** ^ _ ^ ** กาลเวลาไม่สามารถ...เปลี่ยนใจเราได้....ถ้าใจเราไม่ปราถนา..** ^ _ ^ **ทุกอย่าง..ล้วนไม่อนิจจัง อยากทำไรก็ทำเถอะ ** ^ _ ~ **

เล่าการเดินทางถวายพระไตรปิฎก ตามรอยวัดป่า..คุณสะเทื้อน สู่สกลนคร


พระไตรปิฎก

เป็นคัมภีร์หรือตำราทางพระพุทธศาสนา ซึ่งรวบรวมคำสั่งสอนของ พระพุทธเจ้า ไว้เป็นหมวดหมู่ แบ่งออกเป็น 3 ปิฎก ด้วยกันคือ
1. พระวินัยปิฎก ว่าด้วยวินัยหรือศีลของ ภิกษุและภิกษุณี
2. พระสุตตันตปิฎก ว่าด้วยพระธรรมเทศนาโดยทั่วไป มีประวัติและท้องเรื่องประกอบ
3. พระอภิธรรมปิฎก ว่าด้วยธรรมะล้วน ไม่มีประวัติ และท้องเรื่องประกอบ

พระพุทธเจ้าทรงแนะนำให้ร้อยกรองพระธรรมวินัย สมัยเมื่อนิครนถ์ นาฎบุตร เจ้าลัทธิสำคัญคนหนึ่งสิ้นชีพ พวกสาวกเกิดแตกกัน พระจุนทเถระเกรงจะเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ในพระพุทธศาสนา จึงพร้อมกับพระอานนท์ไปเฝ้าพระพุทธเจ้า พระองค์ได้ทรงตรัสบอกพระจุนทะ ให้รวบรวมธรรมภาษิตของพระองค์ และทำสังคายนา คือจัดระเบียบทั้งโดยอรรถและพยัญชนะ เพื่อให้พรหมจรรย์ตั้งมั่นต่อไป

ในสมัยที่ยังไม่มีการจดจารึกเรื่องราวไว้ เป็นตัวอักษรอย่างกว้างขวางเช่นในปัจจุบัน มนุษย์จึงต้องอาศัยความจำเป็นเครื่องสำคัญ ในการบันทึกเรื่องราวนั้น ๆ ไว้ แล้วบอกเล่าต่อ ๆ กันมา การทรงจำและบอกต่อ ๆ กันมาด้วยปากนี้ เรียกว่า มุขปาฐะ

ที่พวกเรานำไปถวายเป็น พระไตรปิฏกฉบับอรรถถาแปล ๙๑ เล่ม
พร้อมตู้ใส่หนังสือนะค่ะ
ภาพข้างล่างนี้แหละค่ะ




เราไม่ค่อยมีความรู้และรายละเอียดมากมายในงานนี้นะค่ะ
แต่เราจะเล่าเรื่องการเดินทางแบบสนุกๆๆอิงศาสนานิดๆๆก็แล้วกันนะค่ะ
ใจรักการทำบุญค่ะ ทำด้วยความรู้สึกสบายใจ อิ่มเอิบใจค่ะ
แต่ไม่สันทัดทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติภาระกิจทางศาสนาเลยค่ะ
ไว้ติดตามเนื้อหาแบบลึกซึ้งที่บล็อกคุณสะเทื้อนนะค่ะ

บล็อกเราจะไม่มีภาพนะค่ะ..คุณสะเทื้อนและน้องแข ภาพเพียบค่ะ
เราขี้เกียจถ่ายรูปนะค่ะ..แบบเตรียมรับบุญอย่างเดียวค่ะ


วันที่ 7 กันยายน 2550

เริ่มการเดินทาง...รถตู้จอดรอที่..คาลเท็กซ์..ถ..วิภาวดีรังสิตใกล้ตึก..ปตท..ค่ะ
นัด 21.00 น
ตื่นเต้นมากจะเจอคนไม่รู้จักคนมาก่อนค่ะ..
ตกลงงานนี้ไปน้อยจัง ไปแค่ 4 คนค่ะ น้องประกายดาวติดภาระกิจ ไปไม่ได้

เรามาคนที่ 2 เกือบ 21.00น
น้องแข(rebel)มาคนแรกค่ะตั้งแต่ 19.30 น ว้าววว..สาวร่างใหญ่จัง
ตามมาด้วยคุณหนุ่ม(สะเทื้อน)และคุณดาว(Sirinut) นี้ก็สูงใหญ่..
เราเลยตัวนิดเดียว...เพราะคุณเธอสูงเกิน 170 ทั้งนั้น
ก็ยังไม่ชินกันนะค่ะ..เงียบทั้งรถไปรถตู้นอนสบายเลยค่ะ..คนไปน้อย
เราตัวเล็กกว่าเพื่อนเลยได้ที่แบะหลังทั้งหมดนอนสบายค่ะ
แต่แหม..นั่งแบะหลังนิ ระบบสั่นสะเทือนทั้งคืนเลยค่ะ

มีเพื่อนแสนรักโทรมาอวยพรการเดินทาง..ขอบคุณมากค่ะ เราทำบุญเผื่อด้วยนะ
พอเที่ยงคืนมีน้องคนงามวิคกี้msm มาอวยพรขอบคุณมากค่ะ
มายตกใจค่ะน้องวิคกี้คนงาม..พี่สาวฝากบุญให้เพียบ


ตี5 วันที่ 8 กันยายน 2550

เรารู้สึกตัวตื่นตอนเลยพระตำหนักภูพานฯมานิดหน่อย..น้ำมันหมด
จ๊ากกก
มองซ้ายขวาป่าทั้งนั้นเลยค่ะ...ยังเมาขี้ตาอยู่เลยค่ะ อ๋อยๆๆๆ
โชคดี มีชาวบ้านผ่านมาเลยได้ไปซื้อน้ำมัน รอดไปได้ค่ะ

เรามาถึงวัด ธรรมเจดีย์ ประมาณ 6โมงเช้าค่ะ
ได้ร่วมตักบาตรและทานอาหารเช้าที่นี้ค่ะ...
แล้วเราก็ไปวัดป่านาคนิมิตเพื่อบอกเรื่องที่พัก

และเข้าเมืองเพื่อไปซื้อตู้ที่จองไว้..นำไปที่วัดป่าพรหมพิทักษ์
คือวัดที่เราจะถวายพระไตรปิฏกค่ะ..
ชาวบ้านมารอแยอะมากค่ะ เขาคิดว่าเราคงมาแยอะเตรียมน้ำท่าต้อนรับ
พอเห็นลงรถ 4 คน น่าสงสารขบวนเราจัง

แต่พวกเราซึ้งน้ำใจชาวบ้านมากๆๆเลยค่ะ..
ทุกคนรอรับเราหน้าตายิ้มแย้มผ่องใสมากเลยค่ะ

ตอนถวายพระไตรปิฏก..เราโทรหาเพื่อนให้ร่วมรับและระลึกถึงเพื่อนทุกคนในบล็อก..ค่ะ
ตอนฟังท่านสวดให้พร..ตัวเบาหวิวรู้สึกสุขมากเลยค่ะ
เราไม่เคยรู้มากก่อนเลยค่ะว่า..

** การถวายพระไตรปิฏกถือว่าเป็นบุญ เกือบขั้นสูงสุดของบุญทั้งหมด **
เพราะเป็นคำสอนที่พระพุทธเจ้ารวบรวมไว้ทั้งหมด หลายพันปี
ยิ่งทำให้เรานึกถึงทุกคนที่รู้จัก อยากให้ทุกคนได้บุญในครั้งนี้มากๆๆ


พอถวายเสร็จ ชาวบ้านต่างมาร่วมขอบคุณเรากันยกใหญ่..
แถมน้ำผลไม้ทำเองฝากเราหลายขวดเลยค่ะ..ซึ้งใจจริงๆๆ


แต่ที่ดีใจเราได้คุยโทรศัพท์กับคุณป่ามืด.ได้ยินเสียงคุณที่เราคิดถึง
คุณป่ามืดเสียงดูดีมากเลยค่ะ..สงบ เยือกเย็น ดีจริงๆๆค่ะ


แวะทานไก่ย่างพังโคน..ยอมรับอร่อยมากค่ะ
แต่เราทานลำบากมากเลยค่ะ..ปากเราเจ็บมากนะค่ะ
อิๆๆขนาดลำบากนะนิ..สปิริตๆๆ..แซ่บๆๆๆ..


พอเราถวายเสร็จก็ตระเวนวัดป่าอีก 3วัดค่ะ

1. วัดป่าอุดมสมพร อ. พรรณานิคม (หลวงปู่ฝั้น อาจาโร)

วัดนี้ต้องถอดร้องเท้าตั้งแต่ฐานเจดีย์ค่ะ..พื้นร้อนมาก..
เลยได้ท่าเต้นแต่พองามกันทุกคนค่ะ

2.วัดป่ากลางโนนภู่ อ.พรรณานิคม

คือวัดที่เราจะไปถวายพระไตรปิฎกชุดสองค่ะ ครั้งนี้อยากให้เพื่อนๆๆไปแยอะๆๆนะค่ะ
ภาพตอนไฟไหม้ค่ะ



3.วัดป่าโสตถิผล อ.พรรณานิคม (หลวงปู่บุญหนา ธมฺมทินฺโน)

วัดนี้ต้องนับถือคุณสะเทื้อนค่ะ..นั่งพนมมือตั้งเกือบชั่วโมงรอท่านลงมา
ส่วนพวกเรา..อิๆๆตามสไตร์..เดิน สำรวจพื้นที่เหมือนเคย..
แบบอยู่นิ่งกันไม่เป็นนะค่ะ

หลังจากไปวัดป่าเราก็เลยเข้าเมืองกันนะค่ะ..ไปไหว้พระต่อ อีก 2 ที่ค่ะ

4.วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อ.เมือง

วัดนี้เราเสี่ยงเซียมซีด้วยละ..ดีมากค่ะมีแต่มิตรดีคบหา5555

5.วัดป่าสุทธาวาส (หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต)

เราได้ไปกราบไหว้แล้วรู้สึกดีจังค่ะ เหมือนอยู่ในป่านะค่ะ แต่วัดตั้งอยู่ในเมืองนะค่ะ

วันนี้เราก็เสร็จภารกิจ..เที่ยววัดอีกหนึ่งวัน..แต่ตากล้องอยากถ่ายพระอาทิตย์ตกดินกัน
เราเลยแวะไปสวนหย่อมเมืองสกลฯกัน คนมาออกกำลังแยอะมาก..เราไม่ถ่ายรูปเลย
พี่ๆเพื่อนๆถ่ายกันซะอร่อย..ท้องฟ้าสวยมากค่ะ..
เสียเวลาเกือบ..ชม..ก็ได้ทานอาหารกัน..และกลับที่พัก..เกือบ..4ทุ่มมัง
ไม่เหนื่อยไม่เพลียเลยค่ะ...


ประมาณ..ตี3-4 วันที่ 9 กันยายน 2550

เราหลับไม่รู้เรื่องเลยละ..อิๆๆยอมรับก็กลัวนิดหน่อยนะนอนวัดนิ
แต่ที่พักสุดยอดเลยค่ะเหมือนรีสอร์ทเลย ป่าล้อมรอบ ห้องน้ำในตัว
ขาดน้ำอุ่นและอ่างอาบน้ำค่ะ.อิๆๆๆๆ

แต่มารู้สึกตัวฝนตกเทลงมาพอชุ่มฉ่ำจิตใจค่ะ..
เรามีความรู้สึกว่านี้คือคำอวยพรอันแสนประเสริฐ
จากสรวงสวรรค์มอบให้พวกเราทุกคนค่ะ
ฝนเทลงมาด้วยความสดชื่นจนกระทั่งเราตักบาตร
ทำวัตรเช้า (ยอมรับไม่เคยทำมาก่อนเลยค่ะ)..


พอสายหน่อยเราก็ลาหลวงปู่แล้วออกเดินทางไปวัดป่าต่อค่ะ

6.วัดป่าภูไม้ฮาว อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร (พระอาจารย์ครรชิต สุทฺธิจิตฺโต)

ต้องจอดรถตู้ไว้เชิงเขาเดินขึ้น 500 เมตร..เราไม่มีปัญหาค่ะฟิตค่ะ..
สงสารแต่น้องสาวคนดีน้องแขของเราค่ะ..แต่ใจเธอนำหน้าเราไปแล้วค่ะสู้ๆๆๆ
เราชอบฟังพระอาจารย์ท่านเทศน์ อิๆๆแบบเข้าใจวัยรุ่นนะค่ะ
ท่านถามเรามาทำบุญเพื่ออะไร..เราบอกทำแล้วสบายใจ
ไม่หวังผลว่าทำแล้วจะต้องได้บุญแยอะๆๆ..

ท่านเลยบอกเราว่า..การทำบุญคือ
1 ทาน คือการให้
2.ศีล คือทำแล้วใจสบาย ในการรักษาศีล
3.ภาวนา ถ้าเราทำได้ก็ถึงการบรรลุ จิตสงบ


แล้วท่านก็ให้เรานั่งสมาธิคนละ 10 นาทีค่ะ
เหอออ ยอมรับเราคิดว่าเป็น..ชม ซะอีก..ใจยังไม่สงบนะค่ะ

ทิวทัศน์ที่วัดนี้ค่ะ..ขออนุญาตินำภาพของน้องแขนะค่ะ



เราก็เดินลงเขาแต่เร็วกว่าขึ้นนะ.แบบกลิ้งลงมาเลยนะ
อิๆๆๆใครหว่า????..กลิ้งลงมานิ


7.วัดพระธาตุพนมราชวรวิหาร อ. ธาตุพนม จ.นครพนม



ยืมภาพน้องแขอีกนะค่ะ..

เดินรอบพระธาตุ 3 รอบค่ะ..เป็นที่สุดท้ายของทริปการทำบุญครั้งนี้เลยค่ะ
วัดนี้เราก็เสี่ยงเซียมซีอีกแร้วว..ดีอีกแล้วววว


เลยแวะทานข้าวเย็นกันที่แก่งกะเบาริมแม่น้ำโขง
อาหารอร่อยมากค่ะ..ถูกด้วย..น่าเสียดายจัง
ครั้งแรกเราตั้งใจจะเลี้ยง** หมูหัน **เพื่อนๆๆแต่ไปกันน้อยมาก
55555555..งานนี้เลยเลี้ยง..** ไก่หัน **แทน..อิๆๆๆๆ..
กินไปกลัวไข้หวัดนกไป..แต่หมดค่ะ..นุกจริงๆๆ
ถ้าเที่ยวหน้ามีโอกาส..**เลี้ยงหมูหันค่ะน้องแข**


ภาระกิจหมดจริงๆๆค่ะเราก็เลยเดินทางกลับ..เหมือนได้ทำบุญ 9 วัดเลยค่ะ
ถึง กทม..ตี 5 ค่ะ..โดยสวัสดิภาพทุกคนค่ะ


มีความสุขมากๆๆค่ะที่ได้ไป..ถึงคนน้อยแต่ยอมรับสนุกมากเลยค่ะ.ทุกคนนิสัยดีมาก
เราเชื่อเสมอว่า..คนเราไม่รู้จักกันโดยหน้าตา แต่เราสามารถถ่ายทอดจิตใจ
และความรู้สึกดีๆๆให้กันได้เสมอ และเราก็ได้ทำและได้รับในโลกไซเบอร์แห่งนี้เสมอค่ะ


นี้คือภาระกิจบุญที่เรายอมรับไม่คิดว่าจะได้ทำเลยในการทำบุญครั้งนี้
และไม่เคยเห็นการทำบุญจากชาวบ้านแวะมาอย่างศรัทธามาก่อน..
ต้องขอกราบขอบพระคุณ..
มิตรแสนดีที่เรารู้จักที่ได้นำพาเราไปสู่โลกศาสนาและบุญในครั้งนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

**คุณสะเทื้อน**

ไม่มีคุณเราคงไมรู้จักการทำบุญ..ในส่วนหนึ่งที่เราไม่รู้จัก
และเพื่อนๆๆทุกคนก็คงจะไม่ได้ร่วมในบุญครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วยค่ะ
เราขออนุโมทนาค่ะ...


ปล..

1.ครั้งที่สองที่จะถวายอีกครั้ง อยากให้เพื่อนๆๆไปแยอะกว่านี้จังค่ะ

2.ขอบคุณสำหรับ bg..แสนสวยจากคุณ icebridy.ดอกไม้ร่วงแสนงามจากป้ามดค่ะ
และของแต่งบล็อกจากเพื่อนทุกคนค่ะ

3.ต้องขอโทษนะค่ะถ้าเนื้อหาอ่านไม่เข้าใจเราเพิ่งคิดเนื้อหาอัพเมื่อกี้นี้เองค่ะ
เขียนแบบ..ตามความรู้สึกที่ได้รับค่ะ..และอยากให้เพื่อนจินตนาการณ์
เหมือนไปกับเรานะค่ะ..จะได้บุญพร้อมกันไงค่ะ

4.คุณสักกะนิด..เราคิดถึงคุณและแฟนคุณมากนะค่ะในการทำบุญแต่ละครั้ง
ขอให้สมหวังนะค่ะ..เพื่อนๆๆไม่อิจฉาคุณแน่นอนค่ะที่เราคิดบุญถึงคุณมาก
คุณวี..โสดในซอย..เราคิดถึงคุณพ่อคุณด้วยนะค่ะ..ขอให้ท่านหายเร็วๆๆนะค่ะ
และอีกหนึ่ง
คุณพ่อบู..ลูกกล้วยไม้คนนี้ระลึกถึงทุกย่างก้าวที่ทำบุญขอให้คุณพ่อบูแข็งแรงและมีความสุขมากๆๆนะค่ะ


อนุโมทนา ค่ะ





วันนี้..น้องแข (rebel) คนดีจิตใจงาม ก็อัพบล็อก..
ของน้องเขาสาระดีกว่าเราค่ะสาระแยอะกว่านะ
ของกินเพียบ...ตามลิงค์นี้เลยนะค่ะ

**การเดินทางไปถวายพระไตรปิฎก (มาอนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะ)**




ส่วนของคุณสะเทื้อน..ตามลิงค์นี้ได้เลยนะค่ะ
สาระน่าอ่านจริงๆๆค่ะ..สมกับเป็นพ่องานจริงๆๆ..ภาพก็สวย

เชิญร่วมอนุโมทนา สืบสานปฏิปทา เพื่อพระพุทธศาสนา




มาแร้วววค่ะ..บล็อกภาษานำเที่ยวแสนไพเราะ..การถวายพระไตรปิกฏ
จากน้องดาว(Sirinut)สาวยิ้มหวาน..ตลอดงาน..ยิ้มเก่งแถมขี้เล่นอีก
ตามลิงค์นี้เลยค่ะ


เดินทาง ทำบุญ ธรรมะจัดสรร ฉันจึงมีวันนี้








Create Date : 11 กันยายน 2550
Last Update : 24 ตุลาคม 2550 15:25:11 น. 117 comments
Counter : 1093 Pageviews.

 
อนุโมทนา


โดย: woodchippath วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:11:09:46 น.  

 



พี่แคทเขียนตามความรู้สึก
ดี.ก็อ่านตามความรู้สึก
รู้สึกดีมากๆๆๆๆๆค่ะ
ดี.แวะมาขอรับบุญด้วยคนค่ะ
มีความสุขกับพวกพี่ทุกคน ที่ร่วมกันทำบุญในครั้งนี้นะคะ

มิตรภาพบนโลกออนไลด์ มีหลากหลายให้เลือกเก็บ
ดี.ก็เลือกเก็บแต่ในสิ่งที่งดงามล่ะค่ะ
มาเก็บความรู้สึกดีดีไปแล้วค่ะ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:11:35:10 น.  

 
อ่านบล็อกน้องแขมาก่อนล่วงหน้า แล้วก็ตามมาอ่านบล็อกของคุณแคทอีก ... อ่านแล้วก็ได้แต่รู้สึกดีๆ ค่ะ เพราะว่าการทำบุญครั้งนี้ยิ่งใหญ่เหมือนที่คุณแคทเขียนเอาไว้เลยล่ะคะ อ่านแล้วชุ่นชื่นหัวใจจังเลย ...


ไม่เป็นไรค่ะ ถึงคนจะไปน้อยแต่ว่าความยิ่งใหญ่ในหัวใจเรามีเพียบเลยคะ รู้สึกดีจังที่อ่านตอนชาวบ้านเค้ามาต้อนรับ เราอ่านแล้วรู้สึกจริงใจดีค่ะ


เมื่อคืนนี้คุยกับน้องแข เห็นบอกว่ามีคนอยากเจอเราเหรอค่ะ .. เอาไว้งานหนังสือก่อนน๊า อาจจะได้พบกันตัวเป็นๆ ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:11:43:23 น.  

 
ขออนุโมทนาด้วยค่ะคุณแคท

แขชวนไว้แล้วเหมือนกัน
เสียดายที่ไม่ได้ไปด้วย
เพราะติดภารกิจคนที่บ้านมาหากะทันหัน



โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:11:49:07 น.  

 
พี่สาวคนสวยน้ำใจงาม
อัพบลอกอ่านสนุกดีจังค่ะ เห็นภาพ (ตัวเอง) ชัดเลย 555 กลิ้งๆ

ดีใจจริงๆ นะคะ ที่ได้พบพี่สาวใจดีคนนี้ แล้วคราวหน้าจะตามไปกินหมูหันอีกนะค้า


โดย: rebel วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:12:13:14 น.  

 
อัพบล็อกแล้วเหรอ ... ของเราต้องรอก่อนล่ะ กลับมาแล้วงานยุ่งมากเลย เฮ้อ

ดีใจที่คุณแคทและน้องๆ มีความสุขสนุกสนาน
ครั้งต่อไป คุณแคทก็เป็นหัวหน้าทีม นำขบวนไปเองได้นะ

ป.ล. ตอนรอหลวงปู่บุญหนา เราไม่ได้นั่งพนมมือรอตั้งเกือบชั่วโมงนะ
เราแค่นั่งคุกเข่ารอ เพราะเราทราบว่าท่านอยู่ด้านในอ่ะจ้า


โดย: สะเทื้อน วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:12:31:43 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงค่ะ..

ทำงี้ได้งายยย..ท่านสะเทื้อน..
ถ้าเราเป็นหัวหน้าทีมมม..สายเดี่ยวหมดนะ
กร๊ากกกกกกกกกกกกก
จริงหรือเปล่าน้องแขคนดี..อิๆๆๆๆ
ตกลงเที่ยวหน้าหมูหันนะอิๆๆๆๆๆ
นุกมากค่ะคุณหนุ่ม..ตลกตอนคุณพ่นพิษนะ5555555

ปล...คุณหนุ่มรู้ก็ไม่บอก..เราเดินซะไกล
หาดูว่าวัดนี้มีพระหรือเปล่า..
เป็นวัดที่เงียบบบบจริงๆๆเลยค่ะ..มายเห็นคนเลย

55555..น้องแขกคนงามน้ำใจดีเช่นกัน
ยกยอกันเองเลยเนอะ..อยากไปน้อยนิ..
55555555
ฮากลิ้งตอนขึ้นหรือตอนลงดีละ
555555555555...แต่ท่าน่ารักเสมอค่ะน้องสาวคนดี

เที่ยวหน้าพี่สาวจะเลี้ยงให้อ้วนกลมกว่าเก่านะ

ยินดีที่รู้จักค่ะคุณแพนด้าฯ..
น้องแขเล่าเรื่องคุณให้เราฟังค่ะ
ถ้าไปด้วยกันสนุกแน่เลยค่ะ..
โอกาสหน้าอย่าพลาดนะค่ะ


อิๆๆเราอยากเจอคุณจังค่ะคุณนิด
รู้สึกดีมากเลยค่ะที่ได้ไปครั้งนี้
อิ่มบุญจริงๆๆค่ะ..ดูก็ไม่มีอะไรไปวัดไหว้พระ
แต่รู้สึกสบายใจจังเลยค่ะ..อยากให้คุณไปด้วยค่ะ

พี่สาวนึกถึงน้องเสมอค่ะน้องคนดี
เรารู้สึกสบายใจก็คือบุญส่วนหนึ่งที่เราได้รับค่ะ
ในโลกนี้ล้วนอนิจจัง..ทุกคนมีผิดพลาด
มีอภัย มีอโหสิค่ะ..ขอจิตใจเราอย่าอาฆาต
เราก็จะรู้สึกดีค่ะ..มารับบุญนะ
อนุโมทนาค่ะ


อนุโมทนาเช่นกันค่ะคุณ woodchippath
ขอให้คุณมีแต่ความสุขนะค่ะ

ทานข้าวเที่ยงให้อร่อยๆนะค่ะ
เราขอสะสางงานก่อนนะค่ะว่างแล้ว
จะแวะอนุโมทนาบุญเพื่อนๆๆทุกคนนะค่ะ
มีความสุขในวันสีชมพูนะค่ะ


โดย: catt.. IP: 58.9.70.100 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:12:53:45 น.  

 
พี่สาวคนสวย
คิดถึงพี่สาวจังเลย
ดาวเพิ่งกลับมาถึงสุราษฎร์เมื่อเช้านี้เอง หนูเดินทางไกลเหลือเกิน งานยุ่งมากๆ แต่แอบแวะมาหาพี่สาวก่อน

คิดถึงเสียงหัวเราะ กับเรื่องตลกๆของพวกเราจังเลยค่ะ ลุงสะเทื้อนโวยวายใหญ่ว่า พี่แคท ชอบแกล้งเค้าตลอดเลย แต่หนูชอบค่ะ สนุกดี เมื่อวานไปบริจาคเลือดมาแล้วค่ะ
งานนี้ อิ่มทั้งบุญ อิ่มท้องด้วย
แล้วหนูจะทำยังไงกับห่วงยางรอบเอวหละนี่

อยากเจอพี่สาวคนสวยอีกจังเลยค่ะ
ครั้งหน้า สายเดี่ยวใช่ไม๊คะ
ลุงสะเทื้อนสติแตกแน่ๆ อิอิ


คิดถึงค่ะ


โดย: Sirinut วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:14:19:41 น.  

 



โดย: .... IP: 58.9.44.3 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:14:42:04 น.  

 
ปล. ไม่ชอบการทำบุญร่วมกันใคร
และไม่ชอบให้ใครระลึกถึงตอนทำบุญ
เพราะยังไม่ตาย....



โดย: ... IP: 58.9.44.3 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:14:44:34 น.  

 
อนุโมทนาด้วยคนนะค่ะ คุณแคท

สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ

สุดยอดเลยค่ะ


โดย: wayoflife วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:15:07:40 น.  

 
ติดสอยห้อยตาม กลับบ้านที่สกลฯด้วยคนเด้อ......อิอิ



เด็กสกลฯ โนนหอม


โดย: naykainui วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:15:10:04 น.  

 
มาอนุโมทนาบุญด้วยค่ะพี่สาว พี่สาวขยันทำบุญมากๆ อยู่เมืองไทยก็ดีอย่างนี้ล่ะ ไปไหนมาไหนก็ง่าย

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: Malee30 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:15:19:30 น.  

 
สาธุ ดีจัง..ขอบคุณไซเบอร์สำหรับโอกาสดีๆ ที่ได้เกิดขึ้น และก็ขออนุโมทนาเจ้าภาพทุกท่าน..

says:
คุณแคทเลี้ยงตั้งหลายมื้อง่ะ
(S) says:
ไว้คราวหน้าต้องเอาคืนมั่ง 55
mummy says:
เหรอ
mummy says:
อืมม ต้องเอาคืนๆๆ
(S) says:
ใช่ อิอิ
(S) says:
ใจดีมากอ่ะ
mummy says:
อืมม ดีจัง
mummy says:
มีคนดีๆๆๆๆๆ

แบบนี้เรียกนินทาป่าวน๊า

มาตรงนี้อีกวงดีก่า..

น้องแขง่ะ ..วันนี้ตั้งแต่เช้าแล้วเอาบล๊อคมาอวด และก็ พีแคทใจดีงั้นงี้ ป่านนี้ยังไม่เลิกปลื้มเลย

ท่าทางจะไม่เลิกง่ายๆ คุณแคทสำลักมั่งป่าวคะ..



โดย: ป่ามืด IP: 124.120.47.14 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:15:25:01 น.  

 
^
^
หมดกัน


โดย: rebel IP: 203.155.129.130 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:15:30:28 น.  

 
สวัสดีครับแคทปากหวาน
ไม่ได้มาเยี่ยมหลายวัน คิดถึงจังครับ
ได้บุญเยอะ ๆ สบายใจ ๆ มาก ๆ นะครับ


โดย: smack วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:16:30:59 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

วันนี้เอาแทคมาส่งค่ะ แต่เป็นแทคเก่าที่เคยทำไว้นะคะ ขอโทษที่ไม่ได้อัพใหม่นะคะ emo


Tag หน้าตาอย่างนี้ ไม่น่า...อย่างเนี้ยเล๊ยยยย


ขอโทษที่เพิ่งเอามาส่งนะคะ emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:17:44:13 น.  

 
ขออนุโมทนาสาธุกับคุณแคทและทุกๆคนทีมีส่วนร่วมในกิจกรรมบุญครั้งนี้ค่ะ


โดย: printcess of the moon วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:19:10:54 น.  

 
แวะมาโมทนาสาธุด้วยคนครับ แค่แวะมาก็ได้รัศมีบุญติดตามตัวไปนะนี่


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:19:25:01 น.  

 
มาอนุโมทนาบุญด้วยค่ะพี่แคท ต้องแอบย่องๆ เข้ามาเพราะคอมที่ทำงานมันจะเสียงดังมากถ้ามีเพลง ไม่รู้จะหาที่หรี่เสียงตรงไหนค่ะ แต่โชคดีที่ดีเจประจำตัวพี่แคทยังไม่มาทำงาน

ดีใจที่ทุกคนเดินทางปลอดภัย ได้ทำบุญ และมีความสุขใจนะคะ แถมได้นั่งสมาธิ 10 นาทีด้วยสิ 5555 รู้สึกเหมือนเป็น ชม.เลยเหรอคะพี่แคท ตู้และพระไตรปิฎกที่นำไปถวายสวยมากเลยค่ะ วัดคงได้ใช้ประโยชน์จากมันไปอีกนานทีเดียว

555 สิ่งที่ไม่เข้าใจคือทำไมพี่สะเทื้อนถึงต้องนั่งพนมมือคอยพระท่านลงมาตั้ง ชม.ล่ะคะ (มีแซวๆ)

ขอบคุณที่ทำบุญเผื่อค่ะพี่แคท สิ่งใดที่พี่สาวทำเผื่อน้อง ขอให้กุศลนั้นกลับไปยังพี่สาวอีก 10 เท่าเลยเอ้า

คิดถึงค่ะ ....



โดย: the Vicky วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:19:47:34 น.  

 
แวะมารับบุญค่ะ
ไว้โอกาสหน้าเน๊าะคุณแคท
ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
คิดถึงค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:20:01:14 น.  

 
ขออนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ

อยากจะไปทำบุญด้วยคนค่ะ
แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง
ช่วงเข้าพรรษากาญก็ไปทำบุญที่วัดลาว
คือวัดของลาวเวียงจันทร์ ทำแล้วสบายใจค่ะ
ถึงจะเป็นวัดลาวก็ได้ไหว้พระเหมือนกัน

ขอให้คุณแคทมีความสุขมากๆๆ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:20:12:39 น.  

 
กลับมาแล้วใช่ไหมค่ะ ดีจังค่ะอยากไปมั่งค่ะแต่หาโอกาศดีๆแบบคุณยังไม่ได้เลยค่ะ พูดแล้วอายจัง จะไปทำบุญต่างจังหวัดทีไรไม่ได้ไปชะทีค่ะ

.......ค่ะคิดถึงนะค่ะ นอนหลับฝันดีค่ะ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:21:34:51 น.  

 
ขออนุโมธนาสาธุ ด้วยค่ะ
พี่แคทกลับมาแล้ว...คิดถึงจังค่ะ
อิ่มบุญกลับมา มีความสุขกายสุขใจนะคะพี่สาว


โดย: ฟ้า (ฟ้ากระจ่าง ) วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:21:58:57 น.  

 
ทำไมคืนนี้ไปบลอกไหนๆ ก็ไปเม้นต์ต่อพี่แคทเกือบทุกบลอกเลยอ่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: rebel วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:23:09:56 น.  

 
มาอนุโมธนาบุญด้วยนะครับคุณแคท


โดย: ปลายเทียน วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:23:14:16 น.  

 
คุณแคทเขียนตามความรู้สึก น่าอ่าน น่าประทับใจมากเชียวค่ะ
ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ
เท่ากับว่าได้ช่วยจรรโลงศาสนาพุทธให้คงอยู่ตลอดไป
และถือว่าเป็นบุญอันยิ่งใหญ่ที่ชาวบล้อกแก้งค์ทำร่วมกัน
เชื่อว่าครั้งหน้าต้องมีคนไปมากกว่านี้นะคะ


โดย: ซออู้ วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:0:08:06 น.  

 

ป้าพานางฟ้าที่น่ารักมาส่งเข้านอนจ่ะ

นอนหลับฝันดีน้า…..

และป้าขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุ....




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:0:08:11 น.  

 
แวะมาอวยพรให้พี่สาวนอนหลับฝันดีค่ะ ใครว่าวิคเป็นคนไม่ซีเรียสล่ะคะ ดูสิวิคขี้บ่นจะตายไป พี่สาวฟังจนเบื่อละมั๊งคะ อิ อิ

น่าเสียดายที่คุณพิมติดธุระไปไม่ได้นะคะ ไม่งั้นคงยิ่งสนุก

ที่นี่หนาวจังค่ะ เดี๋ยวขอไปห่มผ้านวมอุ่นๆ นอนเอกเขนกดูทีวีก่อนนะคะ ฝันดีนะคะพี่แคท จุ๊บๆๆๆๆๆๆ...

ปล. เพิ่งเห็นพี่สาวขอบคุณเรื่องแมสเสจ ดห ต้องขอบคุณพี่แคทมากกว่ามังคะที่อุตส่าห์โทรกลับมาหา คราวหน้าเถ้าแก่ต้องกีดกันไม่ให้คบกับวิคแน่เลย เพราะพาให้พี่สาวล่มจมตลอด อิ อิ


โดย: the Vicky วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:4:00:17 น.  

 
อนุโมทนาบุญค่ะ
เสียดายอยู่ไกล ไม่ได้ไปร่วมด้วยค่ะ


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:5:03:39 น.  

 
อนุโมทนาบุญครับ

ของแบบนี้
ใครทำ
ใครได้

คุณและเพื่อนๆคงอิ่มใจในผลบุญกันถ้วนหน้า
มีความสุขมากๆนะครับ



โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:7:20:55 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่แคท

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ



โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:7:29:22 น.  

 

เช้านี้อากาศดีจังค่ะ..ขอให้ทุกคนมีความสุขในเช้าที่สดใสนะค่ะ

ยินดีที่รู้จักค่ะคุณ เพลงเสือโคร่ง
การทำบุญด้วยใจก็ได้บุญค่ะ
ขอให้คุณมีความสุขมากๆๆนะค่ะ

อรุณสวัสดิ์เมืองไทยค่ะน้องวิค คนงาม
อิๆๆพี่สาวเป็นคนเชื่อฟังคนค่ะ
แต่ไม่กลัวในสิ่งที่ทำค่ะน้องสาวคนดี
อิๆๆๆๆ..อยากโทรหาใครก็ห้ามไม่ได้ค่ะ
เหออออ..มายกลัวค่าโทรศัพท์ค่ะ
ซีเรียลแก่เร็วนะมายเอามายเอานะ

ภาพสวยมากเลยค่ะป้าหู้
มีความสุขมากๆๆนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณซ้ออู้
อยากให้ไปแยอะๆๆนะค่ะ
คุณไปด้วยนะค่ะเที่ยวหน้า
อิๆๆๆๆๆ

อนุโมทนาเช่นกันค่ะคุณปลายเทียน
มีความสุขเสมอนะค่ะหนุ่มคนดีหัวใจสุขเสมอค่ะ


55555555น้องแขคนดีหัวใจงาม
รู้ไหม???..พี่สาวมีความสุขมากเลย
ที่ได้เดินทางไปทั่วโลกไซเบอร์
ในวันที่มีธรรมะอยู่ในหัวใจค่ะ
เพราะหลังจากวันนั้น..
หมดสภาพคนเงียบสงบค่ะ
อิๆๆๆๆ...แบบชอบงี่เง้านะค่ะ


อนุโมทนาค่ะน้องฟ้า
ดูแลตัวเองดีๆๆนะค่ะ
ระวังนะค่ะเวลาเราเดินทาง
เป็นห่วงนะค่ะขับรถช้าๆๆนะ
อิๆๆพี่สาวขับเร็วมายเป็นไรค่ะ

ว้าววว..เพราะฉันห่างไกล
รู้สึกคิดถึงคุณเสมอค่ะ
ก็เล่นแวะหาไม่ขาดหาย
เมื่อขาดหายก็คิดถึงสิค่ะนิ
เพราะเรามีใจใกล้กันเสมอค่ะ

ค่ะคุณกาจญ์..
ทำบุญที่ใดใจก็สุขค่ะ
เพราะมันอยู่ที่จิตใจเรานำพาก่อนเสมอค่ะ
ขอให้คุณมีความสุขมากๆๆนะค่ะ
เหงาๆๆแวะหาเรานะค่ะ
อิๆๆเราก็เหงาค่ะ

คุณอุ้มสี..
เที่ยวหน้าไปให้ได้นะค่ะ
เราก็จะพยายามไปให้ได้ค่ะ
อยากไปเหมือนกันค่ะ
แต่ไม่แน่ใจค่ะ..ที่ก็จะไปนะค่ะ

โอ้.คุณ..Johann...
ขอให้ได้รัศมีแห่งบุญมากๆๆนะค่ะ
ภาษาอังกฤษ..คุณแข็งแรงดีจังค่ะ
เราแวะไปอ่านแล้วค่ะ

อนุโมทนาค่ะคุณนก
อยากให้ไปกันแยอะๆๆนะค่ะ
จะได้ทำบุญร่วมกัน
ชาติหน้าจะได้เจอกันอีกไงค่ะ
อิๆๆๆๆๆ



โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:7:40:02 น.  

 
มารับบุญไปแล้วก็สุขใจค่ะ

พี่แคทและทุกท่านเดินทางด้วยความปลอดภัยก็ดีใจและสบายใจ

เห็นแล้วก็เสียดายที่ไม่ได้ไปด้วยถ้ามดทิพย์ไปรถคงแน่นมากกกก

มาส่งความสุขยามเช้าค่ะพี่แคท






โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:7:42:24 น.  

 

อนุโมทนาค่ะน้องป่าน
เช้านี้อากาศดีทำงานมีความสุขนะค่ะ

อาจจะใช่มังค่ะ..คุณกิจ
ใครทำใครได้..แต่ถ้าเรามีจิตใจดี
เราก็ถือว่านี้คือการทำดีได้ใช่ไหมค่ะ
และเราก็จะได้สิ่งดีๆๆโดยไม่ต้องแสดงก็ได้ค่ะ
เราก็คิดของเราแบบนี้นะค่ะ


ค่ะสาวหวาน..คุณใบไม้ร่วงฯ
ตามอ่าน..แทคแล้วค่ะ
ทำแล้วทำอีกก็ได้นะค่ะ
อิๆๆๆๆๆ

ขอบคุณมากค่ะคุณป่ามืด..
5555ที่เล่าความลับให้เราได้ยิน
อิๆๆน้องแข..คนดีของพี่สาว
รู้จุดอ่อนพี่สาวใช่เปล่า..
บอกพี่เขาไปเลย..ว่าพี่เขาสวย
พี่เขาเลี้ยงเลยละ
5555555555555
แบบบ้ายอนะค่ะ..เผื่อจะลบความจริงไปได้บ้างนะค่ะ

อิๆๆๆๆ..ถ้าน้องแขชวนคุณป่ามืดไปได้งานหน้า
555555555..หมูหัน 2ตัวค่ะ

อนุโมทนาค่ะน้องน้ำฝน
งั้นกลับมาเมืองไทยเที่ยวหน้า
ต้องไปทำบุญให้คุ้มเลยนะค่ะ

ค่ะคุณ naykainui
เที่ยวหน้าไปด้วยกันนะค่ะ


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:7:56:56 น.  

 
มาอนุโมทนาด้วยคนค่ะ





โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:8:20:51 น.  

 
มาร่วมอนุโมทนาบุญกับคุณแคทครับผม

ยังไม่เคยไปทำบุญเยอะๆอย่างที่คุณแคททำเลยครับ

น่ายินดีกับบุญครั้งนี้ด้วยจริงๆนะครับ




ปล. ผมยังไม่อัพบล็อกครับ ยังคงดองอยู่เลย กะว่าจะรีบอัพในเร็ววันนี้ครับ

แล้วถ้าผมอัพบล็อกเมื่อไหร่จะมาเชิญไปเจิมเป็นศรีนะครับผม


โดย: esprit_pawin วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:9:58:18 น.  

 
แอบอู้งานมาจิบกาแฟ กับเพื่อนๆค่ะ ฟังเพลงเพราะๆชะหน่อย ค่อยทำงานเนอะ
คิดถึงค่ะ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:10:41:59 น.  

 
สาธุ
สาธุ
สาธุ
ค่ะ


โดย: wa (yoja ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:10:59:11 น.  

 


สวัสดี น้อง catt แสนดี
ตั้งแต่ ก่อนออกเดินทาง เราก๊อภาวนาให้ คณะของ ' พระถังซำจั๋ง ' .เดินทางไปสู่ชมพูทวิปโดยสวัสดิภาพ...และก๊อเอาจิตตามไปส่งด้วยล๊ะ.....ฮิ้วๆ.
ก๊อได้โมทนาบุญด้วยไปแล้วครับรู้สึกดีไม่แพ้กัน....การทำบุญด้วยการเผยแพร่พระธรรมนั้นเป็น สุดยอด การทำทาน...เราเรียกว่า ธรรมทานครับ....ดีจัง..
บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้างครับ ใครเป็นพระถัง ..ใครเป็นเห็งเจีย...โป๊ยก่าย อุปมาได้ไม๊เนี๊ย ... อิอิ คราวหน้าถ้าไม่จำกัด จำนวนสมาชิกแบบว่าเหมาเอารถ บัส 80 ที่นั้ง ไปคงจะมีเพื่อนๆๆไปกันมาก....เอ หรือว่าพวกเราชาวบล๊อค จะจัดนำเที่ยวกันดีน๊ะ แบบฉิ่งฉับทัวว์น๊ะ ชอบครับ ...อิอิ.
ขอบคุณ ...catt..ที่ได้นำสิ่งดีมาฝากกันเสมอๆ


โดย: พี่ป๊อด วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:11:37:01 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


บนเส้นทางของความเป็นเพื่อน
ความจริงใจไม่ลางเลือนในความรู้สึก
เป็นเพื่อนคนเดียวที่อยู่ในส่วนลึก
เป็นมิตรภาพที่มีอยู่ในความรู้สึกเสมอมา


** ขอให้มีความสุขกับคนที่คุณรักนะจ้า **


ขออนุโมทนา กับคุณ แคท ด้วยนะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:13:11:56 น.  

 
โห ! ไปกันหลายที่มากเลยนะคะ
เสียดายจังไม่ได้ไปด้วย จริงๆก็อยากไปมากนะคะ
แต่เพิ่งเปิดร้านใหม่ๆ ทิ้งไปไม่ได้จริงๆ
ยังไงก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ
ดีใจค่ะที่ทุกคนเดินทางกลับมาโดยปลอดภัย
และเก็บภาพบรรยากาศพร้อมเรื่องราวมาเล่าสู่กันอ่าน
.............
มีความสุขมากๆนะคะและก็ขอให้พระคุ้มครองค่ะ


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:13:37:05 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปดูรูปนะครับ ...

นี่ คุณแคท!!! เห็นเข้าไปเขียนแซวเราในบล็อกเดิมของเรา
ว่าครั้งต่อไปจะใส่สายเดี่ยวไปวัดเหรอ ...
อย่าทำแบบนี้นะ มันบาปรู้ป่าว ...

เอ้า ... เอานี่ไปดูแก้เซ็ง อิอิอิ



โดย: สะเทื้อน วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:15:44:18 น.  

 
เริ่มเย็นแล้วละสิ..น่าเบื่อจัง

555555555..ท่านสะเทื้อน..
สำนึกสำนึก...
อนุโมทนาค่ะ

ปล..ก็ถ้าไม่อยากให้เป็นดังเช่นป้ายที่นำเสนอ
ท่านก็จงเป็นหัวหน้าทีมในการเดินทางครั้งต่อไป
หากให้ข้าพเจ้า..เป็นคนนำทีมในครั้งนี้ไซร้
ใยพี่ท่านจะมิได้ชมสายเดี่ยวสมใจหวัง
กร๊ากกกกกกกกกกก

ขอบคุณมากค่ะคุณฝากเธอ..
เที่ยวหน้าไปด้วยกันนะค่ะ
คงงานน่าจะว่างนะค่ะอีกตั้งเกือบ 6เดือนนะค่ะ

อนุโมทนาเช่นกันค่ะคุณนัท

ดีค่ะพี่ป๊อด..
ฉิ่งฉับทัวร์ไปเลยค่ะ
เหอออ..จะมีคนไปกับเราไหมนิ


อนุโมทนาค่ะคุณ wa


กาแฟดูหอมจังค่ะเพราะฉันห่างไกล
ฮั่นแน่หลบงานอีกแร้วววว..เห็นนะ
ขอบคุณค่ะที่คิดถึงกันเสมอ


ค่ะคุณโอ้...
ไว้อัพบล็อกเราจะรีบไปเจิมเลยค่ะ
คาถาเสน่ห์มหาระรวย
ใครได้ยินแล้วต้อง..งง..งวยค่ะ
ลุ่มหลงจขบ...ไม่มีเสื่อมคลายค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณฝน
มาพร้อมภาพสวยเสมอเลยค่ะ
สาวนางนี้หน้าหวานจังเลยค่ะ
อิจฉาๆๆๆๆ

หวัดดีค่ะน้องตรีที่น่ารัก..
อยากให้คุณไปด้วยจังเลยค่ะ
อิ่มเอิบใจดีจังค่ะ..
ขอบคุณมากค่ะทุกคนปลอดภัยค่ะ

อนุโมทนาเช่นกันค่ะคุณเวย์
มีความสุขมากๆๆนะค่ะ

ขอบคุณในเสียงเพลงค่ะมิตรรัก..
ในความรู้สึกเรา..ในการทำบุญ
เราไม่รู้กฎเกณฑ์ตายตัวของหลักธรรมค่ะ
เรามักทำตามความรุ้สึกนึกคิดของตัวเอง
ว่าทำแล้วรู้สึกดีสบายใจค่ะ

ทำเพื่อคนตายหรือคนเป็นก็คงไม่ต่างกันมังค่ะ
การทำบุญเรานึกถึงคนเป็นและคนตายได้เสมอค่ะ
เราว่าควรนึกถึงคนเป็นมากกว่าจะดีกว่านะค่ะ
เพราะคนเป็นยังคงต้องดำรงชีวิตอยู่ในทางโลกอีกนาน

บางคนอาจลืมสำนึกบางอย่างในทางธรรม
เพื่อให้ดำรงอยู่ทางโลกอย่างสงบสุขก็ได้นะค่ะ
แต่ถึงอย่างไรเราก็ขอมอบสิ่งดีๆๆให้มิตรเช่นคุณเสมอนะค่ะ


ขอบคุณค่ะอาโกสุดหล่อ..
ที่ยังคงคิดถึงอาหม๋วย..ชี่เชอะคนนี้เสมอ
มีคนบอกเราแบบนี้นะค่ะ..
ถ้าว่างจะรีบไปเยี่ยมนะค่ะ..อาตั๋วเฮีย

น้องดาวคนสวยยิ้มหวาน
พักผ่อนมากๆๆนะค่ะ..
ร่างกายไม่ใช่เครื่องจักรค่ะ
โอกาสหน้าจะหาทางแกล้งคุณสะเทื้อน
ให้สำลักข้าวอีกค่ะเหออออออ
ท่ามังกรพ่นพิษ..สวยเท่ห์มีเสน่ห์ค่ะ


กลับบ้านปลอดภัยนะค่ะทุกๆๆคน
คิดถึงเสมอทุกลมหายใจ


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:16:25:57 น.  

 
ป.ล. เงาในน้ำ พี่ดาวโพสท่าสวยที่สุดเลยแฮะ

โดย: rebel



อิๆๆๆ..เห้นด้วยค่ะน้องแข...

เราสองคนเหมือนพวกแข็งๆๆทือๆๆแบบ..
เรียกร้องเสรีภาพจังเลยเนอะ

โดย: catt.&.cattleya..

^
^

อืมมม ดูไปดูมา เหมือนสามสาวกำลังไบ้หวยเลยง่ะ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:16:43:45 น.  

 
มาอนุโมธนาบุญด้วยนะค่ะคุณพี่แคท





โดย: Sugar and spice วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:17:05:12 น.  

 


โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:18:32:14 น.  

 
ขอบพระคุณและอนุโมทนาสาธุค่ะ คุณแคท


โดย: โสมรัศมี วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:19:33:21 น.  

 
แวะมารับเอาบุญกุศลด้วยคนค่ะ
ดีจังได้ไปทำบุญแบบนี้ น้อยมากที่จะมีโอกาสดีๆแบบนี้นะค่ะ สังคมปัจจุบันรู้สึกคนจะห่างวัดมากขึ้น


โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:20:01:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ ... อยากเจอเรายังไงก็อย่าลืมนะค่ะ เผื่องานหนังสือหนนี้อาจจะได้เจอกันตัวเป็นๆ ได้ ต้องรอการติดต่อผ่านน้องแขน่ะค่ะ เพราะว่ายกให้เลยเรื่องการจัดการน่ะคะ ...


ถ้าหากว่าอยู่ใกล้ๆ ไม่แน่ว่าอาจจะขอเดินทางติดตามไปทริปวัดด้วยเหมือนกันนะคะ แต่ว่าหนนี้พลาดหนหน้าเผื่อมีอีกอาจจะมีโอกาสได้ติดตามไปด้วยนะคะ ...


โดย: JewNid วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:20:28:05 น.  

 
ตอนนี้ไม่กล้าชมใครให้พี่ป่ามืดฟังแล้วอ่ะ
กลัวโดนเอามาบอกต่ออีก

ปล. เจอกันแล้ว เดี๋ยวก็เจอกันต่อไปเรื่อยๆ แหละค่ะ

ตุลานี้แหละ เด๋วจะพาคนสวยเมืองลำปางมาหา คนสวยบางกอก ฮี่ๆ


โดย: rebel วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:21:48:13 น.  

 
หวัดดีค่ะ.... พี่สาว

ก่อนอื่น ต้องขอบคุณมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยนะคะสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่มีค่ามากมายค่ะ

ขอโทษด้วยนะคะ ที่หายไปนาน

หวังว่าคงสบายดีนะคะ.... พอดีรัตน์ยังไม่ค่อยมีเวลามาทักทายนะคะ

แต่พอดีอยากมาส่งข่าว และอยากให้ไปร่วมชื่นชม ผลงานจากแรงใจรายวันที่มอบให้รัตน์มาน่ะค่ะ.......

แล้วเจอกันค่ะ... (ขอเวลาอีกวักพักนะคะ เกือบแล้วค่ะ)

คิดถึงสุด ๆ ไปเลยค่ะ

ฝันดีนะคะ
.....................................................

...... ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ

เสียดายมาก ๆ ค่ะ ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย... แบบว่าทราบข่าวช้าไปหน่อยค่ะ....


โดย: largeface วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:22:12:22 น.  

 
มาอนุโมทนา สาธุ ด้วยคนนะครับ ....

เห็นคุณแคทธรรมะ ธรรมโม มีแต่ผมที่ออกจะห่างสักหน่อย แม้ไม่มาก แต่ก็ไม่บ่อย ....

ถ้าพรุ่งนี้ มีเวลาว่าง ก็เข้าไปดูบล๊อกผมหน่อยนะครับ เพิ่งอัพใหม่ เพิ่งเสร็จเรยย อิอิ

หลับฝันดีคร้าบบบ


โดย: ... กระซิบรัก จากความทรงจำ ... วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:22:18:41 น.  

 



ฝันดีค่ะพี่แคท
เจอแล้วค่ะ อิอิ

แต่ดี.ยังไม่นอนหรอกค่ะ
ทำการบ้านส่งพี่แคทก่อน
ไม่รู้ทันส่งพรุ่งนี้หรือเปล่า
แบบว่ายาวๆๆๆๆๆๆ












โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:22:27:43 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยคนค่ะ คุณแคท....ถ้าเราอยู๋ไทย
คงได้มีโอกาศไปร่วมด้วยแน่นอนค่ะ...รอโอกาศค่ะ


โดย: ปลายฟากฟ้า วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:3:20:07 น.  

 


มาส่งการบ้านค่ะพี่แคท....
แว๊บบบบมาบอกแค่นี้ก่อนค่ะ
เช้านี้นู๋หัวฟู
ต้องทำงานแล้ว...
งานค่อนข้างเครียดค่ะวันนี้
นั่งหน้าคอมพ์ ไม่พูดไม่จากับใครล่ะ
ใครมายุ่งก๊ะนู๋....ตายยยยย อิอิ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:9:19:11 น.  

 



อิอิ.. จะรอดมั๊ยเนี่ยวันเนี้ย..

คุณแคทเขียนหนุกดีค่ะ
เป็นเราคงเยิ่นเย้อกว่านี้เยอะเลย
ไปหลายๆที่ หลายๆวัด ในชนบท
รู้สึกมั๊ยคะว่า งานบุญงานกุศลอย่างนี้ชาวบ้านหร้อมหน้าพร้อมตา สามัคดี เห็นเรายังกะ ..คนสำคัญ.. เลย

เอ่อ.. เป็นเราก้อคงเหมือนคุณแคทค่ะ นั่งสมาธิไม่ทน มันเมื่อย ตระคริวกิน
ขนาดมีเบาะรอง ตัวยังเอนเอนมา .. อยากจะหลับค่ะ

พี่หนุ่มมาตรวจ คงเจอไม้เรียว

ชอบทำบุญค่ะ แต่คงไม่ลึกซึ้ง
ออกแนวเฮฮาด้วย จะไปได้ดีค่ะ




โดย: ดาวทะเล วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:13:26:14 น.  

 


มาอนุโมทนาค่ะคุณแคท

รัมนานๆมาที แต่รัมระลึกถึงเสมอนะคะ

ช่วงนี้รัมยังยุ่งมากๆค่ะ
เรียนจวนจบเต็มทีแล้วค่ะ เลยงานหนักมาก

แวะมาลงชื่ ต่อแถวแฟนคลับยาวๆของคุณแคทนะคะ

ขอบพระคุณมากๆด้วยค่ะที่เข้าไปแวะเยี่ยมรัมเสมอ
รวมทั้งพรวันเกิด และ ความปรารถนาดีทุกอย่างด้วยนะคะ รัมขอให้กลับคืนไปที่คุณแคทเป็นหลายๆเท่าเลยค่ะ


ปล. พี่พิมหายไปเลย โทรคุยกันสุดท้ายบอกว่างานยุ่งมาก ดูกังวลๆอะไรไม่ทราบ คุณแคทได้คุยบ้างรึเปล่าคะ


แล้วรัมจะหาโอกาสมาเยี่ยมเรื่อยๆ (พร้อมฝ่าฝูงแฟนคุณแคทให้ได้นะคะ

รัม


โดย: รอยคำ วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:15:31:15 น.  

 
อัพบล็อกแล้วค่ะ

เอารูปกล้วยไม้มาลงด้วยหละ
รีบตามไปดูนะ

คิดถึงพี่แคทจังเลยค่ะ


โดย: Sirinut วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:16:33:34 น.  

 
ขอบคุณครับสำหรับบทแผ่เมตตาตัวเอง

ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

ได้ดูรูปที่คุณและเพื่อนๆไปทำบุญมา
รุปสวยๆ บรรยากาศดีดีทั้งนั้นเลยครับ

อนุโมทนาบุญอีกครั้งครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:18:30:51 น.  

 
เสียดายจริงๆ ไม่ได้ไปร่วมทริปด้วย แต่ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมบุญ

ขออนุโมทนาบุญกับคุณแคทด้วยนะครับ


โดย: 90210 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:18:33:21 น.  

 
กลับมาบ้านพอดีตอนเที่ยงค่ะ ที่ทำงานคอมมันโหลดนานมาก เลยไม่เข้าบล็อกซะเลยค่ะ

เรื่องเยี่ยมไม่เยี่ยมพี่สาวไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เราสบายๆ กันอยู่แล้วนะคะ ไม่มาซักอาทิตย์สองอาทิตย์ยังไม่ว่าอะไรเลยค่ะ จริงๆ นะคะ

ช่วงนี้งานยุ่งเล็กน้อยค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ เราต้องไม่เครียดกันใช่ไหมคะ เดี๋ยวสองพี่น้องจะไม่สวย อิอิ

คิดถึงเสมอค่ะพี่สาวคนดี ...



โดย: the Vicky วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:18:52:37 น.  

 
เดินตามกลีบกล้วยไม้มาหาพี่สาวค่ะ

วันนี้ไม่เกเรน้า แค่แอบโดดงานวิ่งไปส่งไปรษณีย์ ส่งซีดีรูปไปให้แค่นั้นเอง


โดย: rebel วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:21:15:34 น.  

 
หวัดดียามสนธยาค่ะ..มิตรที่รักทุกคนนน
แวะทักทายดึกจัง..งานยุ่งนะค่ะ


หวัดดีค่ะน้องแข...คนดี
นั้นแน่เกเรนิดๆๆนะนิ
จะรอดูซีดีค่ะ..ว่ามันเร้าจายแค่ไหน

ขอบคุณค่ะน้องวิคกี้คนงาม
คิดถึงเช่นกันเสมอค่ะ
พรุ่งนี้พี่สาวจะส่งของไปให้นะค่ะ
รอรับด้วยนะค่ะ..หนักม๊ากกกมากกก
แต่สวยเร้าใจค่ะ...

อนุโมทนาค่ะคุณไมค์
เที่ยวยังมีอีกเที่ยวค่ะ
ถ้าสนใจธรรมสัญจร..
เชิญเลยค่ะ..น่าเสียดายเช่นกันค่ะ
ที่เราไม่ได้เจอกันนน..มิตรแสนดี

ค่ะคุณกิจ..
เราจะสวดบทนี้ไปพร้อมเสมอค่ะ
มีคนบอกว่าเราจะแผ่เมตตาให้ใครก็อย่าลืมแผ่เมตตาให้ตัวเองด้วยนะค่ะ
อนุโมทนาเช่นกันค่ะ

ตามไปแล้วค่ะสาวยิ้มหวาน..คุณดาว
อิๆๆๆ..พี่สาวเป็นปลื้มเลยค่ะสำหรับบล็อกน้องสาว
อิๆๆๆๆนี้เจอแค่สองสาวนะ..
ทำพี่แคทแทบหมดตัว
55555555555...
ok...งวดหน้า..หมูหัน....

ขอบคุณมากค่ะคุณรัม
ดีใจค่ะที่ยังระลึกถึงกันเสมอ
เราแวะไปทักทายที่บล็อกแล้วนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณดาวทะเลแสนสวย
ที่คอมเมนต์ได้สมหวัง
สงสายลูกเล่นในบล็อกเราแยอะนะค่ะ
จะโน้นตัดนี้ก็เสียดายนะค่ะ
บุญเที่ยวหน้าไปด้วยกันนะค่ะ
พอดีช่วงหน้าหนาววว
น้ำเย็นจับใจแน่เลยค่ะ...บรื่อออออ

ขอบคุณค่ะน้องสาวคนดี
พี่สาวไปคอมเมนต์แล้วนะค่ะ
อย่าหัวฟูบ่อยนะเดี๋ยวมายสวย


โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.61.113 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:21:50:33 น.  

 



อ่านแล้วค่ะพี่แคท
มะหัวฟูมะไหวค่ะ
งานยุ่งมากๆ
ไปต่างจังหวัดหลายวันด้วยล่ะค่ะ
งานเลยสะสม
ประมาณ 5 วันค่ะ กว่าจะลงตัว

แต่จะพยายามไม่เครียดกับมันมากนัก
นู๋กลัวไม่สวย555+

ฝันดีนะคะพี่แคท
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆค่ะ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:21:56:19 น.  

 
ค่ะคุณฝน
ถ้าเที่ยวหน้ามาทันเราไปด้วยกันดีไหมค่ะ
มีความสุขมากเลยค่ะ..

ขอบคุณมากค่ะหนุ่มโรแมนติคแสนหวาน
เราไปคอมเมนต์แล้วละ
อิๆๆๆ..เป็นคนแรกเลยนะจะบอกให้
คืนนี้นอนสบายอบอุ่นกายเสมอๆๆนะค่ะ

มายเป็นไรค่ะน้องรัตน์แสนรัก
แค่ได้เห็นเราในครั้งนี้ก็ดีใจค่ะ
มีความสุขมากๆๆนะค่ะ
ถ้ามีโอกาสเราไปด้วยกันนะค่ะ

5555..คุณนิด
เมื่อคืนเราวางโปรแกรม
ร้านอาหารกับน้องแข..ละ
ครั้งที่แล้วอาหารญี่ปุ่น
ครั้งนี้สวนอาหาร..ดีไหมค่ะ
เหมือนนัดเดท..กันเลย..อิๆๆๆ


ขอบคุณมากค่ะคุณ แม่น้องKevin and Jasmin
แต่พอเราได้ไปสัมผัสวัดป่าเที่ยว
รู้สึกว่าพรุพุทธศาสนายังคงอยู่ดีมากเลยค่ะ
น่าประทับใจจังเลยค่ะ

อนุโมทนาเช่นกันค่ะคุณโสมรัศมี..
ไปเที่ยวนี้ประทับใจค่ะ..รู้สึกแบบนั้นนะค่ะ
รู้สึกอบอุ่นทุกที่ที่ย่างก้าวเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ..คุณหากผมรักคุณฯ

พักผ่อนดูแลสุขภาพบ้างนะค่ะมิตรที่รักเสมอ

อนุโมทนาเช่นกันค่ะคุณ Sugar and spice
มีความสุขในบุญครั้งนี้ร่วมกันนะค่ะ


ค่ะท่านสะเทื้อน..
งวดที่ออก..เลขท้าย 3ตัว0...1...1
เลขท้าย..2ตัวที่ออก.0..2
5555555..แต่เรามายเล่นหวยนะ

นอนหลับฝันดีทุกคนนะค่ะ
เราง่วงนอนแล้วสิ..ไม่อยากนอนเร็วเลย
แต่ง่วงจัง...ไปละ



โดย: แคท.. IP: 58.9.61.113 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:22:11:52 น.  

 
ขออนุโมทนาบุญด้วยคนค่ะคุณแคท
ถ้ามีโอกาสอยากไปร่วมบุญบ้าง

ฝันดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วย


โดย: ปางหวัน IP: 58.147.115.166 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:22:25:25 น.  

 

จ๊ะจ๋ามาลาพี่แคทค่ะ

หากมีโอกาสจะมาเปิดบล๊อกใหม่นะคะ

รักพี่แคทค่ะ



โดย: akojajaa วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:22:53:49 น.  

 
อิ่มบุญค่ะ


โดย: เสียงซึง วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:23:01:45 น.  

 
อนุโมทนาด้วยคะพี่สาว..
ขอให้พี่สาวสวยๆใจดีแบบนี้ตลอดไปนะคะ

คิดถึงนะ...
ดูแลสุขภาพด้วนะคะ..



โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:23:15:06 น.  

 
ชอบเพลงนี้จัง คุณดีเจนี่เลือกเพลงเก่งจัง

มาส่งพี่สาวเข้านอนค่ะ วันนี้น้องสาวรู้สึกเหนื่อยๆ ค่ะ สงสัยเป็นเพราะนอนดึกมากหลายคืนและทานแป้งมากเกินไปน่ะค่ะ เมื่อกี๊ดูการ์ตูนดิสนีย์เรื่อง Alice in Wonderland ไม่ได้ดูมานานมาก แต่ยังสนุกเหมือนเดิมค่ะ เพื่อนดาวโหลดมาให้จากเวบ ด้วยความเหนื่อยเลยเผลอหลับไจนได้ค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ พรุ่งนี้วันศุกร์แล้ว แค่อีกวันเดียวเองนะคะวันอาทิตย์นี้มีงานเทศกาลอาหารไทย วิคก็ไปช่วยเค๊าขายของอีกแล้ว คงจะสนุกดี มีอาหารไทยขายเพียบค่ะ (5555 ไม่วายตะกละ)

ของให้พี่สาวนอนหลับฝันดี ตื่นมาด้วยความสดชื่นและมีพลังนะคะ ... จุ๊บๆๆๆๆ


โดย: the Vicky วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:4:35:27 น.  

 
พี่แคท คิดถึงจังเลยค่ะ
ช่วงนี้ยุ่งมากไหมคะ
อย่าลืมดูแลสุขภาพนะคะ


โดย: ฟ้า (ฟ้ากระจ่าง ) วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:6:21:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแคทแมวเหมียว ...
เช้านี้ขี้เกียจเหรอ
อืมมม งั้นหาอะไรทำแก้ขี้เกียจดีกว่า
เอาเป็นว่า ... เย็นนี้ที่เก่าเวลาเดิมมะ
สุดสัปดาห์นี้ไปกันใหม่อีกรอบนึง

หมูหัน หมูหัน


โดย: สะเทื้อน วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:8:32:39 น.  

 
เย็นนี้ที่เก่าเวลาเดิม
น้องสาวก็ต้องไปนั่งคนเดียวก่อนเวลาอีกอ่ะสิคะ

เมื่อเช้ายกคอมไปซ่อมแล้วอ่ะ
ปฏิบัติภารกิจอัพบลอกเสร็จแล้ว คอมก็จากไปเลยค่ะ


โดย: rebel IP: 203.155.129.130 วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:8:38:12 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณแคท ...

สิงค์โปร์อยู่ไม่ไกลบ้านเราจริงๆ ค่ะ ว่างๆ มีโอกาสแวะไปเที่ยวนะค่ะ
แอบติดใจ อยากไปอีก แต่ว่าเมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้ ดูกระเป๋าตังค์คนข้างๆ
ก่อนนะค่ะ ฮี่ๆๆๆ

สาวคนงามเมืองลำปางจะแว๊บไปหาสาวคนงามเมืองบางกอก (ตั้งหลายคน)
เอาว่าสถานที่ไหนบ่เกี่ยงค่ะ ขอให้ได้เจอแล้วกันเน๊าะ เพราะว่าอ้วนแล้ว
ไม่เลือกของกินค่ะ ร้านไหนกินได้ทุกงานเร้ยยยยยยยยยยยย


โดย: JewNid วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:11:53:42 น.  

 
สวยและใสจริงๆครับ

แต่ผมชอบที่หาดทรายรีมากกว่า

เดี๋ยวรอชมนะครับ
ยังมีอีกหลายตอน

ขอให้คุณมีความสุขมากๆนะครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:12:38:32 น.  

 
ทำบุญด้วยพระไตรปิฎก เป็นการทำบุญในระดับสูงเลยนะครับ อนุโมทนาด้วย


โดย: ลุงแมว วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:13:38:44 น.  

 



วันหยุดก็จะยังไม่ได้หยุดค่ะพี่แคท
งานดี.จะยุ่งต่อเนื่องอีก 4-5 วัน
ยังไงก็หัวฟู
แต่แอบแว๊บๆๆๆๆเข้าบล็อกตอนพักเหนื่อยได้
เพราะงานต้องใช้เน็ตควบคู่ไปด้วย
โชคดีตรงนี้ล่ะ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:20:51:16 น.  

 
มาทักทายยามค่ำคืนค่ะ
พร่งนี้ก็วันหยุดแล้ว นะคะ


โดย: printcess of the moon วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:21:48:17 น.  

 
หวัดดีค่ะ วันนี้แอบมาตอนดึกๆคร้า ฝันดีนะค่ะ คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:23:47:36 น.  

 
วันนี้พี่สาวเป็นบ้างคะ ทำงานเหนื่อยมั๊ย
วิคว่ายิ่งเหนื่อยยิ่งดีค่ะ แสดงว่าลูกค้าเยอะ (แอบงก)

พรุ่งนี้บ่ายวิคไปช่วยพี่เค๊าจัดสถานที่จัดงานค่ะ ก็ไปเป็นแรงงานนั่นแหละ คงหมดแรงอีกแล้ว หวังว่าอานิสงค์อันนี้จะทำให้เรา(แปลว่าวิคคนเดียว ไม่รวมพี่แคท)ผอมลงนะคะ

อีกแค่ ชม. สองชม.พี่สาวคนสวยคงตื่นลแว ขอให้มีเช้าวันเสาร์ที่สดใสนะคะ มีแผนจะหนีเถ้าแก่ไปไหนอีกหรือเปล่าคะ อิ อิ

จุ๊บๆๆๆๆๆ ...


โดย: the Vicky วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:5:09:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแคทแมวเหมียว ...
วันนี้งานยุ่งป่าว พากันไปเที่ยวไหนอ่ะเนี่ย ...

เอารูปทะเลสาปหนองหารมาฝากครับ ...



โดย: สะเทื้อน วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:7:22:48 น.  

 




ดี.มาส่งความสุขสายๆๆๆค่ะพี่แคท









โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:10:00:32 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


หากอยู่ห่างห่างจะห่วงใย
จะเข้าใจเธอเมื่อยามสับสน
หากเธอทุกข์ก็พร้อมจะทุกข์ทน
จากใครบางคนซึ่งเป็นเพื่อนเธอ



** ขอให้มีความสุขในช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:13:10:56 น.  

 
สวัสดีครับคุณแคท

มาเยี่ยมตอนบ่ายๆวันเสาร์ครับ

วันนี้อากาศดีไม่มีแดด (แต่อาจมีฝน)

เหมาะแก่การเดินเล่นในสวนนะครับ


โดย: esprit_pawin วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:14:12:14 น.  

 
พี่แคทค๊า วันนี้ยุ่งเปล่าน๊อ
มีความสุขมากมายในวันหยุดนะค๊า


โดย: ฟ้า (ฟ้ากระจ่าง ) วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:15:06:17 น.  

 

ร่วมอนุโมทนา สาธุจ้า ดีจังได้ไปทำบุญ

ไว้งานหน้าขอแม่ไปด้วยดีก่า ดีป่าว ๆ


โดย: NinG_CDC วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:15:09:08 น.  

 
ตัวไม่ได้ไป
แต่ส่งใจไปร่วมในกุศลครั้งนี้
อนุโมทนาบุญด้วยครับ


โดย: กุมภีน วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:15:41:56 น.  

 
คุณแคท .. เดี๋ยวเจอกันตัวเป็นๆ แล้วไม่เอาลายเซ็นต์นิดแล้ว แอบมีงอนนะค่ะ


วันหยุดสำหรับคุณแคทเป็นไงบ้างเอ่ย .. ทางนี้เหมือนเคยค่ะ ไม่มีอะไรตื่นเต้นเลย แต่ดีค่ะว่าได้อ่านหนังสือบ้าง ชอบๆๆๆ ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:19:56:11 น.  

 
เราก็ยังคงเป็นเรา...กาลเวลา
ไม่สามารถเปลี่ยนเราให้เป็นอื่นไปได้

ชอบคำนี้

แต่..สำหรับผม กาลเวลาเปลี่ยนสภาพภายนอกไปมากจากยี่สิบปีที่แล้วอะคุณแคท

วังเวง วังเวง


โดย: ลุงแมว วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:21:01:11 น.  

 



มาจากบล็อกดี.
เพิ่งรู้ว่าเดินตามลุงแมวมานะเนี่ย อิอิ
ดี.มาราตรีสวัสดิ์ค่ะ พี่แคท

ดี.ก้อ.....
เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงไหม?
สูงค่ะ....สูงมากกกก
เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิดมากๆๆๆๆ
พอเกิดอะไรขึ้น
เลยเหมือนกับตกจากที่สูง
สาหัสค่ะ แต่ไม่ตายหรอก...ตายยาก

สิ่งดีดีที่พี่สาวให้มา...หยุดคิด...และสงบลงค่ะ มากๆๆๆๆ
ดี.สบายๆค่ะวันนี้

ขอบคุณมากๆค่ะ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:22:02:46 น.  

 
แวะมาส่งความคิดถึงค่ะพี่สาวคนสวย


โดย: the Vicky วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:6:16:49 น.  

 


จุ๊บๆๆๆๆยามเช้าค่ะพี่แคท
กำลังตบตีอยู่กับบล็อกตัวเอง
ว่าทำไมเพลงมันขึ้นช้า แล้วสะดุด
พอดีเห็นคุณนิดอัพบล็อกอยู่ เลยไปตามมาฟังเพลงที่บล็อกดี.ว่าฟังได้ไหม
กลับไปที่บล็อกอีกครั้ง...
พี่แคทแวะมา และฟังได้...ดีใจ อิอิ
น้องสาวนั่งยิ้ม หน้าบานๆๆๆๆๆ

เพลงฟังไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ เดี๋ยวดี.ไปหากิ๊กเป็นหนุ่มเกาหลีก่อน อิอิ
แต่เพลงรัก...ฟังดนตรีก็รู้สึกได้ค่ะ

ดี.ว่าที่เขาแปลความหมายมา
ภาษาไม่ค่อยสวย
จะเปลี่ยนใหม่ก็เดี๋ยวจะกลายเป็นคนละเพลง
อ่านแล้วสะดุดๆ ไม่ค่อยลื่น
แต่เอาล่ะ ก็สื่อความหมายของเพลงว่าประมาณนี้


จะว่าไปแล้ว เพลงที่น้องสาวขอแจม....ดี.ฟังทุกวัน วันละหลายรอบ น้องดี.ชอบมากๆๆๆๆ
ฟังจากเพลงก็ฟัง
ฟังจากที่น้องสาวหอนๆๆๆๆอีกต่างหาก555+

วันนี้ยังทำงานค่ะ
งานมันต่อเนื่อง
ถูกบังคับมาว่าขอพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง...รับปากไปแล้ว
แต่ก็เดาๆจากสถานการณ์ว่าน่าจะเสร็จเย็น อิอิ

วันนี้ตั้งใจว่าจะไปดูหนัง
นัดกับเพื่อน และ น้องเรียบร้อยแล้ว
แต่พอรู้ว่าดี.ไปไม่ได้แล้ว งอนกันเป็นแถว
จะไปดูกันเอง แต่ดี.ไม่ยอมอ่ะน๊า
พอดีบัตรดูหนังฟรีที่ได้มาอยู่ก๊ะดี.เลยซ่อนไว้อย่างดี อิอิ

ทำงานก่อนค่ะ...
เดี๋ยวค่อยแว๊บบบบบมาใหม่






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:9:02:59 น.  

 
สาธุ

อิ่มบุญกันถ้วนหน้า
ปลื้มด้วยครับ

ขอบคุณครับที่เผื่อแผ่มาให้ด้วย
บุญกุศล กรรมใดๆที่กระทำไป
ย่อมได้รับผลในทางเดียวกัน

ไว้มีโอกาส
จะขอตามไปด้วยคน
สงสัยต้องเข้าบล็อกบ่อยๆ ไม่งั้นตกข่าวประจำเลย


โดย: จอมยุทธไร้เงา (เฒ่าน้อย ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:9:16:27 น.  

 
เช้านี้อากาศดีจัง ขอบคุณนะค่ะที่มาทักทายกันทุกวัน ความรู้สึกดีอย่างนี้จะเก็บไว้นานๆค่ะ


โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:9:59:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ
วันนี้วันอาทิตย์ มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่าเอ่ย
ยังไงก็ขอให้สนุกและมีความสุขกับการพักผ่อนนะคะ


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:11:03:25 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่สาวคนสวย

วันนี้ไม่ได้หยุดค่ะ ต้องอยู่เวร

แต่เพิ่งไปหม่ำๆมาค่ะ แล้วตอนนี้ก็กะลังหม่ำๆ แคนตาลูป หวายเย็นชื่นจาย เอิ้กๆๆๆ


โดย: Sirinut วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:13:08:56 น.  

 
สวัสดีวันอาทิตย์ครับ
วันนี้ไม่ยุ่งใช่ป่ะ สงกะสัยนอนเล่นตีพุงอยู่บ้านอ่ะดิ๊



บนศาลาวัดป่าอุดมสมพร ... พื้นไม้มันแพลบแวววาวเลยเนอะ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:14:37:50 น.  

 
วันนี้ฝนตกทั้งวันเลยล่ะ
บ้านคุณแคทฝนตกไหมเอ่ย
ฝนเพิ่งซาเลยล่ะ
บรรยากาสน่านอนแต่ทำไมเราไม่ง่วงละเนี่ย
แวะมาเดินสายเม้นท์ถึงคุณ
แล้วคนอื่นๆ ต่อไปค่ะ
รักษาสุขภาพเน๊อะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:15:15:49 น.  

 
โอ้โห...ทายผิดแบบสุดกู่ครับ 555

ห้องผมนี่บรมรกเลยครับ

ของเล่นผมเยอะครับ ทั้งหนังสือ ทั้งหนัง ทั้งเพลง
เต็มห้องไปหมดครับ

ภริยาก็บ่นทุกวัน
แต่ก็ยังซื้อต่อไป

เป็นกิเลสที่ยังตัดไม่ขาดครับ 5555




โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:16:27:07 น.  

 
พี่สาวคนสวยขยันชมน้องสาวจังอ่ะ เด๋วน้องสาวลอยนะ

วันนี้ตอนเช้าไปฟังเทศน์ ตะคริวขึ้นเหมือนด้วยอ่ะเลยนึกถึงพี่สาวเลย

ตอนนี้ได้เวลามื้อเย็น อดนึกถึงหมูหันไม่ได้


โดย: rebel IP: 125.24.70.123 วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:17:33:37 น.  

 
นอนหลับฝันดีน๊าคืนนี้.....
มาส่งพี่แคทเข้านอน


โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:23:46:07 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่สาว...
น๊อกๆๆ แวะมาปลุกคะ ตื่นหรือยังหนอ ???
แวะมาเยี่ยมเช้าวันแห่งการทำงานคะ..




โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:6:56:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแคท ...



ตอนเดินขึ้นภูไม้ฮาว ... สาวๆ ใจสู้ชู 2 นิ้ว และกระเป๋าแดงแรงฤทธิ์ครับ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:9:44:45 น.  

 
คุณแคท

สวัสดีค่ะ

ขอโทษนะคะ ไม่ได้มาทักทายเลย

แต่บุญที่เอาไปฝาก

ได้รับเรียบร้อยแล้ว

ขอบพระคุณค่ะ

สบายดีน๊า


ตอนนี้ที่ทำงานแม่หนิงฟังเสียงได้แล้ว

อยากติชมผลงาน บอกได้นะคะ แม่หนิงส่งลิงค์ให้หลังไมค์

ตามปกติเป็นคนไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะคนใน BLOG แต่คุณคือ 1 ในจำนวนที่แม่หนิงนับในคำว่า "มิตรภาพ " ค่ะ


โดย: run to me วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:11:20:31 น.  

 
สวัสดีวันจันทร์ครับผม

มาทักทายและชื่นชมบุญอีกครั้งครับ


โดย: esprit_pawin วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:12:01:35 น.  

 


มาส่งความคิดถึงและห่วงใยให้พี่สาวค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: largeface วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:12:10:23 น.  

 



ดี.มาส่งความคิดถึงน๊า
หิ๊วววววหิว
แต่ยังไปหม่ำไม่ได้อ่ะค่ะ
รอพี่เช็คงานอยู่ค่ะว่าส่งไปครบตามที่ต้องการหรือเปล่า
เลยว่าจะปิดคอมพ์ทีเดียว หลังจากพี่เช็คเสร็จ...จากนั้นก็ไปหม่ำๆๆๆๆ
ระหว่างรอ
ดี.ก็แว๊บบบบบบมาล่ะน๊า







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:13:49:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณแคท สบายดีไม๊คะ
นี่หายไปนานเลยค่ะ อันตัวข้าพเจ้านี้ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ไม่ได้มาหาเลยค่ะ .. งานยุ่ง
และเดินทางบ่อยค่ะ ..

เดี๋ยวไปอีกแล้วค่ะ แล้วกลับวันอาทิตย์นะคะ ..


ยังคิดถึงเสมอค่ะ มีโอกาสเลยแวะมาหาอีกซักทีค่ะ ..

คิดถึงนะคะ ดูแลตัวเองด้วยค่ะ


โดย: spywine4me วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:20:31:00 น.  

 
พี่สาวพักผ่อนเยอะๆ นะคะ

วันนี้มีเรื่องให้ตกใจอีกแล้วล่ะค่ะ
ตกใจทุกวันทำงาน
คราวนี้เรื่องยาว ต้องลุ้นอีกหลายวัน


โดย: rebel วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:21:02:17 น.  

 
ช่วงหลังๆผมก็เข้าวัดบ่อย ส่วนใหญ่ไปหาโลเคชั่นถ่ายภาพนะครับ ยังมีกิเลสอยู่ ขอบอก....


โดย: ลุงแมว วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:21:18:21 น.  

 



ฝันดีเช่นกันค่ะพี่แคท
งานดี.ยังไม่เสร็จเลย
เหนื่อยมาก
สมองเบลอๆๆๆๆๆไปหมดแล้ว
เป็นแบบนี้อีก 2-3 วันล่ะค่ะ
อยากตายคาคอมจริงๆเร้ยยยยย






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:22:18:58 น.  

 
มาร่วมอนุโมทนาบุญ
กับคุณแคท

เท่าที่สัมผัสมา
คุณแคทเป็นคนดีมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ

และมีธรรมะในใจ


ดีใจที่ได้รู้จักนะคะ
ขอบคุณพันทิป
ที่ส่งคนดี ๆ แบบนี้มาเป็นมิตรของเราค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:22:45:33 น.  

 



จ๊ะเอ๋
หนี่ฯ ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ
และหนี่ฯ ขอขอบคุณคำอวยพรที่มอบให้หนี่ฯ ด้วยนะคะ
เลิฟ เลิฟ เสมอนะคะ จุ๊บ จุ๊บ


แอบบ กระซิบ
ฝันดีด้วยคะ..




โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:22:45:52 น.  

 
ขออนุโมทนาบุญด้วยคนค่ะ
สาธุ


โดย: ระเบียงดอกไม้ วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:4:44:14 น.  

 
หวัดดีค่ะ

วันนี้แวะมาเยี่ยมได้แล้ว

พอดีเน็ตมันช้ามากน่ะค่ะ

กว่าจะมาเยี่ยมได้

ต้องขอโทษด้วยค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ่อย ๆนะคะ



โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:9:39:47 น.  

 
ขอรวมมีความสุขกับพี่แคท และเพื่อนผู้ร่วมเส้นทางบุญทุกๆ ท่านค่ะ

ขอบคุณมากๆ นะคำ สำหรับความสุขที่แบ่งปัน

อิ่มบุญ อิ่มใจค่ะ


โดย: Niobean วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:8:44:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

catt.&.cattleya..
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราก็ยังคงเป็นเรา...
เด็ดเดี่ยว ตั้งมั่น..จริงจัง

กาลเวลาไม่สามารถ
เปลี่ยนเราให้เป็นอื่นได้..
ก็เป็นเพียงผู้หญิง
ตัวเล็กเล็กคนหนึ่ง
ที่พร้อมเผชิญ
กับทุกสิ่งเสมอ

อยากได้มิตรภาพ.
มอบด้วยมิตรภาพ..!!!
อยากได้รัก..
ต้องมอบให้ด้วยรัก!!!

เรามอบให้ได้
ทั้งมิตรภาพ..และรัก.นะ!!!



I'll hang some memories on the wall.
Cause as the time stops the page.
My love won't ever age at all .



โลกของบล็อก..
แต่ก่อนเราชอบค่ะกว้างใหญ่
ไพศาลดีจังเลยยยย

แต่เดี๋ยวนี้..เราไม่ชอบ
เราว่าเหมือนสังคมประหลาด
ต้องแลกเปลี่ยนถึงได้มา
เพราะคิดว่าอาจไม่มีตัวตน
ทำไงก็ได้..หุหุหุ



I'll bring fire in the winter
You'll send showers in the spring
We'll fly through the falls and summers
With love on our wings


ขอบคุณมากมายนะค่ะ
สำหรับโลกแห่งนี้...
เราผู้ชอบความเป็นจริง..ไม่ชอบฝัน

หนึ่งความฝันหนึ่งความรัก..
ยินดีที่ได้รู้จักรักกันตรงนี้
หนึ่งหัวใจดวงแสนดี กับหนึ่งชีวิตนี้ที่ได้เจอ
ขอให้เธอคนดีสุขสมหวังตลอดไป.นะค่ะ"



@@@@@@
โอ้อออลัลลลล้า...ชิมิชิมิ..กริ้วๆๆๆ
แคทรียา...

ดีใจเสมอ
เห็นเพื่อนมาเยื่ยม!!!
เต็มใจเสมอ
ที่จะเยื่ยนหา....ค่ะ

บล็อกป้ามดค่ะ


"GuestBook..
สมุดเยื่ยม..นามแฝงค่ะ"





Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
11 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add catt.&.cattleya..'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.