Group Blog
 
<<
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 กันยายน 2561
 
All Blogs
 
ความวิตกกังวล








มาเรีย ฟอนเทน

บอกว่าความวิตกกังวลเปรียบเหมือนเก้าอี้โยก

โยกไปโยกมาไม่หยุดนิ่งแต่ไปไม่ถึงไหน

และฉันยังมองอีกว่าความวิตกกังวลคล้ายกับคนนั่งอยู่บนม้าโยก

โยกไปหน้าทีหลังที และหมุนเป็นวงกลมวนไปไม่รู้จบ

ถ้าเราไม่ยอมหยุดก็จะหาจุดสิ้นสุดไม่ได้




มีคนถามฉันว่าแล้วจะหยุดได้อย่างไร

ฉันเลือกที่จะหยุดอยู่กับลมหายใจ เข้าออก เพื่อรวบรวมสติ

ในเมื่อธรรมชาติของสมองคือความเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง

เราก็ต้องหาพื้นที่ให้สมองได้แอบอิงยึดเกาะ

เมื่อสติมาปัญญาจะเกิด



เกิดคำถามกับตัวเอง ว่าเรากำลังกังวลอยู่กับอะไร

เมื่อรู้สาเหตุแล้ว จะได้หาหนทางในการแก้ไขต่อไป

หากสิ่งที่เรากำลังกังวล เกินที่เราจะควบคุมได้

ก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป

สติจะทำให้เรารู้เท่าทันความวิตกกังวล

และก้าวข้ามความกลัว



สามารถออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ไม่ว่าอาการจะกลับมาตอนไหนเมื่อไหร่ก็ตาม


เหมือนกับวันที่ฝนตกพรำๆหากเรากลัวเปียก

ก็จะจมจ่อมอยู่แต่ในบ้าน

แม้ในวันที่ท้องฟ้าสดใส เราก็ไม่มีทางรู้เลยว่า

ฝนจะตกลงมาอีกเมื่อไหร่

ไม่กลัวเปียกก็ไม่จำเป็นต้องหลบอีกต่อไป



อยู่ใต้ฟ้าจะกลัวอะไรกับฝนเกิดเป็นคนเมื่อถึงที่ก็ตาย

กลัวเปียกให้พกร่ม กลัวแพนิคให้พกยาดม

และพกสติไว้เป็นเพื่อนร่วมทาง




Amp/Panic

นักธรรมชาติบำบัด




Create Date : 28 กันยายน 2561
Last Update : 28 กันยายน 2561 21:42:45 น. 1 comments
Counter : 916 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณtoor36, คุณที่เห็นและเป็นมา


 
ลุยไปเลย อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด จริงๆ พวกดนตรีบางวอย่างมันก็น่าจะพอลดอาการลงได้นะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 กันยายน 2561 เวลา:13:51:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

peeamp
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]




บางที ปลายทางก็ไม่ได้สำคัญมากไปกว่า


.....

สิ่งที่อยู่ระหว่างทาง


..............^^....
และความสุขในปัจจุบัน

ก็เป็นสิ่งที่เราจับต้องได้

....^^.....^^......


โดยไม่ต้องรอคอย

ความสุขของอนาคต



ปูปรุง








New Comments
Friends' blogs
[Add peeamp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.