นักฝันผู้ชอบเขียนเล่าเรื่อง
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 

โจทย์ประจำหลักกิโลที่ 157 : มุมสงบ







11

มุมสงบ


“คุณมั่นคุณมั่นครับ” ผมเรียกชื่อพร้อมกับเขย่าแขนเขาเบา ๆ เพื่อให้เขารู้สึกตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่เก้าหรือสิบได้ที่ผมต้องคอยกระตุ้นประสาทของผู้ชายที่อยู่บนรถเข็นคนนี้ให้ตอบสนองการสนทนา

“ผมว่าวันนี้เราพอแค่นี้เถอะการคุยรอบบนี้มันอาจจะตึงเครียดและยาวนานเกินไป ผมไม่อยากให้หมอออกคำสั่งให้ยานอนหลับคุณอีก”

“ไม่ไม่ คุณต้องอยู่ อยู่ฟังผม ผมไม่เป็นอะไร และถ้าคุณไม่มีธุระคืนนี้ผมอยากจะเล่าให้คุณฟัง... จนถึงเช้า”

“ถึงเช้าเลยหรือครับ...ผมน่ะคนโสด ไม่มีอะไรต้องไปจัดการนอกจากทำคดีของคุณ แต่ผมไม่มั่นใจว่า... คุณจะไหว”

“หมอเมื่อกี้ผมพูดถึงหมอใช่ไหม”

ผมได้ยินถอนหายใจเสียงเบาใบหน้าแสดงออกนั้นหม่นหมองคล้ายกับผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก “ครับ เมื่อกี้คุณพูดถึงหมอหมายความว่าหมอยังไม่ตายใช่ไหมครับ”

ชายผู้พิการร่างกายเงยหน้ามองหลังจากที่เขาใช้ดวงตาเพ่งอยู่แต่กับผ้าห่มที่ห่มหน้าตัก“หมอที่ผมรักเขาตายแล้ว เขาตายไปแล้วครับ เขาตายไปจากชีวิตของผม แต่...เกิดใหม่เป็นศัตรูตัวฉกาจและเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยพบหมอเลวร้ายกว่าศัตรูฝ่ายตรงข้ามยามรบ... แต่ผมก็ยังรักและเคารพเขาอยู่จนวินาทีสุดท้าย...”

หลังจากที่ผ่านคืนแห่งการฟังเรื่องราวมาอยากยาวนานโดยไม่ได้หลับทำให้ผมล้าและขบเมื่อยร่างกายมากทีเดียว อาการแบบนี้ก็เพิ่งจะมาเกิดก็เช้าวันใหม่ทั้งที่ในหลายชั่วโมงก่อนหน้า เหตุการณ์ที่ชายคนบนรถเข็นนั้นไร่เลียงลำดับให้ฟังมันทำให้จิตใจผมจดจ่ออยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา

“ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มากพอผมคงรบกวนคุณแค่นี้ มาครับ ให้ผมช่วยพยุงคุณไปที่เตียง คุณควรจะได้พักผ่อน”ผมบอกเขาแล้วลุกจากโซฟาเดินเข้าไปกำลังจะใช้มือสอดใต้รักแร้ทั้งสองของนายมั่นเพื่อประคองเขาขึ้น

“ไม่ครับไม่ต้อง ผมยังไม่อยากพัก ผมอยากนั่งตรงนี้ คุณรีบไปเถอะ เดี๋ยวจะยิ่งช้าเกินไป”

เขาบอกผมแล้วใช้มือหมุนวงล้อรถให้ขยับไปทางหน้าต่างซึ่งเป็นมุมชื่นชอบของเขา ด้านนอกหน้าต่างนั้นไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรไม่มีอะไรน่าดู มีเพียงแต่อานาบริเวณของสถานที่พักฟื้นผู้ป่วยทางจิตมีแต่คนไข้ในความดูแลของโรงพยาบาลเท่านั้นให้เขามอง

ไม่มีอะไรน่าอภิรมย์สักนิดแต่สำหรับนายมั่น คนที่ผ่านสงครามกลางเมืองที่ปะทุขึ้นและสงบไปในปีที่ผ่านมา ทุกความยากลำบากทั้งกายและจิตใจในรูปแบบที่ไม่มีใครสามารถทำได้นายมั่นก็ก้าวผ่านมาแล้ว และคงถึงเวลาที่เขาจะโหยหาคงวามสงบให้ตัวเองขอเพียงมุมหนึ่งมุมเล็กที่สงบเงียบและสันติพอที่จะปลอบประโลมจิตใจเขาได้ผมถอยเท้าเดินพลางมองแสงสีขาวจากภายนอกส่องกระทบตกตามโค้งขอบหน้าของเขา แววตานั้นไร้ความหมายและสงบเงียบ

“คุณทนายครับ”เขาเรียกผมแม้จะไม่ได้หันหน้ามามอง

“ผมไม่เคยรู้จักความสงบมาก่อนตั้งแต่เกิดและเติบโตจนกระทั่งวันที่คุณทนายมาหาผมในวันนั้น ผมก็รู้ได้ทันทีว่าผมไม่ได้สู้คนเดียวและรู้ว่าสักวันความสงบของแผ่นดินที่แท้จริงมันจะมาถึง”

“ผมก็เชื่อแบบนั้นและคุณก็มาถึงปลายทางหน้าที่ของคุณแล้วครับสารที่คุณส่งถึงผมจะถูกเผยแพร่ต่อคนทั้งโลก”

ผมยอมรับแล้วว่านายมั่นเหมาะสมที่สุดกับหน้าที่นายทหารผู้ส่งสารอย่างหาใครเปรียบไม่ได้เพราะแม้ในยามที่สภาวะร่างกายและจิตใจย่ำแย่ต่ำสุด เขายังทำหน้าที่ส่งต่อเรื่องราวได้เต็มเปี่ยมสุดพลังที่เหลือและพลังที่เขาถ่ายทอดผ่านเรื่องราวนั้นเป็นส่วนเสริมให้ผมมีความกล้ามากขึ้นที่จะต่อสู้คดีการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของมนุษยชนในชั้นศาล

คดีนี้ที่ผมสู้อุทรณ์ให้คืนกลับมาด้วยความยากลำบากและถ้าหากไม่เกิดสงครามและการลุกฮือต่อต้านผู้นำแห่งไทยะบุรี คดีนี้คงจะถูกเผาทิ้งในเมรุแห่งความอัปยศของมนุษยชาติเมื่อผ่านไปปีกว่าหลังความวุ่นวาย ได้เวลาที่ผมจะต้องทำหน้าที่แทนใครหลายคนที่เสียสละชีวิตในโลกนี้ให้คนรุ่นต่อมาได้ยืนหยัดบนแผ่นดินผมจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง วีรชนทั้งหลาย... ที่มองผมจากมุมสงบในอีกโลก

จุดเริ่มต้นนั้นมันมาจากเขาผู้ชายที่อยู่ในห้องนั้นแต่ทุกอย่างต่อจากนี้จะจบด้วยมือของผม ในนามของทนายความไร้สังกัดแต่ไม่ไร้อุดมการณ์และจรรยาบรรณผมจะนำความจริงเปิดเผยด้วยเครื่องบันทึกเสียงเปื้อนคราบเลือดอันนี้ที่เจ้าเดิมของมันส่งผ่านผู้ส่งสารมาสู่มือ...




ตอนที่ผ่านมา


ตอนที่ 1 ที่เธอถาม


.............................. 




 

Create Date : 20 มิถุนายน 2559
13 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2559 20:16:18 น.
Counter : 614 Pageviews.

 

เจิมมมมมมมมม
เป็นมุมสงบที่ค่อนข้างเครียดนะคะ คริคิร

 

โดย: zungzaa 20 มิถุนายน 2559 21:00:49 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

มาอ่านมุมสงบด้วยคนค่ะ..

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 20 มิถุนายน 2559 21:21:51 น.  

 

สวัสดีครับคุณชลบุรีมามี่คลับ

อ่านจบแล้วสงสัยต้องตามไปอ่านตั้งแต่ตอนที่1 ละครับ

 

โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ 20 มิถุนายน 2559 22:53:45 น.  

 

แวะมาอ่านค่าาา

 

โดย: ออมอำพัน 21 มิถุนายน 2559 3:20:29 น.  

 

แวะมาอ่านค่ะ

ดูๆแล้วน่าจะเครียดจนต้องหามุมสงบนะคะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 21 มิถุนายน 2559 20:58:20 น.  

 

แวะมาถามค่ะ หาประตูถูกใจได้ยังคะจะได้ตามไปถ่ายด้วยค่ะ

 

โดย: zungzaa 22 มิถุนายน 2559 14:41:07 น.  

 

รอติดตามตอนต่อไป หลบฝนก่อน

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 22 มิถุนายน 2559 23:36:27 น.  

 

เขียนได้เก่งมากเลยค่ะ

อ่านไปจินตนาการตามตัวหนังสือไปด้วย เง้อออออ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 23 มิถุนายน 2559 15:04:38 น.  

 

ในความรู้สึกของป้า นี่เป็นซีรีย์ที่เขียนได้ยากมาก เพราะแทนที่จะมีพล็อตของตัวเองเป็นแกนหลัก กลับต้องคอยบิดแกนให้สอดคล้องสัมพันธ์กับโจทย์ที่ออกมาในแต่ละงวด


เยี่ยมจริงๆค่ะ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: ร่มไม้เย็น 23 มิถุนายน 2559 16:16:58 น.  

 










ไม่ว่า จะ อ่าน .. กี่ ครั้ง ..

คุณบุ๋ม .. ก็ ไม่ ธรรมดา .. จริงๆ ค่ะ ..





คารวะ .. จาก ใจ .. ค่ะ ..









 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3192593 24 มิถุนายน 2559 5:42:11 น.  

 

ตามมาอ่าน รอตอนต่อไปครับ

 

โดย: The Kop Civil 28 มิถุนายน 2559 15:10:01 น.  

 

ฝนตกง่ะ ง่วงมาก แต่อยากดูบอลลลลล

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 2 กรกฎาคม 2559 1:18:42 น.  

 









พี่ป๋อง .. ต้อง .. ขออภัย .. คุณบุ๋ม .. ล้าน ครั้ง ค่ะ ..

ที่ไม่ได้ Add เป็นเพื่อน ... ในคราว แรก ..




ครั้ง .. นี้ .. ไม่ .. พลาด ..








 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3192593 4 กรกฎาคม 2559 7:14:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชลบุรีมามี่คลับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




เป็นนัก(หัด)เขียนนิยายพาร์ทไทม์ เป็นคุณแม่ทำงานที่ชอบฝันกลางวันแบบฟูลไทม์ด้วย

บล็อกนี้มีเรื่องเล่ามากมาย เข้ามาค้นหาสิ่งที่อยากรู้ได้ตามสบาย


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ
สำหรับนักอ่านที่ติดตามนิยายของ จขบ
สามารถอานได้ทั้งทางเวบ

Hongsamut : https://hongsamut.com/writerdetail.php?writerid=3992

และทางเว็บ Dek D ค่ะ
https://my.dek-d.com/redapplels/


เนื้อหา ภาพถ่าย ในบล็อกนี้
ได้รับความคุ้มครอง
ตามกฏหมายพ.ร.บ.
สิขสิทธิ์พ.ศ. 2537 ห้าม
นำไปใช้ คัดลอก ดัดแปลง
แก้ไขส่วนหนึ่งส่วนใดโดย
เด็ดขาดนะจ๊ะ

คนดี...


New Comments
Friends' blogs
[Add ชลบุรีมามี่คลับ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.