหน..ถึงเวลาก็ต้องปล่อย



เป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่งานเปิดตัวหนังสือ ไม่มีคนเขียนหนังสือเล่มนั้นปรากฎตัวอยู่ในงาน และเป็นครั้งแรกของเมืองไทยอีกเหมือนกันที่งานเปิดตัวเพลงของศิลปิน ไม่มีศิลปินยืนร้องบนเวทีในงาน และเป็นครั้งแรกที่สื่อมวลชนไม่สามารถเก็บภาพ และถ่ายวิดีโอนักเขียน และศิลปินท่านนี้ได้



การกระทำบางอย่าง อาจไม่ได้เกิดจากเหตุผลใด ๆ แต่มาจาก "ความรู้สึก" ที่ไม่ต้องการตรรกะและกรอบนิยม



เรากำลังพูดถึงผู้ชายที่ใครหลายคนรู้จักกันดีในชื่อ หกสิงหา (hoksingha) ชายหนุ่มวัยเกือบ ๆ 30 ปี ผู้แจ้งเกิด และโด่งดังในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กจากการโพสต์คำคม ข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับความรัก โดยเริ่มเผยแพร่งานของตนเองผ่านทวิตเตอร์ตั้งแต่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 จากนั้นได้เริ่มเผยแพร่ในอินสตาแกรมตั้งแต่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 จนกลายเป็นกระแสที่ใคร ๆ ก็พากันแชร์ และแบ่งปันบนโลกออนไลน์ ปัจจุบันมีดารา นักแสดง และคนดัง รวมไปถึงแฟนคลับติดตามมากกว่า 140,000 คนแล้ว



เมื่อเร็ว ๆ นี้ในวันเปิดตัวเพลง และหนังสือ กอดแน่นแค่ไหน..ถึงเวลาก็ต้องปล่อย ของสำนักพิมพ์ Springbooks ซึ่งเป็นทั้งชื่อซิงเกิ้ล และผลงานเล่มแรกของเขา ผู้ชายที่ไม่เปิดเผยตัวตนท่านนี้ อนุญาตให้ทีมข่าว ASTVผู้จัดการ Live เข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวแบบเห็นหน้า แต่ไม่อนุญาตให้เปิดเผยใบหน้าของเขาต่อสาธารณชน โดยเขาให้เหตุผลว่า



"ผมอยากมีอิสระในการดำเนินชีวิต เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่เฝ้าดูและสังเกตชีวิตของคนในสังคมอย่างเงียบ ๆ กลั่นสิ่งที่ได้รับรู้ออกมาเป็นข้อคิดและกำลังใจไปทุก ๆ วันครับ"



"หกสิงหา" เขาคือใครหนอ



กล่าวสำหรับ หกสิงหา เป็นนามแฝงที่มาจากวันคล้ายวันเกิดของเขา 3 ปีแล้วที่หกสิงหาได้ก่อกำเนิดขึ้นมา เขาเชื่อมาตลอดว่า "หนึ่งข้อความ เปลี่ยนชีวิตคนได้" และนี่คือที่มาของคำคม ความรัก และแง่คิดดี ๆ บนอินสตาแกรมจนกลายเป็นกระแสที่มีผู้ติดตามเป็นแสนๆ



"ผมอยากเป็นนักเขียน อยากมีหนังสือของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ก็มีแล้ว แต่ว่าผมอยากจะเขียน และมีคนอ่านแน่นอน เราก็ลองโยนก้อนหินถามทาง แต่ผมไม่ได้โยนก้อนหินครับ ผมโยนข้อความลงไปในโลกโซเชียล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบอยู่แล้ว และอยากรู้ว่าคนอ่านรู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งวัดได้จากจำนวนไลค์ จำนวนรีทวีต"



ด้วยพลังของข้อความ เขาจึงไม่ลังเลที่จะถ่ายทอดงานเขียนลงบนโซเชียลมีเดีย เพราะหากเขียนเก็บไว้ในสมุด มันก็นอนแช่ตรงนั้นโดยไม่ได้สร้างคุณค่าให้แก่ใครได้อีกเลย



"หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตไป มีกระดาษแผ่นหนึ่งที่คุณพ่้อเขียนไว้ มีใจความว่า ความภูมิใจของเรา ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยล้ม แต่เราลุกได้ทุกครั้งที่ล้ม หลังจากนั้นมา ผมก็ไม่เคยกลัวล้มอีกเลย เพราะสาระสำคัญของชีวิตมันอยู่ที่การลุก และรุกไปยังจุดหมาย หลายครั้งที่ผมได้รับข้อความจากผู้ติดตาม (Follower) ว่า ข้อความของผมทำให้เพื่อนของเขาที่กำลังฆ่าตัวตาย กลับมาคิดใหม่แล้วมีชีวิตต่อไป มันทำให้ผมเห็นคุณค่าของหกสิงหามากขึ้นเรื่อยๆ และมีความสุขกับการถ่ายทอดแง่มุมต่าง ๆ ที่ตัวเองเห็นและเข้าใจ" ชายผู้ไม่เปิดเผยตัวตนท่านนี้เล่า



เมื่อถามถึงการศึกษา และสาขาที่เรียนมา เขาบอกแค่สั้น ๆ ก่อนจะยิ้มออกมาว่า "ขออภัยครับ เป็นความลับครับ"



เปิดแหล่งวัตถุดิบดี ๆ สู่คำคมโดนๆ



หากใครได้เคยอ่านงานเขียนของเขา เราจะพบกับพลังของตัวหนังสือที่ให้แง่คิด และสามารถกระตุ้นให้คนอื่น ๆ มีแรงพลังที่จะคิด และทำอะไรดี ๆ ได้มากมาย ซึ่งพลังของตัวหนังสือนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ครอบครัว และคนใกล้ ๆ ตัวคือผู้อยู่เบื้องหลังคนสำคัญ



"ผมเติบโตในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นนักดนตรี มุมมอง วิธีคิดดี ๆ ได้มาจากคุณพ่อเยอะมาก ส่วนคุณแม่เป็นคนใจละเอียดอ่อนมาก ผมก็เลยได้ความละเอียดลออจากคุณแม่ วิธีการเลี้ยงดูของท่าน จะเลี้ยงให้ผมคิดเอง เป็นตัวของตัวเอง จำได้เลยว่าคุณแม่ไม่เคยบังคับเลย แล้วเราก็เรียนรู้ผลของมัน ทำให้เราโตขึ้น โดยเฉพาะความคิด"



"นอกจากนี้ผมเป็นคนฟัง และผมอ่านจากข้อความที่ฟอลโลเวอร์ และก็มีคนส่งเรื่องราวเข้ามาในอีเมลผมเกือบ 700 อีเมล ทำให้ผมเข้าใจว่า อ๋อ ความรักมันเป็นแบบนี้นี่เอง ซึ่งพวกเขาเล่าเรื่องจริงให้ผมฟัง และผมก็ได้ประสบการณ์จริงจากพวกเขา" นี่คือวัตดุดิบที่มีทั้งดี และไม่ดีปะปนกันไป ซึ่งเขามักจะเก็บนำมาถ่ายทอดเป็นคำคม และแง่คิด เพื่อสร้างกำลังใจดี ๆ สู่คนอ่านโดยหวังว่า ข้อความๆ หนึ่งจะสามารถช่วยคนที่กำลังจมน้ำตาได้ไม่มากก็น้อย



ล้วงความรักของ "หกสิงหา"



ได้ชื่อว่าเป็นนักถ่ายทอดคำคม และข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับความรักที่ใครหลายคนชื่นชม และมีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก ไม่ถามไม่ได้เกี่ยวกับความรัก และมุมมองความรักของผู้ชายท่านนี้



"ถามว่ามีประสบการณ์เรื่องความรักไหม มีครับๆ มีทั้งสมหวังและผิดหวัง บทเรียนแต่ละครั้ง ทำให้ผมเกิดคำคมดี ๆ ขึ้นมา เช่น รักแท้คือแค่ได้รัก มันเป็นแนวทางในการมีความรักโดยไม่เจ็บ มันอาจจะทำไม่ได้ในตอนนี้ แต่อยากบอกว่าผมคนหนึ่งล่ะที่ทำได้ ณ วันนี้ผมก็แค่ได้รักเธอ"



"ดังนั้น ความรักมันมีทุกข์เพราะเราไปคาดหวัง คือแค่เริ่มหวังให้เขารักก็ทุกข์แล้ว ฉะนั้น ความรักที่ดี คือเรากลั่นใจของเราให้บริสุทธิ์ เช่น ผมรักผู้หญิงคนหนึ่ง แน่นอนว่า ทุกคนจะมีความรู้สึกว่า อยากให้เขารักตอบ แต่นั่นไม่ใช่วิธีการทำให้ตัวเองมีความสุข มันจะสวนทางกัน อยากให้ตัวเองมีความสุข แต่วิธีการคิดไม่เป็นไปตามทางที่มันควรจะเป็น เหมือนต้นไม้ต้นหนึ่งที่ต้องการแดด แต่เราเอาไปไว้ในร่ม ถึงจะรักอย่างไร แม้ว่าในร่มจะดูปลอดภัย ต้นไม้ต้นนั้นก็ไม่โต"



ถามลึกลงไปถึงสเปกของ "หกสิงหา" เขานิ่งนึก พร้อมกับทำท่าทีเขินอาย ก่อนจะตอบว่า "ผมชอบผู้หญิงสูง ผมยาว ลูกครึ่งหมวย ๆ แต่สุดท้ายเมื่อพบคนที่ใช่เงื่อนไขที่ตั้งไว้ก็กลายเป็นศูนย์ (ยิ้ม) เพราะฉะนั้น จะมีสเปกอะไรก็ตาม เมื่อเจอคนที่ใช่แล้ว ทุกอย่างมันก็หายไปหมด"



อนาคตต่อจากนี้ เขามีแผนว่าจะทำรายการวิทยุเพื่อถ่ายทอดคำคม ความรัก และแง่คิดดี ๆ ผ่านเสียงตามสายไปถึงคนฟัง เพราะเขามองว่า การอ่านข้อความ กับการฟังข้อความ มันให้ความรู้สึกที่ต่างกัน ส่วนจะมีการเปิดตัวตนให้คนได้รู้จักไหม เป็นเรื่องของอนาคต และเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน



"ตอนนี้มีความสุขอยู่กับอิสรภาพที่ไม่ต้องมาให้ใครมาเห็นภาพเรา อยากจะเดินไปหน้าปากซอย นั่งกินก๋วยเตี๋ยวโดยที่ไม่ต้องมีใครมาถาม แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญ ผมอยากจะทำให้ใครหลาย ๆ คนได้รู้ว่า แม้คุณไม่หล่อ คุณไม่สวย แต่ถ้ามีความรู้ หรือทักษะในเรื่องใดก็ตาม ทุกวันนี้ช่องทางในการสื่อสาร มีอยู่มากมาย คุณสามารถสื่อสาร และสร้างเนื้อหา แล้วก็ประโยชน์ให้แก่ตัวเองและสังคมได้" หกสิงหา ผู้ชายไม่มีตัวตน แต่มีผลงานท่านนี้ทิ้งท้าย



ช่องทางการติดต่อกับหกสิงหา

Email: hoksingha@gmail.com

Official Twitter: @Hoksingha

FB Page: //www.facebook.com/hoksingha

Instagram: @hoksingha และ @hoksinghalife

ข่าวโดย ASTV ผู้จัดการ LIVE




ข้อมูลโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์















Create Date : 08 สิงหาคม 2556
Last Update : 8 สิงหาคม 2556 18:06:17 น. 1 comments
Counter : 3563 Pageviews.  

 



โดย: ญามี่ วันที่: 8 สิงหาคม 2556 เวลา:18:14:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ญามี่
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 260 คน [?]






อัพบล็อกครั้งแรก ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๑
free counters
who's online
คนพูดน้อยคิดบ่อยแต่ไม่เงียบ
ไร้ระเบียบเคลิ้มครุ่นอณูคุ้นฝัน
ไม่ประวิงหากทิ้งจักลืมวัน
พลัดผ่านพลันหากจากยากฝากคอย...











[Add ญามี่'s blog to your web]