นักฝันผู้ชอบเขียนเล่าเรื่อง
Group Blog
 
<<
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 เมษายน 2559
 
All Blogs
 
โจทย์ประจำหลักกิโลที่ 153 : พักร้อน





บล็อกนี้เป็นหนึ่งในงานตะพาบพิเศษของเจ้าของบล็อก





7. พักร้อน

ท่ามกลางแดดเปรี้ยงยามบ่าย เราสามคนยังไม่ยุติการเจรจาลงง่ายๆ แดดจะร้อนแค่ไหนก็ไม่ร้อนเท่าใจของผม เพราะผมไม่อยากเดินทางต่อไปไหนทั้งสิ้นถ้ายังไม่พบตัวมิ่งถึงเห่าดงจะรับปากว่าเขาจะกลับมาช่วยนำตัวน้องสาวผมหลังจากที่เสร็จภารกิจแล้วก็ตามแต่ผมกับมิ่งเติบโตมาด้วยกัน มีแค่กันและกัน ผมเป็นพี่ และมีน้องสาวสายเลือดเดียวกันแค่คนเดียวในโลกผมก็จะต้องมีมิ่งอยู่ด้วยเสมอไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์

“กูจะไปเอาน้องสาวกูคืนเอง แล้วกูจะตามมึงไป กูสัญญา” ผมยืนยันเสียงแข็ง

เขาพ่นลมหายใจอย่างหน่ายๆ คงระอาที่ผมไม่ยอมทำตามความต้องการ เห่าดงหันไปทางซุนราวกับจะขอเสียงสนับสนุนผมเองก็อยากได้เสียงนั้นมาเป็นของผมเช่นกันแต่ผมไม่คาดหวัง

“ฉันจะไปกับเขาเอง พี่เห่าล่วงหน้าไปก่อน ขืนฝืนให้เขาไปแบบนี้รังแต่จะทำให้ภารกิจของเราล่าช้าเสียมากกว่า”

ขอบคุณสวรรค์ที่ยังมีคนเข้าใจหัวจิตหัวใจของผม “นี่เธอจะช่วยฉันจริงๆหรือ”

“ใช่ เพราะหากคุณไปดุ่มๆ คนเดียว ไม่ดูที่ดูทาง ฉันบอกได้เลยว่า นอกจากคุณจะไม่ได้น้องสาวคุณคืนแล้วทั้งคุณและน้องสาวก็อาจจะจบชีวิตที่นั่นเลยก็เป็นได้ พวกต้นน้ำมีผู้นำที่เหี้ยมโหดและมันไม่ฟังคำร้องขอใดๆ ของใครทั้งนั้น ใครขัดคำสั่ง หรือมีท่าทีต่อต้านก็จะถูกกำจัดทันที”

เธอบอกผมด้วยสีหน้าจริงๆจังยิ่งกว่าตอนที่เธอถลกหนังงูเห่าเสียอีกแต่ที่เธอพูดออกจะดูถูกผมไปหน่อย “ฉันไม่เซ่อซ่าขนาดนั้นหรอกอย่าลืมว่าฉันเป็นทหารผู้ส่งสารในหน่วยข่าวกรอง พอรู้ว่าจะต้องทำยังไง”

“แล้วก็อย่าลืมที่มึงสัญญากับกูด้วยล่ะไอ้มั่น”เห่าดงเตือนสติเรื่องปมด้อยของผมทันที “ได้ตัวน้องสาวมึงแล้ว ต้องตามกูไปทันทีหากว่าในสามวันนี้ กูไม่เห็นเงามึง ก็จะไปลากคอมึงมาแน่นอน”

“พี่เห่าอย่าห่วงไป เมื่อได้ตัวมิ่งคืนมาแล้วฉันจะพาตัวนายมั่นตามพี่ไปแน่นอน”

ในป่าค่ำคืนนี้ช่างเงียบสงัดเกินกว่าจะเป็นป่า คงเป็นเพราะเสียงในหัวของผมดังกว่าเสียงอื่นกระมัง ผมจึงไม่ได้ยินเสียงหริ่งหรีดเรไรเสียงไหวของยอดไม้ หรือเสียงใดๆ ของธรรมชาติ ไม่รู้ทำไมผมถึงต้องกอดกระเป๋าแน่นแนบอกให้ตัวเองสัมผัสความแข็งของวัตถุภายในเตือนความตั้งใจเตือนความคิดของตัวผมเองว่าต้องรักษาคำพูดที่ให้ไว้กับนักข่าวสาวคนนั้นผมจะเก็บความลับนี้ไว้ ไว้จนกว่ามันจะถึงคราวเปิดเผยด้วยตัวมันเองหวังว่าทนายคนนั้นจะไม่โกรธผมหากเขาไม่พบผมที่บ้าน เพราะผมตั้งใจจะไปพบเขาในวันขึ้นศาลและจนกว่าจะถึงวันนั้นผมต้องรักษาชีวิตตัวเองให้รอดเหมือนกับที่ผมเคยทำมา

“พอถึงชุมชนต้นน้ำ ฉันจะเป็นคนขอไปเจรจากับผู้นำของมันส่วนคุณก็เงียบปากไว้ ห้ามพูด ห้ามสบตากับใคร หรือทำอะไรก็ตามที่ฉันไม่ได้สั่ง” ซุนสั่งขณะหาของบางอย่างในย่ามสะพายของเธอโดยไม่มองหน้าคนฟัง

“รู้แล้วน่า” ผมบอกเธอแบบเคืองๆ “พวกมันตั้งใจที่จงใจทิ้งร่อยรอยตัวอักษรรามัญโบราณให้เรารู้คนทำเป็นใครพวกมันต้องการให้ฉันไปหามัน มันต้องการตัวฉัน แต่ไม่ได้ต้องการทำร้ายมิ่ง แต่เธอรู้ไหมว่าพวกมันต้องการอะไรจากฉันหรือว่ามันต้องการแก้แค้นที่เห่าดงฆ่าคนของพวกมัน”

“ก็อาจจะใช่ คนที่พี่เห่าฆ่าเป็นหนึ่งในผู้นำกลุ่มของชุมชนต้นน้ำก็ถือว่าเป็นคนสำคัญของพวกมันคนหนึ่ง และมันคงจะใช้น้องสาวของคุณล่อพี่เห่าให้เข้าไปถิ่นมัน”ซุนอธิบาย

“แต่เธอบอกให้เห่าดงล่วงหน้าไปก่อน แสดงว่าเธอมั่นใจว่าเธอคิดถูกสินะ”ผมถามกลับทันที “เธอคงเป็นห่วงเขามาก”

“พี่เห่าคือเจ้าชีวิตของฉัน” ซุนตอบแค่นั้นแล้วล้มหัวลงนอนกับกระเป๋าของตัวเอง

ให้มันได้อย่างนี้สิ เกิดมาก็เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีต่อมอยากรู้เรื่องชาวบ้านสมองเลยไม่สั่งให้เก็บปากไว้ “เธอกับเห่า...”

“ไม่ได้เป็นผัวเมียกัน” เธอตะแคงหันมาตอบผมพร้อมรอยยิ้มซึ่งไมมีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่ยิ้มกลับใช่ไหม

“แต่ฉันกำลังพยายามทำให้เป็น”

แต่มีเหตุผลพอที่จะทำให้ผมหุบยิ้ม พอรู้สึกว่าหน้าชาได้ที่ต่อมอยากรู้จึงไร้ปฏิกิริยาตอบสนองเธอคงทำสำเร็จเข้าสักวัน หรือถ้าไม่ เห่าดงก็อาจเป็นผู้ชายใจด้านที่สุดในคาบสมุทรผมล้มตัวลง ใช้กระเป๋าหนุนเป็นหมอน มองผ่านยอดไม้เลยไปยังฟ้าสีเทาคราม ได้กลิ่นความชื้นของดินลอยเข้าจมูกฝนคงจะตกในเร็ววัน ฝนที่เป็นน้ำจากสวรรค์ประทานให้คนยากไร้ไพร่แผ่นดินที่ยังชีพด้วยการเพาะปลูก

“หลักจากสงครามยุติ...” ผมเปรยคำพูดออกไปไม่ได้หวังว่าคู่สนทนาจะฟังผมอยู่ไม่ “ฉันก็คิดว่าคิดว่ามันหมดหน้าที่ของฉันแล้ว และจะได้พักกับเขาบ้างอยากกลับบ้านไปไหว้พ่อไหว้แม่ อยากไปพักร้อนใช้ชีวิตที่เงียบสงบตาประสาพลเมืองสามัญบ้าง”

“ทหารอย่างคุณมีพักร้อนกับเขาด้วยหรือ”

เสียงซุนตอบโต้บทสนทนาให้ผมอุ่นใจว่าไม่ได้พูดอยู่คนเดียว “ไม่มีพักร้อนแต่ก็มีพักรบ” ผมหันตะแคงข้างไปทางเธอเห็นดวงตากลมวาวสะท้องแสงเพลิงดูสวยงามดึงดูดให้จ้องมอง “เรากับอีกฝ่ายจะทำการตกลงวันพักรบกันแม้จะอยู่ในระหว่างสงคราม”

“จริงสิ พี่เห่าไม่เคยเล่าให้ฉันฟังนี้เลย”

ผมยิ้มชื่นชมดวงตากลมโตสุกสกาวยิ่งขึ้นยามประหลาดใจ “จริงสิ พวกเราจะไม่รบกันถ้าในวันนั้นมีการยิงพลุบอกสัญญาณพักรบ”

“แล้ววันไหนบ้างที่เขาจะพักรบเพราะอะไรบ้าง”

เธออาจรู้เรื่องของถิ่นกันดารนี้ เธออาจเชี่ยวชาญการจับงูแต่เธอดูไร้เดียงมากในเรื่องสงคราม ก็ใช่สินะ คงไม่มีใครอยากรู้เรื่องสงครามนักหรอกมันโหดร้ายและทรมานจนไม่อยากจดจำ แต่ถ้าเธออยากรู้ ผมจะบอกเธอ “วันที่เราพักรบคือวันที่เรา...จัดงานศพนายทหารที่ตายในสงคราม”

ผมรู้ว่าเธอรู้สึกอย่างไรที่ได้ยิน เพราะดวงตาใคร่รู้ของซุนเปลี่ยนเป็นหม่นเศร้า

วันที่พวกเราพักรบก็คือวันที่นายทหารคนนั้นพักร้อน... นั่นเองพักจากความร้อนของสงคราม ความขัดแย้งทางความคิด สักวัน...ผมคงจะได้พักร้อนในแบบนั้นบ้าง แต่ขอได้สัมผัสลิ้มลองรสแห่งสันติสักครั้งก่อนพักร้อนไปตลอดกาล



ตอนที่ผ่านมา

ตอนที่ 1 ที่เธอถาม








Create Date : 28 เมษายน 2559
Last Update : 22 พฤษภาคม 2559 20:26:01 น. 11 comments
Counter : 639 Pageviews.

 
แหม.. เรียกชื่อ พี่เห่า... ไงไม่รู้ซิครับ 555



โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 เมษายน 2559 เวลา:19:58:39 น.  

 
อุ้มแวะมาอ่านค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 28 เมษายน 2559 เวลา:20:00:11 น.  

 
พี่เห่า ทำให้นึกถึงหนังฮ่องกงสมัยก่อนเลยครับ



ผมทำบล้อกไว้ 23 ตอน
เน้นรูปครับ
เพราะจำอะไรไม่ได้เลย
ชื่ออะไรเป็นอะไรก็ไม่รู้ครับ 555

ชอบฮอกไกโดตรงความเงียบสงบครับ
โตเกียวคนเยอะๆ ผมกลัวครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 เมษายน 2559 เวลา:21:50:56 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 เมษายน 2559 เวลา:6:33:41 น.  

 
แวะมาชมและส่งไปทำงานครับ


โดย: ไอเอิร์ธ วันที่: 29 เมษายน 2559 เวลา:7:20:16 น.  

 







คุณบุ๋ม เขียนหนังสือเก่ง .. จริงๆค่ะ ..

ยืนยันเป็นครั้งที่ .. ล้าน ..





บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog ดู Blog







โดย: foreverlovemom วันที่: 29 เมษายน 2559 เวลา:20:06:21 น.  

 
ที่มาของพักร้อนอันนี้ มาจากของจริงเลยรึเปล่าครับ เดาว่าน่าจะใช่ ฟังแล้วขนลุกอะ

ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog
+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 เมษายน 2559 เวลา:20:44:49 น.  

 
แวะมาอ่านงานเขียนคร้าาาา

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
AppleWi Beauty Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Food Blog ดู Blog
อุ้มสี Fanclub Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Travel Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: Raizin Heart วันที่: 1 พฤษภาคม 2559 เวลา:23:25:30 น.  

 






ขอบคุณ คุณบุ๋ม ค่ะ ที่แวะไปให้กำลังใจ ..

ที่บ้าน .. กำลัง ..





วังเวง ..









โดย: foreverlovemom วันที่: 2 พฤษภาคม 2559 เวลา:3:31:39 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤษภาคม 2559 เวลา:6:42:17 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง Food Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Photo Blog ดู Blog

ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog ดู Blog


โดย: newyorknurse วันที่: 4 พฤษภาคม 2559 เวลา:4:34:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชลบุรีมามี่คลับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




เป็นนัก(หัด)เขียนนิยายพาร์ทไทม์ เป็นคุณแม่ทำงานที่ชอบฝันกลางวันแบบฟูลไทม์ด้วย

บล็อกนี้มีเรื่องเล่ามากมาย เข้ามาค้นหาสิ่งที่อยากรู้ได้ตามสบาย


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ
สำหรับนักอ่านที่ติดตามนิยายของ จขบ
สามารถอานได้ทั้งทางเวบ

Hongsamut : https://hongsamut.com/writerdetail.php?writerid=3992

และทางเว็บ Dek D ค่ะ
https://my.dek-d.com/redapplels/


เนื้อหา ภาพถ่าย ในบล็อกนี้
ได้รับความคุ้มครอง
ตามกฏหมายพ.ร.บ.
สิขสิทธิ์พ.ศ. 2537 ห้าม
นำไปใช้ คัดลอก ดัดแปลง
แก้ไขส่วนหนึ่งส่วนใดโดย
เด็ดขาดนะจ๊ะ

คนดี...


New Comments
Friends' blogs
[Add ชลบุรีมามี่คลับ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.