** ^ _ ^ ** กาลเวลาไม่สามารถ...เปลี่ยนใจเราได้....ถ้าใจเราไม่ปราถนา..** ^ _ ^ **ทุกอย่าง..ล้วนไม่อนิจจัง อยากทำไรก็ทำเถอะ ** ^ _ ~ **

มันจะอะไร..กันหนักกันหนา ก็แค่อยากทำบุญตัดหวายณ.วัดหนองขามให้สำเร็จ.ปลงซะปลงซะ





มันจะอะไร..กันหนักกันหนา ก็แค่อยากทำบุญตัดหวายให้สำเร็จ.
ปลงซะปลงซะ



เป็นงานบุญ...ที่อยากไปในทุกทุกวัดเสมอ
แต่ทำไมมันช่าง...วุ่นวายยยจัง
ทั้งทั้งที่ การทำบุญมันอยู่ที่ใจ แต่ทำไมคนเราช่างคิดไกล
ว่างานนี้
ต้องมีเลศนัยย.เลือกที่รัก มักที่ชัง.เพื่ออะไรเหรออ...เหรอออ

เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหล กินน้ำแกง

คงไม่ใช่คุณแคทแน่ค่ะ..ความรู้สึกดีดีเท่านั้นที่จะชนะใจได้ค่ะ
คนไหนดีกับเราธรรมดาเราย่อมดีด้วย ไม่มองเบื้องหลังค่ะ
ถึงจะโดนแทงข้างหลัง ถ้ายังทนได้


ความผูกพันคิดเป็นแค่เรื่องเดียวเหรออ..
คนเราทุกคนมีความผูกพันในสิ่งที่รักที่อยากทำ
ไม่จำเป็นต้องรูปธรรม.. นามธรรม วัตถุนิยม สถานที่..ความศรัทธาก็ใช่
คนเราเกิดมามีความผูกพันไม่เหมือนกัน...ต่างความรู้สึก ต่างความนึกคิด

ทำไมยังคงอยากทำในวัดเดิมที่เดิม



เจ้าอาวาสวัดหนองขาม แสนใจดีค่ะ

คุณแคทผูกพันตัวบุคคลในพระพุทธศาสนา..
ท่านเจ้าอาวาส..ท่านเป็นคนดี ใส่ใจเราไม่มีหลอกแต่เราทำด้วยศรัทธา
ไม่มีใครบังคับ..ย่อมทำให้เราผูกพันและศรัทธา..สถานที่ตามมา

เรามักบอกเสมอว่า
**เมื่อใดไม่มีท่าน เราคงยากจะมาทำบุญในสถานที่นี้**
แค่นี้เราก็เกิดบาปละ..เพราะเรามีใจอคติ

แล้วใย..การทำบุญจึงมีการเลือกที่รัก มักที่ชังด้วยเหรออ
เลือกสถานที่ทำบุญเพราะชอบเพราะบุคคล..หรือเพราะสื่อออ...เหรอ..
เป็นธรรมดาอาจใช่..ถ้าเราไม่มีใจชอบศรัทธาคงยากที่อยากไป
แล้วใยเราต้องนำคนอื่นตาม..ต้องขัดขวาง เพราะต่างคนต่างจิตต่างใจ
อย่าคิดว่าใช่อย่างที่ตัวเองคิด นานาจิตตังเสมอ แล้วแต่จะคิด


คุณแคทเคยบอกว่าจะบอกบุญครั้งสุดท้ายของวัดนี้ในบล็อกนี้
โดยศรัทธาทาน..แต่ไม่ได้บอกว่า..ศรัทธาธรรมเราจะห่างหายกัน
เพราะ..เราผูกพันและศรัทธาในตัวบุคคลใช่สถานที่

สุภาษิตนี้คงใช้ได้
อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดาย ปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น


แต่มีกำลังใจมากมายยยเสนอ ว่าสู้ๆต่อไป
แต่ณ..วันนี้...กลับมีคุณแคท สู้ เพียงเดียวดาย..
เพราะคนส่วนมากไม่เห็นด้วย เพราะมีวัดมากมายในประเทศไทย

เพื่ออะไรเหรออ..ขอบอก คุณแคททำด้วยใจ..อยากทำและจะขอทำ
ถึงบางมุมมองว่า..ไม่น่าทำ..บุญทำละสบาย..ก็จะทำ
บุญไม่มีใครเป็นเจ้าของ.ไม่เจาะจงคนดีคนเลว.
ไม่มีกฎเกณฑ์มาบังคับให้ทำ..ห้ามกันมิได้
นี้ละเรา..แคทรียา



ศรัทธาล้วนๆๆ เพราะถ้าให้ลึกซึ้งธรรมะคุณแคทไม่รู้เรื่อง
แต่มีศรัทธาและความตั้งใจจริงค่ะ

คุณแคทไม่รู้จักคำว่า**มารผจญค่ะ**

ทำด้วยความตั้งใจ ยังคงมีความตั้งใจ
และจะตั้งใจทำค่ะ




อ่านลิงค์นี้เลยค่ะ..คอมเมนต์เพื่อนๆคือกำลังใจ
(แต่ช้าหน่อยนะค่ะภาพเยอะ)



ลิงค์นี้ค่ะ..ที่ทำให้คุณแคทมีวันนี้ที่อยากทำบุญปิดทองตัดหวายลูกนิมิตให้ลุล่วง
บุญคงอยากทำต่อ..ไปเรื่อยยๆ..เป็นอินฟินิตี้ค่ะ


เพราะงานบุญในครั้งนั้น
มากด้วยภาษา บุญ ภาพ จากใจ จขบ..เลยค่ะ
ถึงเป็นบล็อกเก่าหลายปีที่อัพ แต่พออ่านละ..ได้ใจค่ะ

มองเห็นเบื้องหน้าเบื้องหลังคนเราชัดเจนดีค่ะ
และนี้คือจุดมุ่งหมายที่อยากทำต่อ ณ.วันนี้และวันต่อๆไป

**เลยอยากถามเพื่อนๆๆค่ะ**

การทำบุญ..
ห้ามกันได้เหรอออ แต่ละคนมีที่ที่อยากทำด้วยความศรัทธา
แม้แต่อณาเขตบุญยังมีเจ้าของห้ามกันมิให้ต้องทำ..
วัดของเธอ.โบสถ์ของฉัน

การทำบุญ
ห้ามไม่ให้คนทำบุญจะได้บุญไหมนิ.ถึงคนคนนั้นจะดีหรือไม่ดี.
หากใจทำละสุข..ไร้ทุกข์..
ทำเถอะ ทำเถอะ

การทำบุญ
มีจุดที่ทำลายทาน ทำได้ด้วยเหรอ..คิดมาก..ก็ทุกข์นะ
อย่าคิด..เลย..ไม่อยากทำ..ไม่เห็นงาม..ก็ถอยห่างซะ..มันบาปนะ

สาธุ..สาธุ







สัพเพ สัตตา
สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น

อะเวรา โหตุ
จงเป็นสุขเป็นสุขเทอญ อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย

อัพะยาปัชฌา โหนตุ
จงเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย

อะนีฆา โหนตุ
จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย

สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
จงมีความสุขกาย สุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้น เถิดฯ





ข้าพเจ้าขออโหสิกรรม กรรมใดที่ทำแก่ผู้ใด ในชาติใดก็ตาม
ขอให้เจ้ากรรมนายเวรจง อโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า
อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อไปเลย

แม้แต่กรรมที่ใครๆทำแก่ข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้ทั้งสิ้น
ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทานเพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรมต่อไป

ด้วยอนิสงส์แห่งอภัยทานนี้ ขอให้ข้าพเจ้า ครอบครัว บุตรหลาน
ตลอดจนวงศาคณาญาติ และผู้อุปการะคุณของข้าพเจ้า
มีความสุข ความเจริญ ปฎิบัติแต่สิ่งที่ดีและสิ่งที่ชอบด้วยเทอญฯ

สาธุ






ขอให้งานบุญในครั้งนี้ผ่านอุปสรรคต่างๆๆไปได้ด้วยดีด้วยค่ะ
ขอแรงศรัทธาที่ข้าพมีความตั้งใจในบุญครั้งนี้
ดลบันดาลให้ผลบุญทำให้เพื่อนๆทุกคนในโลกแห่งนี้มีความสุขความเจริญตลอดไปค่ะ

อนุโมทนา สาธุ


เขียนณ.วันที่ 18 มกราคม 2555







** ในที่สุด **
สิ่งที่เราดันทุรังกับบุญนะสถานที่แห่งนี้ดูเหมือนยาวนานแต่ไม่น่าเชื่อ
เป็นเวลา 5ปีแล้วเหรออ...ที่ทำให้เราได้มาถึงวันนี้ วันที่เรารอคอย
โดยไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้สำหรับเรา







วันที่ 25 มกราคม 2555
งานบุญปิดทอง ตัดหวาย ฝังลูกนิมิต
ณ.วัดหนองขาม ชัฎป่าหวาย สวนผึ้ง ราชบุรี

คุณแคทไม่เคยรู้และเข้าใจพิธีกรรมเช่นนี้ มีความหมายอย่างไร
รู้แต่เพียงว่า การทำบุญเพื่อใจสบาย

มีคนเสนอนำบุญมา ก็น้อมรับสนองตอบ
แล้วเกิดความอิ่มเอิบ นี้คือความปราถนา

เพราะไม่ใช่คนรู้ธรรม แต่เป็นคนชอบทำ

กฐินคืออะไรไม่เคยรู้ ต้องปิดทองตัดหวายลูกนิมิตคืออะไรหาใส่ใจ
รู้แต่ว่าทำบุญก็ดีเนอะ ไปทำบุญเถอะ เพื่อนแยอะ

เพราะคนที่เข้าวัดได้ต้องมีใจศรัทธา และเป็นคนดี เพราะมีกุศลจิต
คิดดีทำดีแน่นอน...ในความคิดเรา

เราก็เริ่มชอบและผูกพัน แถมสนุก
เพื่อนฝูงในโลกความจริงไม่เคยร่วมกิจกรรมแบบนี้
ก็มีความนุกละได้บุญ..อีกต่างหาก

ตลอด 5 ปี..ได้ไปปิดทองลูกนิมิต..
อย่างไรต้อง 9 วัด..สโลแกนคุณแคท ไม่ 9 วัดไม่ถอย
จนทุกวันนี้ยังสามารถที่จะทำและไปทำเสมอ..ไม่รู้ไม่เข้าใจพิธีกรรม
แต่ชอบทำและยังคงจะทำไปเรื่อยๆๆ

เรา.. แคทรียา ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมบุญในโลกไซเบอร์แห่งนี้อย่างใหญ่หลวง



ที่ได้ร่วมทำบุญกับเรามาตลอดและนำเรามาถึงบุญสูงสุด
ในงานบุญปิดทองตัดหวายฝังลูกนิมิต ในครั้งนี้ณ.วัดหนองขามแห่งนี้



เรา..แคทรียา ขอน้อมนำบุญใหญ่หลวงในครั้งนี้..
มาสู่เพื่อนๆๆในโลกไซเบอร์แห่งนี้

จงประสบ พบแต่ความเจริญ รุ่งเรือง
ดังเช่นลูกนิมิตทั้ง ๙ ลูก..ที่พร้อมฝังลงดินรอบพระอุโบสถ
ที่มีความหมายแห่งความยิ่งใหญ่ในชีวิต
พระอรหันต์ ๘ ทิศ" ดังนี้

(๑) ลูกทิศตะวันออก เป็นเครื่องหมายพระอัญญาโกญฑัญญะ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น เอตทัคคะในทางรอบรู้ราตรี ในทางผู้อาวุโส
(ปัจจุบัน ตาทิพย์ หมอดู โหร หรือ นักดาราศาสตร์)

(๒) ลูกทิศอาคเนย์ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระมหากัสสปะ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น เอตทัคคะในทางธุดงค์คุณ
(ปัจจุบันเรียกว่า มีกำลังภายในดี)

(๓) ลูกทิศทักษิณ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระสารีบุตรอัครสาวก ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในทางปัญญารอบรู้
(ปัจจุบันเปรียบด้วยนักวิทยาศาสตร์)

(๔) ลูกทิศหรดี เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระอุบาลีเถระ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในทางทรงไว้ซึ่งพระวินัย
(ปัจจุบันเปรียบด้วยนักกฎหมาย)

(๕) ลูกทิศปัจฉิม เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระอานนท์ เป็นพุทธอุปัฏฐากของพระพุทธองค์ ผู้ได้รับการยกย่องว่า เป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในคุณธรรม ๕ ประการ มีความทรงจำไม่หลงลืมเป็นต้น

(๖) ลูกทิศพายัพ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระควัมปติเป็นพระอรหันต์ที่นับเข้าในจำนวนสาวกผู้ใหญ่รูปหนึ่งในคราวที่สมเด็จพระบรมศาสดาทรงส่งสาวกไปประกาศพระศาสนา ท่านได้ประกาศพระศาสนาในนานาชนบทช่วยสั่งสอนให้กุลบุตรกุลธิดาเกิดความเชื่อความเลื่อมใส

(๗) ลูกทิศทักษิณ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระโมคคัลลานะ อัครสาวกผู้รับยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในทางมีอิทธิฤทธิ์มาก

(๘) ลูกทิศอิสาน เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระราหุล ผู้เป็นพุทธชิโนรสได้รับยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะในทางการศึกษา

(๙) ลูกที่อยู่กลางโบสถ์ เป็นเครื่องหมายแทนองค์สมเด็จพระสัมมนาสัมพุทธเจ้า



3 ปี..ที่เราได้ทำบุญร่วมกัน 5 ปีที่เรารอยคอยอย่างไม่เคยคาดหวัง
และเราก็ได้ทำสำเร็จ..



ร่วมบุญทุกครั้ง สุขเสมอ



ถึงในครั้งนี้..มีเพื่อนในโลกไซเบอร์แห่งนี้ร่วมทางน้อยนิด
เพราะเราต้องขอโทษที่ไม่ได้นำเสนอบอกบุญเพื่อนๆ
แต่ทุกครั้งที่ปิดทอง..แคทรียาระลึกถึงท่านเสมอ

คุณแคทขอนำบุญครั้งนี้มาให้เพื่อนๆด้วยใจบริสุทธิ์
ขอให้ผลบุญให้เพื่อนที่มีใจร่วมกุศลกันมา
ประสบพบแต่ความสุข ความเจริญนะค่ะ

และคุณแคทพร้อมครอบครัวขอบคุณมานะที่นี้
ด้วยจากแรงบุญของเพื่อนๆในโลกแห่งนี้
ทำให้คุณแคทมีวันนี้และมาถึงฝัน ที่ตั้งใจ
ได้ปิดทอง.ตัดหวาย..ฝังลูกนิมิตสมใจปราถนา
ณ.วัดหนองขาม แห่งนี้

อนุโมทนา..สาธุ







ขอนำภาพบุญงานวัดหนองขามนำเสนอค่ะ..
ต้องขอขอบคุณเจ้าของภาพ..และเจ้าภาพงานบุญนี้ด้วยค่ะ
คุณหนุ่ม **คุณฟ้าสดใส ทะเลสีคราม**

งานนี้คุณแคทแพ้..สื่อออค่ะเลยภาพน้อยยยมากมากกกก
55555555555555




แต่ละคนจิงจัง..ตั้งใจทำบุญมากเลยค่ะ



คนสวยในงาน



อธิษฐานขออะไรกันบ้างเอ๋ย???


คุณแคท..ขอร่วมแจมสักหน่อยนะค่ะ..ทั้งงานมีรูปแค่นี้ละ
2รูปท่าเดิมเดิม

ลูกนิมิตยักษ์ค่ะ..


ขออีกรูปค่ะ..ใกล้เข้ามาอีกนิต..ชิดเข้ามาอีกหน่อย..
กริ้วๆๆๆๆ





เริ่มงานพิธีการ..


เจ้าอาวาส..ดูท่านเหนื่อยมากมากเลย..งานนี้ทุ่มสุดตัวค่ะ
เสียงแหบแห้งเลยค่ะ..


เตรียมตัวตัดหวายค่ะ



เตรียมพร้อมค่ะทุกทุกท่าน..ฉับฉับฉับ



ละก็สาวสาวสาว..เขาว่าหวาย..นี้..ขลังนักแลลล...






เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี...การปิดทอง ฝังลูกนิมิต..
ณวัดหนองขาม อ.สวนผึ้ง ราชบุรี



ยอดเงินในการจัดงานครั้งนี้ระยะเวลา 5วัน
คุณแคทได้ยินมาคราวๆๆว่าประมาณการ 4ล้านอัพ..
ค่าใช้จ่ายน้อยมาก..ปีนี้ทางวัดคิดว่าได้ปลดหนี้..ได้แล้วค่ะ
ทุกคนเต็มใจร่วมบุญนี้มากเลยยย..เพราะหลวงพ่อเป็นคนดี

เพราะมีเจ้าภาพร่วมบริจาคหลายยย..รูปแบบ
งานนี้คุณแคทเป็นเจ้าภาพธูปเทียนตลอดงานด้วยละ..
โชติช่วงชัชวาล ค้าขายเปี้ยงป้าง..สาธุ
(ขอปิดทองหน้าพระแบบนี้ละค่ะอิอิอิ)

อนุโมทนา

ขออนุโมทนาบุญ..ในครั้งนี้ด้วยเจ้าค่ะ
สาธุ


ชาติหน้าคุณแคทขอเกิดเป็นนางฟ้าตัวน้อยยยได้ไหมน่า
อิอิอิ




ขอขอบคุณบีจีงามงามกรอบสวยสวยจาก
คุณกุ้ง KungGuenter

ขอขอบคุณเพลงเพราะๆจากเพื่อนน้ำใจงามและเยื่อนหาไม่ขาดสาย
คุณคุ้นๆว่าเราเคยพบกัน

ขอขอบคุณ คุณกล่อง.เพื่อนโลกไซเบอร์หนึ่งเดียวที่ไปด้วย
ขอบคุณจริงๆ

และขอขอบคุณมากมากอีกหนึ่งเดียวสำหรับภาพงามงาม ทำให้มีบล็อกนี้ได้
คุณหนุ่ม ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม

ปล..1 คุณแคทต้องขอโทษในภาษาตามใจคิด..ที่บางครั้งก็รู้สึกแย่..แต่ไม่มีเจตนาร้ายแน่นอนค่ะ
เพียงแต่เราชอบตรง..ตรง..บอกกันมาเลยย

นี้ละค่ะ ** แคทรียา แห่งบล็อกแก๊งค์ **
(cattleya by facebook อีกแนวค่ะ)
เหรอออออออออออ..

ปล..2 จขบ..ขอขอบคุณทุกคอมเมนต์ค่ะ คือความรู้สึกดีเสมอ

และที่ลืมขอบคุณไม่ได้คือเพื่อนๆๆในโลกไซเบอร์ทุกท่าน
ที่ร่วมบุญคุณแคทแต่ปีแรกจนปีสุดท้าย..

เราได้ประสพความสำเร็จแล้วค่ะ..
ปิดทองตัดหวาย ฝังลูกนิมิต
ขอผลบุญนำพาเพื่อนๆให้พบแต่ความสุขตลอดไปนะค่ะ

สาธุ


***************************************

** ปัจฉิมลิขิต **

เราไม่ใช่คนรวย เราไม่เคยดูถูกใคร ทุกอย่างที่เราพูดคือความจริง
สิ่งไหนไม่จริงเราจะไม่พูด ไม่เคยยุให้เพื่อนทะเลาะกัน
เราไม่เคยด่าใครลับหลัง แทงข้างหลังไม่เป็น ซึ่งซึ่งหน้า

เงินทุกบาทที่เราได้มาคือความลำบากของเรา
เรารู้ค่าของเงิน ใครบ้างจะรู้ เพราะเราแฟร์ ใจดี ขอยืมก็ให้
แต่เราเต็มใจมอบให้กับคนที่ดีและจริงใจให้เราเสมอเมื่อเขาลำบาก
เราไม่ถามที่มาที่ไปของการขอยืม..ไม่นึกถึงวันคืน

เพราะเราเห็นคนมีค่ามากกว่าเงิน
เพื่อนที่ดีกับเราเพราะเรามีน้ำใจ เราไม่ได้ซื้อเพื่อนด้วยเงิน
เพราะบางคนเงินก็ซื้อไม่ได้
แต่บางคนมักหาเราเพราะเงิน เพราะเราง่ายเสมอ
หรือไม่จริง..ก็รู้นิ

เราไม่ชอบให้ใครมารังแกเราฝ่ายเดียว เราไม่คิดตอบโต้
เห็นเรานิ่งเงียบ ยิ่งได้ใจ ไม่หยุดว่าร้ายเสียหาย
ปั่นป่วนทั่วเว๊บ ช่างเถอะ อโหสิกรรม

ยิ่งถ้าเราไม่ผิด...เราจะนิ่งเงียบ..แต่เมื่อไม่หยุดระรานเรา
เมสเสส ด่าเรา โทรมาว่าร้ายเรา กับครอบครัวเรา
ด่าประจานไปทั่ววว..ยิ่งกว่าละครน้ำเน่า
ถ้าเราต้องเลิกกับครอบครัวเราเพราะคุณ นะ

'แต่นี้บล็อกเรา'แคทรียา'''catt.&.cattleya..''

เราก็คงหาทางธรรมที่ไม่รู้ ทำให้เราสงบละน๊า
ดีใจนะที่ยังรู้ว่าเราดี เราจริงใจกับใครสุดสุดเลยละ
เงินทองที่เสียไปยังไม่มีความหมายเลย

แน่ใจแค่ไหน..ว่าเงียบบจริง..!!!!
ใครกันแน่ไม่จบ..เราจบนับตั้งแต่รู้ว่าไม่ใช่เพื่อนแท้ละ

ถึงโลกแห่งนี้เรา จะ หัวเดียวกระเทียมลีบ
เราก็ไม่หวั่น มองว่าตัวเองผิดบ้างสิ.!!
ละจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร..

''อย่ามองเหรียญด้านเดียว''

อย่าโทษ แต่คนอื่นเขา อาจบรรลุขั้นโสดาบันนะ

ขนาดไม่มีเวลายังเที่ยวละลานคนอื่นเขาได้ เก่งนะนิ

รัก โลภ โกรธ หลง กิเลสทั้งน๊านน..
จะทำให้หน้ามืดตามัว..เสมอนะ

สาธุ






Create Date : 30 มกราคม 2555
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2555 0:09:01 น. 59 comments
Counter : 1610 Pageviews.

 
อนุโมทนา....สาธุจ๊ะคุณนาย


โดย: อุ้มสี วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:0:56:21 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณแคทคนสวย..

รู้มาคราวๆว่าคุณแคทจะทำบุญ..

แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ และที่ไหน?

ช่วงนี้ก็ยุ่งๆกับพ่อพระ-แม่พระในบ้าน

เลยไม่ได้ร่วมทำบุญ..

วันนี้เลยขออนุโมทนาบุญกับความคิดดี ทำดีของคุณแคทนะค่ะ

ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่ที่เจตนาของผู้กระทำค่ะ..

ถ้าเรามีเจตนาดี คิดดี ทำดี ผลดีก็จะตอบสนอง

อย่าไปฟังเสียงนก เสียงกาใดใดเลยค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้คุณแคทคนงามทั้งกายและใจนะค่ะ..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:0:57:23 น.  

 
ทำบุญมาแล้ว..จิตใจผ่องใส..
คุณแค็ทอย่าปล่อยให้"อะไรๆ"
ทำให้ใจ..หมองมัวเลยนะคะ..
คนเราต่างจิตต่างใจ..ขึ้นอยู่กับว่า
เมื่อต่างแล้ว..จะมีแค่เก็บความรู้สึก..
กับแสดงออกมา...
คนบางคนแค่พูด..แล้วก็ผ่านไป..
ไม่ได้สนใจ..ควาจมรู้สึกของคนอื่น..
แต่ขวัญเชื่อว่า..ความตั้งใจดีของคุณแค็ท
จะเป็นข้อพิสูจน์..ที่ดีที่สุด..
ส่งกำลังใจให้คุณแค็ทหนึ่งหอบใหญ่เลยค่ะ..
และขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ..


โดย: ในความอ่อนไหว(ไม่ล็อกอิน)ต่ะ IP: 101.51.228.196 วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:7:11:27 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยนะครับพี่แคท



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:9:46:41 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ คุณแคท

ขอบคุณที่ระลึกถึงค่ะ ถ้าน้อยอยู่ก็คงได้มาร่วมงานบุญด้วยค่ะ

newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:10:11:51 น.  

 
บรรยากาศ ครึ้มๆ นะครับ ดูแลตัวเองดีๆ นะครับ ทานอาหารรองท้องกันก่อนดีกว่า จะได้มีแรงลุยวันจันทร์...สุกี้แห้งเมืองทองครับ
( ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ บุญรักษานะครับ คุณแคท )



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:10:25:48 น.  

 
ชีวเตวาปิ สปฺปญฺโญ อปิ วิตฺตปริกฺขยา
ปญฺญาย จ อลาเภน วิตฺตวาปิ น ชีวติ

คนมีปัญญา ถึงสิ้นทรัพย์ ก็ยังเป็นอยู่ได้
แต่เมื่อขาดปัญญา ถึงจะมีทรัพย์ ก็เป็นอยู่ไม่ได้

ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขด้วยสติและปัญญา ตลอดไป...นะคะ



ขอบคุณสำหรับบุญที่นำมาฝาก..นะคะ
อนุโมทนาบุญด้วย...ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:10:30:16 น.  

 
สวัสดีจ่ะน้องจ๋าวคนจ๋วย
ขอบคุณที่เอาบุญมาฝากพี่ ปีนี้คนบาปทำบุญน้อยเหลือเกิน ขอให้น้องมีแต่ความสุขความเจริญนะครับ


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:10:48:38 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


แวะมาทักทายกันในวันสบายใกล้สิ้นเดือนนะคะ
อนุโมทนาบุญกับคุณแคทด้วยค่ะ
ป.ล. อย่าหงุดหงิดนะคะเดี๋ยวบุญหกบุญหล่น



โดย: หอมกร วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:10:58:57 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณแคทรียา ครับ
เข้า blog มาก็ได้ฟังเพลงที่ชื่นชอบ
พร้อมกับเรื่องราวงานบุญที่คุณแคท นำเสนอผ่าน blog ให้ชมกัน อิ่มบุญอิ่มใจเสมอๆ และทุกๆ ครั้งที่เห็นภาพ หรือทราบจากคุณแคท

ไว้มีโอกาสได้ไปเจอะเจอกับคุณแคท จะติดตามไปร่วมงานบุญด้วยคนครับ


โดย: ถปรร วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:11:02:01 น.  

 


อนุโมทนาบุญด้วยนะครับคุณแคทคนงาม ผมเองก็ได้ไปมาด้วย รู้สึกดีๆมากมายเลยครับ



โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:11:16:51 น.  

 
บุญรักษานะคะคุณแคท

ไม่รู้สิ ใครทำบุญ ถ้าไม่ใช่เห็นว่าเป็นมิจฉาทิฐิอย่างหนัก เราไม่กล้าห้ามนะคะ แหะๆ กลัวไปขวางบุญเค้า

แต่ขออนุญาตแจ้งว่า ถ้ามีโอกาส ลองทำที่อื่นบ้างก็ดีค่ะ เผื่อมีวัดที่ขาดแคลน ได้บุญจากคุณแคทไป เค้าก็จะได้ขาดแคลนน้อยลง

แล้วก็..ศรัทธาเป็นสิ่งดีค่ะ แต่พระท่านว่าต้องควบคู่กับปัญญาด้วยนะคะ ต้องควบคู่กันไป ไม่อย่างนั้นจะทำให้พละไม่เสมอกันค่ะ


บุญรักษา อนุโมทนาด้วยนะคะ ขอให้บุญกุศลที่ได้ทำคุ้มครองคุณแคทและครอบครัวด้วยค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:13:33:19 น.  

 
ต้องขอบพระคุณ คุณแคทฯมากมายที่เผื่อแผ่บุญมาให้ ขออนุโมทนาสาธุค่ะ

และขอให้ผลบุญนั้น หนุนนำให้คุณแคทฯและครอบครัวมีความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไปค่ะ


โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:13:50:42 น.  

 
ไม่มีอะไรค้างคาแล้วนะคะ
ทำบุญ ตามใจเราค่ะ
สะดวกและพร้อม ก้อทำบุญกันเถอะ
เล็ก ใหญ่ ไม่ใช่ตัววัดบุญกุศล

ทุกอย่างอยู่ที่ใจ และการกระทำของเราค่ะ
อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ

เราแค่ .. เตรียมอาหารให้แม่ ตักบาตรหน้าบ้านก้อสุขใจแล้วค่ะ


โดย: ณ ขณะหนึ่ง วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:15:39:12 น.  

 

ขอบคุณค่ะ ไม่มีโอกาสได้ไปด้วยซักครั้งจำได้ว่าคุณแคทชวนสองครั้งแล้ว...ขอบคุณนะคะ ที่ยังนึกถึงกันตลอด

อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

จะบอกว่าไม่ให้ใส่ใจกับคำคน คงยาก...เอาเท่าที่เรารับไหวนะคะ





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:17:26:29 น.  

 
โมทนาสาธุกับบุญที่ทำต่อเนื่องและสม่ำเสมอค่ะคุณแค้ท



โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:18:40:25 น.  

 
มาบ้านนี้ พี่รู้สึกได้เสมอเลยว่า
น้องจขบ.มีศรัทธาในการสร้างกุศล
ขอให้ผลบุญที่หมั่นกระทำดลให้
น้องสงบเย็นเสมอไป ขออนุโมทนาครับ



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:19:24:39 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณคุณแคทมาก ๆ เลยครับ ที่ชวนผมไปทำบุญในงานตัดหวายครั้งนี้ด้วย เพราะว่าผมก็ไม่เคยไปร่วมงานตัดหวายฝังลูกนิมิตรมาก่อนเลยเหมือนกันครับ เคยแต่ได้ไปแค่งานปิดทองลูกนิมิตรธรรมดาเท่านั้นครับ

ผมคิดว่าเรื่องของการทำบุญเป็นเรื่องของความสบายใจครับ เราอยากทำบุญก็ทำไปครับ ไม่ต้องไปใส่ใจและแคร์ใครเลย เพราะว่าถ้าเรามียังมีแรงและมีกำลังทรัพย์ที่สามารถจะทำบุญได้ก็ทำไปเถอะครับ การทำบุญที่ทำด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์นี้ย่อมส่งผลบุญที่ดีให้แก่ตัวเราครับ

แล้วที่วัดหนองขามนี้ผมก็ยินดีที่จะไปร่วมงานบุญด้วยเสมอครับ ก็เพราะว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่พวกเราชาวบล็อกแก๊งค์ได้ไปทำบุญทอดกฐินที่วัดนี้ จนถึง ณ วันนี้ผมก็ได้เห็นถึงความเจริญก้าวหน้าของวัดนี้อย่างมากแล้วครับ จากที่ในปีแรกที่ไปทำบุญโบสถ์ยังสร้างไม่เสร็จเลย พื้นโบสถ์ด้านบนยังไม่ได้ปูพื้นเลย แต่ ณ วันที่ได้ไปครั้งล่าสุดนี้ ตัวโบสถ์ได้สร้างเสร็จหมดแล้ว เป็นโบสถ์แห่งหนึ่งที่มีความงดงามไม่แพ้วัดอื่น ๆ เลยครับ ซึ่งผมก็ปลาบปลื้มใจไปกับผลบุญที่ได้ร่วมสร้างสะสมกันมาด้วยครับ

ถ้ามีงานบุญคราวหน้าอีกเมื่อไหร่? คุณแคทก็ช่วยบอกบุญฝากมาถึงผมด้วยนะครับ เผื่อว่าผมสะดวกผมจะได้ไปร่วมทำบุญด้วยครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:20:48:11 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะคุณแคท
ลงใต้ไปเมื่อวันที่ 27 ค่ะ
กลับถึงบ้านวันนี้เอง
และเดือนหน้าคงต้องลงไปอีก ชีพจรลงเท้าอีกแล้วค่ะ

เห็นคุณแคททำบุญ แม่ซองฯก็ร่วมอนุโมทนาด้วยทั้งที่อยากไปจริงๆ
เอาไว้มีโอกาสคุณแคทอย่าลืมชวนด้วยนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 30 มกราคม 2555 เวลา:21:24:27 น.  

 
พี่สาวคนสวย ...

เรื่องของการทำบุญ .. ไม่ว่ายังไง ทำดี ทำบุญ ทำแล้วเราสบายใจ เบื้องหน้าเบื้องหลังใครคิดยังไงก็ช่างค่ะ เพราะว่าสุดท้ายมันอยู่ที่ตัวเองล่ะค่ะ ทำแล้วเราสบายใจ ไม่เดือดร้อนใคร ไม่เห็นจะต้องไปคิดมากกับเรื่องราวใดๆ เลยค่ะ

จากเรื่องราวทั้งหมด ผ่านมายากเย็นแสนเข็น "มารผจญ" เยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องของ "ใจตัวเอง" อยากบอกพี่แคทว่า นิยมในความดื้อดึงของตัวพี่แคทนะค่ะ ดื้อแต่ว่าไม่ได้ดื้อไปทางเสียหาย ดื้อแต่ว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนนอกจาก "เขา" คนนั้นจะรู้สึกไปเองด้วยเพราะจิตใจภายในของเขาคิดไปในทางไม่ดี ... อยากบอกว่า 5 ปี ถ้าคนตั้งมั่นน้อย ไม่จริงใจ คาดว่าคงไม่สามารถทำได้แบบนี้ค่ะ ...


สิ่งที่ผ่านมาผ่านไป อย่าได้คิดมากเลยค่ะ ใครเขาคิดยังไงก็ปล่อยไป เราดี ครอบครัวส่งเสริม เรียกว่าทุกคนรักและปรองดองกัน อย่างอื่นก็ถือว่าเป็นวงเวียนข้างนอกไม่มีผลต่ออะไรของเรา แล้วแบบนี้จะไปคิดถึงทำไมจริงไม๊ค่ะ ..


สาวบุญมากอย่างนี้ทำบุญเรื่อยๆ ทำแล้วสบายใจ ถึงว่าเห็นภาพพี่สาวทีไร หน้าใสเด้งตลอดเวลาเลย ไม่เหมือนน้องเลยค่ะ ตอนนี้แห้งเหี่ยว .. เพราะต้องทำนั่นนี่ เรียกว่าสุดๆ เลยค่ะ เง้อ ไม่เป็นไรค่ะ ทุกคนมีปัญหา มีทุกข์ แต่ว่าอย่าท้อ สู้ๆ กันไปค่ะ ...

ฝากความคิดถึงๆ คนที่บ้านด้วยนะค่ะ .. คริๆ ..


โดย: JewNid วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:0:01:21 น.  

 
สวัสดียามดึกครับ ทานโจ๊กก่อนนะครับ จะได้อุ่่นท้อง..



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:0:06:24 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยครับ พี่แคท
กาย วาจา ใจ บริสุทธิ์ เท่านั้นเป็นพอครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:0:28:21 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีวันอังคาร
ส่งท้ายเดือน ม.ค. ด้วยความสุขตลอดวันค่ะคุณแคท


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:7:29:24 น.  

 
คุณแคทค่ะ เปิดบ้านมาเช้าวันพระ ก็อิ่มบุญที่คุณแคท ไป ฝากค่ะ อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:8:13:12 น.  

 
มอร์นิ่งครับ วันอากาศสบายๆ วันนี้มีเมนูแปลกๆ มาให้ทานครับ ไตปลาทูผัดกระเพรา ครับ อร่อยมากครับ คลุกข้าวสวยร้อนๆ เหยาะพริกน้ำปลานิดนึง ลองหาทานให้ได้นะครับ



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:8:33:35 น.  

 
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ คุณแคท ขอให้กุศลผลบุญทำให้คุณแคทเจริญรุ่งเรืองในด้านการงานและมีจิตใจเบิกบาน ปราศจากทุกข์โศรกโรคภัยทั้งปวงตลอดไปนะคะ


โดย: ดา ดา วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:14:57:05 น.  

 
มาร่วมอนุโมทนาบุญกับพี่แคทค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:17:13:14 น.  

 
ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับคุณแคทคนงาม
ผู้เป็นปิยมิตรที่ไม่เคยห่างหาย ไม่ว่าวันเวลา
จะผ่านไปนานสักเท่าไหร่นะคะ


ขอให้สิ่งที่ดีงามทั้งหลาย บังเกิดแก่คุณแคท
และครอบครัวตลอดไปนะคะ


โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:17:16:56 น.  

 


สวัสดีครับทักทายรอบดึกๆ หน่อย คงไม่เป็นการรบกวนนะครับ
ขอแสดงความยินดีกับความประสบความสำเร็จและลุล่วงด้วยดี
เสร็จงานแล้วงานนี้ก็ได้บุญไปอื้อๆ เลย
ผมเองก็ไม่เคยหรอกครับการปิดทองตัดหวายลูกนิมิต
วัดนี้วัดแรก แล้วก็คงไม่ตัดที่ไหนแล้วล่ะ
แต่อ่อลืมบอกไปวันนั้นผมก็ไม่ได้ตัดครับ
ผมซื้อมีดให้แม่ตัดครับ....ไม่งั้นคงไม่ได้ภาพตอนตัดหวายหรอกนะ


ขอแก้รายละเอียดครับวัดหนองขามได้งบประมาณจากการทำบุญครั้งนี้
หักค่าใช้จ่ายแล้วหลือ 2.2 ล้านบาทครับ


ส่วนลูกนิมิตผมว่าเรียงลูกผิดนะครับ....
ลูกที่หนึ่งจะอยู่กลางโบสถ์เลยนะ
ไม่ใช่ลูกสุดท้าย แล้วลูกที่ 1 ก็จะเป็นลูกที่ 2 ไล่ลำดับตามนั้นครับ
เพราะในจำนวนลูกนิมิต 9 ลูกมีลูกหนึ่งที่ชื่อเดี่ยวกับผม
แต่เสียดายที่ผมไม่ได้ตำแหน่งในลูกนั้นอยากให้แม่ไปตัดลูกนั้นจัง
แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ถึงเสียดายก็ไม่เป็นไร


ว่าแต่เก่งจังครับไปทำบุญปิดทองได้ 9 วัด เลยหรอครับ
ปีนี้ผมไม่ได้ทำบุญเลยสักวัดเลย....
เสียดายจริงๆ ไงก็ขอให้อนุโมทนาด้วยครับ
ขอให้มีงานมีเงินมากมายครับ...




โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม IP: 182.232.254.197 วันที่: 31 มกราคม 2555 เวลา:22:31:31 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆ ครับ ทำงานให้มีความสุขเหมือนอากาศที่สดใสวันนี้นะครับ ลมเบาๆ แดดอุ่นๆ วันนี้เสิร์ฟ หอยลายผัดโหระพานะครับ.....



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:31:10 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณแคท
ดีใจที่ไม่ลืมกัน และมิตรภาพที่ยาวนานที่มอบให้กันนะคะ
ร่วมอณุโมทนาบุญไปกับคุณแคทก่อนเลย
ความตั้งใจดีใจมุ่งดีเหนือกว่าสิ่งอื่นใดค่ะ
เห็นคุณแคททำบุญแล้ว ก็ปลื้มใจไปด้วย
คุณแคทก็หน้าตาสดชื่น ผลบุญส่งใจให้อิ่มนะคะ
เชื่ว่าเพื่อนๆ ก็พลอยยินดีไปด้วยแน่นอนค่ะ
คิดถึงเสมอนะคะคุณแคท




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:14:57 น.  

 


พาไปเที่ยว หาดบ้านดิน ค่ะ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:45:57 น.  

 


อนุโมทนาบุญด้วยค่ะคุณแคท

กาญก็ไม่ค่อยได้แวะมา
แต่ก็ระลึกถึงเสมอค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:27:53 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าครับ อดทนอีกแป๊บเดียวก็วันเสาร์แล้วนะครับ มีความสุขกับงานนะครับ วันนี้ผมมีของว่างมาเสิร์ฟครับ ลูกชิ้นปลาทอดครับ.....


Thanks: qoonal.com


โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:18:15 น.  

 
วันนี้พี่เอาหัวใจมาแปะให้น้องจ๋าวคนจ๋วยจ่ะ


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:44:46 น.  

 
สวัสดีครับพี่แคท

เดือนมกราต่อเนื่องมาจนเดือนนี้
แทบจะไม่ได้เล่นบล้อกเลยล่ะครับ 555

งานยุ่งจริงๆครับ
ยิ่งพอหมิงหมิงป่วยด้วย

ยิ่งห่างคอมเลยครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:19:18 น.  

 
สวัสดียามสายครับ อีกอึดใจเีดียวครับ ก็วันหยุดแล้ว มีความสุขกับวันทำงานสุดทัายของสัปดาห์นะครับ วันนี้ขอเสริ์ฟเป็น กระัเพราหมูใส่หน่อไม้นะครับ ง่ายๆ แต่อร่อยแน่นอนครับ......ขอนุญาติแปะหัวใจให้มันอินเทรนด์หน่อยนะก๊าบบบ



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:26:50 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณแคท


แวะทัีกทายกันค่ะ





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:04:10 น.  

 
สว้สดีค่ะ คุณน้องแคท
สบายดีนะคะ


โดย: newyorknurse วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:4:51:28 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

ภาพสวยมากค่ะ


โดย: รักดี วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:05:17 น.  

 
หนูแวะมาดูภาพค่ะพี่แคท
และบอกพี่แคทว่าวันนี้เป็นวันเกิดหนู


โดย: เจ้าการะเกด วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:6:02:43 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ ครับ วันหยุดวันสุดท้าย ใช้ให้เต็มที่เลยนะครับ ทานบะหมี่แห้ง เติมพลังก่อนนะครับ ....



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:03:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:03:25 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ เริ่มงานวันแรกของสัปดาห์ด้วยความสุขนะครับ อากาศดีจริงๆ ง่วงอีกแระ วันนี้มียำปลาอินทรีย์มาเสิร์ฟครับ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยดีครับ
( ขอให้คุณแม่หายไวๆ นะครับ คุณแคท ตัวคุณแคทเองก็อย่าทานของมันเยอะนะครับ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำอย่างไรก็ได้ขอให้เหงื่อออกเยอะๆ ครับ )
images by free.in.th


โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:18:11 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณแคท

มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
เรื่องบุญกุศลมีคนบอกว่าใครทำใครได้
แต่คนอนุโมทนาก็ได้เหมือนกันใช่มั๊ย

ขอให้สุขสดชื่นในทุกวันนะคะ

แอมอร



โดย: peeamp วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:06:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:41:30 น.  

 
ปญฺญาชีวึ ชีวิตมาหุ เสฏฐํ
ปราชญ์ว่า ชีวิตที่อยู่ด้วยปัญญา ประเสริฐสุด

พัฒนาปัญญาในทางที่ถูกที่ควร ตลอดไป...นะคะ



อนุโมทนาบุญด้วย...ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:12:10 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายแก่ๆ ครับ วันนี้ขอเสิร์ฟอาหารเที่ยงกันเลยดีกว่าครับ อาหารสุขภาพทานแล้วไม่อ้วนครับ



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:25:02 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:33:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:22:56 น.  

 
สวัสดีตอนสายวันพฤหัสครับ วันนี้ขอเสิร์ฟเป็นต้มยำพุงปลาช่อนนะครับ ทานให้อร่อยและมีความสุขกับวันพฤหัสนะครับ



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:23:09 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:14:12 น.  

 
ในที่สุดวันศุกร์ก็มาถึงแล้ว พรุ่งนี้หลายๆ ท่านคงได้หยุดพักกันแล้วนะครับ ทานอาหารง่ายๆ แต่อร่อยทุกครั้งที่ได้ชิมกันนะครับ ไข่เจียวหมูสับ แถมน้ำจิ้ม 2 อย่างเลย.....
(ขอให้คุณแม่หายไวๆ นะครับ คุณแคท)



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:17:23 น.  

 
เอาหัวใจมาแปะให้พี่เเคทค่ะ
คิดถึงเสมอค่ะ


โดย: pranfun วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:51:13 น.  

 


ศุกร์สวัสดีค่ะคุณแคท





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:52:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:27:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:41:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่แคท







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:38:04 น.  

 
เริ่มต้นวันทำงานด้วยความสดใสนะครับ ทานด้วยกันนะครับ



โดย: คุ้นๆว่าเราเคยพบกัน วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:29:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

catt.&.cattleya..
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราก็ยังคงเป็นเรา...
เด็ดเดี่ยว ตั้งมั่น..จริงจัง

กาลเวลาไม่สามารถ
เปลี่ยนเราให้เป็นอื่นได้..
ก็เป็นเพียงผู้หญิง
ตัวเล็กเล็กคนหนึ่ง
ที่พร้อมเผชิญ
กับทุกสิ่งเสมอ

อยากได้มิตรภาพ.
มอบด้วยมิตรภาพ..!!!
อยากได้รัก..
ต้องมอบให้ด้วยรัก!!!

เรามอบให้ได้
ทั้งมิตรภาพ..และรัก.นะ!!!



I'll hang some memories on the wall.
Cause as the time stops the page.
My love won't ever age at all .



โลกของบล็อก..
แต่ก่อนเราชอบค่ะกว้างใหญ่
ไพศาลดีจังเลยยยย

แต่เดี๋ยวนี้..เราไม่ชอบ
เราว่าเหมือนสังคมประหลาด
ต้องแลกเปลี่ยนถึงได้มา
เพราะคิดว่าอาจไม่มีตัวตน
ทำไงก็ได้..หุหุหุ



I'll bring fire in the winter
You'll send showers in the spring
We'll fly through the falls and summers
With love on our wings


ขอบคุณมากมายนะค่ะ
สำหรับโลกแห่งนี้...
เราผู้ชอบความเป็นจริง..ไม่ชอบฝัน

หนึ่งความฝันหนึ่งความรัก..
ยินดีที่ได้รู้จักรักกันตรงนี้
หนึ่งหัวใจดวงแสนดี กับหนึ่งชีวิตนี้ที่ได้เจอ
ขอให้เธอคนดีสุขสมหวังตลอดไป.นะค่ะ"



@@@@@@
โอ้อออลัลลลล้า...ชิมิชิมิ..กริ้วๆๆๆ
แคทรียา...

ดีใจเสมอ
เห็นเพื่อนมาเยื่ยม!!!
เต็มใจเสมอ
ที่จะเยื่ยนหา....ค่ะ

บล็อกป้ามดค่ะ


"GuestBook..
สมุดเยื่ยม..นามแฝงค่ะ"





Group Blog
 
 
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add catt.&.cattleya..'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.